Gợi ý các app học tiếng Hàn được nhiều người yêu thích | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Gợi ý các app học tiếng Hàn được nhiều người yêu thích

      Gợi ý các app học tiếng Hàn được nhiều người yêu thích

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Phương pháp đọc – viết truyền thống có làm bạn cảm thấy nhàm chán? Đừng lo lắng, vì các app học tiếng Hàn dưới đây sẽ giúp bạn luôn cảm thấy tập trung và thích thú!

      Đọc giáo trình và làm sách bài tập là phương pháp học được áp dụng phổ biến trong việc học ngoại ngữ. Bên cạnh đó, còn rất nhiều hình thức khác giúp bạn củng cố kiến thức như: luyện giao tiếp cùng bạn bè ở quán cà phê, nghe nhạc, xem phim Hàn, học trên phần mềm... Trong đó, việc tận dụng các app học tiếng Hàn sẽ giúp bạn vừa tận dụng được thời gian, vừa đa dạng hóa phương pháp để việc học trở nên thú vị hơn bao giờ hết.

      Dưới đây là các app học tiếng Hàn khá "hot" hiện nay. Mời bạn tham khảo!

      PopPopping Korean – nhập môn phát âm tiếng Hàn với game tương tác

      PopPopping Korean khá phù hợp cho người ở trình độ sơ cấp. Bạn sẽ làm quen và ghi nhớ cách đọc, cách viết chữ tiếng Hàn thông qua những người bạn đồng hành là các nhân vật hoạt hình dễ thương được tạo hình tựa như các nguyên âm, phụ âm trong bảng chữ cái. Nhiều video minh họa và trò chơi vui nhộn với các nhân vật này sẽ giúp bạn ghi nhớ kiến thức dễ dàng.

      Video minh họa với các nhân vật hoạt hình dễ thương sẽ giúp bạn ghi nhớ kiến thức nhanh hơn (Nguồn: YouTube –Learn Teach Korean)

      Ngoài ra, app còn bổ sung thêm bài giới thiệu về lịch sử hình thành của Hán tự, về vua Sejong – người thiết kế nên bảng chữ cái Hàn Quốc cũng như những nguyên lý khi kết hợp các nguyên âm, phụ âm với nhau. Với ứng dụng này, bạn có thể hiểu rõ hơn về ngôn ngữ của đất nước được mệnh danh là “xứ sở kim chi” rồi nhé!

      Học từ vựng cùng 6000 words – Learn Korean for Free

      Với ứng dụng này, bạn có thể mở rộng vốn từ của mình thông qua việc tiếp cận kho 6000 từ vựng tiếng Hàn, cùng các phương pháp ghi nhớ khác nhau. Điển hình là hình thức học bằng hình ảnh và trải nghiệm 7 trò chơi được thiết kế hỗ trợ: tìm hình minh họa nghĩa của từ, nghe và chọn từ đúng, nối từ, nghe – viết…

      Ứng dụng còn xây dựng tính năng “Review Manager” cho phép bạn ôn lại các từ đã học và “Spin Categories” – chọn ngẫu nhiên các chủ đề lớn, chủ đề nhỏ và trò chơi kèm theo.

      Bạn có thể chọn chủ đề và trò chơi để ôn tập từ vựng đã học (Nguồn: nguyentienhai)Bạn có thể chọn chủ đề và trò chơi để ôn tập từ vựng đã học (Nguồn: nguyentienhai)

      Điều đáng lưu ý là app học tiếng Hàn này cho phép dùng offline, phân chia độ khó rõ rệt cho 3 level sơ – trung – cao cấp để bạn lựa chọn trình độ phù hợp, cùng với tính năng hỗ trợ tiếng Việt.

      Mondly – học cấu trúc ngữ pháp và chia động từ

      Mỗi ngày, Mondly cung cấp người học các bài học vui nhộn theo chủ đề. Nổi bật là phương pháp hướng dẫn học từ vựng thông qua các từ khóa chính (core words) và cụm từ, thành ngữ (phrases). Mondly còn có chức năng lập thống kê (Advanced Statistics), bạn có thể cá nhân hóa lộ trình học từ vựng tiếng Hàn từng bước một để phù hợp với khả năng và mục tiêu bản thân.

      Bên cạnh đó, tiếng Hàn cũng giống như tiếng Anh, bạn cần học cách chia từ ở nhiều thì khác nhau như bị động, chủ động, quá khứ, quá khứ hoàn thành, tương lai… Vì thế, nhiều bạn học tiếng Hàn thường băn khoăn khi không biết chia động từ như thế nào cho đúng. Nay với Mondly, bạn chỉ cần nhấn vào động từ là có thể xem được danh sách động từ đó được chia theo các thì như thế nào, bao gồm cả phần dịch nghĩa.

      Chức năng nhận diện giọng nói của Mondly sẽ giúp bạn luyện phát âm chuẩn xác hơn (Nguồn: Google Play)Chức năng nhận diện giọng nói của Mondly sẽ giúp bạn luyện phát âm chuẩn xác hơn (Nguồn: Google Play)

      Một điểm cộng nữa của Mondly chính là chức năng nhận diện giọng nói (Speech Recognition) – lắng nghe cách phát âm từ và cụm từ của bạn. Chỉ khi nào phát âm chính xác, bạn mới nhận được phản hồi xác nhận từ ứng dụng.

      LingoDeer – Learn Languages – ôn tập cùng thẻ nhớ flashcard

      Không thể kết nối mạng nhưng bạn vẫn dễ dàng tải được app học tiếng Hàn LingoDeer chế độ offline để có thể học bất cứ đâu. Các cấu trúc ngữ pháp sẽ được một nhân vật là chú hươu dễ thương ghi chú cho bạn các điểm cần lưu ý, để không bị nhầm lẫn khi sử dụng. Còn với từ vựng, hệ thống thẻ nhớ flashcard cung cấp 2000 từ thường xuyên xuất hiện trong các cấp độ tiếng Hàn sơ và trung cấp (TOPIK 1-3), giúp người học ghi nhớ nhanh và lâu hơn.

      Học các cấu trúc ngữ pháp và từ vựng tiếng Hàn cùng LingoDeer (Nguồn: YouTube – Polyglot Production)

      Eggbun: Learn Korean Fun – làm quen cả 4 kỹ năng cùng với chatbot dễ thương

      Khi sử dụng app này, bạn sẽ đồng hành cùng Lanny, một chatbot tutor có nhiệm vụ hướng dẫn và hỗ trợ bạn trong quá trình học. Với hơn 550 bài học, bạn có thể học các động từ cơ bản, cấu trúc câu từ thông dụng cho đến nâng cao. Về hình thức, bạn sẽ chat với Lanny để “bạn trứng” này giải thích kèm với ví dụ minh họa và yêu cầu bạn tập gõ lại từ vừa học.

      Không chỉ luyện kỹ năng viết, Lanny cũng giúp người học tập phát âm chuẩn xác với các audio nói mẫu được thực hiện bởi người bản xứ, giống như bạn đang trò chuyện với một người Hàn thực sự vậy.

      Chat với Lanny và học cách phát ảm chuẩn (Nguồn: APKPure)Chat với "bạn trứng" Lanny, học theo các chủ điểm và tập cách phát âm chuẩn (Nguồn: APKPure)

      Eggbun còn cung cấp Culture notes – giải thích về cách mà từ ngữ sẽ được sử dụng trong bối cảnh nào cho phù hợp. Các ghi chú này rất cụ thể, rõ ràng, có chủ đề thú vị như: ẩm thực, K-Pop, phong tục truyền thống, giúp bạn hiểu thêm về văn hóa Hàn Quốc. Ngoài ra, bạn có thể follow Eggbun trên Instagram để theo dõi những bài học và tips thú vị bằng ảnh/video sinh động được cập nhật thường xuyên.

      Trên đây là danh sách các ứng dụng hỗ trợ người học tiếng Hàn làm quen và rèn luyện các kỹ năng thông qua việc áp dụng các phương pháp thú vị. Hy vọng bạn sẽ tận dụng được tiện ích mà các app này mang lại và nhanh chóng nâng cao khả năng ngoại ngữ của mình nhé!

      Tú Uyên (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      5 bí kíp học từ vựng tiếng Hàn nên thử ngay lập tức

      06/02/2020

      Tiếng Hàn không khó như chúng ta vẫn nghĩ, chỉ khó là bạn đã biết phương pháp học hiệu quả hay ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      5 bài hát cho người mới học tiếng Hàn

      06/02/2020

      Bạn muốn học tiếng Hàn qua bài hát nhưng chưa tìm được? 5 bài hát tiếng Hàn sau đây sẽ giúp bạn ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật tại Dũng Mori có tốt không?

      01/07/2022

      Tiên phong đào tạo tiếng Nhật theo hình thức Blended Learning cùng phương pháp hay và đội ngũ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 10 trung tâm uy tín dạy tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu

      26/01/2021

      Tìm kiếm trung tâm uy tín, chất lượng để học tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu là quyết ...