Đừng bỏ lỡ 5 series Netflix học tiếng Nhật giao tiếp online dành cho mọt phim | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Đừng bỏ lỡ 5 series Netflix học tiếng Nhật giao tiếp online dành cho mọt phim

      Đừng bỏ lỡ 5 series Netflix học tiếng Nhật giao tiếp online dành cho mọt phim

      Cập nhật lúc 23/07/2020 16:53
      Học tiếng Nhật giao tiếp online trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết khi bạn có... tài khoản Netflix! Với đa dạng thể loại, đề tài, nội dung... kênh này sẽ giúp bạn nâng trình tiếng Nhật nhanh hơn.

      Netflix là dịch vụ xem phim trực tuyến trả phí với chất lượng cao, bản quyền đầy đủ và đa dạng nội dung, một kênh không còn gì xa lạ với các "mọt phim". Nhưng không chỉ phục vụ mục đích giải trí, các chuỗi phim hấp dẫn trên Netflix còn là nguồn học tiếng Nhật giao tiếp online vô cùng bổ ích và thú vị. Nhiều bộ phim Nhật Bản trên nền tảng này hiện có hỗ trợ audio và phụ đề, giúp bạn luyện nghe hiểu hiệu quả hơn. Nếu chưa biết bắt đầu từ đâu, bạn có thể tham khảo 5 series phim này!

      Xem ngay bảng xếp hạng
      Trung tâm tiếng Nhật tốt nhất

      Người theo dõi

      Người theo dõi là series Netflix xây dựng dưới dạng bán tự truyện, được chỉ đạo bởi nhiếp ảnh gia và đạo diễn phim nổi tiếng Nhật Bản Mika Ninagawa. Câu chuyện xoay quanh Limi – một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đã trải qua nhiều sóng gió trong sự nghiệp và Natsume – nữ diễn viên trẻ đầy tham vọng đang trên đường thực hiện ước mơ đời mình. Bộ phim tập trung mô tả lối sống của phụ nữ Tokyo thời hiện đại, cũng như cách truyền thông ngày nay ảnh hưởng đến những người trẻ tại Nhật Bản.

      Mặc dù phong cách nói đôi khi hơi mơ mộng theo kiểu sân khấu, tiếng Nhật giao tiếp được sử dụng trong bộ phim Người theo dõi tương đối tự nhiên và đa dạng, với rất nhiều nhân vật phụ có những tính cách độc đáo, phản ánh qua ngôn từ họ sử dụng. Ngoài ra, bạn còn được học giao tiếp tiếng Nhật thực tế hơn, theo những cụm từ và cách nói phổ biến trong văn hóa nhạc pop của giới trẻ Nhật Bản hiện nay.

      Elaiza Ikeda là nữ diễn viên thủ vai Natsume trong phim Người theo dõiElaiza Ikeda là nữ diễn viên thủ vai Natsume trong phim Người theo dõi (Nguồn: imdb)

      ARASHI: Nhật ký viễn dương

      ARASHI: Nhật ký viễn dương là bộ phim tài liệu hấp dẫn kể về câu chuyện huyền thoại của Arashi – xuất phát điểm từ một nhóm nhạc nam Nhật Bản và vươn lên thành nhóm nhạc nam nổi tiếng nhất Châu Á. Bất chấp sự nổi tiếng của cả nhóm, Arashi bất ngờ tuyên bố sẽ tạm dừng hoạt động từ cuối năm 2020, và loạt phim tài liệu này theo suốt hành trình của ban nhạc cho đến lúc đó.

      Nếu bạn không biết gì về Arashi, những tập đầu tiên sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về nhóm thông qua các cuộc phỏng vấn thành viên ban nhạc. Phần này có ý nghĩa như một tài liệu học tiếng Nhật giao tiếp online hiệu quả, vì họ nói tương đối chậm và rõ ràng, giúp bạn dễ theo dõi. Các tập sau xoay quanh việc chuẩn bị và diễn tập cho chuyến lưu diễn nên nội dung cũng khó hiểu hơn, nhưng sẽ là cơ hội tuyệt vời cho bạn luyện nghe tiếng Nhật giao tiếp thực tế trong đời sống.

      Trailer phim ARASHI: Nhật ký viễn dương (Nguồn: YouTube – Netflix Asia)

      Quán ăn đêm: Những câu chuyện ở Tokyo

      Những người yêu thích ẩm thực hẳn sẽ vô cùng thích thú với phim Quán ăn đêm: Những câu chuyện ở Tokyo, với bối cảnh là một quán ăn khuya Nhật Bản, nơi bắt đầu mở cửa khi hầu hết mọi người đang hối hả về nhà. Câu chuyện xoay quanh người đầu bếp bậc thầy và các vị khách kỳ quặc, cùng kết nối với nhau thông qua những món ăn ngon.

      Series phim này hiện có 2 phần, mỗi phần gồm 10 tập ngắn, khoảng 25 phút/tập, khá ngắn nên dễ theo dõi hơn. Tuy hướng đến đối tượng xem là người lớn, nhưng phim có nội dung khá nhẹ nhàng và tình cảm, với ngôn ngữ sử dụng không quá phức tạp, mang tính đời sống cao. Ngoài học giao tiếp tiếng Nhật, bạn còn được tìm hiểu thêm về nền văn hóa ẩm thực với những món ăn hấp dẫn như onigiri mận, ramen cà ri, lẩu một người...

      Quán ăn đêm: Những câu chuyện ở Tokyo mở ra nhiều câu chuyện thú vị xoay quanh ẩm thực Nhật BảnQuán ăn đêm: Những câu chuyện ở Tokyo mở ra nhiều câu chuyện thú vị xoay quanh ẩm thực Nhật Bản (Nguồn: kenh14)

      Retsuko hung hăng

      Retsuko hung hăng kể về cuộc sống của một phụ nữ trẻ trong xã hội Nhật Bản, mỗi ngày làm việc căng thẳng với công việc nhàm chán, có một người mẹ không hiểu mình và luôn phải đối phó cùng những đối tượng hẹn hò kỳ lạ. Nhưng tất cả mọi tình huống căng thẳng đều trở nên vui nhộn và thoải mái hơn khi câu chuyện diễn ra dưới phiên bản động vật.

      Đối với người học tiếng Nhật giao tiếp, bộ phim này vô cùng hữu ích vì có dàn nhân vật cực thú vị với nhiều cách nói chuyện khác biệt, mang tính châm biếm đời sống trong khi vẫn đề cập đến các chủ đề quen thuộc (gia đình, nơi làm việc, những cuộc hẹn hò...). Một ưu điểm khác là phim rất hài hước, giúp bạn dễ tập trung học tập trong thời gian dài.

      Retsuko hung hăng hiện đã có 2 phần trên nền tảng Netflix (Nguồn: YouTube – Netflix)

      Rilakkuma và Kaoru

      Một bộ phim hoạt hình Netflix nữa dành cho các bạn đang học giao tiếp tiếng Nhật là Rilakkuma và Kaoru. Câu chuyện kể về một nhân viên văn phòng điển hình tên Kaoru, sống cùng Rilakkuma (con gấu nhồi bông lười biếng), Korilakkuma (bạn thân nhất của Rilakkuma) và Kiiroitori (một chú chim). Trong suốt 13 tập, các tình huống thường ngày được lồng ghép những yếu tố siêu thực, mang đến một góc nhìn có phần buồn bã nhưng vẫn thăng hoa về cuộc sống.

      Mỗi tập phim chỉ kéo dài khoảng 12 phút với ngôn ngữ đơn giản, nhưng sẽ có một vài phần khó hơn khi nhân vật nói nhanh và liên tục. Kỹ năng nghe tiếng Nhật của bạn chắc hẳn sẽ được nâng cấp sau khi tiếp xúc với các chất giọng đa dạng trong bộ phim hoạt hình này, bao gồm những đứa trẻ nói liến thoắng, ông chủ kỳ lạ, cô gái lười biếng...

      5 series Netflix thú vị này chính là những tài liệu học tiếng Nhật giao tiếp online bổ ích cho bạn. Chỉ cần đăng ký ngay một tài khoản "chính chủ", bạn đã sẵn sàng để bước vào thế giới đa dạng của Netflix. Để giúp quá trình học tập hiệu quả hơn, bạn có thể cài đặt ứng dụng LLN (Language Learning with Netflix) cho trình duyệt Chrome, từ đó theo dõi thông tin tóm tắt nội dung, độ dài, chấm điểm của những bộ phim có hỗ trợ audio và phụ đề tiếng Nhật. Chúc bạn học tập hiệu quả với những series mà Edu2Review đã giới thiệu!

      Yến Nhi (Theo Tofugu)

      Nguồn ảnh cover: havrilla


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Tự tin giao tiếp với giáo trình tiếng Nhật Shadowing

      06/02/2020

      Nếu người học muốn tăng khả năng thông thạo ngôn ngữ của bản thân thì giáo trình tiếng Nhật ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Cùng Nhật ngữ Sakura hiện thực hóa giấc mơ chinh phục ngoại ngữ

      06/02/2020

      Với hơn 30 năm hoạt động trong mảng đào tạo tiếng Nhật, Trung tâm Nhật ngữ Sakura sẽ là cái tên ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật tại Dũng Mori có tốt không?

      01/07/2022

      Tiên phong đào tạo tiếng Nhật theo hình thức Blended Learning cùng phương pháp hay và đội ngũ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 10 trung tâm uy tín dạy tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu

      26/01/2021

      Tìm kiếm trung tâm uy tín, chất lượng để học tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu là quyết ...