Kinh nghiệm học TOEIC: Luyện đề một cách thông minh | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Kinh nghiệm học TOEIC: Luyện đề một cách thông minh

      Kinh nghiệm học TOEIC: Luyện đề một cách thông minh

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Làm sao để luyện đề thi TOEIC một cách hiệu quả và thông minh để đạt điểm cao? Bài viết này sẽ bật mí những kinh nghiệm học TOEIC về cách làm từng bài trong đề thi TOEIC.

      Người đi làm cần một tấm bằng TOEIC để xin được một công việc tốt, để thăng chức, tăng lương. Sinh viên cũng cần chứng chỉ TOEIC ở thang điểm nhất định để đạt chuẩn tiếng Anh đầu ra tốt nghiệp đại học. Vậy làm sao để chinh phục thành công bài thi TOEIC?

      Cùng Edu2Review tham khảo kinh nghiệm học TOEIC với cách làm bài cho từng phần trong bài thi TOEIC. Chuẩn bị đề thi TOEIC để áp dụng ngay thôi!

      * Bạn muốn học TOEIC nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ tốt nhất Việt Nam!

      Part 1

      Phần này thí sinh sẽ được nghe 10 bức tranh miêu tả về người hoặc vật, trước khi luyện nghe bạn nên tự trả lời các câu hỏi:

      • Đây là loại tranh gì ví dụ như tranh về người hay về vật, miêu tả một hay nhiều người, hành động của họ là gì…
      • Trong lúc nghe, tập trung vào các câu trả lời và nhận dạng các từ khóa có trong từng đáp án
      • Loại bỏ ngay các đáp án không phù hợp
      • Chọn đáp án và nhanh chóng nhìn hình tiếp theo.

      Nếu quen với những cách thức làm bài này ngay từ khi luyện giải đề sẽ khiến bạn quen hơn khi vào phòng thi. Bên cạnh đó, bạn cũng cần bổ sung kiến thức thức về từ vựng theo cụm, để ý từng chi tiết trong tranh, nghe, chép script, dịch và học thuộc (chép cả đáp án đúng và sai) sẽ giúp bạn cải thiện trình độ tiếng Anh.

      Part 1 thường là bài nghe về các bức tranh (Nguồn: YouTube)

      Part 1 thường là bài nghe về các bức tranh (Nguồn: YouTube)

      Part 2

      Nắm được loại câu hỏi và từ khóa là yếu tố then chốt, khi đó bạn dễ dàng biết được loại câu trả lời thích hợp tương ứng.

      Chú ý các từ để hỏi và cố gắng luyện nghe hết nội dung, đặc biệt bạn cần nghe được từ hỏi như when, where, who hay whom thì sẽ dễ dàng khoanh được đáp án đúng. Sau khi nghe xong thì chép lại câu hỏi, câu trả lời, chú ý ghi lại trọng âm, nối âm và bắt chước lại thì kỹ năng nghe của bạn sẽ được nâng cao nhanh chóng.

      Part 3

      Đây là phần thi có những đoạn hội thoại ngắn (Short Conversations) và đòi hỏi các thí sinh phải có kỹ năng nghe hiểu tốt. Nếu Part 1, 2 được coi là phần khởi động thì đến Part 3 bắt buộc các thí sinh phải “căng tai” để nghe và hiểu những bài hội thoại với nhiều câu hỏi khó, tốc độ đọc nhanh

      Trước khi nghe, bạn dùng thời gian đọc hướng dẫn làm bài xem qua câu hỏi và câu trả lời để tránh trường hợp nội dung quá dài, không kịp đọc đáp án. Đọc câu hỏi không nên đọc theo trình tự mà bạn nên đọc những câu hỏi sau trước ví dụ 3 câu hỏi 35, 36, 37 bạn nên đọc câu hỏi 37, 36 trước và câu 35 sau. Vì câu hỏi đầu thường là những câu hỏi chung chung về ngữ cảnh hay nội dung bài đối thoại; còn các câu hỏi sau sẽ là câu hỏi chi tiết.

      Để tiết kiệm thời gian thì bạn nên đọc có chọn lọc và ghi nhớ keyword.

      Đọc bài có chọn lọc và ghi nhớ từ khóa khi làm bài thi TOEIC (Nguồn: English4U)

      Đọc bài có chọn lọc và ghi nhớ từ khóa khi làm bài thi TOEIC (Nguồn: English4U)

      Part 4

      Cấu trúc của bài thi TOEIC Part 4 gồm có những phần sau:

      • Mở đầu: Thông tin chung
      • Nội dung: Thông tin chi tiết của bài
      • Kết thúc: Hành động tiếp theo của người nói và người nghe

      Do đó, câu hỏi ở phần TOEIC part 4 cũng sẽ có những nội dung tương ứng như: Câu hỏi về thông tin chung của bài, câu hỏi về thông tin chi tiết, câu hỏi về hành động tiếp theo. Tuy đây không phải là tất cả những câu hỏi sẽ có trong Part 4 listening nhưng là câu hỏi chắc chắn sẽ có trong đề bài.

      Đa số các chủ đề trong bài đều rất gần gũi với cuộc sống hàng ngày như thông báo, quảng cáo… cho nên một bí kíp để bạn có thể nghe thành thạo đó là đọc, nghe thật nhiều thông tin như đọc báo, đài phát thanh hoặc bất cứ phương tiện nào có những chủ đề tương tự như trên.

      Tạo thói quen nghe sẽ giúp người học đạt điểm cao hơn. Bạn có thể thực hiện bằng cách mỗi ngày chọn một bài để học nghe và nói, nghe bất cứ lúc nào bạn rảnh như khi đợi xe bus hay nấu cơm… Điều này không chỉ giúp bạn nâng cao trình độ nghe mà còn cải thiện khả năng nói khi bạn bắt chước theo bài nghe.

      Nghe tiếng Anh bất cứ khi nào bạn rảnh (Nguồn: Twitter)

      Nghe tiếng Anh bất cứ khi nào bạn rảnh (Nguồn: Twitter)

      Part 5

      TOEIC Reading Part 5 bao gồm 40 câu trắc nghiệm nhằm kiểm tra khả năng đọc hiểu và vận dụng kiến thức ngữ pháp của thí sinh để hoàn thành câu. Đối với nhiều bạn, Part 5 được xem như là phần thi “cứu cánh” gỡ điểm cho các phần khác vì phần thi này không khó như Part 7 hay dài như Part 6.

      Ở phần thi này đòi hỏi thí sinh không chỉ chắc về ngữ pháp mà còn phải có từ vựng phong phú cũng như khả năng đọc hiểu tốt thì mới có thể đạt được điểm số cao.

      Bổ sung ngữ pháp và từ vựng thường xuyên là điều cần thiết trong khi ôn thi TOEIC. Sau khi đã giải đề và kiểm tra kết quả, bạn hãy tìm cách giải thích các câu hỏi kể cả câu đúng và câu sai. Người học cần chuẩn bị cho mình một cuốn sổ nhỏ để lưu lại những cụm từ, cấu trúc mới hay đặc biệt để sau này ôn lại.

      Cần thường xuyên tăng vốn từ vựng và ngữ pháp để nâng cao trình độ tiếng Anh (Nguồn: westminster)

      Cần thường xuyên tăng vốn từ vựng và ngữ pháp để nâng cao trình độ tiếng Anh (Nguồn: westminster)

      Part 6

      Part 6 gồm 12 câu trắc nghiệm chia thành 4 đoạn văn, mỗi đoạn gồm 3 câu hỏi và mỗi câu hỏi sẽ có 4 lựa chọn A,B,C,D. Câu hỏi phần part 6 cũng tương tự như Part 5 về từ loại, ngữ pháp cũng như từ vựng và nội dung thường đề cập tới các văn bản ngắn, quảng cáo, thông báo, ghi chú, email, fax, thư từ…

      Phần này bạn cần đọc khái quát nội dung của bài, xác định nội dung chính và các thì được sử dụng trong đoạn văn. Với những bức thư hay email, bạn cần chú ý nhiều hơn đến thời gian vì nhiều câu hỏi cần sử dụng đến yếu tố này để chọn đáp án chính xác.

      Part 7

      Part 7 bao gồm các bài đọc khá dài và khó với 2 phần Single Passage, Double Passage. Đoạn văn đơn bao gồm 28 câu, mỗi đề thi có thể có từ 7-10 đoạn văn, mỗi đoạn sẽ có 2 đến 4 câu hỏi. Đoạn văn kép bao gồm 4 đoạn văn đôi, mỗi bài đọc sẽ có khoảng 5 câu hỏi.

      Luyện đề TOEIC một cách thông minh để đạt kết quả cao (Nguồn: scholarshipplanet)

      Bạn đọc câu hỏi trước khi đọc bài, xác định nội dung của câu hỏi, sau đó đọc đoạn văn, tìm đoạn được phần câu hỏi nhắc tới và đọc kĩ phần đó để lựa chọn ra đáp án đúng. Trả lời các câu hỏi thông tin như: Ai? Ở đâu? Khi nào?... để ta có thông tin tổng quát nhất về bài sau đó mới trả lời các câu hỏi về mục đích, từ đó bạn có thể suy luận được ra các thông tin không có trong bài

      Các câu hỏi yêu cầu tìm thông tin không có trong bài đọc bạn nên để trả lời cuối cùng, trả lời những câu hỏi khác trước sẽ giúp bạn loại trừ được phương án sai cho câu này. Tương tự như các phần trước, bạn cần bổ sung nhiều từ vựng, cụm từ, từ đồng nghĩa… và ghi lại đáp án, phần giải thích sau khi hoàn thành đề.

      Hy vọng từ những thông tin về cách luyện đề thi TOEIC này bạn sẽ tìm ra phương pháp làm bài thi hợp lý từ đó đúc kết kinh nghiệm học TOEIC cho riêng mình. Chúc bạn thành công với kỳ thi TOEIC!

      Thường Lạc (tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      Gọi tên 4 trung tâm luyện thi TOEIC giá rẻ tại Quận 3

      12/08/2020

      Nhiều sinh viên muốn theo học TOEIC tại các trung tâm nhưng lại quan ngại về vấn đề học phí. ...

      Kiến Thức

      Lộ trình tự học chinh phục Toeic 900+

      06/02/2020

      Muốn tự học để chinh phục TOEIC 900+ phải làm thế nào đây? Hãy lắng nghe những tip chia sẻ về lộ ...

      Luyện thi TOEIC

      5 lý do TOEIC Cô Sao Thầy Bảo chinh phục đông đảo học viên

      15/11/2021

      “Học phí thấp nhưng chất lượng cao” là đánh giá chung của đông đảo học viên về các khóa luyện thi ...

      Luyện thi TOEIC

      Luyện thi TOEIC mùa dịch: Các khóa học tiếng Anh online nào không thể bỏ lỡ

      07/08/2021

      Bạn cảm thấy khó khăn khi tìm ra các khóa học tiếng Anh online chất lượng để luyện thi TOEIC? Bỏ ...