Giỏi Văn – Sử – Địa học ngành gì dễ xin việc? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Giỏi Văn – Sử – Địa học ngành gì dễ xin việc?

      Giỏi Văn – Sử – Địa học ngành gì dễ xin việc?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Nhu cầu nhân lực cho các ngành khối C có thể lên đến 5.500 người mỗi năm. Vậy các bạn có năng khiếu Văn – Sử – Địa học ngành gì để có nhiều cơ hội hơn trong thị trường lao động đầy cạnh tranh?

      Kỳ thi THPT quốc gia 2019 đến gần cũng là lúc các sĩ tử sốt sắng chuẩn bị thật kĩ càng cho thời điểm “ứng thí” quan trọng. Có lẽ hầu hết các bạn học sinh đều đã xác định được ngành mình yêu thích dựa trên những điểm mạnh của bản thân.

      Đối với những bạn chọn khối C là tổ hợp xét tuyển trong mùa tuyển sinh 2019, bạn có đang thắc mắc rằng giỏi Văn – Sử – Địa học ngành gì để dễ xin việc không? Mặc dù khối C không được ưu ái bằng những tổ hợp môn khác, nhưng đây vẫn là khối đem đến cho các bạn vô số các cơ hội nghề nghiệp triển vọng đấy!

      bảng xếp hạng
      trường đại học tại Việt Nam

      Ngành Luật

      Nhắc đến câu hỏi “Thích Văn – Sử – Địa học ngành nào?”, có lẽ Luật là một trong số những cái tên đầu tiên mọi người nghĩ đến.

      Trong những năm gần đây, ngành Luật vẫn chưa hạ nhiệt vì đây là một lĩnh vực gắn liền với đời sống con người. Do đó, sinh viên tốt nghiệp ngành Luật có triển vọng nghề nghiệp khá cao nếu có chuyên môn, kiến thức sâu rộng và những kĩ năng mềm cần thiết như khả năng giao tiếp, thuyết phục, đàm phán…

      Ngành Luật là một sự lựa chọn đáng cân nhắc dành cho các bạn giỏi Văn – Sử – Địa (Nguồn: zing)Ngành Luật là một sự lựa chọn đáng cân nhắc dành cho các bạn giỏi Văn – Sử – Địa (Nguồn: zing)

      “Học Luật chỉ làm luật sư” là một quan niệm vô cùng sai lầm bởi lẽ trong thời buổi hiện nay, bất cứ lĩnh vực nào cũng cần tới những người am hiểu luật. Vì thế, sau khi ra trường, sinh viên Luật có thể làm việc tại các cơ quan nhà nước, các vị trí pháp chế hay hành chính nhân sự, bảo hiểm trong doanh nghiệp tư nhân hoặc mở văn phòng luật riêng.

      Nếu bạn có hứng thú với ngành Luật, không nên bỏ qua những địa điểm đào tạo uy tín sau: Đại học Kiểm sát Hà Nội, Đại học Luật Hà Nội, Học viện Tòa án, Đại học Luật TPHCM, Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Quốc gia Hà Nội, Học viện Ngoại giao…

      Ngành Kế toán, Tài chính – ngân hàng, Công nghệ Thông tin

      Năm 2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép các trường đại học được tự chủ trong việc tuyển sinh. Do đó, có nhiều ngành đã thêm tổ hợp môn khối C vào điều kiện xét tuyển, trong đó có ngành Kế toán, Tài chính – Ngân hàng và Công nghệ Thông tin – những cái tên vốn nhiều năm chỉ thuộc về khối A.

      Làm việc trong các doanh nghiệp ở nhiều vị trí khác nhau cũng là cơ hồi nghề nghiệp của các bạn khối C (Nguồn: oneterrace)Làm việc trong các doanh nghiệp ở nhiều vị trí khác nhau cũng là cơ hội nghề nghiệp của các bạn khối C (Nguồn: oneterrace)

      Những ngành trên có thể là một câu trả lời không ngờ cho câu hỏi: Giỏi Văn – Sử – Địa học ngành gì? Sự thay đổi này giúp các sinh viên khối C có nhiều cơ hội việc làm hơn, đáp ứng đáng kể nhu cầu nhân lực cao của thị trường lao động. Ai bảo khối C chỉ có thể học nhóm ngành Xã hội – Nhân văn?

      Một số trường đã xét tuyển các ngành trên bằng tổ hợp môn Văn – Sử – Địa gồm có: Đại học Công nghệ Đồng Nai, Đại học Công nghệ TPHCM, Đại học Hùng Vương TPHCM, Đại học Nam Cần Thơ…

      Ngành Báo chí và Truyền thông

      Bạn yêu viết lách, thích thể hiện quan điểm bản thân và bình luận về những vấn đề trong xã hội? Vậy thì ngành Báo chí và Truyền thông ắt hẳn là đáp án cho trăn trở “Thích Văn – Sử – Địa học ngành gì?”.

      Trong nhiều năm, ngành Báo chí và Truyền thông vẫn được xem là cái tên hot, đòi hỏi nhu cầu nhân lực cao do sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin. Sinh viên ra trường có năng lực, tư duy, sự nhạy bén và am hiểu sâu rộng sẽ nắm bắt được nhiều cơ hội tiến xa hơn trong lĩnh vực này.

      Bên cạnh đó, những ngành trên cũng đóng vai trò trọng yếu trong sự phát triển của xã hội. Báo chí và Truyền thông là những công cụ không thể thiếu giúp chúng ta cập nhật thông tin và truyền tải ý kiến, nguyện vọng về những vấn đề nóng hổi trong xã hội.

      Báo chí và truyền thông là ngành đòi hỏi nguồn nhân lực cao (Nguồn: uef)Báo chí và Truyền thông là ngành đòi hỏi nguồn nhân lực cao (Nguồn: uef)

      Nhóm ngành này bao gồm các ngành nhỏ như Báo chí, Truyền thông Đa phương tiện, Truyền thông Đại chúng, Công nghệ Truyền thông, Truyền thông Quốc tế, Quan hệ Công chúng.

      Do vậy, sinh viên học ngành này không chỉ làm nhà báo, phóng viên, bạn có thể thử sức với nhiều nghề như copywriter, biên tập viên, bình luận viên, chính trị gia, nhân viên quan hệ công chúng, truyền thông, tổ chức sự kiện tại các doanh nghiệp…

      Nhắc đến những ngành như Báo chí và Truyền thông, chúng ta không thể bỏ qua những trường đại học uy tín đào tạo ngành này như: Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Học viện Ngoại giao, Đại học Văn hóa Hà Nội, Đại học Nguyễn Tất Thành, Đại học Quốc tế Hồng Bàng…

      Ngành Du lịch

      Trong bối cảnh hội nhập kinh tế, ngành du lịch đang trở thành lĩnh vực được chú trọng đầu tư tại Việt Nam nhằm đẩy mạnh việc quảng bá hình ảnh đất nước ra thế giới. Do đó, đây là một ngành “khát” nhân lực và có thể đem đến cho bạn một thu nhập “‘rủng rỉnh”, trung bình gần 500 USD/tháng đối với sinh viên vừa ra trường.

      Sự am hiểu về lịch sử, địa lý, khả năng trình bày trôi chảy chính là điểm mạnh giúp các bạn giỏi Văn – Sử – Địa thành công trong ngành Du lịch. Tuy nhiên, các bạn cũng cần phải trau dồi vốn tiếng Anh để phục vụ công việc, trước bối cảnh ngày càng có nhiều khách du lịch ngoại quốc đến với Việt Nam.

      Du lịch là ngành vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt (Nguồn: vietnamtonkintravel)Du lịch là ngành vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt (Nguồn: vietnamtonkintravel)

      Sinh viên ngành Du lịch có được sự linh hoạt trong việc lựa chọn nghề từ hướng dẫn viên du lịch, nhân viên điều hành tour đến công việc tại các công ty dịch vụ du lịch của Việt Nam và nước ngoài.

      Nếu Du lịch là đáp án của bạn cho câu hỏi “Giỏi Văn – Sử – Địa học ngành gì dễ xin việc?”, bạn nên tham khảo ngay các trường có đạo tào ngành này: Đại học Văn hóa Hà Nội, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Mở Hà Nội, Đại học Thương mại Hà Nội, Đại học Ngoại ngữ – Tin học TPHCM, Đại học Kinh tế TPHCM, Đại học Tôn Đức Thắng…

      Ngành Tâm lý học

      Ngành này có thể còn khá mới mẻ nhưng thời gian gần đây đang dần được “săn đón” hơn do nhu cầu nhân lực ngày càng tăng cao. Trước bối cảnh xã hội phát triển phức tạp hơn, những “mầm mống độc hại” bắt đầu có cơ hội “phát tán”, tạo nên nhiều tội phạm tâm lý và các vấn đề liên quan.

      Do đó, xã hội đang rất cần những chuyên gia tâm lý, nhà tư vấn tâm lý có chuyên môn cao. Những nghề trên có thể đem đến cho bạn một thu nhập “khủng” nếu bạn thật sự giỏi và có kiến thức vững vàng.

      Các bạn sinh viên Tâm lý học của Đại học Sư phạm nói gì về ngành học này? (Nguồn: YouTube – Phan Nien Studio)

      Bên cạnh đó, sinh viên ngành Tâm lý học còn có thể thử sức với các vị trí như nhân viên trị liệu tâm lý hỗ trợ cho bác sĩ, nhân viên bộ phận nhân sự, chăm sóc, quan hệ khách hàng tại các doanh nghiệp, chuyên viên tham vấn, tư vấn…

      Ngành Tâm lý học hiện đang được đào tạo tại các trường như Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM, Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH), Đại học Sư phạm TPHCM, Học viện Quản lý Giáo dục, Đại học Văn Hiến, Đại học Hoa Sen...

      Những gợi ý trên đây đã giúp bạn trả lời trăn trở giỏi Văn – Sử – Địa học ngành gì dễ xin việc chưa? Khối C không phải đang bị “bỏ quên” mà thật ra lại đem đến cho các bạn học sinh yêu Văn, thích Địa, giỏi Sử vô số các công việc thú vị và đòi hỏi nhu cầu nhân lực cao trong thị trường lao động.

      Hãy suy nghĩ thật kĩ khi định hướng nghề nghiệp tương lai bạn nhé! Edu2Review chúc bạn thành công!

      Thanh Thảo (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Tư vấn tuyển sinh 2018: Tương lai nào cho khối C và các ngành Xã hội?

      06/02/2020

      Bạn dự định thi khối C nhưng còn đắn đo vì lo lắng ngành mình dự định chọn không có tương lai? ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      TOP10 TRƯỜNG ĐẠI HỌC SINH VIÊN HỌC TẬP VẤT VẢ NHẤT

      10/03/2020

      Bạn có biết sinh viên trường đại học nào có chương trình học vất vả nhất không? Có thể là trường ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...