Học ngành gì lương cao? Đáp án từ top công việc có đãi ngộ cao nhất Việt Nam của Finstreet | Edu2Review
💡 Ưu đãi cho bé mừng năm học mới: Giảm đến 40% học phí lớp tiếng Anh chuẩn Cambridge
💡 Ưu đãi cho bé mừng năm học mới: Giảm đến 40% học phí lớp tiếng Anh chuẩn Cambridge
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Học ngành gì lương cao? Đáp án từ top công việc có đãi ngộ cao nhất Việt Nam của Finstreet

      Học ngành gì lương cao? Đáp án từ top công việc có đãi ngộ cao nhất Việt Nam của Finstreet

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Ngoài tiêu chí dễ có việc làm, học ngành gì lương cao cũng là trăn trở của không ít bạn trẻ hiện nay. Cùng tìm hiểu ngay bảng xếp hạng những công việc có thu nhập cao nhất Việt Nam từ Finstreet.

      Khi định hướng nghề nghiệp, chúng ta thường bị vây quanh bởi những câu hỏi như: tốt nghiệp ngành nào sẽ có việc làm ổn định, học ngành gì lương cao… Tùy vào mong muốn của bản thân, mỗi người sẽ có sự lựa chọn khác nhau. Nếu ưu tiên của bạn sau khi ra trường là chạm được tới mức lương cao ngất ngưởng thì danh sách những công việc có thu nhập cao nhất Việt Nam từ Finstreet sẽ là “kim chỉ nam” hoàn hảo.

      Finstreet là nền tảng tư vấn tài chính chuyên nghiệp đặt trụ sở tại Thái Lan và có chi nhánh ở Việt Nam cùng 1 số nước trong khu vực. Với hình thức hoạt động trực tuyến nhằm giải quyết các vấn đề về tài chính cho tất cả mọi người, Finstreet đang dần chiếm được cảm tình của những ai coi trọng giá trị của đồng tiền.

      Top 10 công việc có thu nhập cao nhất Việt Nam hiện nay

      Top 10 công việc có thu nhập cao nhất Việt Nam hiện nay (Nguồn: finstreet)

      Trong bài viết này, Edu2Review chỉ đi sâu phân tích một số ngành tiêu biểu. Mời bạn tham khảo!

      Ngành Marketing

      Chưa bao giờ ngưng "hot" kể từ khi thế kỷ 21 bắt đầu, ngành Marketing vẫn luôn là sự lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ yêu thích lĩnh vực truyền thông, quảng cáo. Khi trở thành 1 marketer, bạn sẽ được thỏa sức sáng tạo trong từng chiến dịch, dự án để thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng nhằm đưa giá trị thương hiệu của công ty lên 1 tầm cao mới.

      Điểm nổi bật khi dấn thân vào ngành Marketing là bạn có thể thử sức với nhiều dạng công việc khác nhau từ quảng cáo, truyền thông, nghiên cứu thị trường cho đến cung cấp các dịch vụ hỗ trợ. Mỗi công việc đều mang trong mình những trải nghiệm và thử thách rất riêng mà chỉ khi bạn bắt tay vào hành động thì mới có thể cảm nhận được trọn vẹn cuộc sống của 1 marketer thú vị như thế nào.

      Đứng thứ 9 trong danh sách những công việc có thu nhập cao nhất Việt Nam từ Finstreet với lương trung bình 17.200.000 VNĐ/ tháng, Marketing thật sự là ngành "hái ra tiền" ở thời điểm hiện tại. Nếu là người thừa sáng tạo và uyên thâm trong việc sử dụng các công cụ truyền thông, bạn hoàn toàn có thể bứt phá quỹ lương lên cao hơn thế nữa.

      Marketing luôn mang lại rất nhiều trải nghiệm cho các bạn trẻ bởi sự đa dạng trong lĩnh vực hoạt động

      Marketing luôn mang lại rất nhiều trải nghiệm cho các bạn trẻ bởi sự đa dạng trong lĩnh vực hoạt động (Nguồn: kenh14)

      Ngành Tiếp viên hàng không

      Sở hữu mức lương trung bình 18.000.000 – 25.000.000 VNĐ/ tháng là điều hoàn toàn dễ hiểu đối với nhân sự ngành Tiếp viên hàng không. Không chỉ trải qua tiêu chuẩn khắt khe về ngoại hình, bộ mặt của các hãng hàng không danh tiếng còn phải là những người lưu loát song ngữ, cũng như hoạt bát, nhanh nhẹn và có khả năng ứng xử tình huống nhạy bén.

      Thiếu cơ sở đào tạo chuyên nghiệp, đạt chuẩn cũng là 1 khó khăn lớn cho những bạn định hướng nghề nghiệp đi theo ngành Tiếp viên hàng không. Hiện cả nước Việt Nam chỉ có duy nhất 1 cơ sở đủ uy tín đào tạo nhân lực cho ngành là Học viện Hàng không, tọa lạc tại số 104 Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận, TP.HCM. Thời gian của mỗi khóa học sẽ kéo dài từ 3 đến 6 tháng tùy thuộc trình độ đầu vào của học viên.-

      Nếu đủ năng lực để trở thành 1 phần của phi hành đoàn thì ngoài mức lương hậu hĩnh, bạn còn có cơ hội khám phá thế giới xung quanh thông qua những chuyến bay đến nhiều lãnh thổ, vùng miền khác nhau trên khắp thế giới, cũng như nâng cao vốn sống, mở rộng quan hệ với cộng đồng nhằm tạo bàn đạp vững chắc cho việc tiến thân trong tương lai.

      Chất lượng đầu vào khắt khe nhưng thu nhập cũng rất tương xứng dành cho nhân lực ngành Tiếp viên hàng không

      Chất lượng đầu vào khắt khe nhưng thu nhập cũng rất tương xứng dành cho nhân lực ngành Tiếp viên hàng không (Nguồn: ketnoigiaoduc)

      Ngành Công nghệ Thông tin

      Khối ngành Công nghệ Thông tin cũng là 1 "mỏ vàng" cần được khai thác trong thị trường lao động hiện nay khi thu nhập bình quân lên đến con số 23.000.000 – 46.000.000 VNĐ/ tháng. Cũng giống như Marketing, vị trí làm việc trong ngành Công nghệ Thông tin rất đa dạng từ lập trình viên, chuyên gia mật mã, kỹ sư an toàn thông tin... Nếu phân vân không biết học ngành gì lương cao thì đây có thể là đáp án phù hợp cho bạn.

      Sự phát triển thần tốc của nền công nghiệp 4.0 cùng nhu cầu hiện đại hóa cuộc sống của tất cả người dân trên thế giới hiện nay đã đẩy ngành Công nghệ Thông tin vào thế cung không đủ cầu. Theo báo cáo của Bộ Thông tin & Truyền thông thì cho đến năm 2020, Việt Nam sẽ cần ít nhất 1 triệu lao động trong lĩnh vực công nghệ thông tin và tăng trưởng đều đặn 13% mỗi năm, trong khi nhân lực hiện nay chưa đáp ứng đến 1 nửa.

      1 ưu điểm khác đã được các cuộc khủng hoảng kinh tế gần đây chứng minh là nhân lực ngành Công nghệ Thông tin gần như "miễn nhiễm" với mọi tác động từ bên ngoài, họ vẫn tiếp tục công việc thường nhật và đều đặn nhận lương hàng tháng. Ngoài ra, tính cấp thiết của ngành An toàn Thông tin lúc này đã biến cả khối ngành Công nghệ Thông tin vững vàng trong thị trường việc làm ổn định và lương cao.

      Công nghệ Thông tin là ngành hiếm hoi trong thị trường việc làm khi vừa có tính ổn định mà thu nhập cũng rất cao

      Công nghệ Thông tin là ngành hiếm hoi trong thị trường việc làm khi vừa có tính ổn định mà thu nhập cũng rất cao (Nguồn: udn)

      Ngành Nhân sự

      Theo thống kê của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội thì có gần 15% sinh viên tốt nghiệp khắp cả nước có nhu cầu tìm kiếm việc làm trong ngành nhân sự năm 2018. Điều đó đã chứng tỏ sự hấp dẫn của các hoạt động tuyển dụng và phát triển nguồn nhân lực trong mắt các bạn trẻ hiện nay.

      Bước chân vào ngành Nhân sự, bạn sẽ được làm việc chủ yếu tại 2 mảng: quản trị nhân sự và quản trị nguồn nhân lực. Nếu quản trị nhân sự thực hiện các công tác hậu cần như quản lý hành chính hay thực hiện các chính sách lao động để đảm bảo "hậu phương" vững chắc cho công ty thì quản trị nguồn nhân lực sẽ là mũi nhọn giúp chất lượng nguồn lao động đi lên bằng các biện pháp như phát hiện, phát triển nhân tài, xây dựng các cơ chế đánh giá nhân viên...

      Tuy có vai trò rất quan trọng trong cơ cấu vận hành của mọi doanh nghiệp, thế nhưng phòng nhân sự luôn nằm trong "danh sách đen" của hầu hết nhân viên trong công ty. Để đạt được ngưỡng thu nhập 30.000.000 – 100.000.000 VNĐ/ tháng, các bạn làm ngành Nhân sự vừa phải là những người đối ngoại tuyệt vời (tuyển dụng người tài) cũng như đối nội xuất chúng (quản lý nội bộ trong công ty).

      Mặc dù đây là danh sách những công việc có thu nhập cao nhất Việt Nam hiện nay, thế nhưng để đạt mức lương lí tưởng như vậy thì người làm nghề cũng phải nếm đủ biết bao gian truân, thử thách. Các bạn hãy nhớ rằng, thu nhập cao luôn đi đôi với công việc và trách nhiệm nặng nề, thế nên nếu đang chờ đợi 1 việc làm nhẹ nhàng cùng đãi ngộ hậu hĩnh thì có lẽ bạn vẫn còn đang say giấc nồng bên chiếc nệm ấm áp đấy!

      *Các số liệu trong bài viết chỉ mang tính tương đối, có thể thay đổi tuỳ thuộc vào cấp bậc và khu vực làm việc.

      Anh Duy (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Học ngành gì không sợ thất nghiệp? Tại sao không phải là học ngành gì để có lương cao?

      06/02/2020

      Học ngành gì không sợ thất nghiệp? Nếu bạn lo sợ khi ra trường không có việc làm thì đừng quá lo ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top những trường đại học có cơ hội việc làm cao nhất tại TP.HCM

      04/05/2022

      Đại học Ngoại thương, Đại Học Hoa Sen, Y Dược, RMIT... là một trong số các trường đại học được ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Ngành trí tuệ nhân tạo tại Đại học FPT: Đào tạo kiến thức “thực chiến” tại doanh nghiệp

      03/08/2024

      Đại học FPT tiên phong trong đào tạo ngành Trí tuệ Nhân tạo, trang bị sinh viên kiến thức thực ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Ngành Thiết kế Vi mạch Bán dẫn tại Trường Đại học FPT có gì thú vị?

      03/08/2024

      Vi mạch bán dẫn là gì? Cơ hội nghề nghiệp trong tương lai? Thế mạnh đào tạo ngành vi mạch bán dẫn ...