Du học Anh ngành Thiết kế Thời trang: Chắp cánh cho ước mơ của bạn | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học Anh ngành Thiết kế Thời trang: Chắp cánh cho ước mơ của bạn

      Du học Anh ngành Thiết kế Thời trang: Chắp cánh cho ước mơ của bạn

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Đa phần sinh viên du học Anh ngành Thiết kế Thời trang khi hoàn thành bất kỳ một khóa học nào đều có cơ hội được tự tay thiết kế và quảng bá sản phẩm của mình.

      Mark Twain, nhà văn nổi tiếng người Mỹ từng viết: “Quần áo làm nên con người. Những kẻ trần truồng có ít hoặc không có ảnh hưởng đến xã hội”. Mặc dù quần áo không phải là tất cả, nhưng điều này đã phần nào nói lên tầm quan trọng của thời trang trong sự “phân tầng ngầm” của xã hội. Vậy thời trang là gì mà lại có sức mạnh đến thế? Lựa chọn du học Anh cho ngành này liệu có phải quyết định đúng đắn?

      Đôi nét về ngành Thiết kế Thời trang

      Thời trang được biết đến như một ngành tạo ra xu hướng và phong cách ăn mặc cho mọi người. Đây là ngành học phù hợp với những bạn trẻ yêu thích cái đẹp và có đam mê với thời trang, mỹ thuật. Bạn có thể trở thành nhà thiết kế của thương hiệu do chính mình lập nên hoặc quản lý đội ngũ thiết kế trong một công ty. Tuy nhiên, Thiết kế Thời trang được biết đến là ngành có tính cạnh tranh cao. Nhà thiết kế bên cạnh năng khiếu thì cũng cần được đào tạo bài bản để có thể trụ trong ngành lâu dài.

      Thời trang Việt Nam đang thể hiện những bước tiến mạnh mẽ trong các năm qua. Có khá nhiều thương hiệu Việt và các nhà thiết kế Việt Nam đang dần khẳng định tên tuổi trên thị trường quốc tế. Do vậy, ngày càng nhiều bạn trẻ lựa chọn theo đuổi ngành nghề hấp dẫn này.

      >> Xem thêm: Giành lấy ngay 3 suất học bổng du học Anh 2019 giá trị

      du học anh ngành thiết kế thời trangThiết kế Thời trang hiện là ngành nghề khá "hot" (Nguồn: twitter)

      Lợi thế du học ngành Thiết kế Thời trang ở Anh

      Ngày 29/4/2011, cả thế giới cùng hướng về đám cưới thế kỷ của Hoàng tử William và bạn gái, Công nương Kate Middleton. Người ta tò mò không chỉ vì quy mô tổ chức mà còn vì không biết chiếc váy cưới vị công nương tương lai mặc sẽ có hình thức ra sao. Đáp lại sự mong chờ của hàng triệu người, Sarah Burton, giám đốc sáng tạo Alexander McQueen đã trình làng tuyệt tác thiết kế vô cùng bắt mắt.

      Giáo dục đại học Anh Quốc được nhắc đến với các lĩnh vực như Tài chính – Ngân hàng, Kinh doanh, Marketing, Truyền thông, Nghệ thuật và Thiết kế.

      Đặc biệt, đối với ngành Thiết kế Thời trang, khi học tập ở Anh, bạn sẽ có cơ hội làm việc với các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, như Alexander McQueen, Stella McCartney, John Galliano… Bên cạnh đó, cơ hội tiếp xúc, làm việc trong mảng tư vấn thời trang, cộng tác với các tạp chí… cũng sẽ luôn rộng mở với bạn khi du học tại xứ sở sương mù.

      du học anh ngành thiết kế thời trangHình ảnh rất dễ bắt gặp tại thủ đô London của nước Anh (Nguồn: fashionista)

      Điều kiện du học Anh

      Cũng như các quốc gia khác, từng trường và ngành học tại Anh sẽ có những yêu cầu đầu vào không giống nhau. Nhìn chung, điều kiện cơ bản của hầu hết các trường ở Anh đối với sinh viên quốc tế là chứng chỉ tiếng Anh. Tối thiểu bạn phải đạt được từ 6.0 đến 6.5 IELTS để có thể theo học ngành này.

      Bên cạnh đó, bạn cần có chứng chỉ A-level hoặc bằng cấp, kinh nghiệm làm việc tương đương nếu muốn học chương trình cử nhân ngành Thời trang. Một số trường sẽ yêu cầu thêm vòng phỏng vấn. Điều kiện xét du học Anh ngành Thiết kế Thời trang cấp bậc sau đại học cũng có yêu cầu tương tự nhưng mức độ cao hơn một chút. Đó là sinh viên cần có bằng cấp và kinh nghiệm làm việc trong ngành Thời trang trước đó.

      Chương trình học thường sẽ kéo dài 3 năm với bậc đại học và xê dịch từ 1 đến 3 năm với cấp học cao hơn, như thạc sĩ hay tiến sĩ.

      du học anh ngành thiết kế thời trangAnh Quốc là điểm đến thích hợp cho sinh viên đam mê thời trang (Nguồn: independent.co)

      Một số trường đào tạo ngành Thiết kế Thời trang hàng đầu tại Anh

      University of Arts London (UAL)

      UAL là một trong những trường hàng đầu châu Âu về giảng dạy và nghiên cứu các ngành liên quan đến mỹ thuật, thiết kế với 6 trường đại học thành viên.

      Thuộc hệ thống UAL, Học viện Central Saint Martins (CSM) tọa lạc ngay trung tâm Thành phố London. Nơi đây cung cấp các chương trình học đa dạng, từ Thiết kế, Sản xuất Dệt may… cho tới Truyền thông, Quảng cáo.

      CSM sở hữu đội ngũ giảng viên giỏi nổi tiếng thế giới, trong đó có thể kể đến Giáo sư Louise Wilson – huyền thoại của làng thời trang. Bên cạnh đó, đây cũng là nơi đào tạo ra những nhà thiết kế thời trang tên tuổi, như Stella McCartney, Jimmy Choo, Lucian Freud, Colin Firth…

      UAL – môi trường tuyệt vời để trí sáng tạo của bạn bay xa (Nguồn: YouTube – University of the Arts London)

      Leeds College of Art (LCA)

      Bạn sẽ có nhiều cơ hội được thử sức với các cuộc thi liên quan đến thiết kế thời trang hay học tập và trải nghiệm thực tế cùng những nhãn hàng nổi tiếng toàn cầu. Louis Vuitton, Urban Outfitters, Harvey Nichols hay Dior đều đã từng có nhiều dự án làm việc với trường.

      Manchester Metropolitan University (MMU)

      Đây là trường đại học lớn thứ 3 ở Anh, chuyên đào tạo các khóa học có tính thực tế cao. MMU hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực Thiết kế Thời trang tại nước này. Các chương trình được giảng dạy tại trường cho phép sinh viên làm việc trên những dự án sống động, tổ chức nhiều khóa tham quan và thực tập, giúp bạn trải nghiệm ngành công nghiệp thời trang thực tế ngay khi còn ngồi trên giảng đường.

      du học anh ngành thiết kế thời trangĐồ án tốt nghiệp của sinh viên MMU (Nguồn: mmu.ac)

      Winchester School of Art (WSA)

      Sinh viên có cơ hội tiếp xúc sớm với kỳ thực tập tại các công ty/tập đoàn đa quốc gia, như Stella McCartney hay Alexander McQueen... trong quá trình học tập tại trường. Nhờ vậy, tỉ lệ sinh viên WSA tìm được việc làm sau khi ra trường là rất cao. Có đến 95% sinh viên tại đây tìm được việc làm sau 6 tháng tốt nghiệp.

      Nhìn chung, sinh viên du học Anh ngành Thiết kế Thời trang sẽ có vô vàn các cơ hội được học tập cũng như làm việc tại nơi được coi là “kinh đô thời trang” của thế giới. Nếu bạn mong muốn trở thành nhà thiết kế nổi tiếng, hãy cân nhắc đến việc du học Anh nhé!

      Trà Giang (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Anh

      Du học Anh có còn lý tưởng thời Brexit?

      06/02/2020

      Nếu bạn có dự định du học Anh và đang quan tâm đến những tác động của phong trào Brexit đối với ...

      Thông tin du học các nước

      Top 5 quốc gia có nhiều du học sinh nhất thế giới

      06/02/2020

      Mức sống được nâng cao cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin mang đến cho chúng ta nhiều ...

      Du học Anh

      Du học Anh Quốc ngành Truyền thông từ A đến Z

      06/02/2020

      Bạn có thấy mình là người nhạy bén thông tin và dẫn đầu xu thế, vậy có lẽ bạn không nên lãng phí ...

      Du học Anh

      Bạn biết gì về du học Anh Ngành Tài chính Ngân hàng?

      06/02/2020

      Bạn là người nhạy bén với những con số? Bạn có mong muốn du học Anh ngành Tài chính - Ngân hàng? ...