5 điều cực kỳ quan trọng cần chuẩn bị để xin học bổng du học Úc một cách hiệu quả | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      5 điều cực kỳ quan trọng cần chuẩn bị để xin học bổng du học Úc một cách hiệu quả

      5 điều cực kỳ quan trọng cần chuẩn bị để xin học bổng du học Úc một cách hiệu quả

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Học bổng du học Úc hết sức hấp dẫn và hàng năm sinh viên quốc tế đều ra sức để đạt được. Nhưng, để xin học bổng du học Úc cần sự chuẩn bị hết sức chu đáo và vẹn toàn.

      Học sinh, sinh viên Việt Nam nói riêng và toàn thế giới nói chung đều mong muốn đạt được các suất học bổng giá trị để hỗ trợ một phần chi phí du học Úc cho bản thân. Đặc biệt, các bạn trẻ còn quan tâm nhiều hơn nữa đến các loại học bổng toàn phần (bao gồm: học phí và chỗ ở), một phần hỗ trợ hấp dẫn và vô cùng hữu ích cho việc học tập ở nước ngoài. Tuy nhiên, bên cạnh lợi ích có được từ các suất học bổng, bạn sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt tư những ứng viên khác.

      Vì thế, thông qua bài viết này Edu2Review sẽ gửi đến bạn những điều cơ bản cần nắm vững để hoạch định kế hoạch thật chỉn chu với mục tiêu xin học bổng du học Úc một cách hoàn hảo.

      Xác định học bổng phù hợp

      Nghe có vẻ không quan trọng, nhưng thật sự đây là nền tảng cho mọi sự bắt đầu có chủ đích sau này. Việc lựa học bổng cũng vậy, khi đã lựa chọn cho mình một chương trình học bổng phù hợp, bạn sẽ định hình kế hoạch cho bản thân cần chuẩn bị những gì ở các bước tiếp theo để xin học bổng du học Úc hiệu quả nhất.

      Đặc biệt các trường đại học ở Úc có rất nhiều loại học bổng giá trị. Và mỗi suất sẽ có các yêu cầu nhất định khác nhau (Như chứng chỉ tiếng Anh, GPA, các kì thi SAT hoặc GRE,...).

      xin học bổng du học úcViệc lựa chọn suất học bổng là tiền đề góp phần vào việc xin học bổng du học Úc (Nguồn: Set - edu)

      Để có thể tìm kiếm các thông tin chi tiết về các loại học bổng, bạn có thể truy cập vào trang Website chính thức của các trường đại học ở Úc, viện giáo dục chuyên cung cấp các học bổng, các phòng ban thuộc chính phủ và các tổ chức cá nhân hoặc phi lợi nhuận khác (Ở Úc và ngay ở quốc gia của bạn).

      Thỏa mãn các điều kiện

      Sau khi đã xác định cho mình loại học bổng phù hợp. Tiếp theo đó, bạn cần chuẩn bị cho bản thân mình các kỹ năng trong dài hạn và ngắn hạn nhằm đáp ứng được các yêu cầu đề ra. Nên việc xin học bổng du học Úc cần cân nhắc thật kỹ các điều kiện trước khi đưa ra quyết định nộp hồ sơ.

      Ở Úc, các học bổng thường yêu cầu bạn về điểm trung bình tích lũy, điểm IELTS hoặc TOEFL, đồng thời là một số kỹ năng xã hội trong suốt quá trình bạn học tập và tích lũy. Ví dụ: điểm GPA yêu cầu từ 8,0 trở lên, điểm IELTS đạt từ 6,5 trở lên và chi tiết các hoạt động xã hội bạn đã tham gia.

      xin học bổng du học úcSở hữu chứng chỉ IELTS là lợi thế trong việc xin học bổng du học Úc (Nguồn: Hoctienganhnhanh)

      Ngay từ bây giờ, bạn cần chuẩn bị rèn luyện các kỹ năng và trình độ chuyên môn cho bản thân mình để thỏa mãn điều kiện mà mỗi loại học bổng đề ra, khi đã chuẩn bị tất cả tốt nhất thì bước tiếp theo sẽ là tiến hành nộp hồ sơ ứng tuyển.

      Chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển hoàn hảo nhất

      Để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng thì hồ sơ là thứ sẽ giúp bạn rất nhiều. Việc chuẩn bị hồ sơ cẩn thận và đầy đủ rất quan trọng, vì người xét duyệt sẽ đánh giá tính cách và sự chuyên nghiệp của bạn có thật sự phù hợp xin học bổng du học Úc hay không.

      Kinh nghiệm rút ra từ những người đi trước là hãy lưu giữ những bằng chứng tốt của mình một cách cẩn thận (bằng chứng xấu có thể giấu đi). Đây là điều khiến hồ sơ đầy đặn và đẹp hơn. Đồng thời qua đó sự đánh giá về bạn sẽ rất tốt, điều quan trọng cơ bản nhất bạn cũng không được quên là những giấy tờ cơ bản (Như bảng điểm, học bạ, bằng tốt nghiệp, các chứng chỉ liên quan,...).

      xin học bổng du học úcMột hồ sơ hoàn hảo và đầy đủ góp phần rất lớn vào việc xin học bổng du học Úc (Nguồn: Duhocinec)

      Ngoài mặt hình thức bên ngoài ra, thì đơn ứng tuyển là phần “linh hồn sống” để đưa bạn đến gần hơn với suất học bổng tương lai. Điểm cộng cho bạn nếu như đơn ứng tuyển của bạn được viết bằng tiếng Anh, rành mạch, rõ ràng và đúng ngữ pháp. Thông qua đơn ứng tuyển bạn sẽ thể hiện những điểm tốt của bản thân bằng việc liệt kê những thành tích tốt bạn đã đạt được trong suốt quá trình học tập.

      Điều cuối cùng, hãy sắp xếp hồ sơ giấy tờ liên quan đến việc xin học bổng du học Úc một cách cẩn thận. Đồng thời nên photo và chuẩn bị các hồ sơ thay thế phòng trường hợp ngoài ý muốn xảy đến và bạn có thể gửi đến nhiều loại học bổng khác nhau phù hợp với bạn.

      Khả năng tư duy và học tập

      Sau khi đã xác định chuẩn bị hình thức ứng tuyển đầy đủ, thì điều quan trọng hơn nữa là thông qua kết quả các bài thi chứng chỉ văn bằng quốc tế, vì đây là những bằng chứng sống để bạn có thể cạnh tranh với các đối thủ khác.

      xin học bổng du học úcĐể xin học bổng du học Úc thành công bạn cần đạt được điểm cao trong các kỳ thi chứng chỉ (Nguồn: Genvita)

      Kết quả tốt hay xấu phụ thuộc vào quá trình rèn luyện của bạn, nếu rèn luyện tốt bạn sẽ trang bị cho mình khả năng tư duy cao và đồng thời kết quả của các chứng chỉ quốc tế sẽ đạt kết quả như mong đợi (Như IELTS, TOEFL hay các bài dự thi kiểm tra tư duy SAT hoặc GRE). Đây quả là một lợi thế của bạn khi xin học bổng du học Úc.

      Thư giới thiệu

      Đây là điều khó có thể đạt được vì nó còn phải thông qua các mối quan hệ xã hội mà bạn gầy dựng trong suốt quá trình học tập. Thư giới thiệu là việc các thầy cô hoặc những người có chức trách đang công tác tại các trường đại học ở Úc gửi thư giới thiệu bạn đến với các chương trình học bổng giá trị. Thông qua thư giới thiệu bạn sẽ có lợi thế hơn các ứng viên khác vì bạn có sự trọng dụng và tin tưởng từ những người có “ảnh hưởng”.

      Vì mỗi hồ sơ ứng tuyển xin học bổng du học Úc, đều phải qua quá trình gọi điện thoại hoặc gửi email xác minh với những người tham khảo.

      xin học bổng du học úcThư giới thiệu là yếu tố “chủ bài” tăng cơ hội xin học bổng du học Úc (Nguồn: Levelset)

      Có thể bạn sẽ thắc mắc làm sao để có thể xây dựng được mối quan hệ với những người có chức vụ cao như các thầy cô đang công tác tại các ngôi trường danh giá? Điều này sẽ dễ dàng thực hiện hơn vì bạn có thể tham gia vào các chương trình nghiên cứu quốc tế hoặc các chương trình giáo dục mà các ngôi trường thường hay tổ chức ở quốc gia sở tại nhằm tìm kiếm nhân tài, đây cũng là một hoạt động xã hội rất tốt với hồ sơ ứng tuyển của bạn.

      Đó là tất cả những điều cơ bản bạn cần nắm vững để xin học bổng du học Úc. Và ngay từ bây giờ, bạn cần hoạch định kế hoạch cho riêng mình để chuẩn bị tốt nhất cho chặn đường phía trước. Edu2Review chúc bạn thành công.

      Minh Đạt (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Úc

      Chia sẻ kinh nghiệm du học Úc cho học sinh, sinh viên quốc tế

      06/02/2020

      Cùng Edu2Review bỏ túi những kinh nghiệm du học Úc để không bỡ ngỡ khi đặt chân đến xứ sở chuột ...

      Du học Úc

      Giải đáp thắc mắc cho sinh viên quốc tế: Du học Úc có tốt không?

      06/02/2020

      Du học Úc có tốt không là một câu hỏi mà nhiều bạn đặt ra khi lựa chọn quốc gia để bắt đầu hành ...

      Du học Úc

      DNE Diploma - Chương trình năm 1 cử nhân Úc dành cho học sinh lớp 12

      22/02/2023

      Với DNE Diploma, TNE Global đang có các ngành cử nhân năm 1 Úc dành cho học sinh lớp 12 giúp tiết ...

      Du học Úc

      Học thạc sĩ tại Tasmania – Tối ưu chi phí, rộng mở cơ hội định cư Úc

      08/06/2022

      Du học sau đại học là khoản đầu tư xứng đáng cho ai muốn thoát khỏi “vùng an toàn” để phát triển ...