Kỳ thi THPT 2019: Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM dùng kết quả SAT để tuyển thẳng thí sinh | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Kỳ thi THPT 2019: Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM dùng kết quả SAT để tuyển thẳng thí sinh

      Kỳ thi THPT 2019: Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM dùng kết quả SAT để tuyển thẳng thí sinh

      Cập nhật lúc 09/03/2020 17:26
      Không cần phải là học sinh giỏi cấp quốc gia, bạn cũng có thể được tuyển thẳng vào Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM nếu đạt SAT 800/1600 và IELTS 5.0/9.0 trong mùa tuyển sinh 2019 sắp tới.

      Danh sách

      Bài viết

      Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM (UET) là một trong những trường đi đầu về lĩnh vực kỹ thuật, cơ khí, điện tử. Một tin vui cho các sĩ tử, trong năm 2019, nhà trường dành 10% xét tuyển thí sinh bằng điểm SAT (Scholastic Assessment Test, Mỹ).

      *Bạn muốn tìm trường Đại học phù hợp với bản thân? Xem ngay bảng xếp hạng các trường Đại học tốt nhất Việt Nam!

      Thông tin chi tiết về việc tuyển thẳng bằng điểm SAT

      “Tất cả sinh viên muốn vào Đại học Mỹ bắt buộc phải dự kỳ thi này để đánh giá năng lực tổng hợp. Nếu không trúng tuyển Đại học Mỹ, những em đạt 800 điểm SAT trở lên, có thể xin tuyển thẳng vào trường” – PGS. TS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM chia sẻ.

      Chia sẻ của PGS Đỗ Văn Dũng vể thông tin tuyển sinh bằng kết quả SAT mới nhất (Nguồn: Báo mới)Chia sẻ của PGS Đỗ Văn Dũng vể thông tin tuyển sinh bằng kết quả SAT mới nhất (Nguồn: Báo mới)

      Ngoài ra, trường cũng xét tuyển thẳng thí sinh có điểm thi IELTS đạt 5.0 để vào các chương trình chất lượng cao dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh.

      PGS Đỗ Văn Dũng cũng cho hay những sinh viên giỏi, hoàn cảnh khó khăn, có thể dự thi vào Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM, sau đó xin học bổng tại nhà trường.

      Trước đó trong kỳ thi THPT năm 2018, Đại học Quốc gia Hà Nội cũng sử dụng kết quả kỳ thi chuẩn hóa SAT làm phương thức xét tuyển thí sinh.

      Quyết định mở rộng cách thức xét tuyển, Đại học Quốc gia Hà Nội kỳ vọng hướng tới những đối tượng đang theo học các trường phổ thông quốc tế, chương trình tú tài quốc tế.

      Dự kiến, trường xét hồ sơ với những thí sinh đạt mức điểm 65% trở lên so với điểm tối đa – mức điểm mà hội đồng tuyển sinh cho là khá tốt.

      Cũng trong năm 2018, Đại học Ngoại thương kết hợp giữa xét tuyển điểm trung bình học tập các năm học phổ thông và điểm thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS đạt 6,5 trở lên, hoặc TOEFL ITP đạt 550 trở lên, hoặc TOEFL iBT 90 trở lên.

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM

      Điểm chuẩn các ngành của Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM 2018

      Trong kỳ thi THPT 2018 vừa qua, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM chủ yếu xét tuyển các khối A, B, D (bên cạnh các khối thi năng khiếu vẽ). Điểm chuẩn được phân biệt theo hệ Đại trà, Chất lượng cao tiếng Anh hoặc Chất lượng cao tiếng Việt.

      Mức điểm dao động từ 16,7 – 21,8 với điểm chuẩn cao nhất thuộc về ngành Công nghệ thông tin, còn thấp nhất là ngành Kỹ thuật nữ công.

      Top các ngành có mức điểm chuẩn cao (trên 21) gồm Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật cơ khí, Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử, Công nghệ kỹ thuật ô tô, Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng.

      Bạn biết gì về SAT?

      SAT (Scholastic Assessment Test) là bài kiểm tra đánh giá năng lực chuẩn hóa được sử dụng rộng rãi cho xét tuyển đại học trong hệ thống giáo dục Mỹ và một số quốc gia khác trên thế giới.

      Bài thi nhằm mục đích đánh giá sự sẵn sàng về mặt kiến thức của học sinh chuẩn bị vào đại học. SAT được các trường đại học hàng đầu thế giới đánh giá là một tiêu chí quan trọng để xét tuyển học sinh vào trường bên cạnh các yếu tố khác như tính cách, sở thích, mối quan tâm, đam mê, định hướng của học sinh thông qua các hình thức bài luận, phỏng vấn trực tiếp, các hoạt động ngoại khóa… mà học sinh tham gia.

      Trước năm 2016, bài thi SAT gồm 3 môn: Toán, Đọc hiểu và Viết. Mỗi môn có tổng điểm tối đa là 800 điểm. Tổng điểm tối đa của bài thi SAT 1 là 2.400 điểm.

      Sau năm 2016, bài thi SAT được thay đổi, chỉ còn 2 môn: Toán và Đọc – Viết kết hợp. Mỗi môn có điểm tối đa là 800 điểm, và tổng điểm tối đa của 2 môn là 1.600 điểm.

      Cách thức chấm điểm và nội dung bài thi giữa SAT cũ và SAT mới có đôi chút khác biệt, tuy nhiên nhiều trường đại học trên thế giới vẫn chấp nhận kết quả của cả hai bài thi này.

      Ngoài ra, một số trường đại học trên thế giới (tùy từng trường, từng ngành học), các thí sinh có thể được yêu cầu hoặc tự nguyện thi thêm bài thi SAT 2 – là bài thi riêng biệt cho từng môn.

      Hy vọng những thông tin tuyển sinh của trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật TP HCM sẽ giúp bạn có một định hướng tốt trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 sắp tới. Đừng bỏ lỡ những bài viết cập nhật thông tin tuyển sinh mới nhất trên Edu2Review nhé.

      >>Giải đáp nhanh thông tin hướng nghiệp 2020 tại đây

      Hiếu Lễ (tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Cảm nhận học viên về Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM

      10/03/2020

      Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM dạy có tốt không? Chất lượng đào tạo, cơ sở vật chất như thế nào?

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top những trường Đại học hàng đầu tại TPHCM (P2)

      06/02/2020

      Đã bao giờ bạn thắc mắc không biết trường mình có nằm trong "Top trường đại học hàng đầu TPHCM" ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...