Học online tiếng Nhật hiệu quả và tìm hiểu văn hóa Nhật Bản qua 5 YouTube Channel | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Học online tiếng Nhật hiệu quả và tìm hiểu văn hóa Nhật Bản qua 5 YouTube Channel

      Học online tiếng Nhật hiệu quả và tìm hiểu văn hóa Nhật Bản qua 5 YouTube Channel

      Cập nhật lúc 08/08/2020 14:54
      Học online tiếng Nhật sẽ không nhàm chán khi bạn đến với 5 kênh YouTube này! Vì vậy, hãy dành thời gian tìm hiểu ngay bạn nhé!

      Đến với 5 kênh YouTube sau đây, học online tiếng Nhật sẽ trở nên dễ dàng và nhẹ nhàng hơn bởi việc vừa học vừa trải nghiệm. Chính điều này giúp bạn nâng cao hiệu quả học tập và có thêm nhiều kiến thức về quốc gia Nhật Bản.

      XEM NGAY BẢNG XẾP HẠNG
      TRUNG TÂM TIẾNG NHẬT TỐT NHẤT Ở VIỆT NAM

      That Japanese Man Yuta

      Bắt đầu hoạt động từ tháng 9/2014, đến nay That Japanese Man Yuta thu hút hơn 802 nghìn người đăng ký theo dõi.

      Kênh thuộc quyền sở hữu của Yuta, một chàng trai người Nhật Bản. Với cách truyền tải kiến thức và phương pháp học tiếng Nhật mới lạ, thú vị, cùng vốn tiếng Anh của mình. Khi đến với kênh YouTube này, bạn vừa có thể học online tiếng Nhật vừa trau dồi thêm vốn tiếng Anh.

      Nội dung học trên kênh không gò bó, ngược lại còn đem đến cho người học cách tiếp cận kiến thức tự nhiên: Học từ đường phố! Các video được Yuta lên kịch bản thực hiện và quay dựng theo dạng vlog, khảo sát trực tiếp người Nhật bằng các câu hỏi với chủ đề khác nhau một cách tinh tế và gần gũi.

      Video phỏng vấn "Ngôn ngữ nào hấp dẫn thu hút những cô gái Nhật Bản?" của kênh đạt hơn 1 triệu lượt xem (Nguồn: YouTube That Japanese Man Yuta)

      Thông qua những video được thực hiện tại đường phố Nhật Bản, bạn có thể luyện kỹ năng nghe hiểu, học được cách giao tiếp trong đời sống thường ngày và hiểu thêm về văn hóa, cuộc sống của con người nơi đây.

      Tuy nhiên, đây là kênh YouTube của người bản xứ vì vậy sẽ không có phụ đề tiếng Việt, đòi hỏi người học online tiếng Nhật cần có trình độ nghe hiểu tiếng Anh tốt. Bên cạnh đó, để tiếp thu được lượng kiến thức trên kênh hiệu quả nhất, người học cần đạt trình độ tiếng Nhật từ trung cấp trở lên.

      JapanSocietyNYC

      JapanSocietyNYC là địa chỉ đích thực dành cho những bạn yêu thích và đam mê văn hóa ngôn ngữ cũng như con người Nhật Bản.

      Đây là kênh YouTube chuyên sâu về quảng bá văn hóa Nhật Bản tại Mỹ. Được thành lập từ tháng 5/2008, đến nay kênh đã đăng tải hàng trăm video bổ ích về văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực và cả con người tại đất nước Mặt Trời mọc. Đến nay, kênh thu về cho mình 293 nghìn người đăng ký và 46 triệu lượt xem.

      Những bài học được đăng tải trên kênh đi từ trình độ sơ cấp dành cho người học mới bắt đầu đến trình độ cao cấp, luyện thi. Với bài học từ tiếng Hiragana cùng những hội thoại giao tiếp cơ bản giúp người mới học có thể tiếp thu kiến thức căn bản một cách tốt nhất.

      Bài 1 – Introduction trong series "Japanese Language Lessons" dành cho người mới bắt đầu học tiếng Nhật (Nguồn: YouTube – JapanSocietyNYC)

      Đặc biệt, những kiến thức được đăng tải trên kênh sẽ được sắp xếp trực quan theo danh sách, vì vậy bạn có thể tự tìm hiểu và học theo từng bậc mà không mất thời gian loay hoay không biết bắt đầu từ đâu.

      Tuy nhiên, cũng giống như kênh That Japanese Man Yuta, JapanSocietyNYC là kênh của giáo viên người bản xứ nên sẽ không có phụ đề tiếng Việt. Vì vậy, bạn cần có trình độ tiếng Anh tương đối tốt để có thể tiếp thu hiệu quả nhất bài giảng.

      Dũng Mori

      Dũng Mori là YouTube Channel của một cựu du học sinh Nhật. Kênh thuộc một kênh YouTube lớn hơn là Nihongonomori (kênh YouTube chuyên đăng tải các bài học tiếng Nhật miễn phí cho người học trên toàn thế giới).

      Có thời gian phát triển tương đối dài (từ tháng 8/2014), đến nay Dũng Mori đã đăng tải hàng trăm video hướng dẫn học tiếng Nhật từ trình độ cơ bản đến nâng cao. Không chỉ thu hút lượng tương tác cao, lượt xem lớn (đạt gần 33 triệu lượt xem) mà kênh còn thu về cho mình 262 nghìn người đăng ký.

      Cùng đi "du lịch đảo Okinawa" thông qua bài đọc hiểu (Nguồn: YouTube – Dũng Mori)

      Video được đăng tải trên kênh gần gũi, cô đọng và dễ hiểu. Phần lớn những kiến thức và bài giảng được truyền tải bằng tiếng Việt nên phù hợp với việc học tiếng Nhật của người Việt.

      Kênh YouTube này mong muốn sẽ đem lại cho người học online những kiến thức tiếng Nhật phục vụ cho giao tiếp hoặc tham gia các kỳ thi năng lực. Bạn có thể học thêm nhiều vốn từ thông qua lời bài hát. Bên cạnh đó, các video hội thoại sẽ mang đến cho bạn hiểu biết về văn hóa giao tiếp của người Nhật. Trên kênh còn có những video cung cấp thông tin cần phải biết khi đến Nhật Bản.

      GIANG VŨ

      Giang Vũ (tên thật là Vũ Thu Giang, sinh năm 1998) là du học sinh ngành kinh doanh tổng hợp tại trường Đại học Josai. Vinh dự nhận được học bổng toàn phần tại trường Đại học Quốc tế Josai, Thu Giang luôn nỗ lực hết mình trong quá trình học tập, cô từng nhận học bổng JASSO 2 học kì liên tiếp, học bổng JEES 2 năm học cuối cùng và GPA trên 4.2 trong suốt 3 năm học gần đây.

      Từng là học sinh tại trường Chuyên Ngoại ngữ thuộc Đại học Ngoại ngữ Đại học Quốc gia Hà Nội, Giang có thể giao tiếp bằng 3 thứ tiếng là Anh, Nhật và Hàn.

      Kênh YouTube GIANG VŨ được lập từ tháng 6/2018, chỉ sau 2 năm hoạt động kênh đã thu hút 175 nghìn người đăng ký. Nội dung trên kênh được Giang lên ý tưởng tỉ mỉ, sáng tạo với những video về cuộc sống du học của mình, những kinh nghiệm và phương pháp học tiếng Nhật của bản thân. Hay đơn giản chỉ là những trải nghiệm về cuộc sống, văn hóa tại đất nước Mặt Trời mọc này.

      Video phỏng vấn "Người Nhật nghĩ gì về Việt Nam?" của Giang Vũ thu hút hàng triệu lượt xem và hàng ng

      hìn lượt tương tác (Nguồn: YouTube – GIANG VŨ)

      Cô nàng hi vọng thông qua kênh YouTube của mình, các subscriber (người theo dõi) sẽ có một cái nhìn toàn cảnh về cuộc sống ở Nhật Bản dưới góc nhìn của một du học sinh, nâng cao trình độ tiếng Nhật của bản thân. Bên cạnh đó, Giang mong muốn có thể truyền cảm hứng và động lực cho những người học ngoại ngữ và ước mơ được du học tại Nhật Bản.

      WowJapanese

      Kênh YouTube này được thành lập từ năm 2013, là kênh bản quyền thuộc Akira Education. Tính đến nay, kênh đã có 65,3 nghìn người đăng ký.

      Video đăng tải trên kênh chủ yếu là những kiến thức, bài học tiếng Nhật được truyền tải bởi những thầy cô tại Akira Education. Cùng với đó là vlog của những học viên từng học tại đây chia sẻ về cuộc sống, văn hóa Nhật Bản. Thông qua kênh, bạn sẽ có thêm kiến thức về tiếng Nhật, hiểu thêm về cuộc sống của du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản.

      Ngoài ra, WowJapanese còn cung cấp cẩm nang kiến thức về du học Nhật Bản dành cho những bạn có nhu cầu du học tại đất nước này và những bài học tiếng Nhật dành cho trẻ em.

      Video giới thiệu khóa học Shonen cho trẻ em (Nguồn: YouTube – WowJapanese)

      Trên đây là top 5 kênh YouTube giúp bạn có những khoảng thời gian học online tiếng Nhật hiệu quả, vui vẻ. Bên cạnh đó, 5 kênh YouTube này còn cung cấp cho các bạn kiến thức “bỏ túi” về văn hóa, cuộc sống và con người Nhật Bản. Hãy tham khảo và cùng nhau học online tiếng Nhật tốt nhất nhé!

      Nhật Linh (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: nhwomensfoundation


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Những địa chỉ dạy tiếng Nhật online dành cho người mới bắt đầu bạn không thể bỏ qua

      06/02/2020

      Bạn quá bận rộn với công việc nên không thể tới các lớp học ở trung tâm? Vậy đừng nên bỏ qua ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Tổng hợp các website học tiếng Nhật online nổi tiếng hiện nay

      06/02/2020

      Thay vì bỏ tiền vào các khóa học tại trung tâm, nhiều người hiện nay đã chọn học tiếng Nhật ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật tại Dũng Mori có tốt không?

      01/07/2022

      Tiên phong đào tạo tiếng Nhật theo hình thức Blended Learning cùng phương pháp hay và đội ngũ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 10 trung tâm uy tín dạy tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu

      26/01/2021

      Tìm kiếm trung tâm uy tín, chất lượng để học tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu là quyết ...