Hành trình bứt phá 7.0 IELTS của 2 cậu học trò tại trung tâm EQuest | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Hành trình bứt phá 7.0 IELTS của 2 cậu học trò tại trung tâm EQuest

      Hành trình bứt phá 7.0 IELTS của 2 cậu học trò tại trung tâm EQuest

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Bạn cảm thấy chán nản trên hành trình chinh phục 7.0 IELTS? Hãy theo dõi câu chuyện của hai học viên tại trung tâm EQuest được giới thiệu dưới đây để tìm lại nguồn động lực và tiếp tục cố gắng nhé!

      Danh sách

      Bài viết

      Là một người trẻ năng động, ham học hỏi, nhiều năng lượng thì hẳn ai trong chúng ta cũng ít nhất một lần suy nghĩ về chuyện đi du học. Có thể bạn đi để thực hiện ước mơ của mình hoặc đơn giản là bạn chỉ tò mò và muốn thử trải nghiệm cảm giác của một du học sinh như thế nào.

      Trên thực tế, được đi du học không phải chuyện quá khó khăn như bạn vẫn thường nghĩ. Đối với những gia đình có điều kiện thì việc này khá dễ dàng. Thế nhưng, nếu bạn và gia đình không dư dả về mặt tài chính thì có thể thực hiện được ước mơ này không? Câu trả lời là có! Tuy nhiên, điều kiện cơ bản và tối thiểu để được đi du học là bạn phải thực sự giỏi tiếng Anh.

      Để thực hiện được mong muốn đó, bạn phải tích cực trau dồi ngoại ngữ cho mình thật tốt, như cách mà hai cậu học trò của trung tâm EQuest đã làm được. Hành trình bứt phá 7.0 IELTS và con đường tiến gần đến ước mơ du học của hai bạn trẻ này đi như thế nào?

      Chàng trai 17 tuổi đam mê công nghệ thông tin

      Cậu học trò ấy là Hoàng Trọng Minh Đức, có sở thích đọc sách, chơi game, học sinh trường THPT Kim Liên. Bạn bè của Minh Đức đánh giá cậu ấy là người vui tính và hóm hỉnh nên có khá nhiều mối quan hệ tốt đẹp.

      Ngay từ đầu năm học 12, với sự hướng dẫn của trung tâm EQuest, Minh Đức đã chinh phục thành công điểm 7.0 IELTS trong kỳ thi chứng chỉ quốc tế. Đức đạt thành tích ấn tượng với điểm Reading và Speaking trong bài thi IELTS đều là 8.0, nhưng không phải ai cũng biết ở lần thi trước Đức chỉ đạt 5.0 trong phần này. Đặc biệt đối với kỹ năng Speaking, Đức thường xuyên luyện tập và cũng nhận được sự hướng dẫn nhiệt tình từ thầy Guy và cô Mariana tại EQuest.

      Minh Đức chia sẻ bí quyết cải thiện điểm thi chỉ sau vài tháng: “Mình thường đọc những cuốn sách, tạp chí hoặc tác phẩm truyện để luyện thêm về Reading. Về phần Listening, mình luyện bằng cách trò chuyện với các thầy cô nước ngoài trong giờ lên lớp hoặc voice chat trong lúc chơi game với các bạn nước ngoài, vừa được chơi game lại vừa học được tiếng Anh”.

      >> Danh cách trung tâm luyện thi IELTS tốt nhất Hà Nội

      Nhiều điều thú vị chỉ khi bạn là du học sinh mới được trải nghiệm (Nguồn: marj3)Nhiều điều thú vị chỉ khi bạn là du học sinh mới được trải nghiệm (Nguồn: marj3)

      Ngoài ra, do bố Đức là một giáo sư giảng dạy về chuyên ngành công nghệ thông tin nên cậu ấy còn có đam mê về ngành này ngay khi còn bé. Mục đích học giỏi tiếng Anh của Minh Đức không chỉ là để thông thạo giao tiếp mà còn hy vọng sau khi lên đại học sẽ tiếp tục nghiên cứu, viết bài cho những tờ báo, tạp chí công nghệ thông tin nổi tiếng trên thế giới như PCworld, Mashable hay The Next Web…

      Hơn thế nữa, nhờ vào khả năng tiếng Anh tốt, Minh Đức vừa từng bước thực hiện được ước mơ của mình vừa đang tham gia dịch sách cho bố. Công việc này đòi hỏi khá nhiều vốn kiến thức chuyên ngành cũng như vốn ngôn ngữ phong phú, nhưng đổi lại, Minh Đức được trả tiền công khá hậu hĩnh.

      Giờ đây, giấc mơ du học Pháp về công nghệ thông tin của cậu học trò 17 tuổi đang dần hiện rõ trước mắt, nhờ vào sự cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ của mình.

      Ước mơ du học Úc của cậu học trò 16 tuổi

      Là một chàng trai chỉ mới học lớp 11 tại trường THPT Khoa học – Giáo dục, nhưng Nguyễn Tiến Hoàng đã xuất sắc nhận được học bổng của trường Brighton Secondary College – một trong những trường THPT danh tiếng nhất nước Úc. Đây là một kết quả khá bất ngờ khi Hoàng chỉ mới ôn luyện một tháng tại trung tâm EQuest.

      >> Xem thêm đánh giá của học viên về trung tâm EQuest

      Hãy đặt ra một mục tiêu, kế hoạch cụ thể để chuẩn bị cho hành trình chinh phục ước mơ (Nguồn: tipsforlawyers)Hãy đặt ra một mục tiêu, kế hoạch cụ thể để chuẩn bị cho hành trình chinh phục ước mơ (Nguồn: tipsforlawyers)

      Từ khi còn nhỏ, cậu bé ấy đã nuôi dưỡng ước mơ sinh sống và học tập tại Úc. Ủng hộ giấc mơ du học của con trai, mẹ Hoàng đã cho cậu ấy học tiếng Anh từ những năm cấp 1 để giúp Hoàng có một nền tảng ngoại ngữ vững chắc.

      Thế nhưng, khi lên đến cấp 3, vào thời điểm chuẩn bị hồ sơ đi du học Úc, Hoàng bất ngờ gặp phải một trở ngại lớn. Trong một lần thi thử đề IELTS, Hoàng chỉ đạt 4.5 điểm bài Writing, nhưng khi đó bạn chỉ còn hơn một tháng để ôn luyện.

      Trở ngại này xuất phát từ việc Hoàng chưa có định hướng và kinh nghiệm trong cách làm bài thi chứng chỉ, tuy rằng bạn đã có nền tảng tiếng Anh khá tốt. Hiểu được vấn đề này, thầy/cô tại trung tâm EQuest đã giúp Hoàng sắp xếp lại kiến thức, bổ sung những kỹ năng làm bài còn thiếu, cần cải thiện và tìm định hướng phù hợp với cậu học trò của mình.

      Tiến Hoàng chia sẻ kinh nghiệm luyện thi và làm hồ sơ du học: “Bạn đừng quá lo lắng khi vào phòng thi, chú ý tập trung vào bài làm của mình. Trong quá trình làm hồ sơ, ngoài khả năng về những môn khoa học tự nhiên cần bổ sung kiến thức về những môn như lịch sử, văn học và năng nổ tham gia những hoạt động ngoại khóa, tìm hiểu văn hóa các quốc gia…”.

      Ngoài ra, mục tiêu của cậu bé 16 tuổi này là vào Đại học Melbourne. Vì thế, Hoàng đang nỗ lực từng ngày cải thiện tiếng Anh, góp nhặt thêm nhiều kiến thức để thực hiện ước mơ du học của mình.

      Sẽ không còn phải "trầm trồ" người khác, vì đi du học là điều bạn hoàn toàn có khả năng thực hiện được. Như hai học viên của trung tâm EQuest, họ thừa năng lượng, đủ quyết tâm để từng bước một đi trên hành trình chinh phục ước mơ của mình.

      Và bây giờ là đến lượt bạn, hãy bắt tay vào việc xây nên giấc mơ của riêng mình ngay đi nào. Còn nếu bạn muốn học IELTS nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm luyện thi IELTS tốt nhất Hà Nội.

      >> Đăng ký học thử/Test đầu vào miễn phí tại trung tâm EQuest

      Cẩm Thu (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Luyện IELTS cấp tốc ở đâu tốt tại Hà Nội?

      10/10/2023

      Có rất nhiều trung tâm luyện IELTS cấp tốc tại Hà Nội và bạn băn khoăn không biết học ở đâu? Bài ...

      Bạn cần biết

      Học phí tại Học viện Anh ngữ EQuest là bao nhiêu?

      06/02/2020

      Bạn đang có dự định rèn luyện ngoại ngữ tại trung tâm Anh ngữ EQuest? Hãy cùng Edu2Review tìm ...

      Luyện thi IELTS

      Đồng hành cùng hàng ngàn học viên chinh phục IELTS với khóa học tại PEC

      17/04/2024

      Nếu IELTS là “cơn ác mộng” với một vài bạn sĩ tử đang miệt mài ôn tập thì nó đồng thời cũng là ...

      Luyện thi IELTS

      Không phải bài mẫu, "Học bản chất" tại IELTS 1984 mới là tư duy đúng để chinh phục IELTS

      02/02/2024

      Không dạy IELTS theo kiểu thuộc lòng văn mẫu, IELTS 1984 tạo khác biệt và thu hút học viên bằng ...