Kỹ năng bảo vệ bản thân giúp phái yếu an toàn | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Kỹ năng bảo vệ bản thân giúp phái yếu an toàn

      Kỹ năng bảo vệ bản thân giúp phái yếu an toàn

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Các bạn gái ngày nay nhất định phải thành thạo những kỹ năng bảo vệ bản thân để có thể tự cứu mình trong các tình huống nguy hiểm.

      Chủ động trang bị cho mình những kỹ năng tự vệ cơ bản để phòng thân khi cần là điều không bao giờ là thừa, đặc biệt với các bạn nữ. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các bạn phái yếu những nguyên tắc và kỹ năng bảo vệ bản thân.

      Luôn khóa cửa khi đang ở nhà

      Chúng ta thường chỉ đóng, khóa cửa chính nhưng lại không khóa cửa phòng ngủ. Lý do bởi chúng ta luôn cho rằng sẽ không ai có đột nhập vào nhà được. Nhưng trong cuộc sống chuyện gì cũng có thể xảy ra. Những bài báo về các sự việc đáng tiếc là không hề ít. Vì thế, luôn khóa cửa phòng ngủ là kỹ năng bảo vệ bản thân cơ bản nhất.

      Ngay cả khi việc khóa cửa phòng ngủ không hoàn toàn ngăn chặn được kẻ đột nhập nhưng hành động này ít nhất cũng giúp bạn có thêm thời gian phòng vệ, suy nghĩ cách đối phó hoặc cầu cứu trong những tình huống xấu.

      Trang bị cách phòng vệ bản thân

      Nếu có thời gian rảnh bạn nên học võ để tự bảo vệ bản thân. Không chỉ giúp rèn luyện sức khỏe mà trong những tình huống khẩn cấp, có võ thuật sẽ giúp bạn thoát khỏi sự tấn công của kẻ xấu và có thể bảo vệ mọi người.

      Phái yếu nên học một bộ môn võ thuật để bảo vệ bản thân

      Phái yếu nên học một bộ môn võ thuật để bảo vệ bản thân (Nguồn: soposted)

      Lưu ý, nhiều người khuyên các bạn gái nên chuẩn bị một bình xịt hơi cay để phòng thân. Nhưng theo pháp luật quy định thì chỉ có những đối tượng nhất định mới được quyền sử dụng công cụ này. Bạn không nên mua, tích trữ và sử dụng bình xịt hơi cay. Khi có sự cố xảy ra, rất có thể bạn sẽ bị truy cứu trách nhiệm. Thay vì vật, bạn có thể đơn giản sử dụng các bình xịt mỹ phẩm như xịt tóc, xịt khử mùi. Thành phần của các sản phẩm này có thể lành tính với da nhưng dễ gây kích ứng với mắt, vì thế chúng có thể trở thành một công cụ phòng vệ hiệu quả.

      Khi cảm thấy bị đe dọa trong thang máy

      Hãy thử tưởng tượng khi bạn vào thang máy thì đột nhiên có một kẻ trông rất khả nghi theo sau. Trong thang máy chỉ có mình bạn và kẻ lạ mặt, bạn sẽ làm gì?

      Nếu cảm thấy tình huống quá nguy hiểm và kẻ lạ mặt liên tục có biểu hiện đáng ngờ, hãy bấm dừng tại tất cả các tầng. Chắc chắn, không ai dám tấn công bạn khi cửa thang máy cứ liên tục mở. Hoặc khi thang máy dừng lại, bạn nên ngay lập tức bước ra ngoài. Trường hợp thang máy đã di chuyển, bạn có thể bấm dừng ở tầng gần nhất và ra ngoài để tìm sự giúp đỡ.

      Có nhiều tình huống nguy hiểm trong thang máy

      Có nhiều tình huống nguy hiểm trong thang máy (Nguồn: factroom)

      Lưu ý bạn phải xác định được rõ kẻ lạ mặt kia là người xấu thì mới nên có những phản ứng như trên. Khi nghi ngờ, hãy sử dụng kỹ năng giao tiếp với kẻ khả nghi bằng cách hỏi họ muốn đi tầng nào, nếu kẻ lạ mặt ấp úng không thể trả lời hoặc chọn tầng ở vị trí khá xa so với tầng hiện tại thì bạn nên sử dụng những kỹ năng bảo vệ bản thân nói trên.

      Trước khi lên taxi vào ban đêm, nên ghi lại số xe và biển số xe

      Đây là một kỹ năng tự bảo vệ bản thân mà không nhiều người để ý. Bạn nên tập cho mình thói quen này và gửi thông tin cho bạn bè hay gia đình để họ cập nhật thông tin của bạn. Ngay cả khi không có ai bắt máy, bạn cũng cứ giả bộ nói chuyện với người thân. Tài xế sẽ không dám có hành động xấu nếu có người biết rõ những thông tin có thể lần ra hắn.

      Nên xõa tóc nếu đi một mình

      Một lưu ý có vẻ không liên quan đúng không? Nhưng thống kê cho thấy kiểu tóc dễ bị tấn công nhất là tóc đuôi ngựa. Lý do bởi kiểu tóc đuôi gà hoặc các kiểu tóc tạo kiểu như thắt bím dễ bị kẻ xấu nắm lấy. Do đó, việc xõa tóc có thể giúp bạn tránh được nguy hiểm.

      Mái tóc xõa có thể giúp bạn tự bảo vệ bản thân

      Mái tóc xõa có thể giúp bạn tự bảo vệ bản thân (Nguồn: hairdrome)

      Đừng... phản kháng

      Một kỹ năng bảo vệ bản thân khá... ngược đời. Tuy nhiên trên thực tế, trong hầu hết các trường hợp cướp giật, bạn không nên cố gắng phản kháng kẻ cướp vì việc làm này có thể gây nguy hiểm cho bạn. Những kẻ cướp thường chỉ muốn lấy tài sản rồi nhanh chóng tẩu thoát, do đó chúng dễ trở nên manh động khi “con mồi” bướng bỉnh, tỏ ý phản kháng. Nếu cảm thấy nguy hiểm, bạn nên để “của đi thay người” thay vì cố giữ chặt món đồ.

      Các phản ứng hợp lý trong tình huống nguy hiểm

      Có những khi kẻ xấu không chỉ nhắm đến tiền, mà còn có ý muốn gây tổn hại đến bạn. Vậy thì lời khuyên lúc này là phải chống trả thật quyết liệt. Dưới đây là một số trường hợp nguy hiểm và kỹ năng bảo vệ bản thân tương ứng.

      Trường hợp bạn bị tấn công, trước hết, hãy la hét thật to nếu có thể. Điều này sẽ giúp bạn gây được sự chú ý của mọi người xung quanh. Dù những người xung quanh có thể không ngay lập tức đến và giúp đỡ bạn thì hành động này cũng có thể khiến tên cướp lo sợ và bỏ chạy.

      Nếu bạn bị tấn công từ phía sau, hãy tấn công vào vùng bụng ở phía dưới xương sườn của kẻ cướp. Khu vực này có nhiều cơ quan nội tạng nên khi bị đánh sẽ rất đau, có thể khiến tên cướp dừng tay.

      Hãy học một số đòn tự vệ để bản vệ bản thân

      Hãy học một số đòn tự vệ để bảo vệ bản thân (Nguồn: medianj)

      Khi đã bị đối phương nắm chặt cổ tay, bạn sẽ rất khó để gạt tay và thoát ra. Lúc này, hãy kéo tay về phía ngón tay cái của hắn, đây chính là điểm yếu nhất khi nắm tay. Hoặc bạn cũng có thể siết chặt tay bị tóm thành nắm đấm, sau đó dùng tay còn lại nắm chặt lấy tay bị nắm. Tiếp theo, bạn cần nâng khuỷu tay lên và dồn trọng tâm vào toàn thân để xoay người chém xuống. Hành động này giúp bạn có đà đề giằng tay ra và thoát khỏi sự kiểm soát của kẻ xấu.

      Nếu ai đó tấn công bạn trong nhà hoặc tại địa điểm ăn uống, bạn hãy nhanh chóng đi vào khu vực bếp. Đây là nơi có nhiều vật dụng như dao, cốc chén hoặc các tấm gỗ mà bạn có thể dùng làm vũ khí tự vệ cho mình. Hoặc bạn cũng có thể tận dụng đồ trang sức như nhẫn, thắt lưng… cũng có thể sử dụng làm vũ khí tự vệ khi cần thiết.

      Trên đây là một số gợi ý về các kỹ năng sống để bảo vệ bản thân, giúp bạn thoát khỏi tình huống xấu. Hãy chủ động lường trước những nguy hiểm và tránh xa. Nên nhớ, kỹ năng bảo vệ bản thân đầu tiên mà mỗi bạn gái phải biết chính là tránh xa các mối nguy hiểm.

      Khuê Lâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      9 kỹ năng mềm giúp bạn dễ dàng thành công trong cuộc sống

      06/02/2020

      Kỹ năng mềm là yếu tố quan trọng, quyết định đến 75% sự thành công của bạn. Vậy bạn đã sở hữu ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Bỏ túi ngay 8 kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả mà ai cũng cần phải có

      06/02/2020

      Để hoàn thành một công việc mang tính chất tập thể, kỹ năng làm việc nhóm cần được các thành viên ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học kỹ năng giao tiếp, thuyết trình chuyên sâu bài bản tại Học viện Kỹ năng VTALK TP. HCM

      24/10/2023

      Học kỹ năng hiệu quả là phải áp dụng được vào thực tế chứ không chỉ là lý thuyết suông, và một ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học lập trình cho bé – Xu hướng giáo dục trong thời đại công nghệ 4.0

      11/10/2022

      Ở các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến như Nhật Bản hay Úc, lập trình đã trở thành bộ môn bắt ...