Du học Canada bậc trung học nên chọn trường nào? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học Canada bậc trung học nên chọn trường nào?

      Du học Canada bậc trung học nên chọn trường nào?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Ngày nay, nhiều phụ huynh có nguyện vọng cho con em đi du học Canada bậc trung học để sớm tiếp cận nền giáo dục tiên tiến. Việc chọn nơi chất lượng để theo học luôn là bài toán khó với nhiều người.

      Du học Canada bậc trung học là bước ngoặt lớn của học sinh khi bắt đầu cuộc sống ở môi trường mới. Tìm được môi trường học tập phù hợp sẽ giúp bạn định hình và phát triển bản thân. Dưới đây là 4 hệ thống trường uy tín mà Edu2Review xin được giới thiệu đến bạn.

      Hệ thống trung học Nova Scotia

      Chương trình Tuyển sinh Quốc tế của Nova Scotia (Nova Scotia International Student Program – NSISP) được triển khai vào năm 1997 bởi 7 hội đồng giáo dục trực thuộc tỉnh bang này. NSISP hiện nay có đến 90 trường trung học trên toàn tỉnh Nova Scotia để bạn lựa chọn. Chương trình đào tạo khá đa dạng, từ các khóa học toàn thời gian, khóa học theo kỳ đến những khóa tiếng Anh vào tháng 7, tháng 8 hằng năm.

      Đến nay, NSISP đã xây dựng được danh tiếng toàn cầu. Tại đây, học sinh có cơ hội cải thiện và nâng cao trình độ tiếng Anh, bên cạnh việc tiếp cận kiến thức học thuật. Sĩ số trung bình 22 – 27 học sinh/lớp nhằm giúp các bạn tương tác với giáo viên tốt hơn.

      Ngoài ra, học sinh có thể thoải mái khám phá văn hóa Canada tại vùng Nova Scotia và lựa chọn bất kỳ hoạt động ngoại khóa nào mà mình yêu thích. Các môn thể thao như đá bóng, bóng chuyền, bóng rổ hay những hoạt động nghệ thuật như âm nhạc, kịch nghệ cũng thường xuyên được tổ chức.

      du-hoc-Canada-bac-trung-hocHệ thống trung học Nova Scotia tạo điều kiện cho học sinh phát triển bản thân (Nguồn: duhocinec)

      Giáo viên của NSISP có trình độ cao, kinh nghiệm dày dặn đảm bảo cung cấp cho học sinh nền tảng kiến thức lẫn kỹ năng vững chắc trước khi vào đại học. Nhà trường cũng sẽ cung cấp tối đa các dịch vụ hỗ trợ học tập và sinh hoạt cho học sinh du học Canada bậc trung học tại đây.

      • Điều kiện tuyển sinh: Học sinh quốc tế 13 – 18 tuổi, chỉ cần đạt kết quả học tập từ loại khá trở lên trong 2 năm gần nhất.
      • Học phí: 10.000 CAD/năm
      • Phí xét đơn: 400 CAD/năm

      Hệ thống trung học Surrey – Hội đồng trường công lớn nhất British Columbia

      Hệ thống trung học Surrey tọa lạc tại bờ Tây Canada. Đây là hệ thống trường công lập lớn nhất tỉnh bang British Columbia với 120 trường tiểu học và trung học.

      Trường có hơn 800 học sinh quốc tế đến từ 25 quốc gia. Sĩ số trung bình 20 – 30 học sinh/lớp nhằm tạo ra sự tương tác tốt giữa học sinh và giáo viên. Hệ thống trung học Surrey được trang bị phòng thí nghiệm khoa học, phòng kỹ thuật, nghệ thuật và các cơ sở thể thao hiện đại nhất. Với mùa hè mát mẻ và mùa đông ôn hòa, học sinh có cơ hội tham gia các hoạt động ngoài trời suốt cả năm, đảm bảo cân bằng cả kiến thức lẫn kỹ năng.

      du-hoc-canada-bac-trung-hocKhuôn viên một trường trong Hệ thống trung học Surrey (Nguồn: cdn-img-v2.webbnc)

      Ngoài chương trình cơ bản, Surrey còn cung cấp các khóa học theo nhu cầu như học trước tín chỉ đại học, tú tài quốc tế hoặc mỹ thuật. Học sinh quốc tế được hỗ trợ hòa nhập với học sinh Canada bởi các giáo viên giàu kinh nghiệm. Ngoài ra, Surrey còn hỗ trợ cho những học sinh du học Canada bậc trung học có nhu cầu đặc biệt về thể chất và tâm lý.

      Các khóa học hướng nghiệp cũng là một trong những thế mạnh của trường khi cung cấp cho bạn kiến thức, kỹ năng, thái độ và kinh nghiệm về ngành nghề.

      Học phí: 12.000 CAD/năm bao gồm phí chăm sóc sức khỏe và sách giáo khoa.

      Hệ thống trung học công lập Langley ở British Columbia

      Hệ thống trung học Langley là chuỗi trường công lập chịu sự quản lý của Sở Giáo dục tỉnh British Columbia. Hệ thống gồm 40 trường với hơn 800 học sinh quốc tế. Khu học xá chính tọa lạc tại trung tâm thành phố Langley. Các lớp học được bài trí hiện đại góp phần tạo nên môi trường học tập tuyệt vời, hướng đến mục tiêu đào tạo toàn diện.

      Tại Langley, các giáo viên và điều phối viên đều làm việc chặt chẽ với học sinh nhằm đảm bảo hỗ trợ tối đa nhu cầu của học sinh. Kết quả học tập được gửi trực tiếp đến phụ huynh để tạo cầu nối giữa học sinh, phụ huynh và nhà trường.

      Chương trình đào tạo của Langley bao gồm các cấp bậc từ tiểu học đến trung học. Ngoài ra, trường còn có các chương trình hè, phổ thông nâng cao AP và tú tài quốc tế.

      • Học phí tại Langley: 23.100 CAD/năm bao gồm các phí nộp đơn, sức khỏe, homestay…
      • Hồ sơ nhập học bao gồm hộ chiếu, học bạ hoặc bảng điểm trung học, CV và chứng nhận tài khoản ngân hàng.

      du-hoc-canada-bac-trung-hocĐây là cái tên đáng cân nhắc khi bạn tìm trường du học Canada bậc trung học (Nguồn: thongtinduhoc)

      Hệ thống trung học Ottawa – Carleton District School Board (OCDSB)

      Đây là hệ thống lớn nhất ở khu vực phía Đông Ontario với bề dày lịch sử hơn 100 năm. Hệ thống bao gồm 27 trường trung học và 120 trường tiểu học phân bố khắp khu vực.

      OCDSB nổi tiếng với việc phát triển chương trình học cung cấp kiến thức từ cơ bản đến nâng cao và các kỹ năng cần thiết trong cuộc sống. OCDSB còn có nhiều chương trình thú vị như khóa học dự bị tiếng Anh hay chương trình Summer Explorer nhằm cải thiện tiếng Anh kết hợp với các hoạt động văn hóa, xã hội. Chương trình học đa dạng và linh hoạt cho phép bạn có thể nhập học vào bất cứ thời gian nào.

      du-hoc-canada-bac-trung-hocOCDSB là môi trường lý tưởng khi du học Canada bậc trung học (Nguồn: edugo.vn)

      Nhà trường khuyến khích học sinh tham gia các hoạt động thể thao như cầu lông, bóng chày, bóng rổ… để nâng cao thể lực và những chương trình nghệ thuật để rèn luyện năng khiếu.

      Học phí:

      • Phí nộp đơn: 400 CAD
      • Học phí: 6.500 CAD/kỳ
      • Bảo hiểm y tế (bắt buộc): 300 CAD/5 tháng

      Trên đây là những thông tin cơ bản về các trường trung học nổi bật trong hệ thống giáo dục Canada. Mỗi nơi sẽ có thế mạnh riêng, bạn hãy cân nhắc kỹ lưỡng để chọn được trường phù hợp. Chúc bạn tìm được điểm đến phù hợp, nơi giúp bạn chắp cánh ước mơ du học Canada bậc trung học của mình!

      * Thông tin học phí được cập nhật đến tháng 10/2019. Vui lòng truy cập website của trường để biết thông tin mới nhất.

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 15/10/2019): 1 CAD = 17.573,24 VNĐ.

      Anh Thư (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Bronte College: Lựa chọn đúng đắn cho hành trình du học trung học phổ thông Canada?

      06/02/2020

      Du học trung học phổ thông Canada tại Bronte College, một trong những trường tư thục tốt nhất với ...

      Du học Canada

      Du học trung học Canada: Chọn St. Michaels University School sẽ khiến bạn hài lòng?

      06/02/2020

      St. Michaels University School với mức học phí 68.810 CAD/năm liệu có làm bạn hài lòng khi tìm ...

      Du học Canada

      Du học trung học phổ thông tại Canada – Columbia International College có điều gì thu hút?

      06/02/2020

      Du học trung học phổ thông tại Canada là một sự đầu tư kịp thời và khôn ngoan. Đây là cơ hội giúp ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...