Công bố top 8 trường đại học tốt nhất Việt Nam từ tạp chí THE | Edu2Review
📌 Muốn giao tiếp tiếng Anh chuẩn, hãy quên ngay phương pháp học truyền thống! 👉
📌 Muốn giao tiếp tiếng Anh chuẩn, hãy quên ngay phương pháp học truyền thống! 👉
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Công bố top 8 trường đại học tốt nhất Việt Nam từ tạp chí THE

      Công bố top 8 trường đại học tốt nhất Việt Nam từ tạp chí THE

      Cập nhật lúc 23/07/2020 11:43
      Times Higher Education - tạp chí giáo dục uy tín số 1 thế giới vừa công bố 8 trường đại học tốt nhất Việt Nam. Trong đó, có 7 trường công lập và 1 trường ngoài công lập.

      Danh sách

      Bài viết

      Times Higher Education (THE) là tạp chí giáo dục hàng đầu thế giới có trụ sở ở London, nước Anh. Các bảng xếp hạng do THE công bố được các tổ chức chính phủ và sinh viên toàn cầu tin tưởng chọn làm nguồn thông tin quan trọng trong quá trình lựa chọn cơ sở học tập. Gần đầy, tạp chí uy tín này vừa công bố danh sách những trường đại học tốt nhất Việt Nam mà sinh viên nước ngoài có thể theo học, dựa trên các tiêu chí về giảng dạy, nghiên cứu, chuyển giao kiến ​​thức và vị thế trên trường quốc tế.

      Bảng xếp hạng
      trường đại học tại Việt Nam

      Đại học Bách khoa TP.HCM

      Trường Đại học Bách khoa – Đại học Quốc gia TP.HCM là một trong những ngôi trường đầu tiên được các tổ chức kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục có uy tín đánh giá đạt tiêu chuẩn. Trường có hệ thống đào tạo đa dạng với nhiều chương trình khác nhau. Chỉ tính riêng đại học chính quy, sinh viên theo học tại Đại học Bách khoa có thể chọn một trong các chương trình sau:

      • Chương trình đào tạo đại học chính quy (hệ đại trà)
      • Chương trình Kỹ sư tài năng
      • Chương trình Kỹ sư Chất lượng cao PFIEV Việt Pháp
      • Chương trình tiên tiến, chất lượng cao

      Xem thêm đánh giá của học viên về
      Đại học bách khoa TP.HCM

      Đại học Bách khoa TP.HCM – Ngôi trường mơ ước (Nguồn: YouTube – jola.vn)

      Trường sở hữu đội ngũ giảng viên và nghiên cứu viên gần 800 người. Trong đó, 90% giảng viên là tiến sĩ, thạc sĩ. Ngoài ra, để tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình dạy và học, Bách khoa đầu tư hơn 150 phòng thí nghiệm, xưởng thực tập với 5 phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia. Bên cạnh đó, trường còn có nhà thi đấu thể thao đa năng, sân đá banh, sân bóng rổ... giúp sinh viên có những giờ hoạt động bổ ích sau giờ học.

      Đại học Cần Thơ

      Không hổ danh là một trong những cơ sở đào tạo đại học và sau đại học trọng điểm của Việt Nam tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Đại học Cần Thơ là cái tên tiếp theo góp mặt trong danh sách danh giá này.

      Từ ngày thành lập đến nay, trường đã không ngừng hoàn thiện và phát triển thành một trường đào tạo đa ngành đa lĩnh vực. Hiện nay Đại học Cần Thơ có 98 chuyên ngành đại học (trong đó có 2 chương trình đào tạo tiên tiến, 3 chương trình đào tạo chất lượng cao), 45 chuyên ngành cao học (trong đó 1 ngành liên kết với nước ngoài, 3 ngành đào tạo bằng tiếng Anh), 16 chuyên ngành nghiên cứu sinh.

      Hàng năm, trường còn tiếp nhận sinh viên từ các truờng đại học nước ngoài (Hoa Kỳ, Bỉ, Nhật Bản...) đến học trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác giữa hai bên.

      Xem thêm đánh giá của học viên về
      Đại học Cần Thơ

      Khoa Công nghệ thông tin và Truyền thông Đại học Cần Thơ (Nguồn: cuscsoft)Khoa Công nghệ thông tin và Truyền thông Đại học Cần Thơ (Nguồn: cuscsoft)

      Đại học Duy Tân

      Được thành lập từ năm 1994, Đại học Duy Tân là trường đại học tư thục đầu tiên và lớn nhất tại khu vực miền Trung. Trường cung cấp nhiều chương trình đào tạo chất lượng cao, "nhập khẩu" từ nước ngoài như: Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Ngoại ngữ, Du lịch, Điện tử, Xây dựng, Kiến trúc, Y, Dược, Báo chí, Truyền thông đa phương tiện, Quan hệ quốc tế, Văn hóa du lịch và Luật kinh tế...

      Ngoài ra, trường còn đưa sinh viên đi học ở nước ngoài và lấy bằng quốc tế với các chương trình du học liên kết. Đặc biệt, trong năm 2017, Đại học Duy Tân mang đến cho sinh viên Việt Nam cơ hội học tập ngay tại quê nhà mà vẫn lấy được bằng cấp quốc tế khi chính thức ký kết với Đại học Troy và Đại học Keuka (Mỹ).

      Xem thêm đánh giá của học viên về
      Đại học Duy tân

      Tổng quan về Đại học Duy Tân (Nguồn: YouTube – dtuTV)

      Đại học Bách khoa Hà Nội

      Đại học Bách khoa Hà Nội được thành lập từ năm 1956, là trường đại học đào tạo kỹ sư kỹ thuật đầu tiên của nước ta. Hiện nay, trường có hơn 67 chuyên ngành đại học, 33 chuyên ngành cao học và 57 chuyên ngành tiến sĩ. Ngoài ra, trường còn hợp tác với trên 200 trường đại học, trung tâm nghiên cứu khoa học và tổ chức giáo dục của 32 quốc gia trên thế giới.

      Trường Đại học Bách khoa Hà Nội hiện có đến 1.778 cán bộ, giảng viên. Đội ngũ giảng viên đều có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm dày dặn, được đào tạo từ các trường đại học danh tiếng trên thế giới. Trong đó hơn 60% giảng viên có trình độ tiến sĩ trở lên.

      Xem thêm đánh giá của học viên về
      Đại học Bách Khoa Hà Nội

      Nhà C1  – Đại học Bách khoa Hà Nội (Nguồn: handhome)Nhà C1 – Đại học Bách khoa Hà Nội (Nguồn: handhome)

      >>Giải đáp nhanh thông tin hướng nghiệp 2021 tại đây

      Đại học Huế

      Đại học Huế là một trong 5 trường đại học quản lý theo mô hình 2 cấp của nước ta và là một trong 14 trường đại học trọng điểm quốc gia. Trường có 8 trường đại học thành viên: Đại học Khoa học, Đại học Sư phạm, Đại học Y Dược, Đại học Nông lâm, Đại học Nghệ thuật, Đại học Kinh tế, Đại học Ngoại ngữ, Đại học Luật; 2 khoa trực thuộc: Khoa Giáo dục Thể chất, Khoa Du lịch. Ngoài ra, còn có Phân hiệu tại tỉnh Quảng Trị và các trung tâm đào tạo, nghiên cứu khác.

      Với số lượng đơn vị trực thuộc kể trên, Đại học Huế sở hữu số lượng giảng viên, viên chức lên đến 3.783 người. Trong đó, số lượng giáo sư, phó giáo sư và tiến sĩ xếp hàng đầu tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên – Việt Nam. Hiện nay, trường có đến 108 ngành đào tạo đại học nhưng con số này vẫn tăng hằng năm nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội. Ngoài hình thức đào tạo chính quy, trường còn có các chương trình đào tạo từ xa, vừa làm vừa học, chuyên tu và liên kết đào tạo với nước ngoài.

      Xem thêm đánh giá của học viên về
      Đại học Huế

      Giới thiệu về Đại học Huế (Nguồn: YouTube – Đại học Huế)

      Đại học Tôn Đức Thắng

      Đại học Tôn Đức Thắng là trường công lập thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, được thành lập năm 1997. Trường có đến 17 khoa chuyên môn với 1.340 giảng viên có trình độ cao và giàu kinh nghiệm giảng dạy. Ngoài ra, trường còn ký kết hợp tác với 31 trường đại học quốc tế và số sinh viên quốc tế đến học tập, trao đổi văn hóa tại trường lên đến 2.287 người.

      Với chương trình đào tạo chất lượng, môi trường học tập tốt và đạt tiêu chuẩn, đây không phải là lần đầu tiên Đại học Tôn Đức Thắng xuất hiện trong bảng xếp hạng danh giá về các cơ sở giáo dục.

      Xem thêm đánh giá của học viên về
      Đại học Tôn Đức Thắng

      Khuôn viên Đại học Tôn Đức Thắng (Nguồn: Vietnammoi)

      Đại học Quốc gia TP.HCM

      Đại học Quốc gia TP.HCM là một trong 5 hệ thống đại học quốc gia, được đặt tại TP.HCM. Hiện nay, quy mô đào tạo chính quy của trường lên đến 65.000 sinh viên với 99 ngành đào tạo bậc đại học, 105 ngành đào tạo bậc thạc sĩ, 79 ngành đào tạo bậc tiến sĩ. Các lĩnh vực đào tạo của Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh trải rộng trong nhiều ngành, bao gồm: Kỹ thuật công nghệ, Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội và nhân văn, Khoa học kinh tế và Khoa học sức khỏe.

      Các trường thành viên trực thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM đều là những trường "hot", thu hút đông đảo thí sinh vì chất lượng giảng dạy và chương trình đào tạo thuộc top đầu.

      Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh hiện có tổng cộng 5.382 giảng viên và nhân viên, trong đó có 3.284 người tham gia trực tiếp vào quá trình giảng dạy và nhiều người đạt chức danh giáo sư, phó giáo sư...

      Xem thêm đánh giá của học viên về
      Đại học Quốc gia TP.HCM

      Đại học Quốc gia TP.HCM nhìn từ trên cao (Nguồn: YouTube – Anthony Vo)

      Đại học Quốc gia Hà Nội

      Đại học Quốc gia Hà Nội là trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao tri thức và công nghệ đa ngành, đa lĩnh vực. Với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng và đạt trình độ cao góp phần xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước, Đại học Quốc gia Hà Nội không ngừng cải thiện và nâng cao chất lượng về mọi mặt từ cơ sở vật chất đến chương trình đào tạo.

      Trong đó, trường không quên nâng cao mức độ quốc tế hoá của các chương trình đào tạo và tăng cường kết nối với hoạt động khoa học và công nghệ quốc tế; phát triển các nhóm nghiên cứu, phòng thí nghiệm, trung tâm nghiên cứu phối hợp với nước ngoài, gia tăng tiềm lực khoa học và công nghệ của Đại học Quốc gia Hà Nội.

      Xem thêm đánh giá của học viên về
      Đại học Quốc gia Hà Nội

      Đại học Quốc gia Hà Nội là trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao tri thức và công nghệ đa ngành, đa lĩnh vực (Nguồn: Giáo dục)Đại học Quốc gia Hà Nội là trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao tri thức và công nghệ đa ngành, đa lĩnh vực (Nguồn: Giáo dục)

      Mặc dù Việt Nam chưa có ngôi trường nào góp mặt trong danh sách những trường đại học tốt nhất thế giới. Tuy nhiên, với danh sách 8 trường đại học tốt nhất Việt Nam đáng để du học sinh nước ngoài theo học do tạp chí uy tín số 1 thế giới công bố, có thể thấy, hệ thống giáo dục Việt Nam đã và đang có những bước chuyển mình đáng tự hào, dần dần thoát khỏi mác nền giáo dục "ao làng".

      * Thông tin bài viết được cập nhật vào tháng 4/2019, vui lòng liên hệ trường để biết thông tin mới nhất.

      Mai Trâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 10 trường đại học có dịch vụ hành chính tốt nhất TP. HCM

      06/02/2020

      Không mấy bất ngờ khi các trường đại học tư liên tục thống trị vị trí đầu bảng xếp hạng trường ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top những trường đại học có cơ hội việc làm cao nhất tại TP.HCM

      04/05/2022

      Đại học Ngoại thương, Đại Học Hoa Sen, Y Dược, RMIT... là một trong số các trường đại học được ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...