Đối tượng nào được đặc cách, miễn thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2017? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Đối tượng nào được đặc cách, miễn thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2017?

      Đối tượng nào được đặc cách, miễn thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2017?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:08
      Bạn đang muốn tìm hiểu về đối tượng được đặc cách, miễn thi tốt nghiệp năm 2017? Cùng Edu2Review tìm hiểu nhé.

      Đối tượng là thành viên của đội tuyển thi Olympic quốc tế, Olympic khu vực; thí sinh bị ốm đau, tai nạn sẽ được miễn thi hoặc đặc cách tốt nghiệp THPT 2017.

      Đặc cách tốt nghiệp THPT

      Người được xét đặc cách tốt nghiệp THPT trong các trường hợp sau:

      TH1: Bị tai nạn, bị ốm hoặc có việc đột xuất đặc biệt trước ngày thi không quá 10 ngày hoặc ngay trong buổi thi đầu tiên, không thể dự thi.

      Điều kiện: Xếp loại về học lực và hạnh kiểm cả năm ở lớp 12 đều từ khá trở lên; Hồ sơ nhập viện, ra viện do bệnh viện từ cấp huyện trở lên cấp (nếu bị tai nạn, bị ốm) hoặc xác nhận của UBND cấp xã nơi cư trú (nếu có việc đột xuất đặc biệt); Biên bản đề nghị xét đặc cách tốt nghiệp THPT của trường phổ thông nơi đăng ký dự thi.

      TH2: Bị tai nạn, bị ốm hay có việc đột xuất đặc biệt sau khi đã thi ít nhất một bài thi và không thể tiếp tục dự thi hoặc sau khi bị tai nạn, bị ốm hay có việc đột xuất đặc biệt tự nguyện dự thi số bài thi còn lại.

      Điều kiện: Điểm của những bài đã thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT đều đạt từ 5,0 trở lên; Xếp loại ở lớp 12 với học lực từ trung bình trở lên và hạnh kiểm từ khá trở lên.

      Miễn bài thi môn Ngoại ngữ

      Những người là thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Ngoại ngữ có một trong các chứng chỉ theo quy định của Bộ GD- ĐT sẽ được miễn bài thi môn Ngoại ngữ.

      Thí sinh được miễn thi bài thi Ngoại ngữ sẽ được tính 10 điểm cho bài thi này

      Thí sinh được miễn thi bài thi Ngoại ngữ được tính 10 điểm cho bài thi này để xét công nhận tốt nghiệp THPT. Thí sinh không đăng ký sử dụng quyền được miễn thi bài thi Ngoại ngữ thì phải dự thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT như thí sinh không được miễn thi.

      Hiệu trưởng trường ĐH, CĐ quyết định việc sử dụng hay không sử dụng kết quả miễn thi bài thi Ngoại ngữ trong kỳ thi THPT quốc gia để tuyển sinh.

      Miễn thi tất cả các bài thi để xét tốt nghiệp

      Đối tượng được miễn thi tất cả các bài thi để xét tốt nghiệp: Người khuyết tật đặc biệt nặng và người khuyết tật nặng, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học suy giảm khả năng lao động từ 61% trở lên; Con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, bản thân bị suy giảm khả năng lao động từ 61% trở lên.

      Điều kiện:

      • Đối với người khuyết tật học theo chương trình giáo dục chung: Học hết chương trình THPT; đủ điều kiện dự thi theo quy định tại Quy chế này; Có giấy xác nhận khuyết tật do cơ quan có thẩm quyền cấp.
      • Đối với người khuyết tật không đáp ứng được chương trình giáo dục chung: Được Hiệu trưởng trường phổ thông nơi đăng ký học tập xác nhận kết quả thực hiện Kế hoạch giáo dục cá nhân từng năm ở cấp THPT; Có giấy xác nhận khuyết tật do cơ quan có thẩm quyền cấp.
      • Đối với người hoạt động kháng chiến, con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học: Học hết chương trình THPT; đủ điều kiện dự thi theo quy định tại Quy chế này; Có giấy xác nhận bị nhiễm chất độc hóa học và bị suy giảm khả năng lao động từ 61% trở lên do cơ quan có thẩm quyền cấp.

      Miễn thi tất cả các bài thi của kỳ thi THPT quốc gia

      Người đã tham gia kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế hoặc Olympic khu vực các môn văn hoá được miễn thi tất cả các bài thi của kỳ thi THPT quốc gia nếu đáp ứng các điều kiện sau: Được triệu tập vào học kỳ 2 lớp 12; Xếp loại cả năm lớp 12 hạnh kiểm loại tốt, học lực từ loại khá trở lên; Có tên trong danh sách miễn thi của Bộ GDĐT.

      Người trong đội tuyển tham gia các cuộc thi Olympic quốc tế hoặc Olympic khu vực về khoa học kỹ thuật, thể dục thể thao, văn hoá văn nghệ được miễn thi tất cả các bài thi của kỳ thi THPT quốc gia nếu đáp ứng các điều kiện sau: Được triệu tập vào học kỳ 2 lớp 12; Xếp loại cả năm lớp 12: hạnh kiểm và học lực từ loại trung bình trở lên; Có tên trong công văn đề nghị miễn thi và xác nhận tham dự tập huấn và dự thi đúng quy định của cơ quan tuyển chọn gửi đến sở GDĐT trước ngày thi THPT quốc gia.

      *Bạn muốn học nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Đọc đánh giá trên Edu2Review mỗi ngày để tìm nơi học tốt nhất.

      Mỹ Hạnh tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Không phải bài mẫu, "Học bản chất" tại IELTS 1984 mới là tư duy đúng để chinh phục IELTS

      02/02/2024

      Không dạy IELTS theo kiểu thuộc lòng văn mẫu, IELTS 1984 tạo khác biệt và thu hút học viên bằng ...

      Luyện thi IELTS

      IELTS 1984 với 7/13 giáo viên điểm cao IELTS 8.5+ liệu có dạy giỏi?

      19/01/2024

      Tỷ lệ thất nghiệp tăng, nhiều người chọn học IELTS để tăng khả năng cạnh tranh. Kéo theo đó nhiều ...

      Luyện thi IELTS

      Với IELTS 1984, tại sao bằng IELTS không chỉ có hạn trong 2 năm?

      19/01/2024

      IELTS là chứng chỉ đánh giá khả năng tiếng Anh. Tuy nhiên nhiều người chưa hiểu hết giá trị của ...

      Luyện thi IELTS

      Đạt band điểm mục tiêu cùng đội ngũ giáo viên đi đầu trong lĩnh vực Edtech tại Easy IELTS

      05/01/2024

      Học IELTS theo phương pháp mới mẻ và sáng tạo cùng đội ngũ giáo viên trẻ, nhiệt huyết, đam mê áp ...