Điều gì đã tạo nên sự khác biệt cho chương trình học tại Saigon Academy? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Điều gì đã tạo nên sự khác biệt cho chương trình học tại Saigon Academy?

      Điều gì đã tạo nên sự khác biệt cho chương trình học tại Saigon Academy?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Saigon Academy hay Saigon Academy International School được biết đến là ngôi trường đi tiên phong trong việc áp dụng chương trình giáo dục sớm 0 tuổi cho trẻ mầm non.

      Việc có đến 6 cơ sở tại TPHCM đã cho thấy sự tin tưởng của quý phụ huynh dành cho Trường Mầm non Quốc tế Saigon Academy. Nhà trường tin rằng bất kỳ đứa trẻ nào cũng đều có những tiềm năng riêng, và khi được tiếp cận với phương pháp giáo dục đúng đắn, tất cả năng lực của bé sẽ được khai phóng. Dựa trên cơ sở này, Saigon Academy đã đưa ra chương trình giáo dục mang tính đột phá giúp trẻ khai mở tiềm năng vô tận của não bộ.

      Giới thiệu sơ lược về Saigon Academy International School

      Tầm nhìn của Saigon Academy là xây dựng một hệ thống trường học đạt chuẩn quốc tế để nuôi dưỡng và phát triển tối đa những tố chất thông minh của trẻ ngay từ nhỏ. Thông qua việc khuyến khích trẻ tìm hiểu thế giới xung quanh, bé sẽ tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên, có khả năng tư duy độc lập, phát triển toàn diện về kiến thức lẫn nhân cách.

      Trường Mầm non Quốc tế Saigon Academy mong muốn phát triển tối đa tiềm năng của trẻ trong giai đoạn vàng từ 0 đến 6 tuổi. Để làm được điều này, trường đặt ra yêu cầu quan trọng nhất là trình độ của đội ngũ giáo viên.

      saigon-academyCác cô luôn tận tình hướng dẫn học sinh (Nguồn: Saigon Academy International School)

      Giáo viên Việt Nam và cả nước ngoài đều được tuyển chọn kỹ lưỡng theo quy chế và quy trình tuyển dụng chặt chẽ của nhà trường. Trong đó, giáo viên Việt Nam phải có bằng cử nhân Sư phạm Mầm non hệ chính quy. Giáo viên dạy tiếng Anh đến từ các quốc gia Mỹ, Anh, Úc và đã có kinh nghiệm giảng dạy tại nhiều trường mầm non quốc tế.

      Các cơ sở của Saigon Academy đều được thiết kế theo phong cách hiện đại và gần gũi với môi trường thiên nhiên. Phòng học được trang bị máy điều hòa nhiệt độ, nhiều đồ chơi mang tính giáo dục cao cũng như đầy đủ các dụng cụ giảng dạy. Saigon Academy còn trang bị các phòng chức năng như phòng năng khiếu, phòng âm nhạc, phòng công nghệ thông tin, thư viện, phòng y tế, sân chơi, nhà ăn…

      Ngoài ra, phụ huynh hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề dinh dưỡng. Các bữa ăn của bé được cung cấp bởi The Caterers, doanh nghiệp chuyên cung cấp những dịch vụ thực phẩm đa dạng trên khắp cả nước.

      saigon-academyNhà trường tổ chức thăm khám sức khỏe cho các bé (Nguồn: Saigon Academy International School)

      Chương trình học đột phá, phương pháp giáo dục khoa học

      Chương trình học

      Trường Mầm non Quốc tế Saigon Academy mang đến chương trình giáo dục sớm 0 tuổi gồm 8 lĩnh vực phát triển toàn diện, được thiết kế dựa trên 56 chỉ số phát triển quan trọng nhằm xác định các mục tiêu học tập cơ bản đối với trẻ nhỏ. 8 lĩnh vực này bao gồm:

      • Kỹ năng học tập suốt đời: Ngay từ những năm tháng đầu đời, trẻ cần được hướng dẫn, rèn luyện những kỹ năng học tập làm nền tảng cho việc học sau này. Chương trình giáo dục sớm của Saigon Academy giúp trẻ hình thành nên những thói quen học tập và phương pháp tiếp cận đúng đắn, đồng thời xây dựng niềm yêu thích học bền vững.
      • Khoa học và kỹ thuật: Trẻ được làm quen với những thí nghiệm, quá trình nghiên cứu, thu thập thông tin bằng cách sử dụng các giác quan của mình. Bé sẽ biết sử dụng các thông tin đó để nhận diện một số quy luật đơn giản, phỏng đoán và thảo luận những ý tưởng của mình.
      • Nhân cách và kỹ năng sống: Việc giáo dục kỹ năng sống và nhân cách được tích hợp trong các hoạt động thường ngày. Thông qua những hoạt động này, trẻ phát triển nhận thức về bản thân, hình thành thái độ tích cực, các giá trị và phẩm chất đạo đức tốt đẹp.

      saigon-academyBé được hướng dẫn những kỹ năng cần thiết cho cuộc sống (Nguồn: Saigon Academy International School)

      • Xã hội, cộng đồng và công nghệ thông tin: Cung cấp cho bé những kiến thức về văn hóa, lễ hội, lịch sử, địa lý... phù hợp với khả năng và độ tuổi. Ở giai đoạn đầu, vì khả năng tiếp thu còn hạn chế nên bé sẽ chủ yếu nghe lý thuyết, sau đó được khuyến khích tiến hành các dự án nghiên cứu nhỏ dưới sự hỗ trợ của người lớn.
      • Giáo dục thể chất: Để trẻ phát triển toàn diện thì không thể thiếu hoạt động giáo dục thể chất. Những học phần mà Saigon Academy giảng dạy bao gồm phát triển các vận động thô và vận động tinh, tập giữ thăng bằng trên các dụng cụ, thể dục nhịp điệu và yoga.
      • Âm nhạc và hội họa: Không chỉ giúp trẻ phát triển độ nhạy cảm với âm nhạc mà chương trình còn giới thiệu về các đặc tính của âm nhạc một cách nhẹ nhàng và đầy hứng thú. Ngoài ra, bé còn có cơ hội phát triển khả năng mỹ thuật bằng những tiết học vẽ thú vị.
      • Toán học: Song song với việc hiểu bản chất các số và các phép toán cơ bản, trẻ cũng được tập tính toán dựa trên những quy ước về số.
      • Ngôn ngữ (tiếng Việt và tiếng Anh): Việc nhận biết mặt chữ và đọc hiểu là một phần trong quá trình bồi dưỡng "ngôn ngữ thị giác" (ngôn ngữ viết) cùng "ngôn ngữ thính giác" (ngôn ngữ nói) trong chương trình giáo dục sớm 0 tuổi. Bé sẽ được học các quy tắc trong giao tiếp, có khả năng diễn đạt cảm xúc đồng thời có nhiều cơ hội để phát biểu trước tập thể. Kỹ năng đọc của trẻ được phát triển thông qua hai hình thức: ghi nhớ kiểu chụp ảnh các từ và ghép vần chữ cái.

      saigon-academyHọc sinh trong một buổi đi tham quan sở thú (Nguồn: flickr)

      Phương pháp giáo dục

      Để có thể truyền đạt những kiến thức cho bé một cách hiệu quả nhất, Trường Mầm non Quốc tế Saigon Academy đã ứng dụng các phương pháp giáo dục hiện đại.

      • Học tập chuyên sâu theo đề án: Thỏa mãn trí tò mò của trẻ bằng cách cho trẻ được tự do khám phá, tương tác, đặt câu hỏi, kết nối, giải quyết vấn đề, giao tiếp, phản ánh là trọng tâm của phương pháp này. Các đề án sẽ kích thích sự hứng thú nơi trẻ và góp phần khắc sâu kiến thức một cách tự nhiên.
      • Phương pháp đa giác quan: Trẻ buộc phải vận dụng cả 5 giác quan để tiếp nhận và xử lý thông tin, tăng độ nhạy bén và tạo khả năng phân tích tốt.
      • Phương pháp phát triển trí thông minh đa dạng: Mỗi đứa trẻ đều được sinh ra với 100 tỷ tế bào thần kinh, để trẻ có thể phát triển tối đa thì nhà trường cần biết cách khơi gợi trí não của bé. Thông qua việc giảng dạy 8 lĩnh vực đã được đề cập ở trên, trẻ có thể học và tỏa sáng theo đúng khả năng, sở trường của mình.

      saigon-academyCác bạn về biển Tân Thành tìm hiểu môi trường sống của sinh vật biển (Nguồn: Saigon Academy International School)

      Thông qua bài viết này, hy vọng quý phụ huynh đã hiểu rõ hơn về chương trình học cũng như phương pháp giảng dạy tại Saigon Academy. Đây là một trường mầm non quốc tế chất lượng tại TPHCM mà cha mẹ không nên bỏ qua.

      Khả Vy (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: kiddihub


      Có thể bạn quan tâm

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Điểm danh 10 trường mầm non quốc tế quận 2 chất lượng các phụ huynh không nên bỏ qua

      06/02/2020

      Số lượng trường trường mầm non quốc tế quận 2 ngày càng tăng lên đã đặt ra thách thức lớn cho các ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Đâu là trường mầm non quốc tế Thủ Đức chất lượng cho bé?

      06/02/2020

      Những trường mầm non quốc tế Thủ Đức dưới đây sẽ đáp ứng được nhu cầu của các bậc phụ muốn cho ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO: Cho con hành trình phát triển toàn diện

      26/04/2023

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO - nơi mang đến cho trẻ hành trình phát triển ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO: Nơi đánh thức ngôn ngữ - cảm xúc của trẻ

      12/05/2022

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO - nơi ba mẹ yên tâm khi con được là chính mình, được tự ...