Khám phá những điều “thâm cung bí sử” tại Hutech - Đại học Công nghệ TP. HCM | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Khám phá những điều “thâm cung bí sử” tại Hutech - Đại học Công nghệ TP. HCM

      Khám phá những điều “thâm cung bí sử” tại Hutech - Đại học Công nghệ TP. HCM

      Cập nhật lúc 09/03/2020 17:06
      Mỗi trường đại học đều có những điều “bí ẩn” mà chỉ những sinh viên tại đây mới biết. Và Đại học Công nghệ TP. HCM cũng vậy, ngôi trường này có nhiều “thâm cung bí sử” từ thú vị đến đáng sợ.

      Danh sách

      Bài viết

      Đại học Hutech có gì thú vị? (Nguồn: Dantri)

      Hầu hết các tân sinh viên đều hết sức tò mò về ngôi trường mình sắp theo học. Trong bài viết này, Edu2Review sẽ tiết lộ một số "bí mật" về trường Hutech Đại học Công nghệ TP. HCM. "Ngâm cứu" ngay nhé!

      Bạn muốn tìm trường Đại học phù hợp với bản thân? Xem ngay bảng xếp hạng các trường Đại học tốt nhất Việt Nam!

      Học Hutech giúp nâng cao sức khỏe

      Hai tòa nhà tại cơ sở Điện Biên Phủ (cơ sở B) của Hutech cao đến 16 tầng. Vậy nên nếu bạn đang có nhu cầu “fitness” nhưng không muốn đến phòng gym thì hãy bỏ qua thang máy và làm bạn với cầu thang bộ khi đến với Hutech.

      Một tin cực vui dành cho các tín đồ ẩm thực, trước cổng trường được xem là thiên đường ăn uống khi tụ hội đủ các món ngon từ cơm tấm, bún thịt nướng đến trà sữa đủ vị.

      Dĩ nhiên, bạn đừng quá lo lắng về chuyện tăng cân, vì sau khi chinh phục xong 16 tầng lầu, bạn đã tiêu hóa hết những món ngon ấy rồi. Điều tuyệt vời đầu tiên tại Hutech có thể chắc chắn rằng sau 4 năm học, các bạn sẽ được ăn thả ga đủ loại "sơn hào hải vị" nhưng vẫn giữ được vóc dáng cân đối của mình.

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về Đại học Hutech

      Học Hutech giúp nâng cao tính kiên nhẫn

      Cũng về chủ đề 16 tầng lầu của cơ sở B, số lượng thang máy tại cơ sở Điện Biên Phủ khá ít so với số lượng sinh viên tại đây. Do đó, đã có không ít bạn sinh viên dành cả "thanh xuân tươi đẹp" chỉ để đợi chờ thang máy vì không muốn cuốc bộ mười mấy tầng lầu khổ sai.

      Vào mỗi buổi sáng sớm hay giữa trưa hoặc đầu giờ chiều tối, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy hình ảnh sinh viên Hutech xếp hàng dài đợi chờ thang máy để lên lớp. Vậy nên, thật không sai khi nói rằng sinh viên Hutech là những người có tính kiên nhẫn và văn hóa xếp hàng rất cao.

      Những hình ảnh chờ thang máy quen thuộc của sinh viên Hutech (Nguồn: vietdaily.vn)

      Những hình ảnh chờ thang máy quen thuộc của sinh viên Hutech (Nguồn: vietdaily)

      Hutech – nơi những ngôi sao hội tụ

      Nếu bạn đang nghĩ không biết mình có thể gặp được ai nổi tiếng tại trường Hutech không, thì câu trả lời là “CÓ”. Nơi đây hiện có không ít người nổi tiếng trong giới showbiz đang học tập cũng như làm việc.

      Ví dụ một vài cái tên như ca sỹ – nhạc sỹ Sỹ Luân hiện là Giám đốc Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật Hutech, hotgirl Midu cũng đang công tác giảng dạy ngành Thời trang tại đây. Gần đây nhất còn rộ lên tin cậu em trai “hotboy” của ca sĩ Sơn Tùng MTP sắp nam tiến nhập học vào Hutech.

      Hệ thống cơ sở của Hutech

      Hiện tại, Đại học Công nghệ TP. HCM có 3 cơ sở chính. Đầu tiên là cơ sở với 2 tòa nhà cao cao tại Điện Biên Phủ (còn được gọi là cơ sở B), gần đó là cơ sở Ung Văn Khiêm (còn được gọi là cơ sở U). Cuối cùng là cơ sở A hay còn được gọi là cơ sở Dubai rộng lớn hoành tráng “đóng đô” tại “tỉnh lẻ ngoại thành” quận 9.

      Có thể đánh giá sơ lược về 3 cơ sở như sau:

      • Cơ sở Dubai (cơ sở A): đúng như tên gọi của nó, vì mọi thứ nơi đây đều vô cùng tuyệt vời, hệ thống máy lạnh phủ khắp mọi ngóc ngách. Nơi đây được trang bị đầy đủ tiện nghi nhất dành cho sinh viên, tuy nhiên mức học phí cũng có phần "đắt đỏ".
      • Cơ sở Điện Biên Phủ (cơ sở B): đây cũng là cơ sở chính của trường Đại học Công nghệ TP. HCM. Nhìn chung cơ sở này vẫn còn khang trang do mới xây dựng cách đây vài năm, điểm nhấn chính của cơ sở là 2 tòa nhà 16 tầng nằm chễm chệ trước một cung đường tấp nập buôn bán từ hàng rong đến nhà hàng cao cấp. Thật không sai khi ví đây là "thiên đường ăn uống" dành cho sinh viên.
      • Cơ sở Ung Văn Khiêm (cơ sở U): một đứa "con ghẻ" đáng thương của Hutech. Tuy cùng ở quận Bình Thạnh, gần với cơ sở B nhưng cơ sở U lại là một sự khác biệt to lớn. Nếu như bạn đang hưởng thụ cái mát lạnh như Bắc Cực tại cơ sở Dubai hoặc cơ sở B thì khi đến với Ung Văn Khiêm, bạn sẽ được trải nghiệm một cái nóng miên man như sa mạc Shahara.

      Qua đây, ta có thể thấy sinh viên Hutech là những con người tiêu biểu khi không chỉ có tính kiên nhẫn đợi thang máy, chăm chỉ cuốc thang bộ mà còn thích nghi nhanh chóng với môi trường sống từ lạnh sang nóng.

      >> HUTECH là gì trong cảm nhận của sinh viên

      Cơ sở Dubai hoàng tráng tại quận 9 (Nguồn: Trường Sơn)

      Cơ sở Dubai hoàng tráng tại quận 9 (Nguồn: Trường Sơn)

      Sinh viên Hutech và câu chuyện giữ xe “muôn thuở”

      Bên cạnh việc chờ thang máy, giữ xe tại Hutech cũng là một trong những nỗi ám ảnh lớn nhất đối với "Hutechers". Với mật độ sinh viên đông đảo đã làm cho các hầm giữ xe tại trường Đại học này luôn trong tình trạng quá tải.

      Lại một lần nữa, chúng ta phải tôn vinh Sinh viên Hutech, khi đây là những con người thích nghi rất tốt với nạn “kẹt xe”, vì nó không chỉ diễn ra trên đường Điện Biên Phủ hay D2 hay Hàng Xanh mà đã bắt đầu ngay chính trong hầm giữ xe trường Hutech.

      Ngoài ra, các bạn “tân sinh viên” mới vào trường cũng đừng ngỡ ngàng khi tan học rồi lại không thấy xe mình ngay chỗ ban đầu. Xin đảm bảo với bạn rằng chiếc xe ấy vẫn ở trong trường nhưng đang ở nơi đâu thì bạn hãy “dành cả thanh xuân” mà khám phá nhé!

      Hutech – ngôi trường dành cho dân “sống ảo”

      Nếu bạn là một người đam mê chụp ảnh, và đặc biệt thích “sống ảo”, thì chào mừng bạn đến với Hutech. Ngôi trường chính là thiên đường dành cho các tín đồ của mạng xã hội. Mọi ngóc ngách trong trường đều có thể thành nơi “check in” thần thánh như thư viện đa sắc màu rực rỡ hoặc các dãy hành lang.

      Đặc biệt trên các ban công tại tầng 14 – 16 sẽ là không gian tuyệt vời để các bạn sinh viên tạo nên các khung hình "chất phát ngất" với ”tòa tháp chọc trời phiên bản Việt Nam” LandMark 81.

      Trên đây là 6 điều thú vị về trường Hutech – Đại học Công nghệ TP. HCM mà Edu2Review đã tổng hợp được. Qua đây, hy vọng các bạn sinh viên đã có thêm nhiều hứng thú cho một năm học mới cũng như tiếp tục khám phá nhiều “thâm cung bí sử” tại nơi này. Chúc các bạn sẽ có một năm học mới tươi đẹp!

      >>Giải đáp nhanh thông tin hướng nghiệp 2020 tại đây

      Vương Nguyễn tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Những lưu ý khi vào Đại học để tránh “mông lung như một trò đùa”

      06/02/2020

      Chúc mừng các sĩ tử đã vượt qua kì thi cam go! Đó có phải là thử thách cuối cùng khi 4 năm Đại ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học Công nghệ TP HCM – HUTECH đào tạo những gì?

      06/02/2020

      HUTECH thu hút lượng lớn sĩ tử quan tâm vào mỗi kỳ tuyển sinh. Vì vậy, thông tin trường đào tạo ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...