Những điều bạn nên biết về du học ngành Công nghệ kỹ thuật tại Phần Lan | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những điều bạn nên biết về du học ngành Công nghệ kỹ thuật tại Phần Lan

      Những điều bạn nên biết về du học ngành Công nghệ kỹ thuật tại Phần Lan

      Cập nhật lúc 16/03/2020 16:28
      Bạn đang có dự định đi du học và đang tìm hiểu về ngành Công nghệ kỹ thuật? Du học Phần Lan có thể sẽ là một lựa chọn phù hợp với bạn. Vậy du học Phần Lan ngành Công nghệ Kỹ thuật có gì hấp dẫn?

      Phần Lan là một trong những nước có nền giáo dục hàng đầu và có mức học phí rất phải chăng cho các du học sinh. Bên cạnh đó, Phần Lan còn có nhiều suất học bổng trị giá 100% dành cho các du học sinh, đây cũng là một động lực cũng như cơ hội cho các bạn học sinh, sinh viên ấp ủ ước mơ du học.

      Ngành Công nghệ kỹ thuật là một trong những ngành được chính phủ khuyến khích không chỉ đối với sinh viên trong nước mà còn du học sinh nên theo học ngành này. Hãy cùng Edu2Review tìm hiểu về ngành Công nghệ kỹ thuật ở Phần Lan xem có gì nổi bật nhé!

      Sự phát triển của ngành Công nghệ kỹ thuật tại Phần Lan

      Có thể nói Phần Lan là một trong những chiếc nôi của Công nghệ kỹ thuật. Nếu bạn muốn biết vì sao hãy nhìn lại những phát minh thành công trên thế giới của người Phần Lan như: chiếc điện thoại Nokia từng làm điên đảo một thời, tin nhắn SMS hay chỉ đơn giản là ứng dụng trò chơi Angry Bird, Clash of Clan mà bạn từng điên cuồng chơi hàng ngày. Vì vậy, lựa chọn Phần Lan là điểm đến để bạn học ngành Công nghệ kỹ thuật là hoàn toàn hợp lý.

      Ở Phần Lan mỗi thứ đều được kỹ thuật số hóa, bạn có thể giải quyết những thủ tục hành chính phức tạp chỉ bằng vài thao tác đơn giản trên mạng. Bên cạnh đó, Internet có mặt ở khắp mọi nơi tại Phần Lan, miễn phí và không giới hạn. Vào năm 2009, Phần Lan thuộc vào top 10 nước có tốc độ Internet nhanh nhất thế giới. Chính phủ Phần Lan ưu tiên phát triển mạng lưới Internet tốc độ cao với độ phủ sóng toàn quốc.

      du học ngành công nghệ kỹ thuật tại phần lan
      Helsinki - Một trong năm thành phố công nghệ hàng đầu thế giới (Nguồn: virtuoso.com)

      Ngoài ra, Helsinki được liệt kê là một trong những thành phố công nghệ hàng đầu thế giới. Vậy Với sự phát triển công nghệ kỹ thuật tại Phần Lan đã nêu ở trên, bạn có thể thấy được du học Phần Lan ngành này giúp bạn có cơ hội học tập trong một môi trường thuận lợi cùng với cơ hội việc làm rộng mở sau khi tốt nghiệp.

      Bạn nhận được những gì khi du học ngành Công nghệ kỹ thuật tại Phần Lan?

      Ngành Công nghệ kỹ thuật là một trong bốn nhóm ngành được chính phủ chú trọng tuyển sinh và thu hút nhân tài quốc tế. Sinh viên du học ngành Công nghệ kỹ thuật tại Phần Lan sẽ được truyền đạt kiến thức, hướng dẫn học tập, thực hành bởi các giảng viên giàu kinh nghiệm trong ngành. Đồng thời, cơ sở vật chất và các trang thiết bị sử dụng trong việc dạy và học được đầu tư tối đa để đáp ứng tối đa trong việc giảng dạy, học tập.

      du học ngành công nghệ kỹ thuật tại phần lan
      Giờ học thực hành của sinh viên Đại học Khoa học ứng dụng Hame luôn chú trọng về việc thực hành (Nguồn: duhocinec)

      Điều đặc biệt ở ngành Công nghệ kỹ thuật tại Phần Lan là số giờ thực hành. Một tuần sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật dành 25 giờ trong phòng thí nghiệm. Cùng với lý thuyết luôn được cập nhật, những dự án thực tế, học kỳ trao đổi, thực tập giúp cho sinh viên sẵn sàng làm việc trong môi trường thực tế sau khi ra trường. Trung bình thời gian cho một khóa học Công nghệ kỹ thuật tại Phần Lan kéo dài 3 - 4 năm cho hệ đại học và từ 1 - 2 năm cho hệ sau đại học.

      Các điều kiện để đi du học Phần Lan ngành Công nghệ kỹ thuật

      Phần lớn các trường đại học tại Phần Lan đều có chương trình đào tạo ngành Công nghệ kỹ thuật. Tùy vào trường mà bạn muốn theo học thì bạn cần đáp ứng những yêu cầu và thời gian đăng ký khác nhau. Sau đây là những yêu cầu cơ bản giúp các bạn đăng ký ngành Công nghệ kỹ thuật tại Phần Lan:

      • Bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông.
      • Bảng điểm (được cập nhật chính thức từ nơi học hiện tại).
      • IELTS đạt 6.5 (kỹ năng Writing từ 5.5 trở lên).
      • Thi SAT hai môn Toán và Vật lý.
      • Sơ yếu lý lịch (CV).
      • Thư động lực (đây được xem như bản tường trình về lý do và động lực thúc đẩy bạn đi du học ngành Công nghệ kỹ thuật tại Phần Lan).

      Những thông tin trên đây mang tính chất tham khảo để giúp các bạn hiểu hơn về các điều kiện để đi du học Phần Lan ngành Công nghệ kỹ thuật. Nếu muốn biết thêm thông tin chi tiết các bạn có thể điền form đăng ký để được nhận tư vấn nhé!

      Các trường đào tạo ngành Công nghệ kỹ thuật tại Phần Lan

      Edu2Review hiểu được nỗi lo của phụ huynh và sinh viên khi chọn trường giữa vô vàn sự lựa chọn, thì ngoài các thông tin về ngành học được cung cấp ở trên, dưới đây là danh sách Edu2Review đề xuất cho bạn các trường đại học có chất lượng tốt đáng để tham khảo:

      • Trường Đại học Khoa học ứng dụng Metropolia đào tạo ngành Điện tử và ngành Công nghệ thông tin.
      • Trường Đại học Khoa học ứng dụng Hame (HAMK) đào tạo ngành Kỹ thuật điện và tự động hóa, Kỹ thuật xây dựng, Kỹ thuật cơ khí và công nghệ sản xuất, Kỹ thuật kinh tế sinh học.
      • Trường Đại học Khoa học ứng dụng Arcada đào tạo ngành Công nghệ xử lý vật liệu.
      • Trường Đại học Khoa học ứng dụng Tampere đào tạo ngành Kỹ thuật phần mềm và Kỹ thuật môi trường.
      • Trường Đại học Khoa học ứng dụng Savonia đào tạo ngành Công nghệ thông tin và Kỹ thuật cơ khí.
      • Trường Đại học Khoa học ứng dụng Saimaa đào tạo ngành Kỹ thuật cơ khí và Công nghệ sản xuất.
      • Trường Đại học Khoa học ứng dụng Đông Nam Phần Lan đào tạo ngành Công nghệ thông tin, Kỹ thuật môi trường và Thiết kế game.

      du học ngành công nghệ kỹ thuật tại phần lan
      Đại học Khoa học ứng dụng Metropolia tại Phần Lan có thế mạnh về ngành Công nghệ Kỹ thuật (Nguồn: scholarshipplanet.info)

      Đây là một vài trường có thế mạnh về ngành Công nghệ Kỹ thuật tại Phần Lan để các bạn tham khảo. Ngoài ra, còn rất nhiều trường tại Phần Lan đào tạo ngành này với khu vực và mức chi phí khác nhau để các bạn lựa chọn. Tuy nhiên, học ngành Công nghệ kỹ thuật tại bất kỳ đâu ở Phần Lan bạn đều có cơ hội nghề nghiệp rộng mở sau khi tốt nghiệp.

      Trên đây là một vài thông tin về du học ngành Công nghệ kỹ thuật tại Phần Lan. Nếu còn thắc mắc về việc chọn ngành nghề du học thì hãy điền vào form đăng ký để được chúng tôi giải đáp nhanh nhất.

      Thanh Vy (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Phần Lan

      Một số bí kíp phỏng vấn xin visa du học Phần Lan

      06/02/2020

      Phỏng vấn du học Phần Lan có khó không? Cần chuẩn bị những gì cho ngày đi phỏng vấn? Edu2review ...

      Du học Phần Lan

      Chi phí du học Phần Lan là bao nhiêu?

      06/02/2020

      Câu hỏi mà đa số các vị phụ huynh và các bạn du học sinh muốn du học ở Phần Lan luôn băn khoăn ...

      Du học Phần Lan

      Vì sao Nest Academy chỉ có 3 lộ trình học? Đạt 6.5+ IELTS vừa nhanh vừa chất!

      29/03/2021

      3 lộ trình học IELTS tại Nest Academy sẽ giúp bạn tự tin lấy lại kiến thức và chinh phục chứng ...

      Du học Phần Lan

      Du học ngành Giao thông Vận tải tại Phần Lan - Tại sao không?

      16/03/2020

      Với sự bùng nổ và phát triển của thế giới, lĩnh vực Giao thông Vận tải ngày càng đi lên để đáp ...