IELTS Fighter 3/2 bật mí những tiêu chí chấm Speaking cho thí sinh | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      IELTS Fighter 3/2 bật mí những tiêu chí chấm Speaking cho thí sinh

      IELTS Fighter 3/2 bật mí những tiêu chí chấm Speaking cho thí sinh

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Các sĩ tử đều lo lắng cho phần thi IELTS Speaking và không chắc chắn làm thế nào để đạt điểm số tốt nhất? IELTS Fighter 3/2 sẽ giải đáp tất tần tật về những tiêu chí chấm Speaking cho bạn.

      Danh sách

      Bài viết

      Với thế mạnh về IELTS, IELTS Fighter 3/2 đã đưa ra những tiêu chí chấm Speaking để các bạn hiểu hơn và đạt được số điểm mình mong muốn trong phần thi này.

      Đầu tiên, IELTS Fighter 3/2 sẽ giúp bạn hiểu sections 1 diễn ra những gì? Sau đó, trung tâm chỉ ra tiêu chí giám khảo chấm thi phần Speaking cho thí sinh. Cuối cùng là những vấn đề bạn nên tìm hiểu để biết cách đạt điểm cao và một số lưu ý cần tránh.

      Section 1 thường chia làm hai phần

      • Phần 1 – Introduction:

      Ở phần này, các bạn sẽ có những câu chào hỏi, làm quen giám khảo hoặc có thể hiểu là 2 người giới thiệu bản thân với nhau.

      • Phần 2 xoay quay những topic:

      Giám khảo dành những câu hỏi về bản thân các bạn xoay quanh những chủ đề tương đối quen thuộc như hometown, study, work, family, friend, food, weather… Thông thường, những chủ đề này không quá khó để vượt qua và kéo dài khoảng 4 đến 5 phút.

      Những tiêu chí chấm Speaking của giám khảo

      • Cách phát âm: Dựa vào tiêu chí này, giám khảo đánh giá khả năng truyền tải thông điệp và trả lời của thí sinh có dễ hiểu hay không. Khi bạn phát âm và ngắt ngữ điệu câu đúng sẽ làm cho người nghe dễ nắm bắt ý tưởng, tạo sự sinh động trong cuộc đối thoại.
      • Độ lưu loát và sự chặt chẽ: Bạn cần sử dụng linking words như first of all, after that, another reason should be taken into account… để nối các ý với nhau nhằm tạo sự mạch lạc trong phần trình bày. Nếu bạn ngập ngừng nhiều lần trong câu trả lời, điểm Speaking của bạn sẽ bị ảnh hưởng theo hướng tiêu cực.
      • Một số thí sinh thường nghĩ rằng, nếu nói nhanh sẽ đạt được điểm lưu loát. Tuy nhiên, trong hệ thống tính điểm Speaking của IELTS, điểm lưu loát được đánh giá theo khả năng trả lời câu hỏi đầy đủ ý, có đưa ra ví dụ, dẫn chứng và một chút phân tích, không phải là tốc độ nói nhanh.
      • Từ vựng: Hạn chế sử dụng những từ ở mức cơ bản mà hãy tận dụng những từ mang tính học thuật. Ví dụ, thay vì “HCM City is a very big city” bạn nên chuyển thành “HCM City is a fast-developing city”.
      • Ngữ pháp: Nếu bạn chỉ sử dụng thì hiện tại đơn (simple present) trong bài nói của mình, cơ hội nâng điểm sẽ rất hạn chế. Thay vào đó, bạn nên sử dụng các thì khác nhau như simple past, present perfect hoặc future… để chứng tỏ được khả năng sử dụng ngôn ngữ của mình một cách đa dạng.

      Mách nhỏ 4 tiêu chí chấm thi IELTS Speaking tại IELTS Fighter (Nguồn: Youtube – IELTS Fighter)

      Những điều bạn nên làm để nắm trọn điểm Speaking từ giám khảo

      Đầu tiên, thí sinh phải thật tự tin về bản thân vì khi bạn lo sợ và nhìn lên trần nhà hoặc đâu đó không phải là người ngồi trước các bạn, tất nhiên bạn sẽ không hoàn thành phần thi Speaking tốt được. Điều quan trọng không kém ở đây là yếu tố thân thiện, giám khảo sẽ thấy thiện cảm khi bạn trả lời câu hỏi với nụ cười trên môi.

      >> Phát sốt với top 4 trung tâm luyện thi IELTS giá rẻ quận 10 này!

      Tự làm bản thân thấy phấn khích khi được hỏi và trả lời (Nguồn: Tin tức công nghệ)Tự làm bản thân thấy phấn khích khi được hỏi và trả lời (Nguồn: Tin tức công nghệ)

      Cuối cùng, cách để bạn đạt điểm cao trong IELTS Speaking là eye – contact. Khi nói chuyện với người chấm thi, đừng nhìn xuống chân hoặc bàn tay của mình, hãy nhìn thẳng vào examiner và tiếp tục bài test. Quan trọng là, bạn đừng nhìn họ chằm chằm hoặc liếc mà hãy tự làm cho mình thấy phấn khích khi được hỏi và trả lời, như vậy sẽ giúp bài thi của các bạn tốt hơn.

      Những sai lầm bạn nên tránh để không mất điểm “oan”

      • Thí sinh không được trả lời câu hỏi với 1 ngữ điệu duy nhất.
      • Khi gặp Yes/No question, bạn nên hạn chế trả lời bằng từ có hoặc không, hãy diễn đạt câu dài ra và lâu hơn.
      • Có nhiều thí sinh họ muốn thể hiện vốn từ vựng và kỹ năng Speaking của mình, họ nói rất nhiều và mở rộng mọi thứ, nhưng phần lớn câu trả lời đều không liên quan tới câu hỏi mà họ được hỏi.
      • Thường các thí sinh nói rất là nhanh khi họ cảm thấy lo sợ. Để khắc phục, các bạn nên luyện tập nhiều và làm quen với môi trường khi thi.
      • Cố gắng nói to lên, tự tin vào câu trả lời của bản thân vì khi giám khảo không thể nghe thấy bạn nói gì thì mọi cố gắng ban đầu của bạn đều bằng 0.

      Ưu đãi học phí mới nhất
      tại IELTS Fighter


      Không nên nói quá nhanh khi bạn cảm thấy lo sợ (Nguồn: Trang công nghệ)Không nên nói quá nhanh khi bạn cảm thấy lo sợ (Nguồn: Trang công nghệ)

      >> Đăng ký học thử/Test đầu vào tại IELTS Fighter 3/2

      Bạn đã tham khảo tiêu chí chấm điểm, những điều nên và không nên làm khi thi IELTS Speaking mà trung tâm IELTS Fighter 3/2 mang đến. Hy vọng bạn sẽ tìm được câu trả lời cho những topic của phần Speaking và chinh phục được số điểm tuyệt đối nhé.

      Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm bảng xếp hạng các trung tâm tiếng Anh tốt nhất ở quận 10, TPHCM để lựa chọn nơi học phù hợp với mình nhất!

      * Thông tin bài viết được cập nhật vào tháng 06/2019. Vui lòng liên hệ trung tâm để biết thông tin mới nhất.

      Danh sách trung tâm
      luyện thi IELTS tại TP.HCM

      Kỳ Duyên (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: pexels


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Làm sao để giải đáp câu hỏi: Có nên học IELTS Fighter?

      06/02/2020

      Nếu bạn đang băn khoăn có nên học IELTS Fighter không thì hãy tham khảo bài viết dưới đây hiểu ...

      Luyện thi IELTS

      Top trung tâm luyện thi IELTS tốt nhất tại Đà Nẵng

      06/02/2020

      Bạn muốn luyện thi IELTS nhưng không biết nhiều thông tin về những địa điểm chất lượng? Hãy cùng ...

      Luyện thi IELTS

      Đồng hành cùng hàng ngàn học viên chinh phục IELTS với khóa học tại PEC

      17/04/2024

      Nếu IELTS là “cơn ác mộng” với một vài bạn sĩ tử đang miệt mài ôn tập thì nó đồng thời cũng là ...

      Luyện thi IELTS

      Không phải bài mẫu, "Học bản chất" tại IELTS 1984 mới là tư duy đúng để chinh phục IELTS

      02/02/2024

      Không dạy IELTS theo kiểu thuộc lòng văn mẫu, IELTS 1984 tạo khác biệt và thu hút học viên bằng ...