Những trang web trao đổi ngôn ngữ thú vị giúp bạn học tiếng Nhật giao tiếp online | Edu2Review
📌 Muốn giao tiếp tiếng Anh chuẩn, hãy quên ngay phương pháp học truyền thống! 👉
📌 Muốn giao tiếp tiếng Anh chuẩn, hãy quên ngay phương pháp học truyền thống! 👉
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những trang web trao đổi ngôn ngữ thú vị giúp bạn học tiếng Nhật giao tiếp online

      Những trang web trao đổi ngôn ngữ thú vị giúp bạn học tiếng Nhật giao tiếp online

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Học tiếng Nhật giao tiếp online sẽ trở nên hiệu quả và vui hơn nếu bạn biết được những trang web trao đổi ngôn ngữ với người bản xứ.

      Cùng với sự phát triển của Internet, việc học ngôn ngữ trên mạng đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, nhất là tiếng Nhật online. Tuy nhiên, việc này có thể trở nên cực kỳ nhàm chán và kém hiệu quả nếu người học chỉ quanh quẩn với những bài ngữ pháp, bài tập nghe và lặp lại mà không được giao lưu cùng người bản xứ. Hiểu được vấn đề đó, Edu2Review đã tổng hợp danh sách những trang web học tiếng Nhật giao tiếp online cùng người nước ngoài giúp tăng phần thú vị cho việc chinh phục ngôn ngữ mới của bạn.

      Xem ngay bảng xếp hạng trung tâm
      tiếng Nhật giao tiếp tốt nhất Việt Nam

      Easy Language Exchange (https://www.easylanguageexchange.com/)

      Easy Language Exchange (ELE) là một trang web trao đổi ngôn ngữ với hơn 100.000 thành viên mong muốn thuần thục một thứ tiếng mới. Khi đến với website này, bạn không đơn thuần chỉ học hỏi mà còn đóng vai trò người giảng dạy. Nếu là người học tiếng Nhật giao tiếp online, bạn chỉ cần điền vào ngôn ngữ muốn nâng cao là Japanese, tìm kiếm những thành viên có thể dạy tiếng Nhật và ngược lại, bạn giúp họ học tiếng Việt.

      ELE còn có một chức năng thú vị là chat lập tức (Instant Chat), cho phép các thành viên nhắn tin với bất kì người nào đang online mà sử dụng ngôn ngữ bạn học. Ngoài ra, website còn có những nhóm thảo luận cũng như bài học và bài tập miễn phí dành cho các thành viên.

      Vì trang web không có chức năng hiện thành viên đang hoạt động hay lần cuối người đó đăng nhập nên khi yêu cầu ai đó trở thành đối tác ngôn ngữ (send request), bạn phải chờ một thời gian cho đến khi người đó đăng nhập lại. Điều này có thể tốn thì giờ vì một số thành viên rất ít khi hoạt động.

      Trang web giao tiếp ngôn ngữ ELE có số thành viên hơn 100.000 ngườiTrang web trao đổi ngôn ngữ ELE có số thành viên hơn 100.000 người (Nguồn: Easy Language Exchange)

      The Mixxer (https://www.language-exchanges.org/)

      Website này cũng là một cộng đồng khá sôi nổi và đông đảo thành viên. Bên cạnh các công cụ cơ bản như nhắn tin và gọi điện thì trang web có thêm chức năng đặc biệt là “chỉ hiện thành viên hoạt động” giúp đem lại cho người dùng trải nghiệm thoải mái khi mà bạn không phải chờ quá lâu để bên kia nhắn lại. Thành viên còn có thể trao đổi tài khoản Skype hay Zalo với nhau để gọi video, giúp nâng cao khả năng nghe - nói.

      Bên cạnh đó, website này cũng thích hợp với người học tiếng Nhật onlineThe Mixxer có một mục riêng tên là Blog, cho phép bạn đăng lên các nội dung như những câu nói trong hội thoại cần được sửa lỗi ngữ pháp hay từ vựng. Trang web cũng có mục cung cấp thêm kiến thức cho người dùng thông qua các bài học nhỏ (Lessons).

      Tuy nhiên khi đăng kí vào trang web, bạn bắt buộc phải có tài khoản Skype. Đối với người không thích quản lí nhiều tài khoản mạng, đây có thể là một điểm trừ.

      Blog là một điểm nhấn của Mixxer cho phép người dùng đăng tải các bài viết để các thành viên khác sữa lỗiBlog là một điểm nhấn của The Mixxer khi nó cho phép người dùng đăng tải những nội dung
      bao gồm câu nói trong hội thoại để các thành viên khác sửa lỗi (Nguồn: The Mixxer)

      Speaky (https://www.speaky.com/)

      Trang web giao tiếp này có bố cục khá đơn giản nhưng bắt mắt và dễ sử dụng. Một điểm cộng của Speaky là thay vì phải thông qua phần mềm thứ 3 để gọi điện, website cung cấp sẵn chức năng gọi tới người đã kết bạn.

      Đồng thời, chức năng “chặn thành viên không phải là bản xứ liên lạc” khá hữu ích, giúp người dùng tiết kiệm nhiều thời gian trong việc tìm người thuần thục ngôn ngữ. Speaky cũng rất tiện lợi khi có cả phiên bản ứng dụng dành cho điện thoại dành cho cả Android và iOS.

      Chức năng lọc người bản xứ của Speaky giúp người học tiếp tránh được những người không chuyên ngôn ngữ bạn học Chức năng "lọc thành viên bản xứ" của Speaky giúp người học tránh được những thành viên
      không chuyên ngôn ngữ bạn đang luyện (Nguồn: Speaky)

      LingoGlobe (http://www.lingoglobe.com/)

      Đây là cộng đồng trao đổi ngôn ngữ với hơn 6000 thành viên. Người học có thể nâng cao khả năng ngôn ngữ của mình thông qua kết bạn và trò chuyện cùng đối tác bản xứ. Trang web này cung cấp nhiều phương tiện để trò chuyện như nhắn tin, bàn luận trên các nhóm và gọi điện trao đổi.

      Một chức năng khá hay của LingoGlobe là cả hai phải chấp nhận tương tác với nhau thì mới có thể gửi tin nhắn. Điều này giúp người dùng tránh bị làm phiền bởi những đối tác không giỏi ngôn ngữ mà bạn đang học.

      LingoGlobe là một cộng đồng trao đổi ngôn ngữ sôi nổiLingoGlobe là một cộng đồng trao đổi ngôn ngữ sôi nổi (Nguồn: LingoGlobe)

      Language Share (http://languageshare.net/)

      Giống như những trang web khác, Language Share cũng nhắm đến việc tạo nên một môi trường để trao đổi ngôn ngữ giữa các thành viên. Web có giao diện dễ dùng và có cả app cho điện thoại.

      Điểm nổi bật nhất của trang là công cụ tìm kiếm cho phép người dùng xác lập những thông tin chi tiết của đối tác mà mình tìm kiếm như nơi ở và tuổi tác. Đối với người học giao tiếp tiếng Nhật, công cụ này sẽ rất hữu dụng trong việc tìm kiếm người bản xứ cho mục đích luyện tiếng Nhật online.

      Vì có giao diện dễ dùng nên Language Share khá đơn điệu và không bắt mắt. Ngoài ra, sự "vắng bóng" của chức năng "hiện người đang họat động" đồng nghĩa với việc bạn phải chờ một thời gian cho tới khi đối tác hồi âm.

      Công cụ tìm kiếm của Language Share khá chi tiết Công cụ tìm kiếm của Language Share khá chi tiết (Nguồn: Language Share)

      Conversation Exchange (https://www.conversationexchange.com/)

      Conversation Exchange cung cấp nền tảng cho phép các thành viên trao đổi ngôn ngữ thông qua hai hình thức là đối tác sửa ngữ pháp (pen-pal) hoặc trò chuyện trực tiếp (text, voice and video chat). Đây là điểm khác biệt lớn giữa Conversation Exchange và các nền tảng khác khi phân loại trước mục đích của việc trao đổi ngôn ngữ.

      Công cụ tìm kiếm đối tác của trang web cũng rất hiệu quả khi mà có cả mục vùng cụ thể (town). Nếu bạn muốn học tiếng Nhật giao tiếp online với một đối tác từ Osaka thì website này sẽ giúp ích rất nhiều.

      Do là một trang web trao đổi ngôn ngữ miễn phí hoạt động đã khá lâu nên Conversation Exchange có giao diện hơi lỗi thời và dễ gây nhàm chán khi sử dụng một thời gian dài.

      Mục đích của thành viên được phân loại sẵn nhằm tăng hiệu quả tìm kiếmMục đích của thành viên được phân loại sẵn nhằm tăng hiệu quả tìm kiếm (Nguồn: Conversation Exchange)

      italki (https://www.italki.com/)

      Trang web này có phần đặc biệt hơn khi italki không chỉ là nền tảng trao đổi các thứ tiếng mà nó còn cho phép bạn trở thành giáo viên và được hưởng lợi nhuận từ việc dạy ngôn ngữ. Italki có một số lượng thành viên ấn tượng với hơn 5 triệu người dùng, gần 10.000 giáo viên chất lượng cao và hơn 130 thứ tiếng.

      Tuy nhiên, để được học những giáo viên chất lượng bạn sẽ phải trả một khoản phí cho người dạy, giống như khóa giao tiếp online. Giao diện của italki rất bắt mắt và dễ sử dụng, được nâng cấp thường xuyên. Các tính năng cũng khá đầy đủ với nhắn tin, gọi điện, gọi video và lọc đối tác phù hợp.

      Bạn có thể trở thành học viên và giáo viên trên italkiBạn có thể trở thành học viên và giáo viên trên italki (Nguồn: italki)

      Còn có rất nhiều website giao tiếp khác nữa, nhưng các kết quả mà Edu2Review đã lọc ra trên đây là những trang web trao đổi các thứ tiếng phổ biến với người đam mê ngôn ngữ trên toàn thế giới. Hy vọng các bạn có thể chọn cho mình một web phù hợp để tăng sự hứng thú khi học giao tiếp tiếng Nhật.

      Cao Cường (Tổng hợp)

      (Nguồn ảnh cover: lifewire)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Chinh phục thần tốc khóa giao tiếp tại Trường Nhật ngữ Sakura

      06/02/2020

      Sự gia tăng của các công ty Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam đã tạo nên làn sóng học tiếng Nhật. Đến ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Cẩm nang dạy học tiếng Nhật: Cách sử dụng kính ngữ trong giao tiếp

      06/02/2020

      Bạn hoang mang trong cách sử dụng kính ngữ tiếng Nhật khi giao tiếp? Đừng lo vì đã có cẩm nang ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật tại Dũng Mori có tốt không?

      01/07/2022

      Tiên phong đào tạo tiếng Nhật theo hình thức Blended Learning cùng phương pháp hay và đội ngũ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 10 trung tâm uy tín dạy tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu

      26/01/2021

      Tìm kiếm trung tâm uy tín, chất lượng để học tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu là quyết ...