Định hướng thành công: Để trở thành CEO học ngành gì? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Định hướng thành công: Để trở thành CEO học ngành gì?

      Định hướng thành công: Để trở thành CEO học ngành gì?

      Cập nhật lúc 23/12/2022 11:15
      Nếu ví công ty như một đoàn tàu thì CEO chính là người điều khiển, chỉ đạo con tàu đó. Vậy chính xác CEO là gì? Muốn trở thành CEO học ngành gì?

      Dù ở bất kỳ ngành nghề, lĩnh vực nào có lẽ bạn đều muốn mình sẽ thăng tiến và phấn đấu để trở thành người đứng đầu trong chính công việc đó. Thế nhưng, để trở thành nhà lãnh đạo thật sự của một tổ chức, công ty hay tập đoàn, bạn nên đi đúng hướng và học đúng ngành chuyên “luyện” ra những CEO tài ba.

      Vậy để trở thành CEO học ngành gì? Liệu ngành học đó có quá cao siêu và khó khăn để chúng ta lĩnh hội? Nếu bạn đã sẵn sàng, hãy bước vào thế giới khám phá của Edu2Review nào!

      Bảng xếp hạng trường Đại học
      đào tạo ngành Kinh tế - Quản lý tốt nhất

      CEO là gì? Vai trò của CEO như thế nào?

      CEO là viết tắt của cụm từ Chief Executive Officer (giám đốc điều hành), đây là chức vụ điều hành cấp cao của một tập đoàn hay tổ chức. CEO giữ trách nhiệm thực hiện những chính sách của hội đồng quản trị, tạo lập và thực hiện kế hoạch cho chiến lược của công ty, nắm giữ sự thành công chung của cả tổ chức.

      CEO được xem là một người đa năngCEO được xem là một người đa năng (Nguồn: kynang)

      CEO “chuẩn” là một người đa năng, có khả năng quán xuyến và vận hành mọi thứ trong công ty, tổ chức. Cơ bản trong một doanh nghiệp, CEO là người xây dựng chiến lược, tầm nhìn, hướng đi cụ thể, phát triển sản phẩm mới, xây dựng thương hiệu, phê duyệt các dự án đầu tư, chính sách, quy chế và điều hành hoạt động công ty.

      Có thể nói CEO là một chức danh đòi hỏi rất nhiều kỹ năng và kinh nghiệm, đóng góp một phần quan trọng vào sự phát triển của công ty, doanh nghiệp đó, là chìa khóa tạo nên tính chuyên nghiệp trong mọi công đoạn tổ chức và hoạt động.

      Đâu là ngành học dành cho các CEO tương lai?

      Có thể thấy, việc chọn đúng ngành học và môi trường tốt là một bước đệm để bạn tiến xa trong công việc tương lai của mình. Vậy ngành nghề nào, khối thi nào sẽ là lựa chọn tốt cho định hướng trở thành một CEO tài ba?

      Bật mí câu trả lời là bạn có thể chọn thi các khối A, A1, D1, đây là những khối thi mà hầu hết các trường đại học xét tuyển để đào tạo ngành Quản trị Kinh doanh. Hay nói cách khác, chọn học ngành Quản trị Kinh doanh bạn sẽ tiến gần hơn mục tiêu trở thành CEO của mình.

      Ngành Quản trị Kinh doanh được xem là cái nôi của những CEO tài baNgành Quản trị Kinh doanh được xem là "cái nôi" của những CEO tài ba (Nguồn: AMEC)

      Cụ thể, khi học ngành này bạn sẽ được đào tạo kiến thức từ cơ bản đến nâng cao, từ tổng quan đến chuyên sâu về quản trị kinh doanh. Bạn sẽ được học cách điều hành một doanh nghiệp, quản lý tốt tài chính, quản trị marketing, giải quyết rủi ro, thông thạo về chứng khoán, thống kê và kỹ năng lãnh đạo...

      Bên cạnh những gì được dạy ở trường, bạn cũng nên trau dồi kiến thức về xã hội, con người. Hơn nữa, xây dựng tốt các mối quan hệ cũng là một điều không thể thiếu trong ngành nghề kinh doanh.

      Đồng thời, bạn nên thường xuyên rèn luyện kỹ năng phân tích, phân công, hướng dẫn đồng đội, kỹ năng giải quyết vấn đề và sự cố trong công việc thông qua đảm nhiệm các chức vụ như bí thư, lớp trưởng... tham gia hoạt động xã hội và đi làm thêm khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

      Bạn có thể tham khảo những trường đào tạo ngành Quản trị Kinh doanh sau đây: Đại học Ngoại Thương, Đại học Kinh tế TPHCM, Học viện Tài chính, Đại học Quốc tế, Đại học Tài chính – Marketing, Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Ngoại ngữ – Tin học TPHCM (HUFLIT)...

      Xây dựng và mở rộng các mối quan hệ là điều không thể thiếu của một CEOXây dựng và mở rộng các mối quan hệ là điều không thể thiếu của một CEO (Nguồn: Kinh tế và dự báo)

      Hành trang khi bước vào ngành Quản trị Kinh doanh

      Quản trị Kinh doanh là một trong những ngành kinh tế được nhiều thí sinh lựa chọn nhất khi thi vào đại học, cao đẳng, do đó, tỉ lệ cạnh tranh sau khi ra trường sẽ rất cao. Chính vì vậy, việc trang bị tốt những kiến thức về kinh tế và kỹ năng bổ trợ sẽ phần nào giúp bạn "định vị" được giá trị của bản thân trước các nhà tuyển dụng.

      Khi theo học ngành Quản trị Kinh doanh, bạn nên chủ động tìm kiếm, cập nhật xu hướng phát triển của nền kinh tế, thị trường kinh doanh trong và ngoài nước bằng cách đọc những tài liệu liên quan qua sách, báo... hay tra cứu tin tức trên internet. Việc làm này giúp bạn có thêm kiến thức thực tế trong ngành, nâng cao khả năng tư duy và phân tích.

      Bên cạnh đó, bạn nên học thật tốt các kiến thức nền tảng như Kinh tế vi mô, Kinh tế vĩ mô, Quản trị học… để tạo bước đà cho việc đi sâu vào chuyên môn.

      Khi bước vô chuyên ngành, bạn sẽ được cung cấp các kiến thức về quản lý và xây dựng kế hoạch, chiến lược trong kinh doanh với những môn cụ thể như Quản trị nhân sự, Quản trị marketing, Quản trị chuỗi cung ứng, Quản trị rủi ro, Quản trị tài chính...

      Tại thời điểm này, bạn nên xác định xem mình phù hợp với lĩnh vực nào sau khi ra trường, để tập trung phát triển thêm các kỹ năng liên quan cần có.

      Trang bị cho bản thân thêm một ngôn ngữ là điều có lợi cho dân kinh doanhTrang bị cho bản thân thêm một ngôn ngữ là điều có lợi cho dân kinh doanh (Nguồn: edutalk)

      Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đó là kỹ năng ngoại ngữ. Cử nhân Quản trị Kinh doanh sẽ gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng khi có kiến thức vững chắc, tư duy nhạy bén và ngoại ngữ nhuần nhuyễn.

      Hơn nữa, hiện nay tại một số trường đại học, tiếng Anh được sử dụng là ngôn ngữ trong giảng dạy và học tập. Vì vậy, bạn nên trang bị "vũ khí" đặc biệt này để giúp bản thân dễ dàng tiếp thu thêm nhiều kiến thức cũng như tự tạo cho mình một cơ hội nghề nghiệp tốt trong tương lai.

      Sau những thông tin hữu ích vừa rồi, Edu2Review hy vọng sẽ giúp bạn gạt bỏ thắc mắc CEO là gì, muốn trở thành CEO học ngành gì. Việc còn lại của bạn bây giờ là chuẩn bị kiến thức thật tốt để có thể chọn đúng ngành, đúng trường và xa hơn là chinh phục giấc mơ trở thành CEO tài ba của mình nhé! Chúc các bạn thành công!

      Ái Hà (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Việc làm đa dạng và top 10 trường tại TPHCM đào tạo ngành Quản trị kinh doanh bạn nên biết

      09/06/2020

      Ngành Quản trị kinh doanh là một trong những lựa chọn phổ biến của sinh viên các trường chuyên về ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 6 trường Đại học thuộc khối ngành kinh tế đáng vào nhất TP.Hồ Chí Minh

      29/04/2022

      Hãy cùng Edu2Review xem qua top 6 trường đại học thuộc khối kinh tế tốt nhất theo chỉ số tín ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Tìm hiểu ngành Quản trị Kinh doanh

      06/02/2020

      Quản trị Kinh doanh mang đến cơ hội lớn lao trong nhiều lĩnh vực, không có nghề nào mà không cần ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...