Du học Canada: Ngành nào đang thu hút nhân lực tại bang Ontario? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học Canada: Ngành nào đang thu hút nhân lực tại bang Ontario?

      Du học Canada: Ngành nào đang thu hút nhân lực tại bang Ontario?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Ngành nào đang “hot” tại bang Ontario? Cơ hội nghề nghiệp nào dành cho bạn khi du học Canada? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời cho chính mình!

      Ontario là một trong những tỉnh bang nổi bật tại Canada. Nơi này có nền kinh tế phát triển, khí hậu không quá khắc nghiệt. Vì vậy, đây là điểm đến lý tưởng cho những du học sinh muốn trải nghiệm nền giáo dục tiên tiến, hiện đại.

      Bên cạnh đó, Ontario còn sở hữu các trường đại học hàng đầu cùng hệ thống giáo dục chất lượng. Đến với tỉnh bang này, du học sinh sẽ có cơ hội việc làm và định cư rộng mở sau tốt nghiệp. Điều này hứa hẹn tạo ra tương lai tươi sáng cho những sinh viên biết nỗ lực, cố gắng học tập trong quá trình du học Canada.

      Vậy ngành nào đang thu hút nguồn nhân lực tại bang Ontario, Canada?

      1. Giới thiệu

      Ontario là tỉnh bang nằm ở phía Đông Canada, có diện tích rộng thứ 4 và tỉ lệ dân cư đông đúc. Nơi đây có nhiều đô thị sầm suất, trong đó có thủ đô Ottawa và Toronto – thủ phủ tỉnh.

      du học CanadaMột góc thanh bình của thủ đô Ottawa (Nguồn: eduvietglobal)

      Bên cạnh đó, nền giáo dục chính là yếu tố khiến Ontario có sức hút mãnh liệt đối với du học sinh. Tỉnh bang này hiện đang có hơn 60 trường đại học, cao đẳng lớn với chi phí học tập hợp lý nhờ vào sự hỗ trợ tài chính của chính phủ.

      Nhu cầu lao động khu vực này rất cao nên chính phủ đã đưa ra những chính sách tốt nhằm thu hút lực lượng lao động nước ngoài. Cụ thể, sinh viên tốt nghiệp các chương trình cao đẳng, đại học, sau đại học hay thạc sĩ sẽ được ở lại từ 1 đến 3 năm. Sau khi du học sinh làm việc toàn thời gian tối thiểu 1 năm, bạn có thể chuẩn bị và nộp hồ sơ xin định cư tại Canada.

      2. Học gì để làm việc và định cư tại bang Ontario?

      Dân số già hóa nhanh, số lượng người đến tuổi nghỉ hưu cao khiến nhu cầu tuyển dụng của bang Ontario tăng lên. Đây chính là cơ hội dành cho các du học sinh lấp đầy chỗ trống tại các vị trí công việc khác nhau.

      du học CanadaCơ hội việc làm tại bang Ontario luôn rộng mở dành cho các sinh viên (Nguồn: dailydetroit)

      Những ngành thu hút sinh viên ở Ontario có thể kể đến như Môi trường – Sinh học, Công nghệ Thông tin, Sức khỏe Cộng đồng, Nhà hàng – Khách sạn, Y tá – Điều dưỡng. Sau khi tốt nghiệp các lĩnh vực trên, sinh viên có thể dễ dàng tìm kiếm việc làm với mức thu nhập khá hậu hĩnh. Bên cạnh đó, du học sinh còn có cơ hội xin định cư tại Canada theo quy định của chính phủ.

      3. Một số ngành nghề đang thu hút nhân lực tại bang Ontario

      Sức khỏe Cộng đồng (Public Health)

      Mức lương trung bình: 71,211CAD/năm.

      Yêu cầu về nhân lực trong ngành này ở tỉnh Ontario tăng cao trong những năm gần đây, do lo ngại liên quan tới việc già hóa dân số nhanh, môi trường và an toàn lao động. Theo thống kê, nhân viên Sức khỏe Cộng đồng có thể làm việc trong các khu vực hành chính công, dịch vụ kỹ thuật, công nghiệp sản xuất, các trung tâm chăm sóc sức khỏe và trợ giúp xã hội.

      du học CanadaViệc lo ngại về sức khỏe và môi trường phần nào tạo nên sự phát triển cho ngành Sức khỏe Cộng đồng (Nguồn: duhocduytan)

      Môi trường – Sinh học (Environmental Biology)

      Mức lương trung bình: 55,444 CAD/năm.

      Môi trường – Sinh học đang trở thành lựa chọn của nhiều sinh viên do việc sử dụng đất, quy hoạch môi trường và quản lý tài nguyên đang ngày càng phức tạp. Nếu sinh viên có bằng cấp liên quan đến ngành Sinh học, Sinh thái học, Địa lý hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp cao đẳng tại Ontario về Quy hoạch Ứng dụng – Môi trường thì đây sẽ là lợi thế cạnh tranh trên thị trường lao động.

      Công nghệ thông tin (IT)

      Mức lương trung bình: 71,626 CAD/năm.

      Công nghệ Thông tin là một trong những ngành nổi bật của Ontario nói riêng và Canada nói chung. Sau khi tốt nghiệp ngành này, sinh viên chủ yếu làm việc ở lĩnh vực thiết kế hệ thống máy tính và các dịch vụ đi kèm.

      du học CanadaHiện nay, có đến 30,000 công ty IT tại Canada đang cần nguồn nhân lực (Nguồn: dongan)

      Các chuyên gia về công nghệ được chào đón tuyển dụng trên toàn lãnh thổ Canada, trong đó có cả bang Ontario. Năm 2019, các tỉnh bang cần thêm 182,000 nhân lực cho các vị trí:

      • Computer and Network Operators, Web Technicians.
      • Computer programmers and Interactive Media.
      • Software Engineers.
      • Graphic Designers and Illustrators.
      • Computer and Information Systems Managers.
      • Database Analyst and Data Administrator.

      Y tá – Điều dưỡng (Nursing)

      Mức lương trung bình: từ 46,379 CAD/năm đến 89,470 CAD/năm.

      Y tá – Điều dưỡng là ngành "khát" nhân lực tại Ontario vì nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân rất lớn. Theo Hiệp hội Y tá – Điều dưỡng Canada, quốc gia này sẽ cần đến 60,000 nhân lực chuyên môn trong ngành vào thời gian tới.

      Bang Ontario có 39 đại học, cao đẳng đào tạo ngành Y tá – Điều dưỡng. Sinh viên theo học sẽ được thực tập ở các bệnh viện, trung tâm sức khỏe cộng đồng. Việc này tạo điều kiện cho người học được làm việc trong môi trường có chuyên môn và tinh thần trách nhiệm cao.

      Dịch vụ Nhà hàng – Khách sạn (Hospitality)

      Mức lương trung bình: 51,278 CAD/năm.

      Ontario là điểm đến của đông đảo khách du lịch do có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Theo thống kê của hội đồng du lịch tỉnh, tới năm 2021, ngành Du lịch sẽ tạo ra 120,000 công ăn việc làm, mở ra cơ hội cho sinh viên tốt nghiệp các chương trình học trong lĩnh vực này tại Ontario.

      du học CanadaVới mức thu nhập hấp dẫn, ngành Khách sạn – Nhà hàng đang là một trong những lựa chọn phổ biến (Nguồn: duhocsinh)

      Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc trong khách sạn, khu nghỉ dưỡng, sân golf, nhà hàng, trung tâm hội nghị, khu trượt tuyết, công ty thực phẩm chuyên cung cấp dịch vụ cho bệnh viện, trường học và sân bay… Các công việc cụ thể bao gồm: Quản lý Phân khu, Quản lý Bộ phận ăn uống, Quản lý Sự kiện...

      Edu2Review hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn phần nào hiểu được thị trường lao động hiện nay tại bang Ontario. Đây hoàn toàn là một cơ hội tốt cho du học sinh muốn có việc làm và định cư sau khi du học Canada. Nếu bạn cũng đang có ý định sinh sống và làm việc ở tỉnh bang xinh đẹp này thì hãy lựa chọn cho bản thân ngành nghề phù hợp nhé!

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 12/3/2019): 1 CAD = 17,400 VNĐ.

      Phương Trinh (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Du học Canada nên học ngành gì để có thu nhập cao?

      06/02/2020

      Du học Canada nên học ngành gì để có lương cao là trăn trở của không ít phụ huynh và học sinh ...

      Du học Canada

      Định cư tại Canada sau khi tốt nghiệp nhờ chính ngành học bạn chọn

      06/02/2020

      Sinh sống và làm việc như người bản xứ, định cư tại Canada sau khi tốt nghiệp là hoàn toàn có thể ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...