Học tiếng Anh theo mô hình 1:1 với giáo viên bản ngữ tại Philippines | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Học tiếng Anh theo mô hình 1:1 với giáo viên bản ngữ tại Philippines

      Học tiếng Anh theo mô hình 1:1 với giáo viên bản ngữ tại Philippines

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Trình độ tiếng Anh của nhiều học viên khi du học tại Philippines đều được cải thiện đáng kể qua lớp học 1:1 cùng người bản xứ. Vậy mô hình 1:1 này có gì đặc biệt ?

      (Ảnh: Philips)

      Nếu bạn đến Úc hay Singapore để du học tiếng Anh thì sẽ không có lớp học 1:1 vì họ ít tin tưởng vào lớp học 1:1, bạn chỉ được tham dự 1 lớp học gồm 10 - 12 người và 1 giáo viên. Nếu tiếng Anh của bạn chưa được tốt, bạn sẽ cảm thấy lạc lõng chán nản và dễ dàng bỏ cuộc .

      Lớp học 1:1 ở các trường Anh ngữ tại Philippines có đặc trưng: 1 giáo viên sẽ kèm 1 học viên ở trong một phòng học riêng biệt được gọi là Cubicle. Ở khóa học ESL (English Second Language), học viên sẽ học những kĩ năng như nói, nghe, đọc, viết, ngữ pháp,...tùy theo năng lực. Giáo viên giảng bài bằng tiếng Anh và người học trả lời cũng bằng tiếng Anh. Lớp học mô hình 1:1 rất thuận lợi cho việc cải thiện kĩ năng nói.

      Khác với các nơi khác, khoảng 60 – 80% học viên với trình độ căn bản khi du học tại Philippines đều phải tham dự lớp học 1:1 và lớp học nhóm với các giáo viên người Philippines hoặc giáo viên bản ngữ. Thật vậy, những học viên có trình độ từ trung cấp trở lên sẽ dễ dàng nhận thấy sự khác biệt trong cách sử dụng tiếng Anh của giáo viên bản ngữ và giáo viên người Philippines. Do là ngôn ngữ thứ 2 nên giọng nói của nhiều giáo viên Philippines đôi phần còn thô và phát âm cũng như chất giọng còn bị ảnh hưởng bởi tiếng mẹ đẻ. Còn với giáo viên bản ngữ - được sinh ra và lớn lên trong môi trường mà tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ, sau đó sang giảng dạy tại Philippines, cho nên năng lực ngoại ngữ của họ đạt chuẩn mực và tự nhiên trong cách phát âm, chất giọng, cách diễn đạt và sử dụng ngôn từ.

      Do đó, việc chọn lựa lớp học 1:1 cùng giáo viên bản ngữ tại Philippines, là một lợi thế cho các bạn học viên không chỉ về việc trau dồi năng lực ngoại ngữ tốt nhất mà còn tiết kiệm chi phí hơn so với việc học tập tại các nước khác như Anh, Úc, hay Mỹ.

      Mô hình học tập 1:1 là lợi thế lớn phát triển kỹ năng nói (Nguồn: Youtube)

      Vậy, lựa chọn việc học tiếng Anh kèm 1: 1 với giáo viên bản ngữ như thế nào?

      1. Học viên có trình độ trình độ ban đầu là trung cấp (tương đương TOEIC 650) tham dự lớp 1:1 với giáo viên bản ngữ sẽ học được cách nói tiếng Anh một cách mượt mà và trôi chảy. Đặc biệt, khuyến khích những bạn đã có nền tảng tiếng Anh từ trung cấp và khóa học ngắn hạn từ 4 đến 8 tuần thì nên chọn các trường có nhiều giờ học cùng giáo viên bản ngữ.

      2. Với những học viên có nhu cầu theo học Anh văn trong thời gian dài hơn từ 12 tuần trở lên cho mục đích nhập cư, làm việc hoặc du học tại các nước nói tiếng Anh, việc lựa chọn lớp học cùng giáo viên bản ngữ thực sự rất cần thiết. Tuy nhiên, nếu trình độ ngoại ngữ chỉ ở mức sơ cấp, đừng nên vội vàng chọn lựa lớp học cùng giáo viên bản ngữ ngay lập tức để tránh tình trạng "shock" tiếng Anh, mà nên dành ra ít nhất 8 tuần học cùng giáo viên người Phillipines để xây dựng nên tảng cơ bản cũng như củng cố các kỹ năng cần thiết, sau đó học cùng giáo viên bản ngữ sẽ tạo nên hiệu quả vượt bậc hơn.

      3. Tuy nhiên, học viên sơ cấp luôn được khuyến khích nên tìm cơ hội học lớp 1:1 với giáo viên bản ngữ bởi họ sẽ là những người kích thích ham muốn chinh phục tiếng Anh cũng như truyền cảm hứng học tập cho bạn. Ngoài ra, tại Philippines có rất nhiều trường cung cấp các giờ học nhóm cùng giáo viên bản ngữ, bạn nên tích cực tham gia đầy đủ để nâng cao hiệu quả học tập

      Học theo mô hình 1:1 có ưu thế gì ?

      Kèm sát học viên sát sao hơn

      Khác với mô hình học nhóm, tại lớp học 1:1, học viên dễ dàng tương tác với giáo viên để cải thiện những kỹ năng mình còn yếu và giáo viên còn có khả năng kèm sát học viên, đánh giá chi tiết hơn về học lực, từ đó lên được giáo trình phù hợp với năng lực từng người hơn.

      Giúp học viên giao tiếp tự nhiên

      Không ít bạn lo sợ rằng học lớp học 1:1 sẽ bộc lộ nhiều điểm yếu của bản thân, các bạn sẽ cảm thấy bị áp lực, ngại nói. Tuy nhiên, đây lại là môi trường thuận lợi nhất để các bạn "xóa sổ" sự tự ti trong giao tiếp tiếng Anh, chuẩn bị thật tốt cho những dịp phải nói trước đám đông ngoài đời thực.

      Tạo không khí học tập tốt cho học viên

      Nguyên nhân chính đó là do phương pháp sư phạm và giảng dạy. Các giáo viên của lớp học 1:1 có nhiệm vụ phải tạo bầu không khí học tập tốt, không áp lực, thoải mái. Bởi thế cho nên, hầu hết học viên đều rất yêu quý các thầy cô của mình. Điều này cũng góp phần tạo nên tâm lý yêu thích học tiếng Anh, thích giao tiếp tiếng Anh của học viên đây.

      Tham gia lớp học 1:1 trước giúp sinh viên tự tin hơn vào khả năng nói trước khi vào lớp học nhóm (Ảnh: mrpresent)

      Ở những trường Sparta đều có mô hình học tập 1:1.

      Nhìn chung, đây là một mô hình học tập khá hiệu quả cho sinh viên trau dồi kỹ năng, đặc biệt là kỹ năng nói. Nếu bạn đang có quyết định du học tại Philippines, hãy tham khảo thử loại hình học tập này nhé!

      * Bạn muốn học nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Đọc đánh giá trên Edu2Review mỗi ngày để tìm nơi học tốt nhất.

      Minh Trung tổng hợp

      Edu2Review – Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Du học Philippines – tận hưởng môi trường học tập như nghỉ dưỡng tại trường Anh ngữ ELSA

      06/02/2020

      Trường Anh ngữ ELSA sẽ mang lại cho bạn một mùa du học tại Philippines không những hiệu quả mà ...

      Du học tiếng anh tại Philippines

      Những điều cần lưu ý khi học tiếng Anh tại Philippines

      06/02/2020

      Chắc hẳn nếu ai đã từng đọc các bài viết trong quyển sách Tony Buổi Sáng thì đều nghe dượng nói ...

      Du học tiếng anh tại Philippines

      Đón Tết không nhàm chán với trải nghiệm học IELTS ở Philippines cùng REX EDUCATION

      06/02/2020

      Nếu trình độ tiếng Anh của bạn đang giậm chân tại chỗ, có lẽ tất cả những gì bạn cần là một ...

      Du học tiếng anh tại Philippines

      Tìm hiểu thông tin du học hè 2020 tại Philippines cho con ở đâu?

      06/02/2020

      Du học hè tại Philippines là cơ hội rất tuyệt vời cho các bé để rèn luyện khả năng tiếng Anh và ...