Học giao tiếp tiếng Nhật: Giao tiếp tự nhiên như người bản xứ với bộ sách Speak Japanese | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Học giao tiếp tiếng Nhật: Giao tiếp tự nhiên như người bản xứ với bộ sách Speak Japanese

      Học giao tiếp tiếng Nhật: Giao tiếp tự nhiên như người bản xứ với bộ sách Speak Japanese

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Nếu bạn không muốn bản thân rơi vào tình huống xấu hổ vì lỗi dùng từ, cụm từ hay cách nói kém tự nhiên khi giao tiếp thì đừng bỏ lỡ 4 đầu sách học giao tiếp tiếng Nhật Speak Japanese dưới đây.

      Sách học tiếng Nhật Minna no Nihongo là phương tiện hữu ích, giúp bạn tiến xa hơn trên hành trình chinh phục ngoại ngữ của mình. Tuy nhiên, đôi khi những cụm từ/cách diễn đạt câu thoại trong đây thực sự không phù hợp với tình huống giao tiếp thực tế. Đa phần những cách diễn đạt này thường mang hình thức trang trọng, khiến lời nói của bạn mất tự nhiên.

      Nếu muốn việc học giao tiếp tiếng Nhật trở nên hiệu quả hơn thì bạn nên tìm kiếm những nguồn tài liệu tham khảo mới, có tính ứng dụng thực tiễn cao, thay vì chỉ "chăm chăm" vào những quyển sách giáo khoa bài bản với chuỗi kiến thức khá khô khan.

      Sau đây là 4 đầu sách hoàn hảo cho việc tự luyện nói tiếng Nhật thuộc "gia đình" Speak Japanese, mà Edu2Review muốn giới thiệu đến bạn vào hôm nay. Cả 4 đầu sách đều có bản dịch tiếng Anh và tiếng Trung, nên sẽ phù hợp với những bạn khá "sõi" một trong 2 ngôn ngữ này. Mỗi một cuốn sách đều có kèm theo đĩa CD để người học có thể luyện nghe và cải thiện phát âm của mình.

      Bảng xếp hạng
      Trung tâm tiếng Nhật giao tiếp

      Minna no Nihongo là phương tiện học tiếng Nhật quan trọng nhưng chưa đủ để giúp bạn phát triển kỹ năng giao tiếp (Nguồn: Japanese Net)

      Minna no Nihongo là phương tiện học tiếng Nhật quan trọng nhưng chưa đủ để giúp bạn phát triển kỹ năng giao tiếp (Nguồn: Japanese Net)

      Giao tiếp tiếng Nhật lưu loát cùng 2 đầu sách: わかる!話せる!日本語会話 基本文型88わかる!話せる!日本語会話 発展文型125

      わかる!話せる!日本語会話 基本文型88tài liệu học tiếng Nhật phù hợp với những bạn có nhu cầu nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Nhật từ trình độ sơ cấp đến trung cấp. Sách tập hợp 88 mẫu câu giao tiếp tiếng Nhật cơ bản, giúp người học làm quen và nắm chắc ngữ pháp, cách nói được sử dụng phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Từ đó, người học có thể tự phát triển đoạn hội thoại giống vậy trong thực tế.

      Mỗi từ vựng, ngữ pháp trong sách đều được trình bày một cách chi tiết và đầy đủ, bao gồm: nghĩa, cách dùng, những lưu ý khi sử dụng cùng một vài ví dụ minh họa. Cuối sách còn đính kèm theo danh sách 88 mẫu câu giao tiếp được sắp xếp theo bảng chữ cái, giúp người học dễ dàng tra cứu và ôn tập lại.

      Để phát huy tối đa hiệu quả mà わかる!話せる!日本語会話 基本文型88 mang lại, người học có thể luyện nghe cùng đĩa CD đính kèm. Với giọng đọc chuẩn, bạn sẽ cải thiện khả năng phát âm của bản thân cũng như nắm chắc ngữ điệu, cách nhấn nhá trong từng câu nói.

      Thực hiện nhiều cuộc giao tiếp tiếng Nhật cơ bản hàng ngày cùng sách わかる!話せる!日本語会話 基本文型88 (Nguồn: Amazon)

      Thực hiện nhiều cuộc giao tiếp tiếng Nhật cơ bản hàng ngày cùng sách わかる!話せる!日本語会話 基本文型88

      Nếu quyển sách trên được biên soạn dành cho những bạn ở trình độ sơ trung cấp thì quyển わかる!話せる!日本語会話 発展文型125 sau đây sẽ hữu ích với những ai muốn "bay lên" trình độ cao cấp. Tài liệu học tiếng Nhật này chú trọng vào kỹ năng phát triển đoạn hội thoại, giúp quá trình giao tiếp của bạn được duy trì lâu hơn.

      わかる!話せる!日本語会話 発展文型125 có hơn 125 mẫu câu thuộc nhiều chủ đề khác nhau và được chia thành 3 phần chính:

      • Phần 1 gồm các cách diễn đạt cơ bản với nhiều dạng thức khác nhau như nối các câu ~かと/~からって/~というか, nối các động từ ~ないことはない/~ よう (mục đích/ kết quả) hoặc những dạng thức thường đi với thể "te" như ~てみる/ ~てあげる/~てくれる.
      • Phần 2 giới thiệu đến người học những cách diễn đạt dựa theo mục đích sử dụng như các cách nói khi muốn dẫn dắt/kết thúc cuộc hội thoại, bắt đầu một cuộc hội thoại ấn tượng, thêm thông tin, từ chối một cách tế nhị... Ngoài ra, trong phần này, bạn còn được hướng dẫn những cách biểu đạt cảm xúc của một người.
      • Phần 3 sẽ tập trung vào các cách thức giải thích được dùng trong nhiều tình huống khác nhau.

      Đừng bỏ lỡ cuốn sách giúp bạn phát triển đoạn hội thoại này nhé! (Nguồn: Sách tiếng Nhật)

      Đừng bỏ lỡ cuốn sách giúp bạn phát triển đoạn hội thoại này nhé!

      "Phá đảo" cụm từ khi giao tiếp với 2 "chiến binh": すぐに使える 日本語会話超ミニフレーズ200すぐに使える日本語会話超ミニフレーズ発展210

      Theo kinh nghiệm học tiếng Nhật của nhiều bạn, sách phá đảo cụm từ すぐに使える 日本語会話超ミニフレーズ200 chính là nguồn tài liệu không thể thiếu dành cho những ai đang trên "chuyến bay" từ sơ cấp đến trung cấp.

      Khi ôn luyện cùng quyển sách học giao tiếp tiếng Nhật này, bạn sẽ tích lũy gần 200 cụm từ ngắn thường được dùng trong các tình huống giao tiếp hàng ngày. Sách gồm 2 phần và mỗi phần sẽ bao hàm nhiều chuyên mục, ứng với từng chủ đề, tình huống khác nhau như yêu cầu, nhờ vả, hỏi đáp, đánh giá, xác nhận thông tin, diễn tả cảm xúc...

      Ở mỗi chuyên đề, bạn được cung cấp các cụm từ ngắn dùng để bổ sung vào câu nói, giúp làm phong phú cách diễn đạt và khiến câu thoại của bạn trở nên tự nhiên hơn. Các cụm từ trong sách đều được giải thích một cách chi tiết bằng tiếng Anh/tiếng Trung (tùy theo bản dịch) và kèm theo đó là một vài ví dụ minh họa sinh động. Ngoài ra, sách còn ghi chú những lưu ý về cách dùng và đối tượng sử dụng.

      Hãy nhanh tay sở hữu quyển sách phá đảo cụm từ trong giao tiếp nâng cao này ngay nào! (Nguồn: Sách tiếng Nhật)

      Hãy nhanh tay sở hữu quyển sách phá đảo cụm từ trong giao tiếp nâng cao này ngay nào!

      Sau một thời gian nhận được nhiều phản hồi, đóng góp tích cực từ cồng động học tiếng Nhật, nhà biên soạn giáo trình Speak Japanese tiếp tục "trình làng" quyển sách phá đảo cụm từ nâng cao với tên gọi すぐに使える日本語会話超ミニフレーズ発展210 đến người học. Sách bổ sung thêm 210 cụm từ ngắn, giúp bạn nhanh nhạy hơn trong cách xử lý tình huống giao tiếp thực tiễn.

      Tiếp nối những ưu điểm lớn của bộすぐに使える 日本語会話超ミニフレーズ200, mỗi câu, cụm từ trong quyển すぐに使える日本語会話超ミニフレーズ発展210 đều được giải thích đầy đủ và rõ ràng. Hơn nữa, với từng mẫu câu giao tiếp, sách còn phân ra nhiều ngữ cảnh mà mẫu câu đó thường được áp dụng. Những lưu ý về cách dùng và đối tượng sử dụng cũng được chú thích rất rõ trong quyển sách học giao tiếp tiếng Nhật này.

      Làm phong phú câu thoại với quyển すぐに使える日本語会話超ミニフレーズ発展210 (Nguồn: Sách tiếng Nhật)

      Làm phong phú câu thoại với quyển すぐに使える日本語会話超ミニフレーズ発展210

      Hy vọng 4 đầu sách trên sẽ mang đến cho bạn nhiều điều bổ ích khi tự học giao tiếp tiếng Nhật tại nhà. Trong quá trình ôn luyện, nếu có thắc mắc về phương pháp học, tài liệu tham khảo... thì bạn có thể tìm và đọc thêm nhiều bài viết hữu ích khác trên Edu2Review.

      Minh Thư (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh: Sách học tiếng Nhật


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Đã tìm ra danh sách 7 trung tâm tiếng Nhật giao tiếp ở Hà Nội!

      06/02/2020

      Nói đến trung tâm tiếng Nhật giao tiếp ở Hà Nội, không thể không nhắc tới những cái tên quen ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Điểm danh 7 trung tâm tiếng Nhật dạy giao tiếp tại TP.HCM

      06/02/2020

      Nằm trong danh sách các trung tâm tiếng Nhật giao tiếp tại TP.HCM, chúng ta không thể không nhắc ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật tại Dũng Mori có tốt không?

      01/07/2022

      Tiên phong đào tạo tiếng Nhật theo hình thức Blended Learning cùng phương pháp hay và đội ngũ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 10 trung tâm uy tín dạy tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu

      26/01/2021

      Tìm kiếm trung tâm uy tín, chất lượng để học tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu là quyết ...