Du học Canada nên học ngành gì ở các bang? (P1) | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học Canada nên học ngành gì ở các bang? (P1)

      Du học Canada nên học ngành gì ở các bang? (P1)

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Du học Canada nên học ngành gì là câu hỏi được nhiều bạn đọc tìm kiếm hiện nay. Nếu bạn đang thắc mắc thì hãy cùng Edu2Review khám phá câu trả lời nhé!

      Canada là một quốc gia rộng lớn với 13 bang và vùng lãnh thổ. Mỗi bang lại có chính sách giáo dục, thế mạnh đào tạo khác nhau cũng như nét đặc trưng về kinh tế khá riêng biệt. Bài viết này sẽ giới thiệu về những ngành đào tạo mũi nhọn tại các bang ở Canada, giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn để chọn được ngành học tại khu vực phù hợp.

      British Columbia

      Đây là vùng đất được thiên nhiên ưu ái ban cho nhiều cảnh đẹp kỳ vĩ cùng những kiệt tác nghệ thuật xuất sắc do chính con người tạo ra. Chính điều này đã khiến British Columbia trở thành điểm đến lý tưởng với những ai yêu thích ngành công nghiệp không khói.

      Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những địa điểm nổi tiếng khi đi một vòng quanh nơi đây, như ngôi làng Whistler, khu phố lịch sử Gastown, thành phố cảng Vancouver...

      Du học Canada nên học ngành gìCảnh đẹp níu chân người ở hồ Peyto (Nguồn: kingnail)

      Nhắc đến British Columbia, không ai không biết đến thành phố cảng xinh đẹp, “kiêu kỳ” Vancouver. Đây là cảng biển lớn và quan trọng nhất của Canada. Thêm vào đó, với lợi thế về địa lý cũng như là nơi hội tụ nhiều cảnh quan đẹp được ví như “Hollywood miền Bắc Mỹ”, thành phố này còn là chốn dừng chân của các đoàn làm phim.

      du học canada nên học nganh giBản giao thoa giữa cổ điển và hiện đại, Gastown (Nguồn: blueskytravel)

      Ngoài ra, British Columbia còn là tỉnh có nền kinh tế sôi động, sầm uất bậc nhất Canada. Nơi đây là sự hòa hợp của nhiều ngành nghề, lĩnh vực như Tài chính, Bán lẻ và Dịch vụ, Bảo hiểm, Bất động sản, Khai khoáng, Xây dựng… Trong số đó phải kể đến thành phố Toronto – trung tâm tài chính lớn thứ 3 Bắc Mỹ.

      Các trường đào tạo nổi tiếng tại bang này: Đại học British Columbia, Đại học đảo Vancouver, Đại học Toronto, Cao đẳng Douglas...

      Ontario

      Tỉnh bang này nằm ở phía Đông của Canada, nổi trội với nền Công nghiệp Hóa chất. Sự phát triển nhanh chóng của khoa học công nghệ kết hợp với các ngành công nghiệp truyền thống quan trọng đã mang đến những bước tiến đáng kể cho nền kinh tế địa phương. Điều này tạo cơ sở cho việc hợp lý hóa quy trình sản xuất các ngành Chế biến Thực phẩm, Hàng không Vũ trụ, Hóa chất và Công nghệ Sinh học.

      Hóa chất

      Chiếm hơn 40% tổng lượng sản xuất của quốc gia, Ontario là trung tâm của ngành Công nghiệp Sản xuất Hóa chất. Đây được coi là ngôi nhà của 9 trong tổng số 15 công ty hóa chất hàng đầu thế giới (về doanh số).

      Du học Canada nên học ngành gìPhòng thí nghiệm tại Canada (Nguồn: megastudy)

      Công nghệ Thông tin

      Ontario là khu vực công nghệ thông tin lớn thứ 2 Bắc Mỹ. Đồng thời, đây còn là một trong những nơi dẫn đầu thế giới về big data, điện toán đám mây, vi điện tử, phương tiện kỹ thuật số, mã hóa bảo mật, trò chơi điện thoại, thanh toán di động và mạng lưới viễn thông.

      Sản xuất Thực phẩm và Đồ uống

      Ontario là một trong những khu vực sản xuất thực phẩm, đồ uống lớn và quan trọng nhất của Bắc Mỹ. Tỉnh bang này cũng đồng thời đứng đầu Canada về sản xuất, chiếm gần 40% GDP của cả nước (theo Statistic Canada, 2017).

      Môi trường

      Ngành Môi trường tại đây sẽ cho bạn vô vàn những cơ hội nghề nghiệp: từ việc làm trong nhà kính, nghiên cứu chuyên sâu về một lĩnh vực đến làm cố vấn nghiên cứu cho các công ty. Quan trọng, quốc gia này hiểu rõ tác động của việc duy trì sự bền vững môi trường đến sự phát triển của nền kinh tế một đất nước.

      Du học Canada nên học ngành gìTài nguyên và Môi trường là ngành học "hot" ở Canada (Nguồn: duhocinec)

      Chất lượng giảng dạy ngành Môi trường ở đây cũng được đánh giá rất cao, dẫn đầu thế giới về nghiên cứu trong hơn 50 năm qua. Nổi tiếng trong đào tạo lĩnh vực này có Đại học WaterLoo, Đại học Brock, Cao đẳng Algonquin…

      >> Xem thêm: Du học đại học Canada tại bang Ontario

      Quebec

      Được ví như “châu Âu của Bắc Mỹ”, Quebec là một lãnh thổ rộng lớn với nguồn tài nguyên dồi dào, lao động lành nghề và sáng tạo, văn hóa đổi mới hình thành một cách vững chắc. Đồng thời, đây cũng là tỉnh có nền kinh tế lớn thứ hai Canada, chỉ đứng sau Ontario.

      Công nghiệp Công nghệ cao

      Một số ngành công nghệ cao điển hình có thể kể đến như Công nghệ Thông tin, Phần mềm Đa phương tiện, Viễn thông và Hàng không. Đây thực sự là lĩnh vực thế mạnh của Quebec, chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu GDP (khoảng 30%), cung cấp phần lớn các sản phẩm đa dạng cho mục đích xuất khẩu.

      du học canada nen hoc nganh giCông nghệ Thông tin là ngành được ưu tiên định cư tại Canada (Nguồn: kts)

      Sản xuất Sản phẩm Nông – Lâm nghiệp

      Quebec còn là tỉnh giàu tài nguyên thiên nhiên và sản xuất hơn một phần ba lượng sản phẩm gỗ mềm, giấy và bột giấy cho Canada.

      Alberta

      Đây là tỉnh bang duy nhất không giáp biển, tọa lạc tại phía Tây của Canada. Alberta có nhiều ngành kinh tế mũi nhọn và đồng thời cũng là thế mạnh đào tạo của bang.

      Dầu khí

      Dầu khí là một trong những nguồn tài nguyên thiên nhiên giá trị, mang lại phần lớn nguồn thu ngoại tệ cho một quốc gia. Theo thống kê của tờ Finance Online, Canada luôn đứng trong top 10 nước sản xuất dầu lớn nhất thế giới và đứng thứ hai về trữ lượng dầu thô, tính tới thời điểm hiện tại.

      Du học Canada nên học ngành gìNhà máy lọc dầu Suncor ở Edmonton, Alberta, Canada (Nguồn: reuters)

      Alberta – “thủ đô dầu khí” của Canada với tổng trữ lượng ước tính khoảng 173 tỷ thùng, đưa tỉnh bang này trở thành nơi giàu có nhất đất nước lá Phong. Chính nhờ đặc điểm này, nơi đây quy tụ nhiều kỹ sư dầu khí về làm việc và cũng là tỉnh nổi tiếng về đào tạo các ngành liên quan tới dầu khí. Một số trường đào tạo ngành này có thể kể đến như: Học viện Bách khoa SAIT, Đại học Alberta, Đại học Calgary...

      Bên cạnh đó, do nằm ở vị trí địa lý khá đặc biệt, đất đai cằn cỗi, Alberta còn là nơi chứa những lớp hóa thạch tiền sử và hóa thạch khủng long cực kỳ màu mỡ.

      Nông nghiệp và Thực phẩm

      Alberta cũng nổi tiếng về Nông nghiệp, đặc biệt là những trại chăn nuôi gia súc lớn. Theo trang Canadaway, gần một nửa số thịt bò của nước này được sản xuất ở tỉnh Alberta, góp phần giúp Canada trở thành một trong những nơi sản xuất thịt bò lớn trên thế giới.

      Bên cạnh việc chăn nuôi gia súc, tỉnh này còn đứng đầu trong hoạt động sản xuất và cung cấp lúa mì cho Canada.

      Du học Canada nên học ngành gìLúa mì được thu hoạch với sự hỗ trợ của khoa học công nghệ tại Canada (Nguồn: khoahocphattrien)

      Nhìn chung, Canada là một đất nước có nền kinh tế phát triển. Tuy nhiên với mỗi vùng, tùy thuộc vào điều kiện tự nhiên, nhân sinh xã hội mà sẽ thuận lợi phát triển ở những ngành khác nhau.

      Với những chia sẻ vừa rồi, Edu2Review hy vọng bạn đã phần nào hình dung khái quát về nền kinh tế của Canada nói chung và thế mạnh đào tạo của một số tỉnh bang nói riêng.

      Trà Giang (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Du học Canada nên học ngành gì để có thu nhập cao?

      06/02/2020

      Du học Canada nên học ngành gì để có lương cao là trăn trở của không ít phụ huynh và học sinh ...

      Du học Canada

      Top 5 địa chỉ tư vấn du học Canada miễn phí, uy tín tại TP. HCM

      06/02/2020

      Bạn đang cần người tư vấn du học Canada ở TP. HCM nhưng gặp khó khăn vì có quá nhiều trung tâm ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...