Du học ngành Giao thông Vận tải tại Phần Lan - Tại sao không? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học ngành Giao thông Vận tải tại Phần Lan - Tại sao không?

      Du học ngành Giao thông Vận tải tại Phần Lan - Tại sao không?

      Cập nhật lúc 16/03/2020 15:46
      Với sự bùng nổ và phát triển của thế giới, lĩnh vực Giao thông Vận tải ngày càng đi lên để đáp ứng nhu cầu của xã hội. Vậy có những triển vọng nào khi du học ngành Giao thông Vận tải tại Phần Lan?

      Giao thông Vận tải - hay còn có tên gọi thông dụng khác là Logistics - đang là lĩnh vực phát triển hàng đầu của thế giới và dường như lĩnh vực này luôn cần nguồn lao động dồi dào để đảm nhiệm và duy trì hoạt động qua từng năm. Chính vì thế du học ngành Giao thông Vận tải tại Phần Lan mang đến nhiều triển vọng và hứa hẹn cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp cũng như cơ hội định cư cho các du học sinh khi thực hiện học tập tại đây. Hãy cùng Edu2Review tìm hiểu sâu hơn và nhận định tiềm năng phát triển của lĩnh vực này nhé!

      Giao thông Vận tải - Logistics là gì?

      Giao thông Vận tải là lĩnh vực đảm bảo luồng hàng hóa, thông tin, vốn và nhân sự lưu chuyển vào đúng thời điểm, đến đúng nơi và trong điều kiện thích hợp. Bằng cách này, ngành Giao thông Vận tải có vai trò đảm bảo duy trì tính cạnh tranh của các công ty trong các lĩnh vực trong nước và quốc tế.

      Vì thế khi quyết định du học ngành Giao thông Vận tải tại Phần Lan, bạn sẽ được theo đuổi các nghiệp vụ về ngành Logistics. Trong đó bạn sẽ được tìm hiểu về vai trò hậu cần, kho bãi, thông tin liên lạc, vận tải, tồn kho, lưu kho, giao nhận nguyên vật liệu, bao bì đóng gói.

      du học ngành giao thông vận tải tại phần lan
      Du học ngành Giao thông Vận tải tại Phần Lan mang lại nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp (Nguồn:Vietnam Embassy in Finland)

      Thông qua đó, bạn sẽ hiểu được trách nhiệm vận hành của hoạt động hậu cần là việc tái định vị (theo mục tiêu địa lý) của nguyên vật liệu thô, của công việc trong toàn quá trình. Ngoài ra bạn còn học được các tối thiểu hóa chi phí và cách di chuyển thành phần đến nơi tiêu thụ sau quá trình sản xuất một cách tối ưu nhất.

      Nội dung chương trình du học ngành Giao thông Vận tải tại Phần Lan có những gì?

      Cũng giống như các ngành nghề khác, bạn phải hoàn thành các chương trình đào tạo bài bản trước khi bắt đầu với công việc thực tiễn. Du học ngành Giao thông Vận tải tại Phần Lan cũng vậy. Dưới đây là bảng tóm tắt các chương trình bạn sẽ được học khi quyết định theo đuổi lĩnh vực này:

      Nội dung nghiên cứu

      Số tín chỉ

      Nghiên cứu cơ bản:

      • Kỹ năng chuyển giao

      • Khoa học tự nhiên

      • Kỹ thuật

      94

      Kinh tế và quản lý

      26

      Hoạt động Logistics toàn cầu

      30

      Nghiên cứu chuyên sâu:

      • Thu mua

      • Quản lý logistics công nghiệp

      • Quản lý doanh nghiệp

      • Nghiên cứu kinh doanh quốc tế

      • Chuyên ngành phụ ở nước ngoài

      30

      Đào tạo thực hành

      30

      Nghiên cứu tự chọn

      15

      Luận văn tốt nghiệp

      15

      Thông tin tuyển sinh như thế nào?

      Ngoài nội dung chương trình học, bạn cần quan tâm đến các loại giấy tờ phải chuẩn bị trước khi nhập học. Để có thể có được bộ hồ sơ tốt nhất, bạn nên dành thời gian nghiên cứu thêm về các loại giấy tờ đặc biệt mà trường bạn muốn theo học yêu cầu.

      • Bằng cấp: Cử nhân kỹ thuật
      • Thời gian học: 4 năm
      • Yêu cầu:
        • Tốt nghiệp trung học phổ thông
        • Vượt qua kỳ thi đầu vào do các trường đại học ứng dụng Phần Lan tổ chức, hoặc nộp điểm SAT 1/SAT subject test.
        • IELTS từ 6.5 trở lên

      Ngoài ra nếu bạn có học bổng du học sẽ là một điểm cộng lớn cho việc xét duyệt visa của bạn. Thêm vào đó, đối với các loại bằng cấp dựa trên điểm số, nếu bạn đặt được điểm cao hơn sẽ càng có lợi cho việc xét tuyển của bạn.

      Bạn nhận được gì sau khóa học này?

      Sau khi tốt nghiệp ngành Giao thông Vận tải tại Phần Lan, bạn có thể làm việc như một chuyên gia hậu cần hoặc có cơ hội làm việc trong các lĩnh vực công nghiệp, thương mại, dịch vụ, chính quyền hoặc đào tạo trên thị trường toàn cầu. Không chỉ dừng lại ở đó, bạn còn học được cách suy nghĩ bền vững, có trách nhiệm trong công việc, đủ khả năng quản lý các quy trình hậu cần như bán hàng, sản xuất, thu mua, kho bãi và vận chuyển.

      Đặc biệt hơn, trong suốt quá trình học tập, có sự tham gia tích cực của sinh viên và giảng viên đến từ nhiều quốc gia. Trong điều kiện học thuật ấy, bạn học được cách làm việc trong môi trường quốc tế một cách tự nhiên và nâng cao khả năng tiếng Anh thành thạo khi học tập và làm việc.
      du học ngành giao thông vận tải tại phần lan
      Du học ngành Giao thông Vận tải tại Phần Lan mang đến cho bạn cơ hội định cư rất cao (Nguồn: Pros an Cons)

      Có thể nói du học ngành Giao thông Vận tải tại Phần Lan trang bị cho bạn rất nhiều điều bổ ích: kiến thức và hiểu biết trong ngành Logistics (kỹ thuật, khoa học tự nhiên, thu mua, kho bãi, quản lý vật tư, vận tải, hậu cần sản xuất, giao nhận thông tin); đồng thời du học Phần Lan lĩnh vực này bạn còn được tích lũy thêm những kỹ năng: phân tích, thiết kế, thực hành kỹ thuật, điều tra, chuyển giao, kinh tế và quản lý.

      Triển vọng nghề nghiệp của ngành Giao thông Vận tải này như thế nào?

      Mỗi một doanh nghiệp khi tiến hành kinh doanh thì việc tối thiểu hóa chi phí là điều mà tất mọi người đều mong muốn. Chính vì thế, để thực hiện được điều này phụ thuộc rất nhiều vào khâu Logistics. Từ tìm nguồn cung ứng, vận chuyển, lưu trữ nguyên liệu đến lưu trữ thành phẩm và phân phối ở mọi nơi thông qua phương thức đường bộ, đường biển, đường sắt và đường hàng không,... Tất cả các khâu luôn luôn cần nguồn nhân lực giỏi để tiến hành quản lý, duy trì và vận hành một cách trơn tru.

      Đồng thời theo nhịp độ phát triển của xã hội hiện nay thì chi tiêu của người tiêu dùng ngày càng tăng, vì thế để đáp ứng nhu cầu cấp thiết này các doanh nghiệp lại đẩy mạnh sản xuất và kèm theo đó ngành Giao thông Vận tải cũng theo đó mà đi lên. Điều đó phản ánh rằng lĩnh vực Logistics đang cần một nguồn lao động dồi dào để thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng hiện tại và tương lai.

      du học ngành giao thông vận tải tại phần lan
      Phần Lan mở rộng tuyến đường sắt xuyên quốc gia góp phần phát triển ngành Giao thông Vận tải nước này (Nguồn: International Railway Journal)

      Theo Hiệp hội doanh nghiệp Logistics Việt Nam, giai đoạn 2017 - 2020 ngành Giao thông Vận tải trong nước cần thêm khoảng 200.000 lao động chất lượng về trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp và tiếng Anh. Trong 5 năm tới, con số này sẽ là 300.000 nhân lực Logistics trong bối cảnh công nghiệp 4.0. Vì thế việc du học Phần Lan ngành Giao thông Vận tải mang lại cho bạn cơ hội nghề nghiệp rất lớn ở trong nước và quốc tế.

      Sinh viên tốt nghiệp ngành Giao thông Vận tải tại Phần Lan có thể đảm nhiệm nhiều vị trí như: lập kế hoạch hậu cần, quản lý hậu cần, kỹ sư logistics, quản lý thu mua, quản lý thiết bị đầu cuối, kỹ sư sản xuất, quản lý giao thông, người quản lý kho bãi, doanh nhân và nhà tư vấn logistic. Có thể thấy cơ hội thăng tiến sự nghiệp mở ra cho bạn rất lớn trong tương lai.

      Ở trên là tất cả thông tin về du học ngành Giao thông Vận tải tại Phần Lan mà Edu2Review cung cấp đến bạn. Ngoài ra, du học Ngành Giao thông Vận tải còn mang lại cho bạn nhiều cơ hội định cư hơn trong tương lai nếu như bạn có ý định ở lại. Vậy bạn còn chần chờ gì mà không chuẩn bị kế hoạch du học Phần Lan đi nào !

      Đông Vy (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Phần Lan

      Hướng dẫn xin visa du học Phần Lan 2020 chuẩn không cần chỉnh

      06/02/2020

      Xin visa du học Phần Lan là một bước vô cùng quan trọng và là thủ tục bắt buộc để bạn có thể du ...

      Du học Phần Lan

      Vì sao Nest Academy chỉ có 3 lộ trình học? Đạt 6.5+ IELTS vừa nhanh vừa chất!

      29/03/2021

      3 lộ trình học IELTS tại Nest Academy sẽ giúp bạn tự tin lấy lại kiến thức và chinh phục chứng ...

      Du học Phần Lan

      Những điều bạn nên biết về du học ngành Công nghệ kỹ thuật tại Phần Lan

      16/03/2020

      Bạn đang có dự định đi du học và đang tìm hiểu về ngành Công nghệ kỹ thuật? Du học Phần Lan có ...

      Du học Phần Lan

      Du học ngành Quản trị Kinh doanh tại Phần Lan - sự lựa chọn hàng đầu của du học sinh

      16/03/2020

      Tại sao nhiều du học sinh lại chọn Phần Lan để theo học ngành Quản trị Kinh doanh? Điều kiện cần ...