Học thạc sĩ chuẩn phong cách Nhật bản tại Đại học Việt Nhật – Đại học Quốc gia Hà Nội | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Học thạc sĩ chuẩn phong cách Nhật bản tại Đại học Việt Nhật – Đại học Quốc gia Hà Nội

      Học thạc sĩ chuẩn phong cách Nhật bản tại Đại học Việt Nhật – Đại học Quốc gia Hà Nội

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Với hệ thống giảng dạy được mô phỏng theo phương pháp tiên tiến của người Nhật, Đại học Việt Nhật – Đại học Quốc gia Hà Nội là tấm vé cho những ai nuôi nấng giấc mơ du học nhưng ngại việc xa nhà.

      Danh sách

      Bài viết

      Sau khi hoàn thành bậc đại học, nhiều người vẫn tiếp tục lựa chọn môi trường giáo dục để mở rộng cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Được thành lập vào năm 2014, Đại học Việt Nhật nằm trong danh sách các trường thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội, chuyên đào tạo các chương trình thạc sĩ, dựa trên hệ thống các trường danh tiếng tại đất nước mặt trời mọc.

      Tuy còn khá mới với nhiều người nhưng Đại học Việt Nhật được xem là cánh cửa tiềm năng cho những ai muốn theo học bậc thạc sĩ và làm việc trong môi trường quốc tế.

      BẢNG XẾP HẠNG
      CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC TẠI VIỆT NAM

      Đại học Việt Nhật đào tạo những gì?

      Hiện tại, chương trình đào tạo tại Đại học Việt Nhật được trải rộng trong 8 lĩnh vực. Trong đó, Lãnh đạo toàn cầu là ngành học mới, được bổ sung vào năm 2018:

      • Chính sách công
      • Khu vực học
      • Kỹ thuật hạ tầng
      • Kỹ thuật môi trường
      • Quản trị kinh doanh
      • Biến đổi khí hậu và phát triển
      • Lãnh đạo toàn cầu

      >>Công bố top 8 trường đại học tốt nhất Việt Nam từ tạp chí THE

      Lớp học thạc sĩ mở rộng cơ hội làm việc tại Đại học Việt NhậtLớp học thạc sĩ mở rộng cơ hội làm việc tại Đại học Việt Nhật (Nguồn: Tạp chí Tia sáng)

      Đại học Việt Nhật chủ yếu tập trung vào đào tạo các mảng về kỹ thuật, khoa học liên ngành. Học viên có cơ hội chọn lựa lĩnh vực yêu thích để học tập và trải nghiệm trong môi trường giáo dục hiện đại không khác gì các du học sinh tại Nhật Bản.

      Trường đang từng bước mở rộng thêm hệ thống ngành học để các học viên có nhiều lựa chọn và thu hút nhân tài hơn. Hiện tại, chỉ tiêu tuyển sinh cho mỗi chuyên ngành chỉ dao động từ 10 đến 25 người nên thuận lợi để các học viên tối ưu khả năng thể hiện bản thân mình.

      Với đội ngũ giảng dạy đến từ các trường đại học nổi tiếng ở Nhật Bản như Tokyo, Osaka, Yokohama… các học viên sẽ được trau dồi kiến thức về văn hóa, cách quản trị theo phong cách Nhật và kỹ năng hội nhập quốc tế.

      Chi phí và những chính sách hỗ trợ học tập hậu hĩnh

      Đây cũng là yếu tố ảnh hưởng ít nhiều đến quyết định học của nhiều học viên theo học thạc sĩ tại Đại học Việt Nhật – Đại học Quốc gia Hà Nội.

      Mức học phí 75.000.000 VNĐ cho 2 năm đào tạo thạc sĩ có khiến bạn đắn đo với môi trường học tập tiên tiến? Đi cùng với mức học phí có thể nói "hơi chát", Đại học Việt Nhật còn có những chính sách hỗ trợ cũng "rất gì và này nọ”.

      Giảm 80% chi phí học tập, tặng 59 suất học bổng và 80 suất thực tập tại Nhật Bản là phần hỗ trợ đến từ Chính phủ hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

      Cảm nhận của sinh viên
      Về Đại học Việt Nhật

      Các học viên nhận bằng thạc sĩ ở lễ tốt nghiệpCác học viên nhận bằng thạc sĩ ở lễ tốt nghiệp (Nguồn: VNU)

      Ngoài ra, Đại học Việt Nhật – Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ có thêm 8 suất học bổng toàn phần hỗ trợ học tập, sinh hoạt và thực tập tại xứ sở Sushi cho những học viên thạc sĩ đến từ Lào, Campuchia, Myanmar. Trường tạo điều kiện cho học viên có thêm sự giao lưu, học hỏi từ nhiều các nhân tài ở những quốc gia khác nhau.

      Có thể nói, những phúc lợi đến từ nhà trường là tiêu chí đáng cân nhắc cho những ai có mong muốn học thạc sĩ, mở rộng con đường sự nghiệp của bản thân mình.

      Sự khác biệt trong cách thức tuyển sinh

      "Điểm chuẩn Đại học Quốc gia Hà Nội là bao nhiêu?", "Tiêu chí xét tuyển của mỗi trường có như nhau không?" hầu như là những nỗi băn khoăn lớn của nhiều học viên khi tham gia chương trình đào tạo tại đây.

      Không giống các trường thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Việt Nhật tuyển sinh bằng hình thức nộp hồ sơ và phỏng vấn, riêng ngành Quản trị kinh doanh sẽ có thêm bài thi viết luận.

      Các học viên thạc sĩ phải trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh, riêng ngành Khu vực học được sử dụng ngôn ngữ tiếng Nhật hoặc tiếng Việt. Ngoài ra, thí sinh phải đáp ứng được các yêu cầu về bằng cấp ngôn ngữ và chuyên môn đối với lĩnh vực đăng ký theo học.

      Để có được cơ hội học tập tại ngôi trường với chất lượng tiên tiến và được thừa hưởng những chính sách hỗ trợ đặc biệt từ nhà trường, các thí sinh cần phải thể hiện được khả năng và quyết tâm của mình để chứng minh bản thân là người xứng đáng. Vì vậy, cách thức và tiêu chí tuyển sinh của trường có phần khắt khe và đòi hỏi yêu cầu khá cao so với các trường khác.

      ột năm học mới của các giảng viên và học viênMột năm học mới của các giảng viên và học viên (Nguồn: VNU)

      Là một ngôi trường mới, thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Việt Nhật là con đường mở cho những ai đang ấp ủ mong muốn học tập và làm việc trong môi trường tiến tiến, hiện đại hơn. Nếu có ý định theo học thạc sĩ, đây là sự lựa chọn đáng cân nhắc cho bạn.

      Thuận Giang (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top những việc làm có thu nhập cao nhất thế giới

      06/02/2020

      Khi các sĩ tử đang loay hoay với định hướng nghề nghiệp, cũng là lúc thế hệ cuối 9X bắt tay vào ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      [Official] Top 10 trường đại học hạnh phúc nhất 2018

      10/03/2020

      Bạn muốn tìm các trường đại học tốt nhất Việt Nam? Với Edu2Review, tốt chưa hẳn là đủ, chúng tôi ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...