Viết email tiếng Anh cảm ơn nhà tuyển dụng – cơ hội lần 2 cho người ứng tuyển | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Viết email tiếng Anh cảm ơn nhà tuyển dụng – cơ hội lần 2 cho người ứng tuyển

      Viết email tiếng Anh cảm ơn nhà tuyển dụng – cơ hội lần 2 cho người ứng tuyển

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Sau khi kết thúc buổi phỏng vấn, việc viết email tiếng Anh cảm ơn đến nhà tuyển dụng sẽ giúp bạn ăn đứt điểm trong mắt họ. Vậy viết như thế nào cứ để Edu2Review lo!

      Ngày nay, tỉ lệ chọi khi ứng tuyển ở những công ty lớn, đa quốc gia hoặc có vốn đầu tư từ nước ngoài đã gây áp lực không ít cho những bạn sinh viên vừa mới ra trường. Nhưng nếu bạn biết cách thể hiện tốt bản thân, nhà tuyển dụng sẽ chú ý đến bạn. Một trong những điều tạo ấn tượng với họ chính là viết email tiếng Anh cảm ơn sau khi đã hoàn thành buổi phỏng vấn.

      Cùng Edu2Review “xây dựng” một hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt nhà tuyển dụng nhé!

      4 điều cần biết để có 1 email tiếng Anh cảm ơn hoàn chỉnh

      Tạo thêm ấn tượng

      Trong buổi phỏng vấn, có thể do quá lo lắng, mất tập trung mà bạn không thể hiện hết được những ưu điểm liên quan đến vị trí ứng tuyển. Chính vì vậy, viết email cảm ơn sẽ là công cụ “chữa cháy” cho bạn ở tình huống đó.

      Bạn có thể nhắc lại những điểm nổi bật trong buổi phỏng vấn vừa qua giữa bạn và nhà tuyển dụng, đồng thời xin phép bổ sung thêm những điều cần thiết chưa đề cập đến trong lúc phỏng vấn cho vị trí ứng tuyển.

      Tuyệt đối không để sai sót

      Bởi vì cơ hội lần 1 đã qua, chúng ta nên thể hiện tốt với cơ hội lần 2. Và ở cơ hội lần này, bạn phải thể hiện thật tốt. Nghĩa là khi viết email, chúng ta không được để xảy ra bất cứ lỗi sai nào sau đây: sai chính tả, ngữ pháp, sai danh tính, chức vụ của nhà tuyển dụng hay tên công ty.

      Đó là điều tối kị đối với các ứng viên trong quá trình xin việc, đặc biệt là trong thư cảm ơn sau phỏng vấn. Điều này sẽ khiến nhà tuyển dụng đánh giá thấp bạn, rằng bạn là người thiếu chuyên nghiệp, không cẩn trọng, thiếu chính xác… nếu đảm nhận công việc sau này.

      Ghi điểm tuyệt đối chỉ bằng “thư cảm ơn” sau buổi phỏng vấn (Nguồn: YouTube)

      Tạo sự gần gũi nhưng trang trọng

      Khi viết email cảm ơn, bạn nên sử dụng bố cục đơn giản, ngôn ngữ phổ thông, chân thành. Ngoài ra, câu văn cần được thể hiện ngắn gọn, súc tích, đừng quá văn hoa. Nên chú trọng vào nội dung, mục đích chính của thư cảm ơn. Lưu ý không nên mất thời gian thuật lại nội dung buổi phỏng vấn, gây nhàm chán, lan man trong thư.

      Nhắc lại thông tin lần nữa

      Một buổi phỏng vấn sẽ có rất nhiều các ứng viên tham gia, do đó nhà tuyển dụng rất khó để nhớ cụ thể một ứng viên nào nếu không quá nổi trội. Việc cần làm của bạn trong thư cảm ơn là nhắc lại một số thông tin cá nhân cần thiết như: tên, số điện thoại, điện chỉ liên lạc, email… để gợi nhớ lại nhà tuyển dụng và giúp họ dễ dàng liên lạc với bạn khi cần.

      Nhắc lại thông tin của mình để người tuyển dụng tránh “lạc trôi” với hàng vạn CV bạn nhé! (Nguồn: Forbes)Nhắc lại thông tin của mình để người tuyển dụng tránh “lạc trôi” với hàng vạn CV bạn nhé! (Nguồn: Forbes)

      Cách viết email tiếng Anh cảm ơn sau khi phỏng vấn

      Thời gian gửi thư: trong vòng 24 tiếng kể từ khi kết thúc buổi phỏng vấn.

      Hình thức thư cảm ơn: ngắn gọn (khoảng nửa trang A4), câu văn rõ ràng, súc tích, không sai chính tả, ngữ pháp, không hoa hòe, lan man.

      Phần đầu thư cảm ơn: bày tỏ thái độ trân trọng vì nhà tuyển dụng đã dành khoảng thời gian “vàng ngọc” của mình để phỏng vấn cũng như đọc qua thư cảm ơn của bạn. Điều này thể hiện sự quan tâm và coi trọng của bạn với cuộc phỏng vấn. Ngoài ra, nó cũng thể hiện cho nhà tuyển dụng biết rằng bạn rất tôn trọng họ và cũng là người biết quý trọng thời gian của người khác.

      Một số từ, cụm từ nên có trong phần đầu thư cảm ơn:

      • Dear Mr…/Ms…(nếu biết tên người nhận); Dear Sir or madam (nếu không biết tên người nhận).

      • Please send to this email with sincere thanks. (Xin gửi đến địa chỉ email này lời cảm ơn chân thành nhất).

      • It was a pleasure meeting you at the interview this time. (Rất hân hạnh vì đã được gặp ngài tại buổi phỏng vấn vừa qua).

      “Thu thập” cho mình một vài câu cảm ơn bằng tiếng Anh để viết email gây ấn tượng nhà tuyển dụng (Nguồn: Clarity Tel)“Thu thập” cho mình một vài câu cảm ơn bằng tiếng Anh để viết email gây ấn tượng nhà tuyển dụng (Nguồn: Clarity Tel)

      Nội dung thư cảm ơn: đánh giá cao cơ hội tuyển dụng và sự hữu ích của buổi phỏng vấn, khẳng định lại sự yêu thích của bạn đối với công việc đang dự tuyển, thể hiện thái độ mong muốn được hợp tác với công ty, hứa hẹn về khả năng đóng góp của bạn cũng như cho sự phát triển của công ty, đề nghị nhà tuyển dụng đề ra thêm những yêu cầu cho vòng phỏng vấn tiếp theo (nếu có).

      Kết thúc thư cảm ơn: đưa ra lời cảm ơn và lời chúc đến nhà tuyển dụng vào cuối thư. Lời cảm ơn đó phải vừa thể hiện sự lịch sự, vừa thể hiện sự tôn trọng và biết ơn với nhà tuyển dụng đã dành thời gian phỏng vấn và đọc thư của mình.

      Một số từ, cụm từ nên có trong phần kết thúc thư cảm ơn:

      • I look forward to…(Tôi rất mong đợi…)

      • Please respond at your earliest convenience. (Xin hãy hồi âm ngay khi có thể)

      • Please feel free to contact me if you need additional information or would like to offer me the job! (Vui lòng liên hệ với tôi nếu ông/bà cần thêm thông tin hoặc thông báo công việc)

      • Yours sincerely,/Yours faithfully, (Kính thư)

      Đừng quên viết email tiếng Anh cảm ơn gửi đến nhà tuyển dụng nếu bạn muốn làm việc ở những tập đoàn nước ngoài (Nguồn: Levo League)Đừng quên viết email tiếng Anh cảm ơn gửi đến nhà tuyển dụng nếu bạn muốn làm việc ở những tập đoàn nước ngoài (Nguồn: Levo League)

      Bài viết tham khảo

      Nhằm cụ thể hoá vấn đề, sau đây là một bài mẫu về cách viết email cảm ơn nhà tuyển dụng. Với bài mẫu này, bạn có thể tham khảo và tự sáng tạo cho riêng mình. Tuy nhiên, cách viết nên được thể hiện một cách trang trọng nhưng vẫn tạo sự gần gũi cho người đọc.

      Dear Mr./Ms. [Name]

      Please send to you with sincere thanks. Thank you for taking the time to speak with me today about the [Name of the position] at the [Company’s Name]. As you presented it, this job seems to be very suitable with my skills and interests.

      In addition to my passion and enthusiasm, I will bring to the position strong [the most essential skills], confidence and the ability to persuade others to work together for the best results. Besides, I mentioned during my interview that I had worked for two company as an office worker. This experience helped me to develop my [additional skills].

      Once again, thank you for considering me for this position. I appreciate the requirements and style for your interview.

      Please feel free to contact me at [Email Address] or by phone at [Phone Number] if you need additional information or would like to offer me the job! I am very interested in this position at your company. So, I hope to hear from you about this position soon.

      Yours Sincerely,

      [Your Signature]

      Qua bài viết trên, Edu2Review chúc bạn thành công trong việc chinh phục nhà tuyển dụng qua email tiếng Anh cảm ơn sau khi phỏng vấn nhé!

      Bảng xếp hạng trung tâm
      Tiếng Anh tại Việt Nam

      Trang My (tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: Forbes


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Top 9 trung tâm Anh ngữ có học phí rẻ nhất TP.HCM

      06/06/2023

      Việc tìm kiếm trung tâm Anh ngữ uy tín, chất lượng tốt tại TP.HCM là không dễ. Vậy đâu là nơi dạy ...

      Kiến Thức

      Bí Quyết Giúp Bạn Viết Thư Xin Việc Thu Hút Nhà Tuyển Dụng

      06/02/2020

      Sự khác biệt giữa một lá thư xin việc tốt và không tốt là ở chỗ: Bạn có nhận được lời mời đi ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...