Giải mã sức hút của bộ giáo trình Tiếng Hàn Tổng hợp dành cho người Việt Nam | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Giải mã sức hút của bộ giáo trình Tiếng Hàn Tổng hợp dành cho người Việt Nam

      Giải mã sức hút của bộ giáo trình Tiếng Hàn Tổng hợp dành cho người Việt Nam

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Xuất bản từ năm 2008, cho đến nay Tiếng Hàn Tổng hợp dành cho người Việt Nam vẫn được xem là khá hot trong cộng đồng học tiếng Hàn.

      Ngày nay, thị trường sách dạy tiếng Hàn khá "náo nhiệt" với nhiều nhà xuất bản khác nhau từ trong đến ngoài nước. Trong số đó, bộ giáo trình Tiếng Hàn Tổng hợp dành cho người Việt Nam với định dạng song ngữ Việt – Hàn được đông đảo người học đón nhận.

      Bộ sách được biên soạn bởi các giáo sư ngôn ngữ đến từ các trường đại học Hàn Quốc nổi tiếng (Cho Hang Rok và Lee Mi Rye) cùng các giảng viên chuyên ngành của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội, TP.HCM. Với kinh nghiệm sư phạm và nghiên cứu thực tế từ thói quen học tiếng Hàn của người Việt, các thầy cô đã dành thời gian xây dựng nội dung giáo trình với mục tiêu giúp người học, đặc biệt là người mới học tiếng Hàn và tự học tại nhà đạt được hiệu quả cao.

      xem ngay danh sách
      trung tâm tiếng hàn tại HCM

      Cấu trúc bài giảng

      Bộ sách có tổng cộng 6 cuốn bài giảng và 6 cuốn bài tập tương ứng theo các cấp độ Sơ cấp (quyển 1, 2), Trung cấp (quyển 3, 4) và Cao cấp (quyển 5, 6). Mỗi quyển gồm 15 bài học về các chủ đề thường gặp trong cuộc sống. Mỗi bài học được thiết kế với cấu trúc: cung cấp từ vựng tiếng Hàn – ngữ pháp, luyện tập 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết, cuối cùng là tổng hợp từ mới và giới thiệu văn hóa xứ sở kim chi.

      Mối cuốn giáo trình đều đi kèm sách bài tập (Nguồn: media3.scdn)Mối cuốn giáo trình đều đi kèm sách bài tập (Nguồn: MCBooks)

      Ở những bài nhập môn, người học được giới thiệu các chủ đề như: lịch sử chữ Hàn, bảng chữ cái Hangul, cách ghép âm, ghép vần, phụ âm cuối (patchim) và cấu trúc câu tiếng Hàn… Đến với những bài giảng sau, sách lần lượt đưa người học qua các chủ điểm về bản thân, gia đình, sở thích, mua sắm, du lịch. Cuối sách, các tác giả cung cấp danh sách từ vựng theo thứ tự bảng chữ cái. Đây là những từ không xuất hiện trong phần ngữ pháp cơ bản nhưng lại thường thấy trong các bài luyện tập.

      Sách khá phù hợp cho các bạn muốn tự ôn ở cấp độ Topik I vì cung cấp kiến thức học tiếng Hàn cơ bản. Đó là những mẫu ngữ pháp thông dụng, từ vựng tiếng Hàn thường dùng hằng ngày. Điều này giúp tạo nền tảng vững chắc để tiến tới các cấp độ cao hơn với ngữ pháp và từ vựng khó.

      Chủ điểm quen thuộc, từ vựng thường dùng thích hợp để ôn thi Topik I (Nguồn: katchup)Giao diện bắt mắt bên trong quyển Tiếng Hàn Tổng hợp (Nguồn: MCBooks)

      Blogger jennytminie – một người có nhiều kinh nghiệm tự học tiếng Hàn với giáo trình chia sẻ trên trang Jenny Wonderland blogspot của mình:“Điểm cộng của giáo trình này là từ mới siêu nhiều luôn, các từ mới cũng thường xuyên được lặp đi lặp lại trong các bài học tiếp theo nên người học dễ học hơn. Mình không tương thích với kiểu cầm 1 list từ mới và học thuộc lòng nên việc tần suất từ mới lặp lại dày như thế này lại rất hữu ích và thú vị".

      Bài tập và file ghi âm

      Bài tập trong sách khá đa dạng: đặt câu, nối từ, xem hình chọn đáp án… giúp bạn luyện từ vựng, ngữ pháp và đọc hiểu văn bản. Sau mỗi bài tập đều có đáp án kèm theo để bạn kiểm tra và rút kinh nghiệm những lỗi sai của mình.

      Đoạn hội thoại trong sách bài giảng và các bài tập luyện nghe đều có file ghi âm, được tổng hợp trong đĩa CD đính kèm. Giọng đọc trong đĩa là của người bản xứ, rõ ràng, dễ nghe, không nói giọng địa phương, thích hợp cho bạn luyện nghe và tập phát âm theo. Người tự học cũng có thể xem lại bài dịch tiếng Việt của đoạn hội thoại nếu chưa rõ.

      Đĩa CD giúp người học luyện tập kỹ năng nghe tốt hơn (Nguồn: voso)Trọn bộ Tiếng Hàn Tổng hợp (Nguồn: MCBooks)

      Phiên bản mới 4 màu và app hỗ trợ học tiện lợi

      Hiện tại, Nhà xuất bản MC Books đã ra mắt phiên bản màu của giáo trình Tiếng Hàn Tổng hợp dành cho người Việt Nam (quyển sơ cấp 1, 2) với bìa xanh dương khác với bìa xanh lá cây của bản cũ. Bên cạnh đó, khi mua sách người học còn được quyền truy cập tài khoản vào ứng dụng MC Books hiện đại. Tất cả những tài liệu cần thiết trong quá trình học bài khóa, bài nghe đều được tích hợp trong đó.

      Bạn có thể học tiếng Hàn online hoặc tải file về máy, luyện tập phản xạ nghe – nói hay thực hành các bài tập trong sách giáo trình mọi lúc mọi nơi một cách dễ dàng, tiện dụng. Biết tận dụng tiện ích này, kết hợp với sách in, thực hành nhiều lần thì chắc hẳn người học sẽ nhanh chóng cải thiện kỹ năng tiếng Hàn của mình.

      Phiên bản màu hiện đại của sách (Nguồn: voso)Phiên bản mới của sách (Nguồn: voso)

      Có thể nói đây là một bộ giáo trình tiếng Hàn chất lượng, được biên soạn trên cơ sở kinh nghiệm thực tế trong quá trình dạy học sao cho phù hợp với người Việt. Nếu bạn yêu thích và muốn theo đuổi ngôn ngữ Hàn thì đừng bỏ lỡ bộ sách này nhé! Một lưu ý cho bạn đọc rằng nên đặt mua giáo trình ở các nhà sách và nơi bán uy tín, tránh mua nhầm hàng lậu, chữ in bị nhòe, mờ, sai kiến thức.

      Tú Uyên (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: Freepik – Jcomp


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Những lý do ẩn sau thành công của Hàn ngữ Dong A – UTE

      06/02/2020

      Sau 7 năm thành lập, Hàn ngữ Dong A – UTE đã khai giảng 400 lớp tiếng Hàn với trình độ từ căn bản ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Đi tắt đón đầu với danh sách trung tâm dạy tiếng Hàn tại TP.HCM (Phần 2)

      06/02/2020

      Trong bài viết ở phần 1, Edu2Review đã gửi đến bạn đọc danh sách trung tâm dạy tiếng Hàn tại ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật tại Dũng Mori có tốt không?

      01/07/2022

      Tiên phong đào tạo tiếng Nhật theo hình thức Blended Learning cùng phương pháp hay và đội ngũ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 10 trung tâm uy tín dạy tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu

      26/01/2021

      Tìm kiếm trung tâm uy tín, chất lượng để học tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu là quyết ...