4 gợi ý học đại học online khối ngành Kinh tế | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      4 gợi ý học đại học online khối ngành Kinh tế

      4 gợi ý học đại học online khối ngành Kinh tế

      Cập nhật lúc 10/06/2020 09:49
      Học đại học online là khái niệm còn mới mẻ với nhiều người, nhưng sẽ là xu hướng phát triển trong tương lai. Hãy cùng Edu2Review khám phá 4 chương trình đào tạo từ xa ngành Kinh tế chất lượng nhất.

      Danh sách

      Bài viết

      Hình thức học đại học online đa số được biết đến với lợi ích tiết kiệm thời gian và chi phí cho người học. Trước đây, chất lượng đào tạo của hình thức học này vẫn còn bỏ ngỏ, khiến nhiều người quan tâm ngần ngại đăng ký. Tuy nhiên, khi sinh viên nghỉ học tập trung vì dịch Covid, việc đào tạo trực tuyến trở thành một lựa chọn bắt buộc. Điều này đã giúp cho sinh viên cũng như cộng đồng có cơ hội trải nghiệm, đánh giá và cởi mở hơn về cách học mới mẻ này.

      Nếu bạn đang phân vân về câu hỏi có nên học học đại học online hay không, trước hết hãy cùng tham khảo những lựa chọn điển hình sau đây.

      Bảng xếp hạng
      các trường đại học tại Việt Nam

      Đại học Kinh tế Quốc dân

      Ngôi trường này hẳn là một cái tên quen thuộc khi bạn tìm hiểu về các trường đại học thuộc khối ngành Kinh tế. Trường là một trong những đại học tiên phong áp dụng chương trình đào tạo từ xa từ năm 2006. Đặc biệt, từ năm 2012, trường đã ứng dụng công nghệ vào việc triển khai hình thức học đại học online.

      Hiện tại, Đại học Kinh tế Quốc dân đào tạo từ xa với các hệ:

      • Cử nhân đại học từ xa;
      • Văn bằng 2;
      • Liên thông trung cấp lên đại học;
      • Liên thông cao đẳng lên đại học.

      Với chương trình đào tạo từ xa, các thí sinh sẽ được xét tuyển theo các quy định của nhà trường mà không cần phải thi đầu vào. Thời gian tự học theo chương trình này lên tới 80%, nhờ đó bạn sẽ rút ngắn thời gian học so với chương trình học thông thường và giảm đáng kể học phí. Đội ngũ giáo viên đào tạo hệ từ xa là những thầy cô đang tham gia giảng dạy tại trường Kinh tế Quốc dân.

      Điều nhiều người học quan tâm nhất chắc hẳn là chất lượng đào tạo của hệ từ xa. Theo thông tin từ nhà trường, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp hệ này của trường không cao, chỉ khoảng hơn 50%. Đây chắc chắn không phải tỷ lệ cao, nhưng phản ánh nhà trường rất quan tâm và cố gắng duy trì chất lượng đào tạo của mình với bất kỳ hình thức học nào.

      Đánh giá của sinh viên
      Đại học Kinh tế Quốc dân

      Giới thiệu về Đại học Kinh tế Quốc dân (Nguồn: YouTube – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân)

      Đại học Mở Hà Nội

      Đại học Mở Hà Nội là đơn vị đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực có uy tín tại khu vực phía Bắc. Với phương thức đào tạo từ xa, trường chỉ tuyển sinh hệ đào tạo cử nhân, trong đó các ngành học thuộc khối kinh tế, bao gồm: Kế toán, Quản trị Kinh doanh, Luật kinh tế, và Tài chính Ngân hàng.

      Đối tượng tuyển sinh hệ đào tạo từ xa của Đại học Mở Hà Nội gồm:

      • Cán bộ, công chức, người đang công tác tại cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nhà nước, tư nhân, lực lượng vũ trang (đã có bằng tốt nghiệp THPT);
      • Những người có bằng tốt nghiệp trung học bổ túc, trung học phổ thông hoặc tương đương trở lên (trung cấp, cao đẳng, đại học...);
      • Sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng.

      Cũng giống như Đại học Kinh tế Quốc dân, bạn chỉ cần nộp hồ sơ xét tuyển để được tham gia học đại học online. Thời gian tuyển sinh của nhà trường là không giới hạn, nên bạn có thể nộp hồ sơ vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Thời gian đào tạo của người học sẽ dao động từ 1 – 3,5 năm tùy theo điều kiện hồ sơ, văn bằng sinh viên đã nộp trong hồ sơ xét tuyển.

      Đánh giá của sinh viên
      Đại học Mở Hà Nội

      Đại học Mở tuyển sinh đào tạo đại học online cho nhiều đối tượng
      Đại học Mở tuyển sinh đào tạo đại học online cho nhiều đối tượng (Nguồn: Đại học Mở)

      Đại học Đà Nẵng

      Là cơ sở đào tạo trọng điểm khu vực miền Trung, Đại học Đà Nẵng ghi điểm trong mắt nhiều sinh viên và phụ huynh nhờ vào chất lượng đào tạo ổn định. Năm bắt xu hướng đào tạo mới trong thời đại 4.0, nhà trường đã triển khai chương trình đào tạo trực tuyến đối với hệ từ xa.

      Hiện tại, Đại học Đà Nẵng chỉ tuyển sinh học đại học online đối với hệ cử nhân và văn bằng 2. Thông tin của chương trình đào tạo trực tuyến các ngành liên quan tới kinh tế sẽ được trình bày cụ thể trong bảng sau.

      Đánh giá của sinh viên
      Đại học Đà Nẵng

      Ngành đào tạo

      Đối tượng tuyển sinh

      Thời gian đào tạo

      Tổng tín chỉ

      Học phí kỳ I (năm học 2020)

      Quản trị Kinh doanh (Cử nhân)

      Tốt nghiệp THPT

      8 kỳ

      121

      3.680.000 VNĐ/16 tín chỉ

      Kế toán (Cử nhân)

      Tốt nghiệp THPT

      8 kỳ

      111

      3.680.000 VNĐ/16 tín chỉ

      Kế toán (Văn bằng 2)

      Tốt nghiệp đại học

      4 – 5 kỳ

      66

      4.600.000 VNĐ/20 tín chỉ

      Chương trình đào tạo từ xa của Đại học Đà Nẵng tuyển sinh 6 lần/năm (tháng 2, 4, 6, 8, 10, 12). Kết thúc chương trình, học viên đủ điều kiện sẽ được nhận bằng cử nhân hoặc bằng tốt nghiệp đại học theo hình thức đào tạo từ xa. Các văn bằng này được Nhà nước đảm bảo về tính pháp lý và giá trị sử dụng tương đương các hình thức đào tạo khác.

      Đại học Mở TP. HCM

      Đại học Mở TP. HCM bắt đầu triển khai chương trình trực tuyến từ năm 2016. Đến nay, trường đã có hơn 2.500 học viên trên khắp cả nước và các quốc gia lân cận, như Malaysia, Philippines. Cùng với chương trình đào tạo cử nhân trực tuyến, nhà trường cũng đồng thời tổ chức các khóa học online ngắn hạn, đó là luyện thi TOEIC, TOPIK tiếng Hàn, và luyện thi đầu vào Kiểm toán viên.

      Với hệ học đại học online, Đại học Mở TP. HCM tuyển sinh 10 ngành đào tạo: Ngôn ngữ Anh, Quản trị Kinh doanh, Quản trị nhân lực, Kế toán, Kiểm toán, Tài chính ngân hàng, Kinh doanh quốc tế, Luật học, Luật kinh tế, Marketing. Nhằm tạo điều kiện giúp sinh viên có thể chủ động thời gian nhập học, mỗi năm, trường triển khai 4 đợt tuyển sinh cho tất cả các ngành đang đào tạo. Chương trình học sẽ khai giảng vào tháng 3 – 6 – 9 – 12, do đó nếu quan tâm tới hệ đào tạo từ xa, bạn hãy thường xuyên theo dõi thông báo từ trường.

      Đánh giá của sinh viên
      Đại học Mở TP.HCM

      Không gian Đại học Mở TP.HCM
      Không gian Đại học Mở TP. HCM (Nguồn: zingnews)

      Chương trình học trực tuyến của trường sẽ bao gồm 90% online và 10% offline, cụ thể:

      • Đối với 90% thời lượng học online trên hệ thống, bạn có thể chủ động học bất kì thời gian nào trong ngày. Các hoạt động học tập như: xem video bài giảng, đọc tài liệu, làm bài tập, kiểm tra, thảo luận diễn đàn… được thực hiện trên hệ thống học tập online;
      • 10% thời lượng offine còn lại dành cho các buổi thực hành kỹ năng hoặc thi cuối kỳ. Hoạt động này được tổ chức tập trung tại trường, mỗi học kỳ 1 lần trong 2 ngày thứ Bảy, Chủ nhật tại các cơ sở của Trường và được thông báo từ đầu học kỳ để sinh viên có sự chuẩn bị tốt nhất.

      Học đại học online với nhiều ưu điểm sẽ là xu hướng của ngành giáo dục trong tương lai. Thêm vào đó, hệ thống giáo dục nước nhà đang không ngừng nâng cao chất lượng của hình thức đào tạo mới mẻ này. Hy vọng với 4 gợi ý trên, bạn đã có thêm thông tin hữu ích và có được những lựa chọn riêng phù hợp với bản thân. Chúc bạn thành công!

      Khuê Lâm (Tổng hợp)
      Nguồn ảnh cover: poynter


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Chọn trường đại học nào có cơ hội việc làm cao tại Việt Nam?

      25/05/2020

      Ngôi trường nào sẽ là cái tên bảo chứng cho năng lực làm việc của bạn, trường đại học nào có cơ ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Tổng hợp học phí các trường đại học công lập ở TPHCM

      14/05/2020

      Học phí là một trong những cơ sở để học sinh và phụ huynh lựa chọn đăng ký xét tuyển đại học. Hãy ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...