Du học Anh nên chọn vùng nào: Top những thành phố không thể bỏ qua | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học Anh nên chọn vùng nào: Top những thành phố không thể bỏ qua

      Du học Anh nên chọn vùng nào: Top những thành phố không thể bỏ qua

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Lựa chọn thành phố nào để học tập là một vấn đề khiến nhiều du học sinh phải đau đầu. Vậy tại sao bạn không xem qua những địa điểm bên dưới để giải đáp câu hỏi du học Anh nên chọn vùng nào?

      Là điểm đến của hơn 500,000 du học sinh trên khắp thế giới, nước Anh tự hào với nền giáo dục chất lượng cùng bề dày thành tích. Quốc gia này có nhiều trường đại học tốt và thu hút du học sinh đến từ khắp nơi trên thế giới. Du học Anh giúp bạn được tiếp cận chất lượng đào tạo đạt chuẩn quốc tế và có cơ hội khám phá nền văn hóa đầy sắc màu.

      Bạn ước mơ được đặt chân đến xứ sở sương mù nhưng vẫn chưa biết nên lựa chọn thành phố nào? Hãy xem qua danh sách những thành phố được đề cử bên dưới nhé.

      1. London

      Thủ đô của nước Anh chắc hẳn là điểm đến trong mơ của nhiều bạn trẻ. London được xem như trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị lớn của thế giới. Bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những cảnh đẹp nổi tiếng của thủ đô, như tháp đồng hồ Big Ben, cung điện Buckingham, tháp London, công viên Hyde... Thành phố hơn 9 triệu người này sẽ rất thích hợp với những ai thích sự sôi nổi, náo nhiệt.

      Du học tại London, bạn sẽ được trau dồi tiếng Anh và rèn luyện ngữ âm cùng người bản địa. Ngoài ra, thành phố này còn được đánh giá là sở hữu nền văn hóa cực kỳ đa dạng. Chỉ có khoảng 58% người London sinh ra ở Anh, do vậy bạn sẽ được tiếp xúc, học hỏi nhiều điều mới lạ khi sống tại đây.

      du học Anh nên chọn vùng nàoLondon, trái tim của xứ sở sương mù (Nguồn: getyourguide)

      Bạn có rất nhiều lựa chọn về nơi học tại London, như University College of London, Imperial College London, King’s College London, London School of Economics and Political Science... Đây đều là những cái tên góp mặt trong các bảng xếp hạng đại học tốt nhất thế giới.

      Tuy nhiên, do là trung tâm của đất nước nên mức học phí và sinh hoạt phí tại London khá cao, sẽ là một điểm trừ với những ai không có điều kiện tài chính vững mạnh.

      2. Manchester

      Nếu bạn hâm mộ môn thể thao vua thì chắc hẳn không thể không biết đến thành phố Manchester, quê hương của câu lạc bộ có biệt danh “Quỷ đỏ” Manchester United. Manchester cũng rất thích hợp với những ai yêu âm nhạc. Đây là nơi đã cho ra đời nhiều ban nhạc nổi tiếng, như Oasis, The Smiths, Joy Division hay The Stone Roses. Ngoài ra, Manchester còn được biết đến là thành phố của khoa học và khám phá.

      Có hơn 100,000 sinh viên đang theo học tại thành phố này. Manchester đồng thời còn là thành phố công nghiệp đầu tiên trên thế giới. Các hoạt động giải trí, thể thao, văn hóa tại đây chắc chắn sẽ thu hút bạn khi lựa chọn du học Manchester.

      University of Manchester là ngôi trường nổi tiếng nhất của thành phố. Trường vinh dự nhận được tổng cộng 25 giải Nobel và đã thực hiện nhiều nghiên cứu nổi tiếng khác. Một số ngôi trường khác mà bạn có thể tham khảo, đó là: University of Salford, University of Bolton, Manchester Metropolitan University, Lancaster University, Royal Northern College of Music...

      Du học Anh nên chọn vùng nàoManchester là điểm đến lý tưởng với những ai yêu thích thể thao và văn hóa (Nguồn: tripsavvy)

      3. Glasgow

      Nếu e ngại vấn đề chi phí cao tại 2 thành phố nêu trên thì Glasgow với mức chi phí “mềm” hơn có thể sẽ phù hợp với bạn. Đây là một trong 3 thành phố lớn nhất Anh Quốc, đứng sau London và Birmingham. Con sông Clyde chảy ngang qua Glasgow từng là nơi có xưởng đóng tàu lớn nhất thế giới trước khi ngành công nghiệp này suy tàn. Ngày nay, Glasgow đã có sự chuyển mình hết sức mạnh mẽ, là nơi tập trung các ngành công nghiệp ít phát thải và du lịch.

      Glasgow có các công trình kiến trúc đặc sắc cùng nhiều điểm vui chơi giải trí. Mặc dù là thành phố lớn song nơi đây không quá xô bồ, tấp nập và mang đến chương trình giáo dục đại học với mức phí thấp. Nếu lựa chọn du học Glasgow, bạn không nên bỏ qua các trường như University of Glasgow, University of Strathclyde, Kaplan International College...

      Du học Anh nên chọn vùng nàoKhuôn viên trường Glasgow (Nguồn: maxpixel)

      4. Oxford và Cambridge

      Trên thực tế, Oxford và Cambridge là 2 thành phố khác nhau, tuy nhiên vẫn thường được gọi với cái tên Oxbridge. Đồng thời, Oxbridge là "bảo chứng" cho nền giáo dục đẳng cấp thế giới của nước Anh, được ghép bởi 2 cái tên: University of Oxford và University of Cambridge. Nếu nước Mỹ có Harvard thì xứ sở sương mù cũng không hề kém cạnh với 2 ngôi trường danh giá và lâu đời này.

      Theo bảng xếp hạng các trường đại học của tạp chí Times Higher Education năm 2017, Oxford và Cambridge thậm chí còn tranh nhau ngôi vị nhất và nhì bảng. Nhiều học giả nổi tiếng của University of Oxford đã chuyển đến công tác tại Cambridge trong quá khứ. Tổng số giải Nobel mà sinh viên 2 trường này giành được lên tới gần 140. Nhiều nhà khoa học, lãnh đạo và người nổi tiếng cũng đã tốt nghiệp tại đây.

      Du học Anh nên chọn vùng nàoUniversity of Oxford, cái tên quen thuộc trên bản đồ học thuật thế giới (Nguồn: cv-library.co)

      Sinh viên tốt nghiệp trường Oxford sẽ có cơ hội việc làm rộng mở trong ngành Công nghiệp trình độ cao, vốn là thế mạnh của nơi này. Trong khi đó, Cambridge là trung tâm sản xuất động cơ quan trọng cho BMW. Mức học phí tại 2 trường này đối với du học sinh sẽ cao hơn sinh viên trong nước và châu Âu.

      5. Gloucester

      "Fan cứng" của Harry Potter hẳn sẽ không thể bỏ qua cái tên này. Gloucester nổi tiếng là thành phố La Mã đầu tiên của nước Anh. Nhà thờ lớn Gloucester chính là ngôi trường Hogwarts nổi tiếng trong bộ phim về cậu bé Harry Potter. Ngày nay, thành phố này vẫn giữ được nét cổ kính với nhiều công trình kiến trúc độc đáo và các lễ hội đầy màu sắc.

      University of Gloucestershire là nơi được nhiều du học sinh lựa chọn vì chất lượng đào tạo tốt và học phí phải chăng. Trường từng góp mặt trong top 5 đại học có dịch vụ hỗ trợ sinh viên tốt nhất nước Anh. Ngoài ra, sinh viên còn có thể theo học chương trình fast-track để lấy bằng cử nhân trong vòng 2 năm thay vì 3 năm như thông thường.

      Du học Anh nên chọn vùng nàoBên trong nhà thờ lớn Gloucester, địa điểm quay bộ phim Harry Potter (Nguồn: pixabay)

      6. Birmingham

      Là thành phố lớn thứ 2 của xứ sở sương mù, Birmingham xứng đáng nhận được sự quan tâm của các du học sinh. Nền công nghiệp tại đây rất phát triển và thậm chí Birmingham còn có tên gọi khác là “thành phố ngàn nghề”. Mặc dù nằm sát thủ đô London nhộn nhịp song chi phí tại Birmingham lại thấp hơn đến 22%. Bên cạnh các công trình kiến trúc hiện đại, thành phố còn thu hút khách du lịch bởi nhiều bảo tàng hay phòng tranh nghệ thuật lớn.

      Nơi này có nhiều trường danh tiếng như University of Birmingham, Birmingham City University, Aston University, Newman University. Đặc biệt, du học sinh hoàn toàn không phải lo lắng về vấn đề ăn uống vì Birmingham có rất nhiều khu chợ với các loại thực phẩm đa dạng.

      Du học Anh nên chọn vùng nào
      Thành phố Birmingham còn nổi tiếng với hệ thống đường thủy phát triển (Nguồn: canalscene)

      Kết thúc bài viết này, Edu2Review đã gợi ý những cái tên đáng để bạn tham khảo khi du học Anh. Anh Quốc là đất nước của nghiên cứu và học thuật, do vậy Edu2Review tin rằng dù lựa chọn thành phố nào, bạn cũng sẽ được hòa mình vào không khí học tập sôi nổi và tiến bộ tại đây. Đáp án của câu hỏi "Du học Anh nên chọn vùng nào?" còn phụ thuộc vào tài chính, ngành học và định hướng riêng của bạn. Chúc bạn thành công trên con đường du học!

      Khả Vy (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Anh

      Giành lấy ngay 3 suất học bổng du học Anh 2019 giá trị

      06/02/2020

      Hãy tham khảo một số học bổng du học Anh 2019 mà Edu2Review giới thiệu dưới đây và xem liệu bạn ...

      Du học Anh

      Thông tin học bổng du học Anh thạc sĩ 2019

      06/02/2020

      Bạn đã sẵn sàng để săn học bổng du học Anh thạc sĩ 2019 giá trị từ những ngôi trường danh tiếng ...

      Du học Anh

      Du học Anh có còn lý tưởng thời Brexit?

      06/02/2020

      Nếu bạn có dự định du học Anh và đang quan tâm đến những tác động của phong trào Brexit đối với ...

      Du học Anh

      Du học Anh Quốc ngành Truyền thông từ A đến Z

      06/02/2020

      Bạn có thấy mình là người nhạy bén thông tin và dẫn đầu xu thế, vậy có lẽ bạn không nên lãng phí ...