Gọi tên các trường đào tạo ngành Marketing ở Hà Nội | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Gọi tên các trường đào tạo ngành Marketing ở Hà Nội

      Gọi tên các trường đào tạo ngành Marketing ở Hà Nội

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Nằm trong danh sách các trường đào tạo ngành Marketing ở Hà Nội, không thể thiếu 4 tên trường đình đám: Đại học Thương mại, Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Bưu chính Viễn thông, Học viện Tài chính.

      Danh sách

      Bài viết

      Với tốc độ phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế thị trường hiện nay, Marketing đã trở thành một trong những ngành giữ vai trò then chốt. Đây là yếu tố giúp làm tăng độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp và thúc đẩy hành vi mua của khách hàng. Cơ hội việc làm trong ngành tương đối cao cùng mức lương hấp dẫn. Do đó, ngày càng có nhiều bạn trẻ dấn thân vào con đường sự nghiệp này.

      Nhằm đáp ứng nhu cầu trên, các trường đào tạo ngành Marketing ở Hà Nội đã dần xuất hiện. Tuy nhiên, chương trình giảng dạy cùng môi trường học tập tại những nơi này có thực sự tốt?

      Bảng xếp hạng các trường đại học
      tốt nhất Hà Nội

      Trường Đại học Thương mại

      Đại học Thương mại là trường công lập trực thuộc hệ thống giáo dục quốc dân của Việt Nam. Nơi đây đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực với nhiều chương trình giảng dạy và hệ bậc khác nhau.

      Trước đây, trường có 17 chuyên ngành, trong đó, ngành Marketing được chia thành 2 mảng nhỏ: Marketing thương mại và Quản trị thương hiệu. Tuy nhiên, bắt đầu từ năm 2019, Đại học Thương mại sẽ mở rộng và tuyển sinh thêm cho chuyên ngành mới, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng.

      Với chương trình đào tạo có tính thực hành cao, sinh viên dễ dàng nắm bắt và vận dụng những kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ vào quy trình triển khai thực tế. Những chuyến tham quan tại các tập đoàn giúp người học đến gần với doanh nghiệp; đồng thời hiểu rõ hơn về môi trường làm việc thực tiễn của ngành.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Thương mại

      Đại học Thương mại hơn 55 năm xây dựng và trưởng thành (Nguồn: YouTube – Blog Đại học Thương mại)

      Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

      Với hơn 60 năm thành lập và phát triển, Đại học Kinh tế Quốc dân đã trở thành “cái nôi” sản sinh nhiều cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ kinh tế. Trường hiện có 33 ngành cùng 80 chương trình đào tạo và Marketing được xem là một trong những thế mạnh của nơi đây.

      Ngành học được chia thành nhiều mảng nhỏ để sinh viên dễ dàng lựa chọn và tập trung chuyên sâu vào một lĩnh vực phù hợp với đam mê, năng lực của bản thân. Có tất cả 5 chuyên ngành, gồm Quan hệ công chúng, Thẩm định giá, Quản trị bán hàng, Truyền thông Marketing và Quản trị Marketing.

      Khi theo học, sinh viên được cung cấp kiến thức từ tổng quát đến chuyên sâu; đồng thời, rèn luyện những kỹ năng nghiệp vụ cần thiết để nâng cao năng lực cạnh tranh sau khi ra trường.

      Những buổi hội thảo, cuộc thi bổ ích liên quan Marketing hỗ trợ sinh viên nắm vững kiến thức và kỹ năng đã được giảng dạy trên lớp cũng như cập nhật tình hình thực tiễn của ngành. Từ đó, người học trang bị cho mình một số “vũ khí” cần thiết để có thể sống sót trong cuộc chiến giành lấy cơ hội việc làm tương lai. Bên cạnh đó, các đêm ca nhạc đầy tính giải trí giúp bạn xua tan sự căng thẳng sau khoảng thời gian học tập vất vả trên lớp.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Kinh tế Quốc dân

      Đại học Kinh tế quốc dân là một trong những trường sản sinh nhiều doanh nhân kinh tế thành đạt (Nguồn: kinhtequocdan)Đại học Kinh tế Quốc dân là một trong những trường sản sinh nhiều doanh nhân kinh tế thành đạt (Nguồn: kinhtequocdan)

      Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

      “Trường có hệ thống đào tạo cho sinh viên rất mới lạ. Kiến thức chuyên ngành của sinh viên luôn đầy đủ nhờ kinh nghiệm của giảng viên” – nhận xét của sinh viên Phạm Nghĩa. Thật vậy, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông là một trong những trường đào tạo uy tín, được nhiều bạn trẻ biết đến và đánh giá cao về chất lượng giảng dạy.

      Trường hiện có 10 ngành học chính, chủ yếu tập trung vào lĩnh vực Công nghệ, Bưu chính Viễn thông. Mặc dù Marketing không phải là thế mạnh của học viện nhưng với chương trình đào tạo đảm bảo chất lượng, đây vẫn là ngành thu hút nhiều sinh viên.

      Ngành học được chia thành nhiều mảng nhỏ giúp bạn dễ dàng lựa chọn hướng học tập và nghiên cứu chuyên sâu, cụ thể là Internet Marketing, Phân tích dữ liệu Marketing số và Truyền thông Marketing. Ở mỗi chuyên ngành, sinh viên đều được cung cấp đầy đủ kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ liên quan.

      Các hoạt động nghiên cứu khoa học, hội thảo chuyên ngành hay những buổi talkshow cùng doanh nghiệp sẽ giúp bạn nắm vững và vận dụng tốt kiến thức được truyền dạy tại trường. Bên cạnh đó, sinh viên cũng cập nhật kịp thời thông tin tổng quan hiện tại và xu hướng phát triển trong tương lai của ngành.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông Hà Nội

      Bên cạnh thế mạnh của mình, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông Hà Nội còn đào nhiều chuyên ngành hot hiện nay, bao gồm cả Marketing (Nguồn: ICTNews)Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông Hà Nội cũng có chuyên ngành Marketing (Nguồn: ICTNews)

      Học viện Tài chính

      Được thành lập từ năm 1963 và nâng cấp thành học viện vào năm 2004, Học viện Tài chính đã trở thành nơi học lý tưởng của nhiều bạn. Bên cạnh thế mạnh là ngành Tài chính, trường còn đào tạo những chuyên ngành "hot" được giới trẻ quan tâm và đăng ký theo học, bao gồm cả Marketing.

      Trong suốt thời gian giảng dạy, sinh viên được cung cấp đầy đủ kiến thức chuyên sâu và kỹ năng nghiệp vụ thiết yếu như quản trị, hoạch định chính sách, lập kế hoạch chiến lược Marketing…

      Các cuộc thi chuyên ngành do trường và câu lạc bộ tổ chức giúp bạn ôn tập lại những gì đã được học trên lớp; đồng thời, rèn luyện một số kỹ năng mềm hỗ trợ công việc và cuộc sống tương lai. Ngoài ra, sinh viên còn có cơ hội tiếp cận doanh nghiệp, giúp nắm bắt xu hướng thay đổi và phát triển của ngành cũng như nhu cầu tuyển dụng tại các công ty.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Học viện Tài chính

      Học viện Tài chính qua góc nhìn của sinh viên (Nguồn: YouTube – Bước chân không mỏi)

      Một số địa chỉ tham khảo khác

      Bên cạnh 4 tên trường được nêu trên, bạn đọc có thể tìm kiếm và tham khảo những trường đào tạo dưới đây.

      • Trường Đại học Công đoàn
      • Trường Đại học Công nghiệp Việt Hung
      • Trường Đại học Giao thông Vận tải
      • Trường Đại học Hà Nội
      • Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp
      • Trường Đại học Lao động Xã hội
      • Trường Đại học Mỏ Địa chất Hà Nội
      • Trường Đại học Bách khoa
      • Trường Đại học Xây dựng
      • Trường Đại học Thủy lợi
      • Viện Đại học Mở Hà Nội
      • Trường Đại học Đông Đô
      • Trường Đại học Phương Đông
      • Trường Đại học Thăng Long
      • Trường Đại học Đại Nam
      • Trường Đại học FPT
      • Trường Đại học Hòa Bình
      • Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội
      • Trường Đại học Quốc tế Bắc Hà
      • Trường Đại học Thành Tây
      • Trường Đại học Thành Đô
      • Trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu nghị

      Với tốc độ phát triển mạnh mẽ của công nghệ và xu hướng toàn cầu hóa ngày nay, Marketing đã không ngừng biến đổi và “chuyển mình” để phù hợp với từng bối cảnh nhất định. Do đó, đây được xem là một trong những ngành học đòi hỏi bạn phải thực hành nhiều hơn và liên tục cập nhật thông tin về nghề cũng như nhu cầu tuyển dụng tại các doanh nghiệp.

      Từ đó, sinh viên có thể sớm trang bị cho mình một số kỹ năng thiết yếu để nâng cao lợi thế cạnh tranh, đánh bại đối thủ tương lai trong cuộc chiến mang tên cơ hội việc làm.

      Qua bài viết trên, bạn đọc đã phần nào biết thêm các trường đào tạo ngành Marketing ở Hà Nội cũng như nắm bắt thông tin về chương trình đào tạo và môi trường giáo dục của 4 đơn vị uy tín hiện nay. Hãy cân nhắc và đánh giá kỹ càng trước khi đưa ra quyết định sau cùng.

      Minh Thư (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      [Official] Top 10 trường đại học hạnh phúc nhất 2018

      10/03/2020

      Bạn muốn tìm các trường đại học tốt nhất Việt Nam? Với Edu2Review, tốt chưa hẳn là đủ, chúng tôi ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top những trường đại học có cơ hội việc làm cao nhất tại TP.HCM

      04/05/2022

      Đại học Ngoại thương, Đại Học Hoa Sen, Y Dược, RMIT... là một trong số các trường đại học được ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...