Học phí du học Đức hoàn toàn miễn phí, tại sao không? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Học phí du học Đức hoàn toàn miễn phí, tại sao không?

      Học phí du học Đức hoàn toàn miễn phí, tại sao không?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Bạn chưa lựa chọn được trường đại học du học Đức phù hợp? Bạn đang lo lắng về học phí du học Đức? Nỗi lo đó sẽ được xua tan với 7 trường đại học miễn học phí dưới đây!

      Đức là một đất nước có nền giáo dục chất lượng với bằng cấp được công nhận trên toàn thế giới. Không những vậy, Đức còn được biết đến với hệ thống giáo dục đào tạo miễn phí tại các trường đại học công lập. Vì thế, Đức là một trong những điểm đến du học tuyệt vời cho các bạn sinh viên quốc tế. Vậy bạn đã biết danh sách các trường đại học công lập miễn học phí du học Đức chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Edu2Review tìm hiểu trong bài viết này nhé!

      1. Đại học Kỹ thuật Dresden (TU Dresden)

      Đại học kỹ thuật Dresden (tiếng Đức là Technische Universität Dresden (TU Dresden)) được thành lập vào năm 1828 tại thành phố Dresden bang Sachsen của Đức. Trường Đại học Kỹ thuật Dresden là một trong số 11 trường Đại học Đức được xếp vào hàng hot về đào tạo các ngành như khoa học tự nhiên và xã hội, y dược và kỹ thuật.

      học phí du học Đức
      Khuôn viên rộng lớn và sang trọng của trường đại học Kỹ thuật Dresden (Nguồn: Megastudy)

      Trường hiện nay đang có khoảng 38.000 sinh viên theo học và nghiên cứu đến từ 120 quốc gia khác nhau. Hàng năm, trường đón nhận thêm hơn 1000 sinh viên nước ngoài.

      2. Đại học Ruhr-University Bochum

      Ruhr-University Bochum (tiếng Đức: Ruhr-Universität Bochum, RUB), nằm trên ngọn đồi phía nam của khu vực trung tâm Ruhr ở Bochum, được thành lập năm 1962 và là một trong những trường đại học công lập có chính sách miễn học phí du học Đức.
      Ruhr-University Bochum là một trong những trường đại học lớn nhất ở Đức và là một phần của Deutsche Forschungsgemeinschaft, tổ chức tài trợ nghiên cứu quan trọng nhất của Đức.

      học phí du học đức
      Ruhr - University Bochum tại Đức (Nguồn: EasyUni)

      Trường đại học gồm 20 khoa khác nhau: Khoa lịch sử, triết học, kinh tế, khoa học xã hội, thể thao,...Hiện tại, 42.718 sinh viên đang theo học, và trường đại học có khoảng 5.600 nhân viên (411 trong số đó là giáo sư), khiến nó trở thành một trong mười trường đại học lớn nhất ở Đức (tính đến 2014).

      3. University of Munster

      Đại học Munster được thành lập vào năm 1780, là một trường đại học mở và được biết đến là trường đại học lớn thứ 5 ở Đức. Với hơn 43,000 sinh viên và hơn 120 lĩnh vực nghiên cứu trong 15 phòng ban, đây là trường đại học lớn thứ năm của Đức và là một trong những trung tâm quan trọng nhất của đời sống trí thức Đức.

      học phí du học Đức
      Đại học Munster là đại học lớn thứ 5 tại Đức (Nguồn: Study Abroad)

      Một số khóa học cũng được dạy bằng tiếng Anh, bao gồm cả chương trình tiến sĩ cũng như các khóa học sau đại học về thông tin địa lý, công nghệ, hệ thống thông tin geospational.

      4. University of Cologne

      Đại học Cologne là một trường đại học công lập ở Đức có chính sách miễn học phí du học Đức. Đây là trường đại học thứ 6 được thành lập ở Trung Âu, mặc dù trường đã đóng cửa vào năm 1798 trước khi được thành lập lại vào năm 1919. Với 48.000 sinh viên, hiện trường đã được công nhận là một trong những trường đại học lớn nhất của Đức. Năm 2017, Đại học Cologne đã được xếp hạng thứ 145 trên toàn thế giới bởi Times Greater Education.

      học phí du học Đức
      Đại học Cologne là một trong những trường đại học lớn nhất nước Đức (Nguồn: StudyAbroad)

      Chương trình đào tạo của trường được chia thành 6 khoa, trường đại học, nằm ở Cologne, có 200 ngành học. Chúng bao gồm các khoa Kinh tế, Khoa học Xã hội, Quản lý, Y học, Nghệ thuật, Khoa học Tự nhiên, Khoa học Con người, Luật và Toán học.

      5. RWTH Aachen University (Trường Đại học RWTH Aachen)

      Trường RWTH Aachen được thành lập năm 1870, là trường đại học kỹ thuật đầu tiên tại Rheinland đồng thời cũng là trường đại học công nghệ lớn nhất của Đức. Mỗi năm, một số lượng lớn các sinh viên quốc tế và các nhà khoa học đến trường đại học được hưởng lợi từ chương trình nghiên cứu có chất lượng cao và cơ sở xuất sắc.

      học phí du học Đức
      Trường RWTH Aachen là đại học công nghệ lớn nhất của Đức (Nguồn: Scholarship planet)

      Trường có 9 khoa, 260 viện nghiên cứu và 9 trung tâm nghiên cứu hợp tác. Với hơn 100 khóa học, RWTH Aachen giảng dạy nhiều lĩnh vực bao gồm Khoa học Kỹ thuật, Khoa học Tự nhiên, Khoa học Địa lý, Kinh doanh và Kinh tế, và Nhân văn.

      6. LMU – Trường Đại học Munich

      Đại học Ludwig Maximilian München thường được gọi là Đại học München hoặc LMU, là một trường đại học ở München, Đức. Một trường đại học nghiên cứu công cộng và là một trong các trường đại học lâu đời nhất của Đức.

      học phí du học Đức
      Đại học LMU là một trong những trường đại học lâu đời nhất của Đức (Nguồn: Wikipedia)

      Được thành lập tại Ingolstadt năm 1472 bởi Công tước Ludwig IX của Bayern-Landshut. Trường đào tạo các ngành học đa dạng như: Luật, quản trị kinh doanh, kinh tế, y khoa, lịch sử, ngôn ngữ, triết học,...

      7. Đại học Goethe Frankfurt

      Đại học Goethe Frankfurt đượcthành lập năm 1914, luôn được biết đến là một trong những trường được hưởng các khoản tài trợ công lớn và nắm quyền tự chủ về tài chính. Vì thế, trường cũng có những học bổng miễn phí học phí du học Đức.

      học phí du học Đức
      Đại học Goethe Frankfurt tại Đức (Nguồn: Duhoc)

      Năm 2016, có khoảng 46.429 sinh viên theo học tại Goethe Frankfurt tính riêng cho kỳ nhập học mùa đông. Trong đó, có 12.375 sinh viên mới nhập học và 7.287 sinh viên quốc tế đến từ hơn 136 quốc gia trên thế giới. Trường đào tạo một số ngành cơ bản như: Kinh tế, Khoa học, Sinh học, Văn học,...

      Trên đây là 7 trường đại học công lập của Đức có chính sách hỗ trợ toàn bộ học phí du học Đức cho sinh viên quốc tế. Bạn đã có lựa chọn cho mình chưa? Hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi đưa ra quyết định du học của mình. Chúc bạn thành công!

      Ánh Nguyễn (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Thông tin du học các nước

      Lên kế hoạch đi du học - Bạn đã sẵn sàng?

      11/11/2022

      Để du học thành công, chỉ tiếng Anh thôi chưa đủ. Vẫn còn nhiều những kỹ năng khác bạn cần chuẩn ...

      Thông tin du học các nước

      3 quan niệm phổ biến khiến bạn nhầm lẫn về du học

      13/07/2021

      Bạn đang có dự dịnh đi du học? Nhiều thông tin trái chiều về du học khiến bạn hoang mang? Bài ...

      Thông tin du học các nước

      Tại sao nên đi du học Nhật Bản?

      14/12/2020

      Du học ở các nước phát triển đang dần trở thành xu hướng với các bạn trẻ Việt Nam. Nhưng tại sao ...

      Thông tin du học các nước

      Đưa học sinh đến mọi nơi họ muốn - Du học 195 Global, bạn đồng hành trên con đường du học

      02/03/2020

      Hoạch định lộ trình du học một cách hợp lí, phù hợp với khả năng và tài chính của bản thân chính ...