Kinh nghiệm đi du học Canada: Tips giúp cuộc sống sinh viên năm nhất tuyệt vời | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Kinh nghiệm đi du học Canada: Tips giúp cuộc sống sinh viên năm nhất tuyệt vời

      Kinh nghiệm đi du học Canada: Tips giúp cuộc sống sinh viên năm nhất tuyệt vời

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Theo kinh nghiệm đi du học Canada của các sinh viên đi trước, năm nhất đại học luôn là khoảng thời gian có nhiều bỡ ngỡ. Vậy, lời khuyên nào sẽ giúp bạn có được trải nghiệm tuyệt vời cho năm này?

      Năm nhất đại học ở một đất nước xa lạ vừa có sự háo hức, vừa không thể thiếu những lo lắng, bỡ ngỡ ban đầu. Các tips được rút ra từ kinh nghiệm đi du học Canada của các cựu sinh viên dưới đây sẽ giúp bạn vượt qua năm nhất đại học thuận lợi hơn.

      Những vật dụng cần thiết

      Phích cắm điện đa năng

      Theo kinh nghiệm đi du học Canada của cựu sinh viên thì ổ cắm điện tại Canada là loại 110 V chân dẹt, trong khi hầu hết các thiết bị điện tại Việt Nam đều được thiết kế với loại 220 V chân tròn. Vậy nên nếu như có đem thiết bị điện từ Việt Nam như quạt máy hay nồi cơm điện sang Canada thì các bạn đừng quên sắm ngay cho mình một bộ cắm điện chuyển đổi đa năng nhé!

      kinh-nghiem-di-du-hoc-canadaĐừng quên mang theo phích cắm đa năng nếu không muốn thiết bị điện của mình trở nên vô dụng (Nguồn: vn-live-01.slatic.net)

      Ủng đi tuyết

      Ngoài những vật dụng cần thiết mà có thể bạn đã biết như quần áo mùa đông, nón và găng tay giữ ấm thì ủng đi tuyết cũng không kém phần quan trọng. Mỗi khi mùa đông đến, lượng tuyết tại đất nước lá Phong có thể trở nên rất dày. Do đó, một đôi ủng đi tuyết sẽ giúp bạn bước đi dễ dàng hơn giữa thời tiết ẩm ướt và trơn trượt.

      kinh-nghiem-di-du-hoc-canadaỦng đi tuyết sẽ giúp bạn không bị trơn trượt trong thời tiết ẩm ướt của Canada (Nguồn: images-na.ssl-images-amazon)

      Làm sao để vượt qua nỗi nhớ nhà?

      “Homesickness” hay còn gọi là nỗi nhớ nhà chính là rào cản lớn nhất của các bạn du học sinh. Theo như chia sẻ kinh nghiệm đi du học Canada của các anh chị sinh viên đi trước thì hầu hết mọi người đều mắc phải “căn bệnh khó chữa” này, đặc biệt là tân sinh viên. Vậy làm sao để bạn ít bị “homesickness” ảnh hưởng nhất?

      kinh-nghiem-di-du-hoc-canadaNhớ nhà là một trong những khó khăn thường gặp của sinh viên (Nguồn: cnbc)

      Câu trả lời là hãy cởi mở với môi trường mới và chấp nhận sự khác biệt tại đất nước xa lạ. Bạn nên cố gắng tìm cách để thích nghi và biến nơi đây trở thành ngôi nhà thứ hai của mình.

      Hãy dũng cảm bước ra ngoài để trải nghiệm những điều mới mẻ vì biết đâu bạn sẽ tìm thấy được thứ mình thích. Bạn có thể áp dụng các cách sau: tìm và thử những món ăn địa phương, khám phá địa điểm nổi tiếng xung quanh khu vực mình sinh sống, cởi mở với bạn mới, đăng ký một khóa học kỹ năng...

      Làm cách nào để theo kịp bài giảng trên lớp?

      Có thể nói đại học là bậc học có lượng kiến thức khác biệt so với các cấp học trước như cấp hai hay cấp ba tại Việt Nam. Việc tiếp thu tại lớp là tương đối khó đối với tân sinh viên, đặc biệt là các tân du học sinh vì bạn phải dùng ngôn ngữ khác trên giảng đường. Vậy làm sao để du học sinh dễ dàng hơn trong việc tiếp thu bài giảng?

      Hãy dám hỏi

      Một trong những lời khuyên phổ biến nhất của các cựu du học sinh đó chính là hãy dám hỏi giảng viên hoặc bạn bè ngay khi bạn không theo kịp bài giảng trên lớp. Theo như lời chia sẻ về kinh nghiệm đi du học Canada của cô Victoria Kaspi, giáo sư Vật lý Thiên văn và giám đốc Viện Vũ trụ tại Đại học McGill thì việc chấp nhận rằng bản thân mình thật sự không hiểu bài và dám lên tiếng để hỏi là rất hiệu quả nếu muốn bắt kịp bài giảng.

      Đa số các giáo sư tại Canada sẽ đánh giá cao những ai dám lên tiếng vì điều đó chứng minh rằng bạn có chú ý đến bài giảng và mong muốn được hiểu bài. Không những vậy, bạn còn có thể trở thành "người hùng" trong mắt bạn bè vì đôi khi họ cũng có cùng câu hỏi.

      kinh-nghiem-di-du-hoc-canadaĐặt câu hỏi ngay khi có thắc mắc sẽ giúp bạn hiểu bài tốt hơn (Nguồn: thoughtco)

      Đọc trước giáo trình

      Đây chính là lời khuyên phổ biến thứ hai dành cho các tân du học sinh. Chuẩn bị trước bài học ngày hôm sau sẽ giúp các bạn rất nhiều trong việc học tập.

      Đặc biệt, bạn sẽ có thời gian tra cứu những từ ngữ chuyên ngành hay một vài từ mới trong từ điển để có thể hiểu bài học rõ hơn vào ngày hôm sau. Cô Victoria Kaspi còn chia sẻ thêm rằng đọc trước giáo trình là “một khoản đầu tư xứng đáng” cho việc học. Điều đó đã giúp cô tham gia vào buổi học hiệu quả hơn cũng như tập trung hơn.

      kinh-nghiem-di-du-hoc-canadaChuẩn bị bài học trước là một lợi thế (Nguồn: collegechoice)

      Hãy tận dụng cơ hội trở thành sinh viên tiêu biểu

      Sinh viên tiêu biểu chính là những sinh viên được giáo sư ưa thích và đối xử ân cần hơn. Định nghĩa trên cũng đủ để cho các bạn nhận ra lợi ích khi trở thành sinh viên tiêu biểu trong lớp và trường học. Tuy nhiên, hậu thuẫn dành cho các bạn không chỉ dừng lại ở đó mà còn là những cánh cửa cơ hội về sau.

      kinh-nghiem-di-du-hoc-canadaTrở thành sinh viên tiêu biểu sẽ cho bạn rất nhiều cơ hội trong tương lai (Nguồn: assets.entrepreneur)

      Một trong số đó chính là bạn sẽ nhận được recommendation letter (thư giới thiệu) tốt. Nếu như mong muốn học lên bậc thạc sĩ hoặc tiến sĩ sau quá trình du học đại học Canada thì việc có một recommendation letter tốt từ giáo sư hiểu rõ mình chính là điểm cộng rất lớn trong bộ hồ sơ của bạn. Hơn thế nữa, rất nhiều sinh viên sau khi ra trường có việc làm tốt nhờ vào sự giới thiệu của các giáo sư đại học. Vậy nên hãy cư xử và học tập tốt để trở thành sinh viên tiêu biểu bạn nhé!

      Thiết lập thói quen lành mạnh

      Thói quen lành mạnh sẽ giúp các bạn có sức khỏe tốt, từ đó tăng khả năng tập trung và tiếp thu. Bạn đừng bao giờ bỏ quên việc ngủ đủ giấc cũng như chăm tập thể dục thể thao. Một giấc ngủ đủ sẽ giúp cho bạn tỉnh táo hơn, tránh tình trạng lên lớp chỉ để ngủ, bỏ quên bài học. Bên cạnh đó, năm nhất đại học thường gây ra rất nhiều áp lực, việc chăm tập thể dục thể thao sẽ hỗ trợ bạn giảm căng thẳng.

      kinh-nghiem-di-du-hoc-canadaNgủ đủ giấc sẽ giúp bạn tập trung tốt hơn (Nguồn: cbc)

      Những chia sẻ được đúc kết từ kinh nghiệm đi du học Canada của các anh chị sinh viên đi trước sẽ giúp cho bạn không còn lo lắng hay thậm chí sợ hãi vô hình đối với năm nhất đại học. Hãy dũng cảm và tự tin để chinh phục hành trình mới đang chờ đón bạn phía trước!

      Hồng Ánh (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Hướng dẫn chi tiết cách viết study plan du học Canada cực chuẩn

      06/02/2020

      Khi xin visa du học Canada, bạn bắt buộc phải nộp kế hoạch học tập (study plan). Hãy để ...

      Du học Canada

      5 lý do du học Canada thu hút sinh viên quốc tế

      06/02/2020

      Cơ hội cư trú cao, có khả năng nhận được học bổng giá trị, thủ tục xin visa nhanh chóng… là những ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...