Thầy Tùng – The IELTS Workshop: Đằng sau một huyền thoại là cả hành trình gian nan | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Thầy Tùng – The IELTS Workshop: Đằng sau một huyền thoại là cả hành trình gian nan

      Thầy Tùng – The IELTS Workshop: Đằng sau một huyền thoại là cả hành trình gian nan

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Ẵm gọn 8.0 IELTS ngay từ lần thi đầu tiên và là một trong số ít người chạm band 9.0, bạn có tò mò về thầy Tùng của The IELTS Workshop?

      Thầy Đặng Trần Tùng có lẽ là cái tên đã quá quen thuộc đối với cộng đồng luyện thi IELTS qua những thành tích đáng ngưỡng mộ như đạt 8.0 IELTS ngay từ lần thi đầu tiên, "cán mốc" 9.0 ở cả 3 kỹ năng sau lần thi thứ 4. Hiện tại, thầy đang đồng hành cùng The IELTS Workshop.

      Tuy nhiên, có lẽ những nỗ lực và quyết tâm không ngừng của thầy mới chính là điều khiến nhiều học viên nể phục. Lắng nghe hành trình chinh phục IELTS của thầy Tùng để tìm nguồn cảm hứng và động lực trong quá trình tự học tiếng Anh của bản thân, bạn nhé!

      Đạt 8.0 IELTS ngay từ lần thi đầu tiên

      Thầy Tùng chia sẻ lần đầu tiên thi IELTS là để hoàn thành hồ sơ đăng ký vào đại học. Tuy nhiên, từ lúc đăng ký dự thi đến ngày thi chính thức thầy chỉ có 2 ngày để ôn luyện.

      Mặc dù là du học sinh tại Mỹ hơn 2 năm nhưng lần đầu tiên thầy đối mặt với một kỳ thi mang tính học thuật như vậy, cảm thấy áp lực là điều không tránh khỏi. Hơn nữa, IELTS có yêu cầu riêng về những cấu trúc ngữ pháp, loại cụm từ và từ vựng đặc thù – điều mà trước đây thầy chưa từng biết đến.

      Thầy Tùng hồi tưởng: “Mỗi lúc căng thẳng, tôi đều tự trấn an mình rằng đây chỉ là một kì thi tiếng Anh thôi. Mình đã dành hơn 2 năm sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ chính, mình có thể làm được". Có lẽ chính tâm lý tích cực, tinh thần tự tin, năng lực vốn có giúp thầy Tùng đạt điểm 8.0 IELTS trong lần thi đầu tiên.

      Hiện nay, thầy Tùng đang đồng hàng cùng The IELTS Workshop (Nguồn: theieltswworkshop)Hiện nay, thầy Tùng đang đồng hàng cùng The IELTS Workshop (Nguồn: theieltswworkshop)

      Cán mốc 9.0 IELTS sau 4 năm tích lũy

      Cũng từ thành tích đó, thầy bắt đầu bén duyên với việc luyện thi IELTS và khám phá ra đam mê dạy học của mình. Với những kinh nghiệm và kỹ năng của bản thân, thầy đã giúp nhiều học viên đạt được band điểm như mong muốn, chinh phục được những phần học bổng có giá trị và tìm được công việc tốt.

      "Được trở thành người biến ước mơ của người khác thành hiện thực là cảm giác tuyệt vời nhất tôi từng biết, cho dù mình chỉ đóng góp một phần công sức trong đó. Càng nhìn thấy nhiều kết quả, tôi càng muốn làm nhiều, tạo ra nhiều hơn nữa – tôi nghĩ mình bắt đầu chọn con đường này từ lúc ấy” – thầyTùng chia sẻ.

      Thầy Tùng chia sẻ về bước lấn sân sang nghiệp nhà giáo (Nguồn: YouTube – IELTS Face-off)

      Hơn ai hết thầy hiểu rõ, để hiện thực hóa ước mơ của người khác, thầy giáo phải nỗ lực rất nhiều để không ngừng hoàn thiện bản thân. Vì thế, trong suốt thời gian dạy học, thầy cũng tự trau dồi để thi IELTS lại 2 lần và đều đạt band 8.5 – band điểm khiến nhiều người ngưỡng mộ.

      Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải là band điểm khiến thầy hài lòng dù biết rằng con đường đến 9.0 thật nhiều chông gai: “Đối với IELTS, điểm 9.0 đòi hỏi bạn thực sự đạt đến độ “hoàn hảo". Từng từ ngữ, điểm ngắt nhịp khi nói, từng dấu câu khi viết đều phải được tính toán kĩ lưỡng. Bạn thực sự phải thể hiện bản thân mình là một người thành thục tiếng Anh với vốn kiến thức xã hội dày rộng, một điều không hề đơn giản, kể cả đối với người bản địa”.

      Khám phá năng lực xử lý tình huống của chiến binh IELTS Đặng Trần Tùng (Nguồn: YouTube – IELTS Face-off)

      Lần thi thứ tư, thầy quyết tâm: “Cho dù biết số người đạt điểm 9.0 chỉ đếm trên đầu ngón tay, tôi cũng chưa bao giờ định dừng lại ở điểm 8.5”. Và để đạt điều đó, thầy không chỉ tự luyện mà còn chủ động, học hỏi và nhờ đến những "chiến binh IELTS quả cảm" khác: "Quá trình ôn thi của tôi là chuỗi những buổi trao đổi cùng anh Vinh, anh Tú, anh Đăng – 3 “cây đại thụ" trong làng luyện thi IELTS Việt. Nếu không cởi mở và chủ động, mình không bao giờ có thể tiến bộ được".

      Sau 4 năm kiên trì, quyết tâm và nỗ lực không ngừng nghỉ, cuối cùng thầy cũng đạt được band điểm IELTS 9.0 hằng mơ ước. Edu2Review hy vọng rằng qua bài viết này bạn đọc sẽ được tiếp thêm động lực bước tiếp trên con đường chinh phục ngoại ngữ của mình. Chúc các bạn thành công!

      Bảng danh sách trung tâm
      tiếng Anh luyện thi IELTS

      Mai Trâm (Theo kenh14)

      Nguồn ảnh cover: onthiielts


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Nắm bắt ngay lịch thi IELTS tại TP.HCM 6 tháng cuối năm 2019

      06/02/2020

      Không cần tìm kiếm đâu xa, thông tin về lịch thi IELTS tại TP.HCM trong 6 tháng cuối năm 2019 đều ...

      Luyện thi IELTS

      Phương pháp học IELTS cho người mới bắt đầu: Chinh phục kỳ thi với quy trình từ A đến Z

      06/02/2020

      Phương pháp học IELTS cho người mới bắt đầu dưới đây sẽ giúp bạn nắm vững các kiến thức và kỹ ...

      Luyện thi IELTS

      Không phải bài mẫu, "Học bản chất" tại IELTS 1984 mới là tư duy đúng để chinh phục IELTS

      02/02/2024

      Không dạy IELTS theo kiểu thuộc lòng văn mẫu, IELTS 1984 tạo khác biệt và thu hút học viên bằng ...

      Luyện thi IELTS

      IELTS 1984 với 7/13 giáo viên điểm cao IELTS 8.5+ liệu có dạy giỏi?

      19/01/2024

      Tỷ lệ thất nghiệp tăng, nhiều người chọn học IELTS để tăng khả năng cạnh tranh. Kéo theo đó nhiều ...