Kinh nghiệm luyện thi IELTS cho người đi làm | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Kinh nghiệm luyện thi IELTS cho người đi làm

      Kinh nghiệm luyện thi IELTS cho người đi làm

      Cập nhật lúc 10/08/2020 17:10
      Rất nhiều người đi làm cần chứng chỉ IELTS để thăng tiến trong công việc. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách luyện thi IELTS cho người đi làm bận rộn để đạt điểm cao.

      Người đi làm có quỹ thời gian ít hơn so với học sinh, sinh viên. Phần lớn người đi làm bận rộn với công việc, cuộc sống, gia đình… nên sẽ có ít thời gian dành cho việc học. Nhiều người chỉ có thể sắp xếp lịch học vào ngày nghỉ hoặc cuối tuần, nhưng luyện thi IELTS cần nhiều thời gian, ôn luyện đều đặn mỗi ngày. Bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm dưới đây để quá trình ôn thi diễn ra thường xuyên và hiệu quả hơn.

      Bảng xếp hạng
      Trung tâm luyện thi IELTS

      Đặt mục tiêu và lập kế hoạch rõ ràng

      Luyện thi IELTS là một hành trình dài đòi hỏi người đi làm phải thật kiên trì để theo đuổi đến cùng. Để tránh nản chí và bỏ cuộc, mỗi người cần đặt mục tiêu IELTS rõ ràng. Bạn có thể lập bảng kế hoạch rèn luyện ôn thi, trong đó ghi mục tiêu điểm số, ngày giờ và những nội dung cần học, kết quả cần đạt được sau các khoảng thời gian nhất định. Kế hoạch ôn thi càng chi tiết, thời gian biểu càng rõ ràng thì quá trình luyện thi sẽ diễn ra liên tục và hiệu quả.

      Ngoài ra, bạn nên thường xuyên kiểm tra trình độ để điều chỉnh kế hoạch phù hợp cho việc rèn luyện những phần mình còn thiếu sót, từ đó hoàn thiện các kỹ năng tiếng Anh phục vụ bài thi IELTS. Hãy làm bài kiểm tra như khi bạn thi thật và lưu ý về mặt thời gian, điều này giúp đánh giá trình độ tiếng Anh chính xác hơn.

      Đặt mục tiêu và lập kế hoạch sẽ giúp bạn kiên trì hơn trong quá trình luyện thi IELTS (Nguồn: Pinterest)
      Đặt mục tiêu và lập kế hoạch sẽ giúp bạn kiên trì hơn trong quá trình luyện thi IELTS (Nguồn: Pinterest)

      Tự học hay luyện thi tại trung tâm?

      Những người mất gốc hoặc mới bắt đầu học tiếng Anh không nên tự luyện thi IELTS, vì bạn sẽ dễ bị nản lòng khi không có kiến thức cơ bản. Bạn có thể bắt đầu trang bị cho mình vốn từ vựng và ngữ pháp căn bản bằng cách tự học tại nhà hoặc tìm đến các trung tâm tiếng Anh uy tín.

      Mặc dù, tự học tại nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí nhưng sẽ mất khá nhiều thời gian vì không có người hướng dẫn. Nếu chọn cách học này, đừng quên tìm một người giỏi tiếng Anh để đồng hành!

      Quá trình học của bạn có thể sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn khi đến trung tâm với sự hướng dẫn của giáo viên có trình độ chuyên môn cao và kinh nghiệm giảng dạy. Nếu không muốn đến trung tâm tiếng Anh thì bạn cũng có thể lựa chọn các khóa học tiếng Anh online. Tuy nhiên, bạn cần tìm cho mình những chương trình đào tạo uy tín để tránh “tiền mất tật mang”.

      Khi đã có trình độ tiếng Anh nền tảng, bạn có thể tự luyện thi kỹ năng Reading và Listening tại nhà bằng các nguồn tài liệu, kinh nghiệm thi cử, bí quyết làm bài trên internet hoặc chọn cho mình những cuốn sách chất lượng từ những nhà xuất bản uy tín để luyện thi.

      Các trung tâm tiếng Anh sẽ cho bạn một lộ trình luyện thi IELTS chi tiết nhưng không phải người đi làm nào cũng có thể sắp xếp đến học (Nguồn: Pexels)
      Các trung tâm tiếng Anh sẽ cho bạn một lộ trình luyện thi IELTS chi tiết nhưng không phải người đi làm nào cũng có thể sắp xếp đến học (Nguồn: Pexels)

      Không đơn thuần là đáp án đúng – sai như Reading và Listening, Writing và Speaking phức tạp hơn thế nhiều. Để cải thiện được 2 kỹ năng này, người học cần biết điểm yếu của mình là gì, những lỗi sai trong bài viết, phát âm đã chuẩn hay chưa, nội dung bài nói có logic và đủ ý hay không…

      Nếu không có một người hướng dẫn giỏi tiếng Anh hoặc giáo viên chỉ ra lỗi sai thì bản thân mỗi người rất khó để phát hiện. Khi không biết mình sai ở đâu, thiếu sót điều gì sẽ rất khó để người học tiến bộ. Vì vậy, bạn nên tìm người hướng dẫn hoặc đến trung tâm luyện thi IELTS để hoàn thiện 2 kỹ năng này.

      Tận dụng thời gian rảnh và mạng xã hội

      Vì người đi làm thường rất bận rộn nên bạn có thể tận dụng những khoảng thời gian trống trong giờ làm để trau dồi tiếng Anh. Thời gian trống ở đây có thể là khi bạn kết thúc công việc, giờ nghỉ trưa, thời gian di chuyển trên xe bus... Hãy chuẩn bị những tấm thẻ từ mới, cuốn sổ ghi cấu trúc câu ngữ pháp hoặc một cuốn sách tiếng Anh để học vào thời gian này.

      Bạn cũng có thể mở một bộ phim bằng tiếng Anh trong bữa trưa hoặc nghe nhạc, bài hội thoại tiếng Anh khi đang dọn nhà.

      Một nguồn học tiếng Anh tuyệt vời mà nhiều khi bạn đang bỏ quên đó là mạng xã hội. Khi luyện thi IELTS, ngoài việc tìm đọc tài liệu, sách tham khảo, giáo trình thì cũng có thể chủ động lựa chọn những chuyên trang có nội dung tiếng Anh hay trên facebook. Thay vì sử dụng facebook để like, share, comment những nội dung không liên quan đến công việc thì bạn nên tận dụng thời gian này để học tiếng Anh.

      Tận dụng những khoảng thời gian trống để trau dồi tiếng Anh (Nguồn: Blic)
      Tận dụng những khoảng thời gian trống để trau dồi tiếng Anh (Nguồn: Blic)

      Hy vọng những kinh nghiệm luyện thi IELTS cho người đi làm này sẽ giúp bạn vượt qua khó khăn và tìm ra phương pháp ôn thi tiếng Anh phù hợp với mình. Chúc bạn nhanh chóng thành công trên con đường chinh phục IELTS.

      Thường Lạc (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: Twipu


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      IELTS nên tự học hay đến trung tâm luyện thi?

      15/09/2020

      Ngày nay, ngoài lựa chọn học ở trung tâm, các bạn hoàn toàn có thể tự học tiếng Anh cũng như ...

      Học ở đâu tốt?

      Top 9 trung tâm Anh ngữ uy tín nhất dành cho người đi làm ở Hà Nội và TPHCM

      27/08/2020

      Bạn muốn nâng cao trình độ tiếng Anh của mình để có nhiều cơ hội hơn trong nghề nghiệp? ...

      Luyện thi IELTS

      Đồng hành cùng hàng ngàn học viên chinh phục IELTS với khóa học tại PEC

      17/04/2024

      Nếu IELTS là “cơn ác mộng” với một vài bạn sĩ tử đang miệt mài ôn tập thì nó đồng thời cũng là ...

      Luyện thi IELTS

      Không phải bài mẫu, "Học bản chất" tại IELTS 1984 mới là tư duy đúng để chinh phục IELTS

      02/02/2024

      Không dạy IELTS theo kiểu thuộc lòng văn mẫu, IELTS 1984 tạo khác biệt và thu hút học viên bằng ...