Học tiếng Anh cơ bản với người nước ngoài, nên hay không? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Học tiếng Anh cơ bản với người nước ngoài, nên hay không?

      Học tiếng Anh cơ bản với người nước ngoài, nên hay không?

      Cập nhật lúc 01/09/2020 14:19
      Để học tiếng Anh cơ bản với người nước ngoài hiệu quả, bạn cần biết rõ ưu và nhược điểm của cách học này!

      Nhiều người cho rằng học tiếng Anh cơ bản với người nước ngoài là cách nhanh và hiệu quả nhất để thành thạo ngôn ngữ này. Nhưng liệu điều đó có thật sự chính xác? Cùng Edu2Review tìm hiểu qua bài viết sau.

      Ưu điểm của việc học tiếng Anh cơ bản với người nước ngoài

      Phát triển kỹ năng nghe, nói nhanh chóng

      Thực hành thường xuyên là cách nhanh nhất để bạn thuần thục bất cứ điều gì. Khi học với người nước ngoài đồng nghĩa với việc mỗi buổi học, giáo viên sẽ giảng bài hoàn toàn bằng tiếng Anh. Song song, nếu muốn trình bày hay trò chuyện về một vấn đề gì đó thì bạn cần phải vận dụng những kiến thức Anh ngữ học được để giáo viên có thể hiểu.

      Đặc biệt, bạn cũng có thể biết thêm nhiều thành ngữ, phương ngữ, tiếng lóng làm cho phong phú vốn từ và giao tiếp tự nhiên hơn so với học cùng người Việt.

      học tiếng Anh cơ bản với người nước ngoàiGiáo viên nước ngoài giúp phát triển kỹ năng giao tiếp nhanh chóng (Nguồn: giasu.daykemtainha)

      Tự tin hơn khi giao tiếp

      Có rất nhiều bạn học ngữ pháp rất tốt, từ vựng rất nhiều, nhưng khi gặp người nước ngoài thì bỗng dưng lại ấp úng, không nói được câu nào. Đó là do tâm lý sợ hãi, tự ti về khả năng của bản thân, sợ sai, sợ họ không hiểu được những gì mình nói. Khi học với giáo viên bản ngữ, bạn sẽ khắc phục được vấn đề này.

      Việc trao đổi, gặp mặt thường xuyên với người nước ngoài và phải sử dụng tiếng Anh 100%, bạn sẽ quen dần và không còn tâm lý sợ hãi, hình thành phản xạ tự nhiên. Ngoài ra, bạn cũng sẽ hạn chế nói sai vì đã được giáo viên sửa và điều chỉnh trong quá trình học.

      Học được cách phát âm chuẩn

      Tiếp xúc với người bản ngữ là phương pháp tốt nhất để bạn có thể phát âm chuẩn và đúng ngữ điệu. Thông thường khi giao tiếp tiếng Anh, nguời Việt Nam đôi khi vẫn phát âm chưa chuẩn, chưa biết cách nối từ và đặc biệt nhất là cách nhấn nhá câu chữ.

      Việc thường xuyên giao tiếp với giáo viên nước ngoài sẽ giúp người học quen dần với âm tiết, ngữ điệu. Về lâu dài, bạn sẽ phát âm được một cách rất tự nhiên và trôi chảy. Ngoài ra, khi gặp phải bất cứ lỗi sai nào trong cách phát âm, các bạn cũng sẽ được giáo viên phát hiện và uốn nắn kịp thời.

      học tiếng Anh cơ bản với người nước ngoàiLuyện phát âm với giáo viên bản ngữ (Nguồn: giasu.daykemtainha)

      Biết thêm về văn hóa

      Mỗi đất nước, dân tộc đều có văn hóa, truyền thống, phong tục, tập quán khác nhau. Đây chính là những nét đẹp được lưu truyền từ đời này sang đời khác.

      Học tiếng Anh cơ bản với người nước ngoài là cơ hội giúp chúng ta hiểu thêm về văn hóa, những nét đẹp, phong tục của những nước cách chúng ta nửa vòng Trái Đất. Việc hiểu biết về văn hóa, truyền thống của người bản địa sẽ có ích cho những người chuẩn bị du lịch, du học hoặc làm việc tại các công ty đa quốc gia.

      Nhược điểm từ việc học tiếng Anh cơ bản với người nước ngoài

      Đôi lúc gặp khó khăn trong việc truyền đạt

      Học tiếng Anh cơ bản với giáo viên bản ngữ mang đến nhiều ưu điểm vượt trội nhưng cũng không tránh khỏi một vài khuyết điểm. Đặc biệt, khi vốn từ ít, ngữ pháp chưa vững thì việc tiếp thu kiến thức 100% bằng tiếng Anh cũng như diễn giải vấn đề của bản thân sẽ là thách thức lớn.

      Để khắc phục điều này, bạn cần nâng cao ý thức tự học của mình hoặc chọn những trung tâm có trợ giảng hỗ trợ. Từ đó, bạn có thể dễ dàng hiểu được những gì giáo viên truyền tải cũng như đặt câu hỏi cho những phần mình chưa hiểu. Hoặc dùng một số ứng dụng phiên dịch khi cần thiết.

      học tiếng Anh cơ bản với người nước ngoàiChủ động đặt câu hỏi cho giáo viên khi chưa hiểu rõ bài học (Nguồn: ebook.edu)

      Không hiểu tâm lý và khó khăn của học sinh Việt Nam

      Các giáo viên người Việt rất hiểu tâm trạng, khó khăn và các lỗi mà học sinh Việt Nam hay mắc phải. Bởi ít hay nhiều, các thầy, cô cũng từng trải qua giai đoạn học tiếng Anh như các bạn. Ngược lại, sự khác biệt về văn hóa cộng với kinh nghiệm chưa dày dặn của giáo viên nước ngoài sẽ khó có thể giúp bạn tiến bộ trong học tập

      Do đó, bạn cần chọn những địa chỉ học tiếng Anh chất lượng với đội ngũ giáo viên bản xứ có bằng cấp chuyên môn và có kinh nghiệm lâu năm trong việc dạy tiếng Anh cho người Việt Nam.

      Có thế thấy, việc học tiếng Anh cơ bản với người nước ngoài mang lại rất nhiều lợi ích cho chúng ta nhưng cũng còn những hạn chế nhất định. Các bạn nên lựa chọn các giáo viên uy tín hoặc theo học tại các trung tâm tiếng Anh tốt để đảm bảo hiệu quả.

      Xem ngay top trung tâm ngoại ngữ
      tốt nhất Việt Nam

      Minh Thành (Tổng Hợp)

      Nguồn ảnh cover: tienganhthuongmai


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      4 trung tâm có khóa tiếng Anh giao tiếp 100% giáo viên bản ngữ

      16/09/2020

      Bạn học tiếng Anh đã lâu nhưng chưa nói chuyện với người nước ngoài, hoặc không đủ tự tin để bắt ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Saigon American English - Học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài chỉ từ 399.000 đồng

      14/09/2020

      Bạn đang muốn bứt phá tiếng Anh trong tháng hè hay muốn tìm một nơi học tiếng Anh với 100% giáo ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...