Chọn ngành du học Phần Lan - cơ hội việc làm rộng mở | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Chọn ngành du học Phần Lan - cơ hội việc làm rộng mở

      Chọn ngành du học Phần Lan - cơ hội việc làm rộng mở

      Cập nhật lúc 05/03/2020 16:15
      Chọn ngành du học Phần Lan luôn là mối quan tâm hàng đầu của các bạn sinh viên có ý định du học tại đây. Để giải đáp những thắc mắc đó, mời các bạn hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

      Nền giáo dục Phần Lan thuộc top 10 thế giới khiến bao quốc gia khác phải ngưỡng mộ. Ngoài ra, Phần Lan còn được xếp hạng rất cao trên toàn cầu bởi thường xuyên có những cải tiến vô cùng sáng tạo trong giáo dục. Nhiều nghiên cứu gần đây của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế cho thấy học sinh tại Phần Lan đạt tiêu chuẩn tri thức cao nhất trên giới.

      Không riêng gì nhiều bạn sinh viên quốc tế, các bạn du học sinh Việt Nam cũng có mong muốn được ở lại đất nước Bắc u làm việc và học tập lâu dài. Vậy chọn ngành gì khi du học Phần Lan mới là phù hợp nhất với bạn? Edu2Review sẽ bật mí cho bạn ngay trong bài viết dưới đây!

      Mặc dù được cả thế giới ngưỡng mộ về hệ thống giáo dục và đào tạo nhưng người dân Phần Lan không tự cho rằng mình là hoàn hảo. Họ phải luôn không ngừng nghiên cứu và cải tiến để luôn phù hợp với sự phát triển của xã hội. Đó cũng chính là điểm hấp dẫn thu hút hàng ngàn sinh viên quốc tế đến với các trường đại học nổi tiếng của Xứ sở Ngàn hồ để du học mỗi năm. Khi lựa chọn ngành du học Phần Lan, sinh viên thường tập trung vào các nhóm ngành chủ yếu sau đây:

      Nhóm ngành Kinh tế tại Phần Lan

      Phần Lan có nền kinh tế công nghiệp hiện đại với GDP bình quân đầu người ngang bằng Vương quốc Anh, Pháp, Đức, Thụy Điển và Ý. Không những vậy, Phần Lan luôn được xếp thứ hạng cao trong bảng xếp hạng khả năng cạnh tranh toàn cầu của các quốc gia.

      Các ngành công nghiệp chính góp phần phát nền kinh tế Phần Lan có thể kể đến như là chế tạo gỗ, kim loại, xây dựng, viễn thông và điện tử. Đặc biệt, tại Phần Lan có rất nhiều công ty công nghệ thông tin hàng đầu mang tính sáng tạo cao.

      du học phần lan

      Ngành Kinh tế học - Một trong những ngành thuộc nhóm ngành Kinh tế được ưa chuộng tại Phần Lan (Nguồn: pt.studyqa)

      Và ngoài ra, kinh tế cũng là nhóm ngành mà sau khi tốt nghiệp bạn có thể ứng dụng, làm việc tại mọi quốc gia trên thế giới. Đây quả là sự lựa chọn đúng đắn của những ai muốn tạo dựng một sự nghiệp của riêng mình. Nhóm ngành kinh tế mà các sinh viên có thể lựa chọn:

      • Kế toán và Tài chính
      • Quản trị
      • Khởi nghiệp doanh nghiệp
      • Marketing
      • Kinh doanh quốc tế
      • Quản trị chuỗi cung ứng
      • Kinh tế học
      • Luật thương mại
      • Khoa học hệ thống thông tin

      Như bạn đã thấy, nếu lựa chọn theo học nhóm ngành Kinh tế, bạn sẽ có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp rộng mở. Không những vậy, những cơ hội việc làm này còn có thể mở ra cánh cửa định cư tại Phần Lan dành cho bạn.

      Nhóm ngành Kỹ thuật tại Phần Lan

      Kỹ thuật là nhóm ngành mà bạn sẽ áp dụng kiến thức khoa học kỹ thuật vào các công việc như thiết kế, xây dựng các công trình kiến trúc, hệ thống máy móc, hoặc các công trình thực tiễn khác.

      chọn ngành du học phần lan
      Ngành Kỹ thuật tại Phần Lan có để phục vụ đa dạng mục đích nghề nghiệp khác nhau (Nguồn: news.virginia)

      Giáo dục Phần Lan nhóm ngành Kỹ thuật mang đến cho bạn nền tảng kiến thức và kỹ năng để bạn có thể áp dụng được vào nhiều chuyên ngành cụ thể, phục vụ được đa dạng mục đích nghề nghiệp khác nhau sau khi tốt nghiệp. Các lựa chọn nhóm ngành Kỹ thuật cho các bạn sinh viên du học Phần Lan, bao gồm:

      • Kỹ thuật môi trường
      • Kỹ thuật tự động
      • Kỹ thuật công nghệ sinh học
      • Kỹ thuật xây dựng dân dụng
      • Kiến trúc
      • Công nghệ thông tin

      Nhóm ngành Kỹ thuật đem lại cho bạn rất nhiều sự lựa chọn nghề nghiệp, tuy nhiên nhóm ngành này lại đòi hỏi tính tỉ mỉ và logic. Chính vì vậy, bạn nên cân nhắc kỹ xem mình không có phù hợp với nhóm ngành này không. Nếu bạn thích môi trường làm việc năng động hơn thì bạn có thể xem xét đến nhóm ngành Du lịch được đề cập dưới đây.

      Nhóm ngành Du lịch tại Phần Lan

      Nếu bạn đang băn khoăn về việc chọn ngành du học Phần Lan thì chắc chắn bạn không thể không cân nhắc đến nhóm ngành Du lịch. Trong 4 nhóm ngành nên học ở Phần Lan thì Du lịch là nhóm ngành có tỉ lệ cạnh tranh cao thứ 2 sau khối ngành Kinh tế. Trong suốt quá trình học, bạn sẽ phát hiện ra nhiều điều thú vị mà những ngành khác không có đó là trải nghiệm toàn bộ công đoạn của công việc quản lý nhà hàng - khách sạn và chiến lược kinh doanh thuộc lĩnh vực này.

      du học phần lan
      Ngành Du lịch có tỉ lệ cạnh tranh chỉ sao khối ngành Kinh tế (Nguồn: broward)

      Nếu bạn chọn theo học ngành Du lịch khi du học Phần Lan, bên cạnh việc được cung cấp các kiến thức tổng quan về du lịch như cách tổ chức tour du lịch, cách hoạt động của công ty lữ hành, bạn còn có thể được học khóa nấu ăn ngay tại trường, được nếm và đánh giá ẩm thực, được thử rượu, được học cách biến một căn phòng bình thường thành một phòng khách sạn chuẩn 5 sao. Song song đó, bạn sẽ được thường xuyên tới thăm các nhà hàng - khách sạn để tích lũy kinh nghiệm thực tiễn.

      Với chuyên ngành này, các bạn sinh viên quốc tế sẽ được đào tạo các kỹ năng như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xã hội, kỹ năng hợp tác, các kỹ năng kinh doanh, điều hành,...vô cùng đa dạng, phong phú. Đối với chuyên ngành quản trị nhà hàng - khách sạn và du lịch, bạn sẽ được học các kỹ năng như quản lý nhà hàng - khách sạn, quản lý tour du lịch. Bên cạnh đó, bạn còn được tham gia các chương trình thực tập trong và ngoài nước.

      Nhóm ngành Y tá tại Phần Lan

      Nghề Y tá, Điều dưỡng là công việc mà bạn phải chăm sóc người bệnh cả về thể chất và lẫn tinh thần. Một y tá, điều dưỡng có thể cùng lúc chăm sóc một hoặc nhiều người bệnh khác nhau. Tùy thuộc vào điều kiện của từng người bệnh mà khối lượng cũng như nội dung công việc của các y tá, điều dưỡng sẽ khác nhau.

      chọn ngành du học phần lan
      Ngành Y tá - Điều dưỡng rất được chính phủ Phần Lan chú trọng và quản lý chặt chẽ (Nguồn: vietucnews)

      Ngoài việc thường xuyên có các lớp thực hành, kỳ thực tập, sau khi tốt nghiệp khối ngành này bạn còn phải tham gia các khóa đào tạo tại nơi làm việc, tìm hiểu và bồi dưỡng kiến thức về một chuyên khoa riêng biệt thì mới có hành nghề.

      Ở Phần Lan, việc đào tạo chuyên ngành Y tá Điều dưỡng được quản lý rất chặt chẽ. Chương trình đào tạo có mục tiêu cụ thể giúp cho sinh viên phát triển bản thân và đạo đức, giao tiếp và tương tác, phát triển các hoạt động, kiến thức về tổ chức. Khi tốt nghiệp ngành này, các bạn sinh viên có thể làm các công việc như điều dưỡng sức khỏe cộng đồng, hay nữ hội sinh hoặc là kỹ thuật viên cấp cứu.

      Du học là một quyết định quan trọng trong cuộc đời, không chỉ ảnh hưởng đến tương lai sự Chính vì điều đó, bạn hãy nên cân nhắc kỹ về việc chọn ngành du học Phần Lan vì việc lựa đúng trường, đúng ngành nghề là điều vô cùng quan trọng. Để giúp các bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn, hãy điền vào form dưới đây nhé. Chúc bạn gặt hái được nhiều thành công trên con đường mình chọn.

      Thanh Thư (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Phần Lan

      Một số bí kíp phỏng vấn xin visa du học Phần Lan

      06/02/2020

      Phỏng vấn du học Phần Lan có khó không? Cần chuẩn bị những gì cho ngày đi phỏng vấn? Edu2review ...

      Du học Phần Lan

      Hướng dẫn xin visa du học Phần Lan 2020 chuẩn không cần chỉnh

      06/02/2020

      Xin visa du học Phần Lan là một bước vô cùng quan trọng và là thủ tục bắt buộc để bạn có thể du ...

      Du học Phần Lan

      Vì sao Nest Academy chỉ có 3 lộ trình học? Đạt 6.5+ IELTS vừa nhanh vừa chất!

      29/03/2021

      3 lộ trình học IELTS tại Nest Academy sẽ giúp bạn tự tin lấy lại kiến thức và chinh phục chứng ...

      Du học Phần Lan

      Du học ngành Giao thông Vận tải tại Phần Lan - Tại sao không?

      16/03/2020

      Với sự bùng nổ và phát triển của thế giới, lĩnh vực Giao thông Vận tải ngày càng đi lên để đáp ...