Điểm danh 10 nét khác biệt của trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Điểm danh 10 nét khác biệt của trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng

      Điểm danh 10 nét khác biệt của trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng

      Cập nhật lúc 10/03/2020 16:58
      Chất lượng đào tạo chuẩn từng centimet, sinh viên được hỗ trợ về tài chính, hơn 80% sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp... là những điểm nổi bật của trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng.

      Danh sách

      Bài viết

      Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng là trường tư thục, thành lập năm 2006. Gần đây, những thông tin tiêu cực đã làm cho danh tiếng của trường đi xuống. Thế nhưng, chúng ta không nên mải mê tập trung vào những thông tin đó mà quên rằng, đây cũng là nơi đào tạo các nhân tài không chỉ riêng về kiến trúc mà còn nhiều lĩnh vực khác.

      Edu2Review thân gửi đến bạn đọc 10 “cái nhất” của Đại học Kiến trúc Đà Nẵng, hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin bổ ích và cái nhìn đa chiều về trường.

      bảng xếp hạng các trường
      đại học tốt nhất việt nam

      Chất lượng đào tạo ngày càng được nâng cao

      Trường đã không ngừng nỗ lực để khẳng định mình trước hàng loạt trường đại học hiện nay ở Việt Nam. Điều đó được thể hiện qua chất lượng đào tạo uy tín và luôn theo sát nhu cầu thực tế của xã hội ngày nay. Ngoài ra, nhà trường còn kết hợp đào tạo xen kẽ với các doanh nghiệp, đem đến đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp phục vụ cho đất nước.

      Tổng quan về trường (Nguồn: YouTube – Văn Tựu Nguyễn)

      Những bậc thầy đào tạo: vừa là thầy vừa là bạn

      Chất lượng đào tạo uy tín một phần đến từ sự đóng góp từ của ngũ giảng viên. Họ là những vị Giáo sư, Phó giáo sư, Tiến sĩ nhiều kinh nghiệm trong việc quản lý giáo dục đại học, nhiệt huyết với nghề và nhiệt tình với sinh viên.

      Phần đông các giảng viên được đào tạo từ nước ngoài. Hơn nữa, họ không chỉ đóng vai trò là người thầy mà còn là người bạn luôn sẵn sàng đồng hành cùng sinh viên trong quá trình học tập, nghiên cứu khoa học, thực tập. Ngoài ra, thầy cô sẽ luôn giúp đỡ và hướng dẫn các bạn bí quyết thu hút nhà tuyển dụng cũng như các doanh nghiệp.

      Những gương mặt quen thuộc với sinh viên Đại học Kiến trúc Đà NẵngNhững gương mặt quen thuộc với sinh viên Đại học Kiến trúc Đà Nẵng

      Đa dạng ngành nghề, thoải mái lựa chọn!

      Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng hiện có 15 ngành đào tạo bậc Đại học với 21 chuyên ngành. Hệ thống những ngành này rất phong phú, bao gồm các nhóm ngành thuộc khối Năng khiếu, Mỹ thuật, Kỹ thuật, Công nghệ, Kinh tế và Ngoại ngữ.

      Ngoài những ngành đào tạo trên, trường không đào tạo cao đẳng, trung cấp, không đào tạo hệ vừa học vừa làm (tại chức) và không hợp tác với bất kỳ cơ sở đào tạo nghề nào.

      Chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế

      Chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế là một trong những điều làm sinh viên trường khác phải ghen tị. Bên cạnh đó, chương trình còn có kết cấu đảm bảo kiến thức, kỹ năng và thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp ở sinh viên. Sinh viên có thể tự tạo việc làm cho mình ngay từ những năm cuối học tại giảng đường.

      xem thêm đánh giá của sinh viên về
      đại học kiến trúc đà nẵng

      Ngoài ra, trường còn tạo cơ hội cho các bạn sinh viên qua khoá học Quốc tế mùa hèNgoài ra, trường còn tạo cơ hội cho các bạn sinh viên qua khoá học Quốc tế mùa hè

      Cơ hội tham gia nhiều hoạt động nghiên cứu khoa học

      Với sinh viên, hoạt động nghiên cứu khoa học mang lại rất nhiều ý nghĩa thiết thực. Bằng nhiều hình thức khác nhau như viết tiểu luận, đồ án môn học, báo cáo thực tập, làm khóa luận… rèn luyện cho sinh viên khả năng phân tích, lập luận lô-gic, tư duy sáng tạo để chứng minh một cách khoa học những quan điểm, nhận định của mình.

      Trên cơ sở đó, nghiên cứu khoa học sẽ tạo ra những bước đi ban đầu để sinh viên tiếp cận với những vấn đề trong khoa học và cuộc sống, gắn lý luận với thực tiễn.

      Học chế tín chỉ: nghe có vẻ là lạ

      Với học chế tín chỉ, sinh viên có thể lấy 2 bằng đại học. Tuy nhiên, bạn phải đáp ứng quy định học cùng lúc hai chương trình theo quy chế đào tạo tín chỉ. Ngoài ra, học cùng lúc hai chương trình sẽ giúp sinh viên chủ động trong việc thiết kế lộ trình học tập, rút ngắn thời gian đào tạo, linh động trong việc sắp xếp thời gian biểu cá nhân.

      Cơ sở vật chất đủ đầy

      Sinh viên đã và đang theo học đều tự hào vì trường có sự đầu tư lớn và "chịu chơi" về mảng này. Từ phòng học, giảng đường, thư viện đến phòng thí nghiệm, xưởng thực hành đều được trang bị thiết bị hiện đại, phục vụ tốt cho việc dạy và học của từng ngành đào tạo.

      >> TOP trường Đại học có ký túc xá hoành tráng nhất Việt Nam

      Sinh viên được hỗ trợ tài chính

      Hằng năm, trường dành 1 tỷ đồng thực hiện chính sách học bổng khuyến khích học tập cho sinh viên có thành tích học tập tốt và vượt khó. Đồng thời, trường cũng dành khoảng 0.5 tỷ đồng để thực hiện chính sách miễn giảm học phí cho sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

      Đặc biệt, dù là trường tư thục nhưng học phí Đại học Kiến trúc Đà Nẵng vẫn thu dựa trên tổng số tín chỉ mà sinh viên học. Mức học phí năm 2018 của trường cụ thể như sau:

      • Ngành Kiến trúc, ngành Quy hoạch vùng và Đô thị: 14,5 triệu VNĐ/năm học
      • Ngành Thiết kế đồ hoạ, ngành Thiết kế nội thất: 15 triệu VNĐ/năm học
      • Ngành Kỹ thuật công trình xây dựng, ngành Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông, ngành Kỹ thuật xây dựng: 13 triệu VNĐ/năm học
      • Ngành Quản lý xây dựng, ngành Công nghệ thông tin, ngành Công nghệ kỹ thuật điện – điện tử: 13 triệu VNĐ/năm học
      • Ngành Kế toán, ngành Tài chính – Ngân hàng, ngành Quản trị kinh doanh, ngành Ngôn ngữ Anh, ngành Ngôn ngữ Trung Quốc: 12,5 triệu VNĐ/năm học

      "Đứng ngồi không yên" vì các câu lạc bộ

      Bạn sẽ phải ngưỡng mộ về độ nhiệt huyết, hăng hái ở các bạn sinh viên và giảng viên của trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng. Số lượng câu lạc bộ (CLB) ở trường chỉ vỏn vẹn ở con số 5 (KICODO, Sắc Kiến, ARCSKILL, tiếng Anh, Truyền thông) nhưng mỗi CLB đều hoạt động tích cực, năng nổ với màu sắc riêng biệt.

      Một trong những hoạt động đến từ CLB Sắc Kiến (Nguồn: YouTube – Tuan Lethe)

      Hơn 80% sinh viên có việc làm ngay khi tốt nghiệp

      Ngoài môi trường học tập tuyệt vời, trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng còn là nơi lý tưởng để sinh viên phát triển kỹ năng thông qua các hoạt động ngoại khóa sôi nổi của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên trường... Đoàn trường nhiều năm liên tiếp được Thành Đoàn Đà Nẵng và Trung Ương Đoàn tặng Cờ đơn vị xuất sắc dẫn đầu khối các trường đại học, cao đẳng tại Đà Nẵng.

      Hội sinh viên trường – nơi thể hiện tài năng của bạnHội sinh viên trường – nơi thể hiện tài năng của bạn

      Hơn nữa, Đoàn trường còn đẩy mạnh việc phát triển kỹ năng cho sinh viên, tăng cường phối hợp với các doanh nghiệp và các trường đại học nước ngoài thông qua những hội thảo chia sẻ kỹ năng, giao lưu học tập trải nghiệm.

      Trong khảo sát nhiều năm liền của trung tâm Hỗ trợ sinh viên, hơn 80% sinh viên đều có việc làm ngay (tính từ thời điểm tốt nghiệp). Con số này đã chứng minh rằng, sinh viên trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng hoàn toàn có thể thích ứng ngay với môi trường làm việc tại doanh nghiệp, chủ động trong hoạt động khởi nghiệp.

      Qua bài viết trên, chúng ta thấy rằng sinh viên trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng không những được đào tạo vững về chuyên môn mà còn được rèn giũa những kỹ năng cần thiết trước khi tiếp cận với môi trường làm việc. Bạn nghĩ gì về trường đại học này? Hãy truy cập Edu2Review và cho chúng tôi biết cảm nhận của bạn nhé!

      >>Giải đáp nhanh thông tin hướng nghiệp 2022 tại đây

      Trang My (tổng hợp)

      Nguồn hình: Đại học Kiến trúc Đà Nẵng


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      TOP 20 trường Đại học có điểm chuẩn thấp nhất 2016

      11/03/2020

      Bạn muốn tìm hiểu các trường Đại học có điểm chuẩn thấp nhất năm 2016 thì hãy cùng Edu2Review tìm ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Học phí Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng 2022– 2023 mới nhất

      13/06/2022

      Bạn dự định học trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng mà chưa hiểu rõ về trường và mức học phí mà bạn ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...