Thông tin du học Canada: Khám phá các trường tọa lạc tại lãnh thổ Yukon lạnh giá | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Thông tin du học Canada: Khám phá các trường tọa lạc tại lãnh thổ Yukon lạnh giá

      Thông tin du học Canada: Khám phá các trường tọa lạc tại lãnh thổ Yukon lạnh giá

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Bạn muốn học tập tại một lãnh thổ yên bình, không quá náo nhiệt? Hãy cùng Edu2Review tìm hiểu tất tần tật thông tin du học Canada về 2 ngôi trường dành cho sinh viên quốc tế tại Yukon ngay nhé!

      Yukon là vùng lãnh thổ thuộc Canada, sở hữu diện tích khổng lồ (483,450 km2), tương đương với tổng lãnh thổ của đất nước Tây Ban Nha. Tính đến tháng 3/2018, có khoảng 40,000 cư dân sinh sống tại vùng đất này. 30,000 người dân trong số đó đã lựa chọn thành phố thủ đô Whitehorse là nhà của họ.

      Vùng lãnh thổ này được biết đến là quê hương của cuộc thi đua chó kéo xe trên tuyết mang tên Yukon Quest với đường đua dài hơn 1,000 dặm (khoảng 1,600 km).

      Yukon được xem là một trong những nơi lạnh nhất Canada, vì thế, nếu bạn mong muốn du học tại đây thì điều cần thiết là hãy cố gắng giữ ấm cho bản thân để tránh bị cảm lạnh nhé!

      Mặc dù nằm tại một vùng lãnh thổ khắc nghiệt về điều kiện tự nhiên nhưng Yukon cũng xứng đáng là nơi để bạn đến trải nghiệm và học tập. Yukon University và Yukon School Of Visual Arts là nơi có chất lượng giảng dạy không thua kém bất kỳ trường nào trên toàn lãnh thổ Canada. Đồng thời, hai cái tên này cũng đã góp phần rất lớn vào sự phát triển của Yukon trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa, xã hội...

      Yukon University

      Trường được thành lập từ năm 1983 với trụ sở chính nằm tại thành phố Whitehorse, Yukon. Theo thông tin của báo The Pie New, vào năm học 2019 – 2020, Yukon University (tiền thân là Yukon College) chính thức cung cấp bằng cử nhân Quản trị Kinh doanh và Nghiên cứu Môi trường.

      Từ năm 1963 đến nay, trường đã mở rộng được 13 cơ sở trên toàn lãnh thổ Yukon. Sinh viên quốc tế của trường đến từ 20 quốc gia, trong đó du học sinh Ấn Độ, Nhật Bản, Philippines, Hàn Quốc và Đức chiếm số lượng đông nhất.

      Đời sống sinh viên quốc tế tại Yukon University(Nguồn: YouTube – Yukon University)

      Trường cung cấp hơn 50 chương trình thuộc các lĩnh vực khác nhau, như Khoa học Xã hội, Khoa học Tự nhiên, Hàng không, Kỹ thuật, Quản trị Nhân lực, Kỹ thuật điện, Công tác Xã hội, Công nghệ Địa chất, Nghệ thuật, Ẩm thực...

      Yukon University là thành viên của British Columbia Council on Admissions and Transfer (BCCAT – Hội đồng Tuyển sinh và Chuyển tiếp British Columbia). Đồng thời, trường cũng thực hiện chương trình liên kết chuyển tiếp đại học sau khi sinh viên đã hoàn thành 2 năm học đầu tiên với các trường: University of British Columbia, University of Alberta, University of Regina, University of Alaska Southeast...

      Ngoài ra, Yukon University còn chủ động thiết kế nội dung học phù hợp với yêu cầu của những doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp, điều này góp phần giải quyết nhu cầu nhân lực cho thị trường lao động. Vì vậy, trường được ví như một phần không thể thiếu trong đời sống cộng đồng, xã hội, văn hóa và kinh tế của Yukon.

      Học phí:

      • Chương trình tiếng Anh ESL (English as a Second Language – là chương trình dạy tiếng Anh như ngôn ngữ thứ 2 để du học sinh có thể sẵn sàng trước khi bước vào môi trường đại học tại Canada): 4,150 CAD/khóa (dài khoảng 15 tuần).
      • Chương trình Diploma và Certificate: 4,150 CAD/học kỳ (kéo dài 15 – 16 tuần).

      Thông tin du học CanadaThư viện của trường Yukon University(Nguồn: jmcdesigninteriors)

      >> Điểm danh các trường đại học ở Alberta Canada (Phần 1)

      Yukon School Of Visual Arts (SOVA)

      Trường được thành lập vào năm 2007, dựa trên sự hợp tác giữa Yukon College, Dawson City’s Arts Organization (KIAC – Tổ chức Nghệ thuật Dawson City) và First Nation (Quốc gia đầu tiên) nhằm cung cấp nền tảng cho sinh viên thỏa sức sáng tạo.

      Trường cung cấp chương trình dự bị đại học kéo dài 8 tháng, tương đương với năm học đầu tiên của Bachelor of Fine Arts (BFA – Bằng Cử nhân Mỹ thuật). Sau khi hoàn thành, sinh viên được chuyển tiếp vào năm thứ 2 của BFA tại các trường nghệ thuật Canada có liên kết với SOVA.

      Thông tin du học CanadaKhung cảnh mùa đông tại trường SOVA (Nguồn: dawsoncity)

      SOVA có thể là lựa chọn của bạn bởi những lý do sau:

      Phòng thu chuyên biệt: Với mong muốn sinh viên của trường có nhiều trải nghiệm về nghệ thuật hơn trong quá trình học, SOVA đã đầu tư các thiết bị phòng thu hàng đầu, công nghệ mới và đẳng cấp thế giới. Tất cả sinh viên đều được thoải mái sử dụng phòng thu không gian mở, máy tính xách tay, máy ảnh kỹ thuật số và các thiết bị của nhà trường 6 ngày/tuần.

      Quy mô lớp học nhỏ: Một lớp học có sĩ số tối đa là 20, điều này giúp giảng viên và sinh viên dễ dàng tương tác với nhau để nâng cao chất lượng dạy và học.

      Cơ hội tìm hiểu về Yukon: Trong suốt quá trình học, sinh viên được tham gia nhiều chuyến đi đến những địa điểm nổi tiếng về văn hóa, lịch sử với sự dẫn dắt của các chuyên gia đến từ cộng đồng văn hóa nghệ thuật và lãnh thổ truyền thống của Yukon.

      Ngoài ra, SOVA mong muốn sinh viên làm quen với nhiều nghệ sĩ đương đại. Nhà trường đã kết hợp với Viện Nghệ thuật và Văn hóa Klondike tổ chức chương trình cư trú Macauley House, triển lãm ODD Gallery. Tại đây, sinh viên có cơ hội tham quan lớp học và trò chuyện cùng với các nghệ sĩ tiền bối.

      Thông tin du học CanadaCác sinh viên của trường (Nguồn: yukonsova)

      Có thể chuyển tiếp lên các ngôi trường danh tiếng: Những trường chấp nhận sinh viên chuyển tiếp của SOVA, bao gồm: Nova Scotia College of Art and Design (Halifax, Nova Scotia), Emily Carr University of Art + Design (Vancouver, British Columbia), Ontario College of Art and Design (Toronto, Ontario), Mount Allison University (Sackville, New Brunswick), Alberta College of Art + Design (Calgary, Alberta). Sau khi hoàn thành chương trình năm đầu tiên, sinh viên dễ dàng chuyển tiếp vào năm 2 tại các trường là đối tác của SOVA.

      Giảng viên: Tất cả giảng viên và nhân viên của SOVA đều là nghệ sĩ. Một ngôi trường được điều hành bởi những người nghệ sĩ thì tất nhiên người học cũng có khả năng trở thành những người làm nghệ thuật thực thụ.

      Học phí khoảng 2,340 CAD/học kỳ (5 khóa học, 15 tín chỉ) và đã bao gồm các khoản phát sinh khác.

      Bạn muốn du học Canada nhưng không thích một nơi quá náo nhiệt? Chất lượng giáo dục tại đất nước Canada gần như không có sự chênh lệch giữa các tỉnh bang trên toàn bộ lãnh thổ. Thay vì lựa chọn những thành phố lớn có nhiều cơ hội nhưng đi kèm với sự cạnh tranh khốc liệt, bạn hãy tìm cho mình một vùng đất ít đông đúc hơn để học tập và phát triển tương lai của mình. Yukon có thể là một trong những vùng đất thích hợp dành cho bạn.

      Hy vọng thông tin du học Canada giới thiệu trong bài viết này sẽ giúp bạn đỡ “đau đầu” hơn khi tìm kiếm ngôi trường tương lai của mình.

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 27/02/2019): 1 CAD = 17,720 VNĐ.

      Đài Trang (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Điểm danh các trường đại học ở Alberta Canada (Phần 2)

      06/02/2020

      Bạn đang có ý định du học tại xứ sở lá Phong mà vẫn chưa chọn được nơi “dừng chân”? Hãy cùng ...

      Du học Canada

      Cơ hội việc làm cho sinh viên muốn định cư Canada sau du học

      06/02/2020

      Bạn đang ấp ủ giấc mơ định cư Canada sau khi kết thúc chương trình du học? Bạn đã biết gì về thị ...

      Du học Canada

      Du học Canada cần IELTS bao nhiêu là đạt yêu cầu?

      06/02/2020

      Canada là một quốc gia nổi tiếng với hệ thống giáo dục chất lượng cao. Du học Canada cần IELTS ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...