Những giáo viên dạy tiếng Anh hay và "bá đạo" nhất (P2) | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những giáo viên dạy tiếng Anh hay và "bá đạo" nhất (P2)

      Những giáo viên dạy tiếng Anh hay và "bá đạo" nhất (P2)

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Học tiếng Anh, bạn không chỉ tìm cho mình một giáo viên dạy hay, mà phải truyền được cảm hứng học cho bạn. Những thầy cô trong bài viết dưới đây chính là người bạn cần.

      Tiếp nối bài viết trước, Edu2Review xin tiếp tục giới thiệu những giáo viên có phương pháp dạy hay và sáng tạo. Các bạn sẽ được trải qua chặng đường chu du từ Đông sang Tây, từ online đến offline, lên rừng xuống biển vô cùng gian nan cực khổ để truy tìm những thầy cô thật giỏi và và "chất" nhất. Người ta thường nói "Một người trò giỏi không thể thiếu một sư phụ giỏi" phải không nào các bạn. Và Edu2Review tin rằng họ chính là mảnh ghép giúp việc học tiếng Anh của bạn hiệu quả hơn nhiều hơn đấy!

      Kenny N

      thầy Kenny với lối dạy hài hước di dỏm để người học dễ nhớ bàiThầy Kenny "đập" chai với lối dạy vô cùng dí dỏm (Nguồn: YouTube)

      Cách đây vài năm thì các bạn sẽ biết đến Kenny N qua tên khác cơ, đó là thầy Sig, dạy anh văn miễn phí trên Paltalk. Càng lúc càng nhiều người học nên thầy quyết định mở một channel trên Youtube chia sẻ những bài giảng tiếng Anh về phát âm và ngữ pháp để mọi người dễ dàng tiếp cận hơn.

      Nếu lang thang Youtube mà thấy ông nói tiếng Việt lờ lợ mà phát ngôn 5 câu thì ít nhất cũng có 1 câu khen mình đẹp trai thì ông đó đích thị là Kenny N rồi các bạn ạ.

      Những bài giảng của Kenny lấy ý tưởng dựa trên những lỗi sai cơ bản của người học tiếng Anh, những câu chuyện cuộc sống đời thường của thầy Kenny. Thầy biên soạn lại và thể hiện bằng một cách dạy vô cùng dí dỏm, đáng yêu. Còn những video luyện phát âm của thầy chăm chút rất kĩ, những âm khó còn được bôi đen bôi đỏ chú thích bằng phiên âm rất “Vietnamese”. Các bài nghe của thầy thì những trải nghiệm đi chơi của thầy như đi viện bào tàng, Cầu Cổng Vàng, trang trí cây thông dịp Giáng sinh…

      Cách thầy đặt tên bài cũng cực vui: Sành điệu về hàng hiệu (hướng dẫn cách đọc tên các nhãn hàng thời trang tiếng Anh), Những câu tỏ tình, Nói tiếng Anh cho sành điệu... Đảm bảo bạn sẽ cười “không nhặt được mồm” với ông thầy xì-tin, cá tính này.

      Tim Nguyễn

      Tên thật của thầy Nguyễn Đông Thiên, sinh năm 1988, là thầy giáo dạy tiếng Anh được nhiều bạn trẻ yêu mến. Tuổi đời còn trẻ nhưng thầy Tim đã đóng vai trò người sáng lập một trung tâm ngoại ngữ tại TP.HCM.

      Có kinh nghiệm từ việc giúp đỡ các bạn du học sinh Việt Nam học tiếng Anh khi thầy còn học tập ở Mỹ. Cộng thêm gặp gỡ, tiếp xúc với các bạn trẻ, thầy Tim ngày càng hiểu và mong muốn được gắn bó với quê hương nên quyết định khởi nghiệp tại đây.

      Thầy Tim đẹp trai, tạo các clip hài hướcThầy giáo điền trai khiến học sinh đứng ngồi không yên (Nguồn: ione)

      Không chỉ thu hút với vẻ ngoài điển trai, giọng nói trầm ấm, Tim Nguyễn còn được biết đến nhờ những phương pháp dạy học hiệu quả. Chàng trai gây chú ý khi không ngần ngại thực hiện các clip hài giúp học sinh hiểu và nhớ bài lâu hơn. Các clip lấy ý tưởng từ cuộc sống đời thường, giúp học viên vừa học vừa thư giãn, có tinh thần thật phấn chấn.

      Thầy giáo trẻ cho hay, anh luôn cố gắng nói chuyện thật nhiều với học sinh để tìm ra những điểm yếu, giúp họ nhanh tiến bộ. “Mỗi lần đứng lớp, tôi vui lắm. Cảm giác không giống như đang làm việc. Tôi muốn các bạn trẻ học ngoại ngữ với tâm lý thoải mái nhất” – Tim nói.

      Paul George Harding

      Là người có thân thế đặc biệt nhất trong danh sách này, thầy Paul là cựu chiến binh Mỹ từng tham chiến ở chiến trường miền Nam. Khi chiến tranh kết thúc, cảm thấy mình vẫn còn nợ đất nước này quá nhiều thầy quyết định dạy tiếng Anh miễn phí cho người Việt Nam để phần nào bù đắp tội lỗi năm xưa.

      thầy Paul đang tận tình chỉ dẫn học sinhMột góc lớp học của thầy Paul, người thầy luôn tận tâm, yêu nghề (Nguồn: Vnexpress)

      Bất cứ ai, ở độ tuổi, trình độ nào cũng có thể tham gia lớp học của Paul. Tại đây thầy chủ yếu rèn kỹ năng nghe nói, phát âm tiếng Anh cho mọi người. Paul không ngần ngại lặp đi lặp lại một bài giảng cho cả tuần để "đến khi nào tất cả mọi người trong lớp phát âm chuẩn thì mới chuyển sang bài mới"

      Bài giảng của Paul phần lớn liên quan đến lịch sử Việt Nam. Thầy thích sưu tầm sách về các anh hùng dân tộc Việt như: Hồ Chí Minh, Nguyễn Văn Trỗi, Đặng Thuỳ Trâm... thầy Paul kết hợp kiến thức tích lũy được và thông tin thu thập được ở Thư viện quốc gia để có thể soạn giáo án.

      học tiếng Anh qua sử Việt Nam của thầy PaulHiểu thêm sử Việt khi học tiếng Anh cùng thầy Paul (Nguồn: Unsplash)

      Với lớp học của thầy Paul, bạn không rơi vào tình trạng rất muốn chia sẻ với bạn bè nước ngoài về sử Việt nhưng không viết trình bày như thế nào. Và qua lớp học này Paul cũng hy vọng mọi người hiểu được tầm quan trọng của lịch sử và cố gắng giữ gìn truyền thống anh hùng của cha ông mình.

      Các học viên dành nhiều lời khen cho cách giảng dạy của thầy. Nhiều bạn tự nhận thấy mình đã tiến bộ rõ rệt sau thời gian theo học tại lớp. Thầy Paul hy vọng sẽ phát triển thêm mô hình lớp học tiếng Anh miễn phí để giúp được nhiều người Việt Nam hơn.

      Cô Ronnie

      Nếu bạn đang tìm một giáo viên hài hước, hơi tưng tửng và quái dị thì hãy đến subscribe kênh Youtube của Learn English with Ronnie. Cô Ronnie cũng là người được biết đến nhiều nhất trong các giáo viên của engVid ( kênh học tiếng Anh miễn phí).

      Cô Ronne vô cùng chất với những chủ đề hayCô Ronnie với phong cách rất "bá đạo" (Nguồn: engvid)

      Learn English with Ronnie cung cấp các đoạn video ngắn với những lời khuyên thực tế, những bài học trong cách sử dụng từ vựng, các tình huống thực trong cuộc sống và cả cách phát âm sao cho chuẩn. Các video tình huống thực tế là thế mạnh của kênh, bạn có thể học cả từ lóng mà người bản ngữ hay dùng trong đời sống qua kênh này. Ngoài ra còn có video về ngữ pháp, có giải thích khá đầy đủ. Nhìn chung là bạn khó mà cảm thấy buồn chán khi học với kho đề tài phong phú của cô.

      Cách tương tác với người xem của cô rất độc đáo, ở mỗi video người xem không ở tâm thế là học viên mà có cảm giác đang nói chuyện với một người bạn một cách rất cởi mở pha chút phần hơi “crazy”. Cô cũng không ngại làm trò để thể hiện bài giảng một cách sinh động nhất giúp người xem cảm thấy thật thoải mãi, và tiếp nhận kiến thức một cách tốt nhất. Nếu bạn có ý định tự học Anh văn tại nhà thì Learn English with Ronnie là một lựa chọn đáng để bạn chú ý đấy.

      Thầy Tuấn Mập

      Thầy Tuấn Mập được sinh viên đánh giá là một giáo viên giỏi về mảng luyện thi TOEIC. Và phương pháp dạy tiếng Anh của thầy không dành cho người lười. Chủ yếu là thầy bắt về nhà phải làm bài tập, đọc báo và nghe VOA, nếu không làm bài tập thì được chụp hình đưa lên Facebook. Trên lớp chủ yếu là sửa bài tập ở nhà, dạy ngữ pháp với mẹo làm bài.

      Học với thầy Tuấn mập không phải chuyện đùaHọc với thầy Tuấn mập không hề đơn giản đâu (Nguồn: Pexels)

      Cụ thể là bạn phải làm bài tập theo phương pháp dấu mốc – dịch đoạn văn từ tiếng Anh sang tiếng Việt và ngược lại. Và trong 1 tuần bạn phải hoàn thành 3 bài tập sau đây nếu không muốn bị trảm.

      • Bài 1: Dịch báo VOA: Sáng dịch báo chuyên ngành, những bài vào lúc 7h sáng của thầy đều là những bài báo mới chuyên ngành, đang hot hiện nay. Tại đây, mấy bạn phải biết áp dụng phương pháp 4 dấu mốc của thầy để dịch những bài báo này sang tiếng Việt.
      • Bài 2: Tập đọc VOA, luyện phát âm, bạn làm sao cố gắng đọc thật chuẩn và cách lên xuống giọng cho giống người bản ngữ nhất.
      • Bài 3: Tập Viết + Nói: đọc từ 1 bài tiếng Việt sang tiếng Anh.

      Cách dạy của Thầy Tuấn dựa trên nền tảng vô cùng chuẩn là báo VOA, bạn vừa luyện các kĩ năng vừa có thể trau dồi kiến thức chuyên môn. Thật tiện lợi và độc đáo phải không nào các bạn?

      Có fan nào của các thầy cô trên ở đây không nhỉ? Nếu bạn muốn con đường chinh phục tiếng Anh phía trước bớt chông gai thì hãy mau định hướng được phương pháp học đúng đắn và chọn thầy cô phù hợp cũng là một phần không nhỏ góp vào thành công của bạn!

      Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Tham khảo bảng danh sách
      trung tâm tiếng Anh

      Phương Thảo (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: gallup


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      4 soái ca dạy tiếng Anh nổi tiếng ở Việt Nam

      06/02/2020

      Nhiều giảng viên người nước ngoài nổi tiếng vì dạy tiếng Anh giỏi và có phương pháp truyền đạt ...

      Luyện thi IELTS

      Những thầy cô Việt dạy tiếng Anh cực đỉnh trên Youtube

      06/02/2020

      Bạn biết không, Youtube là nơi mà bạn có thể tìm ra hàng trăm video thú vị, từ giải trí, thể thao ...

      Luyện thi IELTS

      Đồng hành cùng hàng ngàn học viên chinh phục IELTS với khóa học tại PEC

      17/04/2024

      Nếu IELTS là “cơn ác mộng” với một vài bạn sĩ tử đang miệt mài ôn tập thì nó đồng thời cũng là ...

      Luyện thi IELTS

      Không phải bài mẫu, "Học bản chất" tại IELTS 1984 mới là tư duy đúng để chinh phục IELTS

      02/02/2024

      Không dạy IELTS theo kiểu thuộc lòng văn mẫu, IELTS 1984 tạo khác biệt và thu hút học viên bằng ...