3 phương pháp học tiếng Nhật cho mọi người không cần dùng đến sách | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      3 phương pháp học tiếng Nhật cho mọi người không cần dùng đến sách

      3 phương pháp học tiếng Nhật cho mọi người không cần dùng đến sách

      Cập nhật lúc 21/07/2020 22:59
      Đã bao giờ bạn cảm thấy sợ khi nhìn thấy sách tiếng Nhật vì phải học quá nhiều? Nếu có, hãy tạm thời gạt sách vở sang một bên và tham khảo một số cách học tiếng Nhật cho mọi người dưới đây nhé!

      Vừa thư giãn vừa giải trí nhưng vẫn đáp ứng hiệu quả đầu ra, chắc chắn là những yếu tố bạn mong muốn từ các phương pháp học ngôn ngữ tốt. Một số cách học tiếng Nhật cho mọi người mà bạn nên tham khảo đó là xem phim, đọc truyện, nghe nhạc... Tuy nhiên, nếu muốn áp dụng phương pháp học "chơi mà học, học mà chơi" một cách tối ưu, bạn cần đọc kỹ bài viết này.

      Xem ngay bảng xếp hạng
      Trung tâm tiếng Nhật tốt nhất

      Đọc manga

      Đọc manga không chỉ giúp tăng vốn từ vựng mà đây còn là phương pháp thư giãn hữu hiệu sau những giờ học căng thẳng. Manga thường dành cho lứa tuổi trẻ em và thanh thiếu niên nên đa phần truyện thường có nhiều tranh, ít chữ hơn so với những sách khác. Từ vựng, các đoạn hội thoại trong manga khá đơn giản rất phù hợp cho những người mới bắt đầu học tiếng Nhật. Hơn nữa, nội dung truyện kết hợp với tranh vẽ minh họa đáng yêu, ngộ nghĩnh sẽ khiến bạn nhớ lâu hơn. Nếu xem 1 tờ báo nhiều chữ khiến bạn e ngại thì đọc manga chắc chắn sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

      Manga thường có Furigana – chữ Kanji có Hiragana ghi chú ở trên sẽ giúp người học dễ dàng hiểu nội dung. Khi mới học, bạn nên tìm những bộ truyện có nội dung về cuộc sống hàng ngày như Doraemon, Chibi Maruko-chan… Những bộ này thường có cốt truyện và từ vựng đơn giản dễ hiểu. Khi đã tiến bộ hơn, bạn hãy tham khảo những bộ phức tạp hơn như Conan, One Piece…

      Nếu bạn không thể mua được manga thì có thể tìm đọc các bản trực tuyến trên các trang mạng như “Sen Manga”, “Manga-Walker”, “Bookwalker”...

      Manga có thể giúp bạn tăng vốn từ vựng (Nguồn: blogulifestyle)
      Manga dễ dàng giúp bạn tăng vốn từ vựng (Nguồn: blogulifestyle)

      Xem Anime

      Xem Anime là một trong những cách học tiếng Nhật cho mọi người rất thú vị. Thông qua Anime, bạn có thể nắm bắt được cách phát âm, ngữ điệu của người Nhật, từ đó rèn luyện và cải thiện kỹ năng nói. Nhờ những tình huống giao tiếp trong phim, bạn sẽ hiểu được cách sử dụng từ ngữ trong từng tình huống. Hầu hết các phim anime đều có các yếu tố văn hóa Nhật Bản. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về lối sống và tính cách của con người Nhật Bản.

      Không những cải thiện khả năng nghe, nói, xem phim hoạt hình còn giúp vốn từ vựng của bạn tăng lên nhanh chóng. Xoay quanh những tình huống trong phim, bạn sẽ phát hiện ra rất nhiều từ vựng mới. Bên cạnh đó, bạn sẽ cảm thấy thích thú khi phát hiện ra những từ mình đã từng học. Nhiều tình huống giao tiếp trong phim được xây dựng lặp đi lặp lại, khi nhìn thấy những chi tiết quen thuộc, bạn cần học cách phán đoán câu nói tiếp theo của nhân vật.

      Học tiếng Nhật cùng với bộ anime nổi tiếng Chibi Maruko-chan (Nguồn: otakuusamagazine)
      Học tiếng Nhật cùng với bộ anime nổi tiếng Chibi Maruko-chan (Nguồn: otakuusamagazine)

      Người học tiếng Nhật nên lựa chọn phim anime phù hợp với trình độ, sở thích của mình. Những bộ anime có nội dung về cuộc sống đời thường như Nhóc Maruko, Shin-cậu bé bút chì… Bạn muốn tìm những bộ phim có nhiều tình huống giao tiếp phức tạp hơn thì tham khảo Hàng xóm của tôi là Totoro, Vùng đất linh hồn…

      Vì anime có rất nhiều hình ảnh sinh động, nội dung hài hước thú vị nên bạn có thể sẽ không tập trung học tiếng Nhật. Ban đầu mục đích xem anime là để học tiếng Nhật nhưng nội dung quá hấp dẫn lại khiến bạn dễ chểnh mảng việc học. Vì vậy, bạn cần thật nghiêm túc, không nên đắm chìm trong nội dung mà lơ là việc học.

      Học qua bài hát

      Học tiếng Nhật qua bài hát là phương pháp học vừa giúp bạn trau dồi thêm vốn từ vựng và kỹ năng nghe, vừa tăng khả năng cảm thụ âm nhạc. Nghe đi nghe lại một bài hát yêu thích sẽ giúp bạn nhanh chóng ghi nhớ lời, từ đó hình thành nên việc nhớ từ và cách phát âm. Lời bài hát thường thể hiện tình cảm hay những câu triết lí, cổ vũ động viên tinh thần, điều này giúp bạn học cách diễn đạt từ ngữ một cách trau chuốt hơn.

      Các bài hát có thể sẽ có nhiều từ quen thuộc hoặc cụm từ có ý nghĩa hay, hãy nhấn nút dừng lại và ghi các từ đó ra để học thuộc. Khi nghe nhạc hãy cố gắng hiểu lời bài hát, nếu quá khó khăn bạn nên nghe chậm lại và dành ra vài phút để tra từ điển.

      Vừa học vừa thư giãn với việc nghe bài hát bằng tiếng Nhật (Nguồn: YouTube – Helen Ha)

      Không thể phủ nhận vai trò của giáo trình đối với việc học ngôn ngữ. Tuy nhiên, nội dung bài học khô khan, nhiều kiến thức lý thuyết trong sách có thể khiến bạn bị nhàm chán, không còn hứng thú với tiếng Nhật. Vì vậy, bạn có thể tham khảo những cách học trong bài viết này để vừa củng cố kiến thức vừa bồi dưỡng tình yêu với việc học tiếng Nhật.

      Thường Lạc (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: digitalmarketinginstitute


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Bỏ túi ngay 2 trung tâm dạy tiếng Nhật giao tiếp tại quận 4

      20/04/2020

      おはようございます (chào buổi sáng) hay こんにちは (xin chào)? Bạn đang rối ren không biết cách phân biệt và ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      5 nguyên tắc vàng khi học tiếng Nhật

      06/02/2020

      Làn sóng đầu tư mạnh mẽ của các doanh nghiệp Nhật vài năm trở lại đây khiến cho nhu cầu học tiếng ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật tại Dũng Mori có tốt không?

      01/07/2022

      Tiên phong đào tạo tiếng Nhật theo hình thức Blended Learning cùng phương pháp hay và đội ngũ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 10 trung tâm uy tín dạy tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu

      26/01/2021

      Tìm kiếm trung tâm uy tín, chất lượng để học tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu là quyết ...