Khám phá Giáng sinh độc đáo khi bạn tìm hiểu về du học Canada | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Khám phá Giáng sinh độc đáo khi bạn tìm hiểu về du học Canada

      Khám phá Giáng sinh độc đáo khi bạn tìm hiểu về du học Canada

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết hết các phong tục độc đáo của lễ hội Giáng sinh ở đất nước xinh đẹp này chưa?

      Là quốc gia có nền văn hóa đa dạng bậc nhất thế giới, xứ sở lá Phong luôn khiến chúng ta phải trầm trồ thích thú. Bắt nguồn từ Pháp, Anh, Scotland, Đức, Na Uy, Ukraine..., những phong tục Giáng sinh thú vị nơi đây sẽ đưa sinh viên quốc tế đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Tìm hiểu về du học Canada, bạn nhất định phải khám phá hết những đặc trưng độc đáo trong lễ hội Giáng sinh dưới đây!

      Truyền thống Giáng sinh đặc sắc của xứ sở lá Phong

      Là thời khắc kỷ niệm Chúa Jesus ra đời, Giáng sinh là ngày lễ quan trọng nhất trong năm tại Canada. Từ đầu tháng 12, người dân đã hào hứng trang trí cây thông Noel và tổ chức các bữa tiệc thịnh soạn với sự tham gia đông đủ của bạn bè, người thân và đồng nghiệp. Đêm 25/12 thường là buổi tối ấm cúng, yên tĩnh dành cho gia đình. Mỗi thành viên tặng thiệp và quà cho nhau kèm theo những lời chúc tốt đẹp nhất.

      tìm hiểu về du học Canada Giáng sinh là khoảnh khắc thiêng liêng để sum họp gia đình tại Canada (Nguồn: holidaycardsapp)

      Món ăn truyền thống của đất nước xinh đẹp này là gà quay dùng với rau củ và khoai tây nghiền. Những con gà tây mập mạp được chiên ngập dầu hoặc bỏ lò. Nước sốt đặc sánh, béo ngậy càng làm tăng thêm hương vị đậm đà của các nguyên liệu. Với ý nghĩa chia ngọt sẻ bùi, bữa ăn được xem là sợi dây kết nối kỳ diệu khi cả gia đình quây quần ăn uống và chuyện trò vui vẻ sau một năm bận rộn.

      tìm hiểu về du học Canada Bữa ăn Giáng sinh truyền thống của người dân Canada (Nguồn: hilltopacrespoultry)

      Những món tráng miệng yêu thích ở Canada bao gồm: bánh quy, bánh gừng, pudding mận ngọt ngào và những ly eggnog kem tươi được chế biến từ rượu, sữa cùng với bánh tart bơ. Ngoài ra, Barley Candy và Chicken Bones là 2 loại bánh kẹo tuyệt hảo làm nên bữa tiệc Giáng sinh trọn vẹn của người dân xứ sở lá Phong. Được sản xuất bởi các công ty địa phương, Barley Candy thường có hình dáng ông già Noel, tuần lộc, người tuyết, cây thông... Trong khi đó, Chicken Bones lại có vị quế rất đặc trưng ẩn trong lớp chocolate kem sữa.

      tìm hiểu về du học Canada Eggnog là thức uống Giáng sinh được nhiều người yêu thích (Nguồn: fortune)

      Khi tìm hiểu về du học Canada, bạn có biết, hoạt động Santa Claus của thành phố Toronto là một trong những cuộc diễu hành Giáng sinh lớn nhất và lâu đời nhất thế giới? Sự kiện này ra đời từ năm 1913, khi trẻ con nối đuôi nhau đi thành hàng dài theo ông già Noel trên đường phố. Ngày nay, Santa Claus được tổ chức rất long trọng và hoành tráng với hơn 35 xe diễu hành đẹp đẽ, khoảng 2.000 người tham dự và phát sóng trực tiếp trên toàn cầu.

      tìm hiểu về du học Canada Cuộc diễu hành Santa Claus sôi nổi trên đường phố Toronto (Nguồn: minghui)

      Trên bờ Nam tỉnh bang Nova Scotia, phong tục đón Giáng sinh mang tên Belsnickeling của những người Đức đầu tiên nhập cư vẫn còn được lưu giữ nguyên vẹn cho đến tận ngày nay. Trong dịp này, mỗi người dân sẽ mặc trang phục Santa rực rỡ rồi đến viếng thăm hàng xóm để thử tài phán đoán của gia chủ. Sau đó, họ cùng chủ nhà thưởng thức bánh quy thơm ngon và cacao ấm nóng.

      Tại miền Bắc xứ sở lá Phong, người ta tổ chức sự kiện Taffy Pull nhằm tôn vinh Thánh Catherine – vị thánh bảo trợ cho phụ nữ độc thân. Bữa tiệc này là cơ hội để họ gặp gỡ và tìm hiểu những người đàn ông phù hợp.

      Hằng năm, cứ vào mùa Giáng sinh, Newfoundland và Labrador xinh đẹp sẽ tưng bừng với cuộc thi Christmas Light up. Trong dịp này, mọi người háo hức trang trí nhà cửa bằng quả thông, hoa, nến cùng vô vàn ngọn đèn lấp lánh để giành lấy các giải thưởng hấp dẫn.

      tìm hiểu về du học Canada Những ngôi nhà lấp lánh tuyệt đẹp tại xứ sở lá Phong mùa Giáng sinh (Nguồn: nsadvocate)

      5 điều thú vị về dịp lễ Giáng sinh ở Canada

      Đất nước lá Phong là quê hương của nhiều câu chuyện Noel ấm áp

      Trong danh sách những bộ phim và bài hát Giáng sinh kinh điển do Hoa Kỳ sản xuất, có rất nhiều tác phẩm đến từ xứ sở lá Phong như: Just Friend, A Christmas Story, Black Christmas, The Man Who Invented Christmas... Thêm một điều thú vị nữa bạn nên biết khi tìm hiểu về du học Canada đúng không?

      tìm hiểu về du học Canada A Christmas Story là câu chuyện của Canada (Nguồn: observer)

      Ông già Noel là người Canada

      Người dân đất nước này tin rằng ông già Noel thật sự là người Canada. Cứ đến Giáng sinh hằng năm, hòm thư HOH OHO, North Pole, Canada của ông già Noel nhận được hơn 20 triệu lá thư đến từ khắp nơi trên thế giới. Chính vì thế, từ năm 1982, ông già Noel cần tuyển thêm rất nhiều trợ lý tí hon để giúp ông hồi đáp tất cả thư từ. Cục Bưu điện xứ sở lá Phong cũng dành ra 200.000 giờ làm mỗi năm để hỗ trợ công việc ý nghĩa này.

      tìm hiểu về du học Canada HOH OHO, North Pole, Canada là "điểm đến" quen thuộc của hàng triệu lá thư trên toàn thế giới (Nguồn: tachcaphe)

      Thủ tướng và gia đình không nhận quà Giáng sinh

      Đạo luật Liên bang năm 2006 và Bộ Quốc phòng Canada tuyên bố: Thủ tướng và người thân sẽ không nhận bất kỳ món quà Giáng sinh nào, dù đó là tiền mặt, bưu thiếp, kẹo ngọt hay bánh kem. Thêm vào đó, quá trình vận chuyển và khâu kiểm tra an ninh có thể khiến chúng bị hư hỏng hoặc đổ vỡ. Vì vậy, bạn nên suy nghĩ lại nếu muốn tặng quà Giáng sinh cho thủ tướng!

      tìm hiểu về du học Canada Ở xứ sở lá Phong, thủ tướng và gia đình không được phép nhận quà Giáng sinh từ người dân (Nguồn: businessinsider)

      Canada tiêu thụ rất nhiều gà tây

      Gà tây ăn kèm rau củ và khoai tây nghiền là món ăn Giáng sinh truyền thống ở xứ sở lá Phong. Theo đó, vào dịp Noel mỗi năm, người dân nơi đây tiêu thụ khoảng 8,8 triệu con gà tây. 40,6% những người nội trợ Canada đều chiêu đãi món này khi có khách ghé thăm.

      tìm hiểu về du học Canada Gà tây là món ăn "thần thánh" trong mọi bữa ăn Giáng sinh ở Canada (Nguồn: jamestsephoto)

      4 sở thích Giáng sinh của người dân

      • Tặng quà: Một thống kê gần đây cho biết, có đến 80% dân số Canada có ý định tặng quà Giáng sinh cho ai đó. Trung bình, mỗi người chi 1.182 CAD cho thói quen này. Khi đi du học Canada, bạn nên lưu ý điều này nhé!
      • Thưởng thức múa ballet: Chương trình Giáng sinh phổ biến nhất tại hầu hết tỉnh bang của Canada là những màn biểu diễn ballet lôi cuốn và đặc sắc. Đây là một nét văn hóa đương đại vô cùng thịnh hành tại đất nước lá Phong. Tham gia các sự kiện này, bạn sẽ hoàn toàn say mê trước những nàng tiên, thiên nga, tuần lộc, ông già Noel trong vũ điệu Giáng sinh huyền diệu!

      tìm hiểu về du học Canada Màn biểu diễn ballet điêu luyện của các nghệ sĩ xứ sở lá Phong (Nguồn: aldergrovestar)

      • Uống rượu và mua sắm: Theo thông tin từ Cục Thống kê Canada, vào Giáng sinh hằng năm, cả nước tốn khoảng 3,2 tỷ CAD để mua sắm và chi hơn 1,6 tỷ CAD tại các quán bar, pub. Trong đó, tỉnh bang Alberta luôn dẫn đầu chi tiêu.
      • Trang trí cây thông Noel: Tượng trưng cho niềm hy vọng và sức sống bất diệt giữa mùa đông lạnh giá, cây thông Noel là biểu tượng đẹp đẽ của lễ Giáng sinh trên toàn cầu. Canada có đến 5,5 triệu cây thông Noel mỗi năm. Đồng thời, đất nước này cũng xuất khẩu khoảng 2,25 triệu cây sang 25 quốc gia khác như: Nhật Bản, Hoa Kỳ, Mexico, Jamaica...

      tìm hiểu về du học Canada Trang trí cây thông Noel là hoạt động gia đình không thể thiếu ở đất nước lá Phong (Nguồn: jamestsephoto)

      Liệu các du học sinh có rung động trước vẻ đẹp tuyệt mỹ của mùa đông tuyết trắng và những hoạt động Giáng sinh đậm đà bản sắc tại xứ sở lá Phong? Khi tìm hiểu về du học Canada, chắc chắn bạn sẽ khám phá thêm nhiều điều mới mẻ mỗi ngày!

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 9/12/2019): 1 CAD = 17.480,41 VNĐ.

      Xuân Mai (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Cuộc sống ở Canada: Giáng sinh tuyệt vời tại 7 tỉnh bang có gì khác nhau?

      06/02/2020

      Dịp lễ Giáng sinh ở xứ sở lá Phong có điều gì đặc biệt và khác biệt ở mỗi tỉnh bang? Cùng khám ...

      Du học Canada

      6 điều thú vị về xứ sở lá Phong du học sinh Canada cần biết

      06/02/2020

      Để chuẩn bị cho hành trình cất cánh đến xứ sở lá Phong, du học sinh Canada đừng bỏ qua 6 thông ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...