Đạt 7.0 chưa bao giờ dễ đến thế với kinh nghiệm luyện thi IELTS tại nhà | Edu2Review
🚨 Tìm 30 phụ huynh có con từ 3-16 tuổi trải nghiệm lớp học tiếng Anh Cambridge miễn phí.
🚨 Tìm 30 phụ huynh có con từ 3-16 tuổi trải nghiệm lớp học tiếng Anh Cambridge miễn phí.
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Đạt 7.0 chưa bao giờ dễ đến thế với kinh nghiệm luyện thi IELTS tại nhà

      Đạt 7.0 chưa bao giờ dễ đến thế với kinh nghiệm luyện thi IELTS tại nhà

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Thời đại 4.0 gõ cửa từng nhà, có nhất thiết phải đến trung tâm để học IELTS? Nếu bạn đang băn khoăn vấn đề này thì hãy để Edu2Review chia sẻ một số kinh nghiệm luyện thi IELTS tại nhà nhé!

      IELTS là một trong những chứng chỉ quan trọng và phổ biến toàn cầu. Việc sở hữu bằng IELTS sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích trong công việc lẫn học tập. Nhưng học IELTS cũng không hề đơn giản, nếu bạn có dự định luyện thi chứng chỉ này trong tương lai, hãy tham khảo những cách tự học và kinh nghiệm luyện thi IELTS tại nhà từ Edu2Review nhé!

      Bảng xếp hạng trung tâm
      luyện thi IELTS tại việt nam

      Kỹ năng nghe (Listening)

      Luyện thi IELTS khác với học giao tiếp. Nếu bạn muốn nghe và hiểu được tiếng Anh thì bạn chỉ cần xem gameshow, các kênh YouTube về chủ đề bạn thích, nghe nhạc… Nhưng khi luyện nghe để thi IELTS, bạn cần có phương pháp khác.

      Hãy mua những bộ sách luyện thi IELTS hoặc truy cập các trang web chuyên về phần Listening để ôn luyện. Mỗi ngày, đặt ra mục tiêu cho mình phải hoàn thành mấy bộ đề. Chú tâm nghe kỹ, nghe đi nghe lại nhiều lần nếu chưa tìm ra được đáp án phù hợp.

      Một số bộ sách luyện nghe bạn có thể tham khảo: IELTS Intensive Listening, IELTS Cambridge, 15 Days’ Practice For IELTS: Listening…

      kinh-nghiem-luyen-thi-ielts-tai-nha-1 (2)Listening từng là nỗi ám ảnh của nhiều người luyện thi IELTS (Nguồn: listeningenglish)

      Kỹ năng nói (Speaking)

      Kỹ năng nói hoàn toàn có thể luyện tập một mình, nhưng nếu có bạn đồng hành thì sẽ tốt hơn. Khi bắt đầu, bạn nên luyện từ cơ bản trước, luyện tập trôi chảy các câu hỏi thuộc part 1: giới thiệu bản thân, sở thích, công việc, gia đình, thành phố nơi bạn ở…

      Khi đã tự tin thì mới chuyển qua part 2, 3 với các phần khó hơn. Ở part 2, bạn sẽ được chuẩn bị trong 1 phút, giám khảo phát giấy note để bạn nháp và nói theo chủ đề mà giám khảo đưa ra.

      Còn ở part 3, giám khảo sẽ hỏi bạn các câu hỏi có liên quan đến chủ đề đã nói trong part 2. Phần này yêu cầu sử dụng nhiều cấu trúc và từ vựng, nên hãy chú ý đến các thì, mẫu câu khi đối đáp với giám khảo.

      Để rút kinh nghiệm cho phần thi này, bạn có thể nghe Ted Talk, Discovery Channel, National Geographic, podcast, những phần thi nói mẫu...

      Phần thi Speaking của siêu mẫu MC Phương Mai (Nguồn: YouTube – IELTS FACE-OFF)

      Kỹ năng viết (Writing)

      Writing có thể nói là phần khó nhất trong IELTS. Nhưng bạn không cần quá lo lắng, ông bà ta có câu: “Có công mài sắt, có ngày nên kim”. Nếu muốn đạt điểm cao phần này, bạn có thể cân nhắc sử dụng 2 cuốn sách sau: IELTS Advantage: Writing Skills của Richard Brown, Lewis Richards và IELTS Writing Section (Academic): How To Achieve A Target 8 Score của Tim Dickeson.

      Mỗi ngày, hãy dành thời gian khoảng 30 phút để viết những chủ đề mình thích. Có rất nhiều trang web kiểm tra lỗi ngữ pháp tiếng Anh sau khi bạn viết xong, như các trang Virtual Writing Tutor, grammarbase...

      kinh-nghiem-luyen-thi-ielts-tai-nha-1 (5)Kỹ năng viết cần được luyện tập lâu dài (Nguồn: BC)

      Kỹ năng đọc (Reading)

      Có một nghiên cứu chỉ ra rằng để hiểu được 80% văn bản học thuật (các văn bản xuất hiện trong IELTS và bài luận đại học), một người cần nắm 2.500-3.000 từ học thuật phổ biến. Làm thế nào để nhớ hàng nghìn từ học thuật chỉ trong 20 đến 30 phút mỗi ngày? Bí quyết là học các từ Latin cổ.

      Ví dụ, từ SPIR có nghĩa là thở trong Latin. Các từ bắt nguồn từ SPIR trong tiếng Anh là Inspire (truyền cảm hứng), Expire (hết hạn), Spirit (linh hồn), Perspire (toát mồ hôi), Respire (hô hấp)...

      Ngoài ra, việc đọc các văn bản tiếng Anh thường xuyên và luyện đề hằng ngày là những điều có thể giúp bạn cải thiện kỹ năng đọc một cách nhanh chóng.

      >> Top trung tâm IELTS giá rẻ tại Quận 1 dành riêng cho bạn

      kinh-nghiem-luyen-thi-ielts-tai-nha-1 (4)Đọc tiếng Anh hằng ngày giúp bạn tiến bộ hơn (Nguồn: readingtoschool)

      Sau những kinh nghiệm mà Edu2Review chia sẻ, bạn còn thấy khó khăn trong việc luyện thi IELTS tại nhà không nào? Với những bí quyết trên, bạn cũng có thể áp dụng vào học các chứng chỉ quốc tế khác, nhưng nhớ chú ý đến cấu trúc đề nhé! Chúc bạn luyện tập thật tốt!

      Phương Thảo tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Tài liệu học từ vựng IELTS hiệu quả

      06/02/2020

      Bạn sắp thi IELTS, muốn tìm các tài liệu tin cậy để học từ vựng Ielts . Edu2Review sẽ bật mí các ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Top 9 trung tâm Anh ngữ có học phí rẻ nhất TP.HCM

      06/06/2023

      Việc tìm kiếm trung tâm Anh ngữ uy tín, chất lượng tốt tại TP.HCM là không dễ. Vậy đâu là nơi dạy ...

      Luyện thi IELTS

      Đồng hành cùng hàng ngàn học viên chinh phục IELTS với khóa học tại PEC

      17/04/2024

      Nếu IELTS là “cơn ác mộng” với một vài bạn sĩ tử đang miệt mài ôn tập thì nó đồng thời cũng là ...

      Luyện thi IELTS

      Không phải bài mẫu, "Học bản chất" tại IELTS 1984 mới là tư duy đúng để chinh phục IELTS

      02/02/2024

      Không dạy IELTS theo kiểu thuộc lòng văn mẫu, IELTS 1984 tạo khác biệt và thu hút học viên bằng ...