Khám phá những cách học tiếng Anh hiệu quả nhất tại nhà, kiến thức chẳng ở đâu xa! | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Khám phá những cách học tiếng Anh hiệu quả nhất tại nhà, kiến thức chẳng ở đâu xa!

      Khám phá những cách học tiếng Anh hiệu quả nhất tại nhà, kiến thức chẳng ở đâu xa!

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Bạn đang rất bận rộn nhưng vẫn muốn nâng cao trình tiếng Anh của mình? Vậy cách học tiếng Anh hiệu quả nhất tại nhà mà bạn có là gì?

      Về đến nhà sau những giờ làm việc và học tập căng thẳng, nhiều người trong chúng ta sẽ chọn cách thư giãn bằng việc lướt Facebook, coi YouTube hay đơn giản là nghe nhạc. Tuy nhiên, để tránh lãng phí thời gian ấy, bạn có thể vừa giải trí vừa học bởi đây là một trong những cách học tiếng Anh hiệu quả nhất tại nhà. Qua bài viết này, Edu2Review sẽ cung cấp cho bạn những bí kíp học tiếng Anh gần gũi lại vừa tiết kiệm thời gian tối đa khi ở nhà.

      Theo dõi các trang tin tức, giải trí trên Facebook

      Facebook là nơi để bạn thư giãn, cập nhật trạng thái và khoe những tấm hình “ảo tung chảo”. Không chỉ có như vậy, bạn còn có thể học tiếng Anh trên Facebook vì mạng xã hội nổi tiếng này có khá nhiều trang hữu ích và thú vị, điển hình như Bright Side, Insider và BuzzFeed.

      Trước hết, Bright Side là fanpage tiếng Anh cực kì thú vị, chuyên đưa tin tức, các mẹo vặt và giải trí. Những bài viết được ghi rất dễ đọc, không có nhiều từ ngữ khó nhằn và hóc búa, bạn có thể giải trí và học tiếng Anh một cách dễ dàng.

      Fanpage Bright Side hiện có hơn 41 triệu lượt theo dõi trên Facebook (Nguồn: Facebook)

      BuzzFeed cũng tương tự như Bright Side. Đây là một trang cập nhật tin tức về mọi vấn đề của xã hội, chủ yếu mang tính chất giải trí. Fanpage BuzzFeed có lượng người theo dõi và truy cập đông đảo vì những bài viết độc đáo và video thú vị. Bạn còn có thể tìm hiểu thêm nhiều thông tin trên website và cả YouTube của BuzzFeed.

      Giao diện fanpage BuzzFeedGiao diện fanpage BuzzFeed (Nguồn: Facebook)

      Còn Insider là một trang tin tức khá nổi tiếng, đa dạng từ thời sự cho tới ẩm thực, người nổi tiếng cho tới khoa học. Mục tiêu của Insider là truyền thông tin và cảm hứng, cho nên các tin tức của trang sẽ hàn lâm hơn một chút so với Bright Side và BuzzFeed.

      Giao diện fanpage InsiderFanpage Insider cung cấp tin tức thường nhật về thế giới và cuộc sống xung quanh (Nguồn: Facebook)

      Nhiều bạn trẻ đã chọn cách theo dõi những trang này để thường xuyên được cập nhật các bài viết và thông tin mới nhất trên thế giới. Sau một thời gian ngắn, trình đọc hiểu Anh văn tốt hơn hẳn, không còn mất nhiều thời gian để dịch và hiểu nữa.

      Đăng ký các kênh YouTube bổ ích

      YouTube là nguồn học tập bổ ích với hàng ngàn kênh từ Việt Nam cho tới nước ngoài, nội dung học rất đa dạng, phong phú. Giữa hàng ngàn lựa chọn ấy, nổi bật trong số đó là các kênh như: BBC Learning English, TED-Ed, Rachel’s English…

      BBC Learning English là kênh Youtube cho người học tiếng Anh với rất nhiều bài học phổ biến như nâng cao từ vựng, học tiếng Anh qua câu chuyện, hỗ trợ cho kì thi, học qua tin tức… Những bài học của BBC Learning English sinh động, nhiều chủ đề cập nhật mỗi ngày, rất hữu ích cho bạn học tại nhà.

      Một bài học của BBC Learning English (Nguồn: BBC Learning English)Một bài học của BBC Learning English (Nguồn: YouTube - BBC Learning English)

      Nếu bạn muốn học qua hình ảnh và các video minh họa thì TED-Ed là dành cho bạn. TED-Ed là 1 cộng đồng tạo ra các video giáo dục cho mọi người, với đủ các chủ đề về con người, môi trường, lịch sử… Qua những hình vẽ sinh động và dễ hiểu của các họa sĩ, TED-Ed muốn truyền đạt kiến thức một cách đơn giản, đến với nhiều người ở khắp mọi nơi.

      Một bài học về nước của TED-Ed (Nguồn: YouTube - TED-Ed)

      Một YouTubers đáng chú ý khác là Rachel, qua kênh Rachel’s English. Cô có rất nhiều bài học chi tiết từ cách phát âm, từ vựng cho những chủ đề cụ thể như trong bếp núc, khi đi máy bay… Với giọng nói rõ ràng và cuốn hút của Rachel, bạn sẽ bị thu hút từ những giây đầu tiên và dễ dàng cho bạn ghi nhớ những bài học của cô.

      Bạn sẽ khó rời mắt với bài học của cô Rachel (Nguồn: Rachel's English)Bạn sẽ khó rời mắt với bài học của cô Rachel (Nguồn: YouTube - Rachel's English)

      Tham khảo các trang web học online tiếng Anh

      Hiện nay trên Internet, nhiều trang website học tiếng Anh ra đời với nội dung rất đa dạng và nhiều phương thức khác nhau. Các trang này không chỉ hỗ trợ bạn học ngữ pháp mà còn được học cùng với người nước ngoài qua phương thức trao đổi trực tuyến. Điển hình cho những trang web học tiếng Anh online hiệu quả tại nhà có thể kể đến như: Duolingo, Verbling…

      Website Duolingo có một giao diện khá bắt mắt và dễ sử dụng. Trước khi bắt đầu học, Duolingo sẽ cho bạn chọn mục tiêu và sau đó có hai sự lựa chọn cho bạn: căn bản và người đã có trình độ tiếng Anh. Rất dễ dàng để bắt đầu phải không?

      Cách học với hình ảnh cũng rất dễ nhớ, mỗi từ vựng có kèm theo giọng đọc để bạn có thể ghi nhớ từ vựng đó. Sau mỗi cấp độ, bạn sẽ có một bài kiểm tra, bạn phải vượt qua và không vấp quá 4 lỗi. Với cách học này, bạn sẽ phải luyện hằng ngày, không bỏ giữa chừng và tuân thủ theo mục tiêu bạn đã chọn ngay từ đầu.

      DuolingoGiao diện dễ sử dụng của Duolingo (Nguồn: Doulingo)

      Verbling là trang web học trực tuyến với người nước ngoài và có trả phí. Các giáo viên có chuyên môn đến từ khắp nơi trên thế giới sẽ học cùng bạn, trao đổi thông tin một cách chuyên nghiệp.

      Bạn sẽ chọn giáo viên mình cảm thấy phù hợp, sau đó chọn ngày, giờ học và trả phí cho giáo viên sau đó chờ đến ngày học của mình. Do là học qua video chat cho nên bạn sẽ phải trang bị các thiết bị nghe, nhìn để hỗ trợ tốt nhất cho việc học như tai nghe có micro, máy tính có webcam.

      Trang web Verbling sử dụng cách học trực tuyến nhằm nâng cao hiệu quả học tậpTrang web Verbling sử dụng cách học trực tuyến nhằm nâng cao hiệu quả học tập (Nguồn: Verbling)

      Đặt sự nghiêm túc lên hàng đầu khi học

      Học tiếng Anh tại nhà xem ra vừa có lợi vừa có hại. Lợi ích khi học ở nhà là bạn sẽ tiết kiệm được thời gian, chi phí khá nhiều. Không đâu bằng nhà mình – bạn sẽ học một cách tự nhiên, chẳng sợ sai hay ai chê cười cả.

      Điều gì cũng có hai mặt, bạn học ở nhà tức là bạn sẽ học trong sự thoải mái và khi đó có khá nhiều thứ cám dỗ bạn, chẳng hạn như chiếc giường thân thương hay “dế yêu” cũng dễ khiến bạn mất tập trung.

      Bạn dễ bị cám dỗ bởi chiếc giường thân yêu (Nguồn: pexels)Bạn dễ bị cám dỗ bởi chiếc giường thân yêu (Nguồn: pexels)

      Chính vì lý do đó, bạn nên xác định mục tiêu từ đầu, học nghiêm túc và có định hướng rõ ràng. Ví dụ, mỗi ngày chỉ cần 30 phút, đọc một trang báo tiếng Anh hoặc coi một video giáo dục, sau đó học 5 từ vựng mới.

      Quan trọng bạn phải duy trì nhịp độ học của mình, không bỏ qua dù chỉ một ngày vì học tiếng Anh là một hành trình cần sự bền bỉ, lâu dài, không thể ngày một ngày hai bạn giỏi lên được.

      Tạo hứng thú học tập cho bản thân

      Dù bạn làm gì đi nữa mà không có hứng thú thì cũng khó để duy trì, nhất là trong vấn đề học tiếng Anh. Bạn đừng chăm chăm “cắm mặt” học từ vựng, ngữ pháp vì điều đó khiến bạn trở nên cứng nhắc và chẳng thể giỏi tiếng Anh được.

      Hãy vừa học vừa chơi, ngoài các bài học bạn hãy nghe nhạc tiếng Anh, coi các bộ phim nước ngoài, giải các câu đố tiếng Anh trên mạng. Duy trì được những điều đó song hành cùng với quá trình học tiếng Anh sẽ giúp bạn tiến bộ lên từng ngày.

      Kết bạn với những người nước ngoài

      Nghe thì có vẻ khó khăn nhưng một khi làm quen được với một người bạn nước ngoài, trình độ tiếng Anh của bạn sẽ tăng đáng kể. Bởi vì bạn sẽ được chỉ dẫn tận tình, không ngại những lỗi sai của bạn. Thêm vào đó, bạn có thể nói chuyện về nhiều vấn đề và qua đó biết thêm nhiều từ vựng mới, về văn hóa của nước bạn nữa. Chẳng phải là quá tuyệt vời sao?

      Bạn có thể kết bạn qua các trang web học online, nơi tập hợp các giáo viên và học viên, giúp bạn vừa trao đổi kiến thức và vừa có thể kết bạn.

      Kết bạn với người nước ngoài giúp bạn cải thiện trình độ tiếng Anh (Nguồn: pexels) Kết bạn với người nước ngoài giúp bạn cải thiện trình độ tiếng Anh (Nguồn: pexels)

      Những cách học trên đây đã đủ khiến cho bạn muốn học tiếng Anh tại nhà chưa nhỉ? Chắc hẳn bạn đã có những cách cho riêng mình nhưng hãy thử cách Edu2Review gợi ý cho bạn nhé, tin rằng sẽ không làm bạn thất vọng. Chúc bạn thành công!

      Bảng xếp hạng trung tâm
      tiếng Anh giao tiếp tốt nhất

      Ngọc Hân (tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Những khó khăn khi tự học tiếng Anh tại nhà và cách khắc phục

      06/02/2020

      Nhiều bạn trẻ tự đặt cho mình một mục tiêu hoàn hảo để tự học tiếng Anh tại nhà. Thế nhưng trên ...

      Luyện thi IELTS

      Tự học Tiếng Anh tại nhà qua phim, nhạc, show truyền hình có hiệu quả ?

      06/02/2020

      Để học Tiếng Anh thì nhiều người chọn cho mình các trung tâm Anh Ngữ, nhưng vẫn có một số người ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...