Định hướng nghề nghiệp ngành Gây mê Hồi sức – nốt nhạc trầm trong nghề Y Dược | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Định hướng nghề nghiệp ngành Gây mê Hồi sức – nốt nhạc trầm trong nghề Y Dược

      Định hướng nghề nghiệp ngành Gây mê Hồi sức – nốt nhạc trầm trong nghề Y Dược

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Bác sĩ gây mê hồi sức được mệnh danh là người gác cửa cho sinh tử của bệnh nhân trong mỗi ca mổ, nhưng định hướng nghề nghiệp này có vẻ khá trầm lặng.

      Nằm trong khối ngành Y Dược tiếng tăm lẫy lừng, nhưng dường như Gây mê Hồi sức lại “kém sắc” hơn so với các “anh chị em” của mình. Tuy nhiên, nhu cầu xã hội đối với ngành này đang khá cao, đặc biệt là ở các bệnh viện tuyến tỉnh, huyện.

      Vì vậy, định hướng nghề nghiệp trở thành bác sĩ gây mê hồi sức là một lựa chọn đáng để cân nhắc cho những bạn đam mê công việc trong ngành Y Dược.

      Bảng xếp hạng
      trường đại học tốt nhất việt nam

      Giải mã công việc thầm lặng trong ngành Gây mê Hồi sức

      Bác sĩ gây mê hồi sức là vị trí không thể thiếu trong một ekip phẫu thuật. Công việc của họ bao gồm khám tiền mê (trước khi phẫu thuật) để đánh giá bệnh trạng và quyết định bệnh nhân có nên mổ hay không, đọc diễn biến của người bệnh trong suốt quá trình phẫu thuật, hiểu biết về các loại thuốc được sử dụng, tiên lượng khả năng hồi phục sau mổ...

      Bạn đã biết về ngành Gây mê Hồi sức? (Nguồn: YouTube – Tâm Dược Pharma)

      Một ca phẫu thuật, dù lớn hay nhỏ, đều là trách nhiệm nặng nề của bác sĩ gây mê. Nếu không đánh giá kỹ thì khi thuốc mê vào cơ thể bệnh nhân có thể gây nguy hiểm, đặc biệt đối với người bị tiểu đường, cao huyết áp, tiền sử tai biến… Tai biến khôn lường bởi những căn nguyên tiềm tàng trong cơ thể bệnh nhân khiến các bác sĩ gây mê phải hoàn toàn tập trung trong công việc.

      Nhưng công việc của họ không dừng lại khi ca mổ kết thúc. Bác sĩ gây mê sẽ tiếp tục theo dõi cho đến khi người bệnh ổn định hoàn toàn mới bàn giao cho khu vực điều trị, điều này có thể kéo dài từ... 1-4 tiếng!

      Học ngành gì để trở thành bác sĩ gây mê hồi sức?

      Nếu lựa chọn định hướng nghề nghiệp là bác sĩ gây mê hồi sức, bạn phải học ngành Y đa khoa trong 6 năm, sau đó học thêm chuyên khoa gây mê hồi sức. Bản thân gây mê hồi sức là một chuyên ngành rất khó, yêu cầu sinh viên phải nắm vững các kiến thức về nội khoa, ngoại khoa, dược lý…

      Một số địa chỉ đào tạo ngành Y đa khoa để bạn tham khảo: Đại học Y Dược TP.HCM, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Khoa Y – Đại học Quốc gia TP.HCM, Đại học Y Hà Nội, Khoa Y Dược – Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Y Dược – Đại học Huế, Đại học Y Dược Cần Thơ, Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng...

      Bạn phải học từ 8-10 năm để trở thành một bác sĩ gây mê hồi sức (Nguồn: ykhoaviet)Bạn phải học từ 8-10 năm để trở thành một bác sĩ gây mê hồi sức (Nguồn: ykhoaviet)

      Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn ngành Điều dưỡng tại các trường đại học và học thêm chuyên khoa để trở thành điều dưỡng gây mê hồi sức. Đây là công việc giúp đỡ bác sĩ gây mê hồi sức chăm sóc, theo dõi, xử trí cho người bệnh trước, trong và sau mổ.

      Một số địa chỉ đào tạo ngành Điều dưỡng để bạn tham khảo: Đại học Y Dược TP.HCM, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Đại học Công nghệ TP.HCM, Đại học Y Dược Cần Thơ, Đại học Trà Vinh, Đại học Y Dược Thái Bình, Đại học Y Dược – Đại học Huế, Đại học Y Dược – Đại học Thái Nguyên...

      Lựa chọn ngành Gây mê Hồi sức mở ra nhiều cơ hội làm việc hấp dẫn trong nghề y tế dành cho bạn. Dù không trực tiếp chữa bệnh cứu người, họ vẫn là những người anh hùng thầm lặng cần được vinh danh, luôn giữ cho bệnh nhân ổn định trong quá trình phẫu thuật và hồi sức cho người rơi vào hoàn cảnh “thập tử nhất sinh”.

      Yến Nhi (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Bỏ túi bí kíp sống sót có một không hai tại Đai học Y Dược TPHCM

      06/02/2020

      Hành trình trở thành những thiên thần áo trắng tương lai cần trải qua những chông gai gì? Hãy ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 10 trường đại học có đội ngũ giảng viên tốt nhất TP. HCM

      10/03/2020

      Danh sách trường có đội ngũ giảng viên tốt nhất TP. HCM qua đánh giá của sinh viên cho thấy sự ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...