Kế hoạch tự luyện thi SAT online hiệu quả | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Kế hoạch tự luyện thi SAT online hiệu quả

      Kế hoạch tự luyện thi SAT online hiệu quả

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Tiết kiệm thời gian và chi phí chính là những điểm thu hút nhiều người đến với phương pháp luyện thi SAT online. Tuy nhiên làm sao để bạn có thể ôn thi hiệu quả, gặt hái được điểm cao?

      Luyện thi SAT online tiết kiệm được một khoản lớn học phí cũng như thời gian so với việc tham gia một khóa đào tạo tại trung tâm. Bên cạnh đó, người học có thể chủ động thời gian, bổ sung những gì mình còn thiếu và yếu chứ không học một cách tràn lan thụ động nội dung kiến thức có trong giáo trình. Bạn có thể học mọi lúc mọi nơi, trong những khoảng thời gian rảnh rỗi.

      Tuy nhiên, để có quá trình luyện thi khoa học, hiệu quả thì không thể thiếu một lộ trình học tập rõ ràng.

      * Bạn muốn học SAT nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ tốt nhất Việt Nam!

      Làm bài thi thử

      Trước khi bắt đầu quá trình luyện thi online, người học nên thực hiện bài kiểm tra thử có cấu trúc đề và đặt thời gian giống như khi thi thật. Thông qua bài thi này bạn sẽ biết mình đạt bao nhiêu trên tổng số điểm mong muốn và hiểu thêm về trình độ của bản thân.

      Bạn cần biết được điểm mạnh điểm yếu trong quá trình làm bài và chú ý đến kỹ năng quản lý thời gian của mình. Khi người học có thể phân bố thời gian hợp lý thì có thể tránh khỏi tình trạng thời gian làm bài SAT không bao giờ đủ đối với môn toán.

      Làm bài thi thử để xác định trình độ bản thân

      Làm bài thi thử để xác định trình độ bản thân (Nguồn: ukata)

      Lập thời gian biểu luyện thi

      Hầu hết các bạn không đạt điểm SAT như mong đợi đều chưa có kế hoạch luyện thi chi tiết. Nhiều người nghĩ rằng làm nhiều bài tập thì sẽ đạt điểm cao. Tuy nhiên với bài thi SAT nếu không có kế hoạch bạn sẽ không hoàn thành số lượng bài tập cũng như luyện đề thành thạo để đạt kết quả cao.

      Thông thường cần từ 3 đến 6 tháng để luyện thi SAT với 2 phần chính là Verbal và Math. Nếu tiếng Anh của bạn chưa tốt, thời gian này có thể tăng lên khoảng 5 tháng đến 1 năm, trong điều kiện luyện thi đều đặn. Bạn cần cân đối cả việc học ở trường, các kì thi giữa kì, cuối kì và việc chuẩn bị du học thì vạch ra một kế hoạch luyện thi cụ thể là điều rất cần thiết.

      Khi lên kế hoạch luyện thi SAT, bạn nên chia nhỏ số lượng bài tập cần hoàn thiện vào các tuần, không nên làm quá nhiều và đảm bảo hoàn thành từng mục tiêu. Số lượng bài tập này nên được điều chỉnh sau vài ba tuần để phù hợp với khối lượng bài tập của SAT và bài tập trên lớp. Có như vậy, việc ôn tập mới có hiệu quả cao.

      Lập thời gian biểu để quá trình học tập khoa học, logic (Nguồn: noiyeuthuong)

      Lập thời gian biểu để quá trình học tập khoa học, logic (Nguồn: noiyeuthuong)

      Chọn nguồn tài liệu chất lượng

      Rất nhiều nguồn thông tin trên internet có thể làm người học rối trí hoặc những bài học online dài lê thê, thiếu tính sáng tạo và xa rời chương trình thực tế. Vì vậy, người học cần khắt khe hơn với cách chọn lọc tài liệu phục vụ cho việc luyện thi SAT online.

      Để học SAT không hề đơn giản bởi môn này đòi hỏi phải giỏi tiếng Anh, từ kỹ năng giao tiếp, dịch, đọc, hiểu bài đến nắm vững các từ ngữ mang tính học thuật. Chính vì vậy, bạn cần phải hiểu rõ trình độ của mình đang ở đâu và suy xét kỹ giáo trình, học liệu để có những lựa chọn phù hợp.

      Nếu bạn chưa có nền tảng tiếng Anh vững chắc, có thể chọn những cuốn sách giúp bạn củng cố trình độ ngoại ngữ trước. Hay bạn là người mới chưa có nền tảng SAT thì nên chọn những nguồn tài liệu đơn giản, dễ hiểu như như sách SAT có màu sắc, hình ảnh, bài tập như cuốn Vocabulary Cartoons: SAT Word Powers; 500 Key Words, 1100 words you need to know...

      Lựa chọn nguồn tài liệu chất lượng để luyện thi SAT online (Nguồn: wired)

      Lựa chọn nguồn tài liệu chất lượng để luyện thi SAT online (Nguồn: wired)

      Tìm người hỗ trợ

      Hỏi ý kiến giáo viên hay những người đã có kinh nghiệm luyện thi SAT là một cách cực kỳ thông minh giúp bạn có thể tiết kiệm thời gian hơn. Khi bạn gặp câu hỏi khó thay vì tự tìm thêm thông tin trên internet thì có thể hỏi những người đã có kinh nghiệm hay giáo viên.

      Họ không chỉ giúp bạn đưa ra những lời giải cho bài tập đó mà còn có thể hỗ trợ cho bạn tìm ra phương pháp làm bài đơn giản dễ hiểu hơn.

      Trên đây là một số gợi ý để người học có thể luyện thi SAT online một cách hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên đã giúp ích cho bạn trong việc lập kế hoạch ôn thi, chuẩn bị tốt cho kỳ thi SAT.

      Thường Lạc (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      Những điều cần biết về kỳ thi SAT cho người mới bắt đầu

      06/02/2020

      Bạn đang nung nấu ý định du học Mỹ? Bạn muốn hoàn thành kỳ thi SAT I với số điểm cao nhưng chưa ...

      Bạn cần biết

      Chạm đến ước mơ du học cùng 6 trung tâm luyện thi SAT tại Hà Nội

      20/06/2022

      SAT là bài thi đánh giá năng lực chuẩn hóa, có thể bắt buộc với các sinh viên ngoại quốc. Nếu ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...