Lạ lắm với các bí mật của trường Đại học Tài Chính – Marketing | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Lạ lắm với các bí mật của trường Đại học Tài Chính – Marketing

      Lạ lắm với các bí mật của trường Đại học Tài Chính – Marketing

      Cập nhật lúc 10/03/2020 15:26
      Đại học Tài chính – Marketing là một trong những ngôi trường đầu ngành đào tạo lĩnh vực kinh tế. Với tuổi đời lâu năm, thì trường cũng có không ít những bí mật thú vị.

      Bạn có biết hết các bí mật của trường Đại học Tài chính – Marketing (Nguồn: vietnammoi)

      Đại học Tài chính – Marketing nổi tiếng là một trường uy tín về chất lượng giảng dạy. Nếu như bạn là tân sinh viên của trường Đại học Tài chính –Marketing mà chỉ biết thế thôi thì thật sự là chưa đủ. Hãy để Edu2Review giúp bạn vén bức màn bí mật về ngôi trường này nhé!

      Bạn muốn tìm trường Đại học phù hợp với bản thân? Xem ngay bảng xếp hạng các trường Đại học tốt nhất Việt Nam!

      Sinh viên Đại học Tài Chính – Marketing và nỗi khổ ... phượt cơ sở

      Sau khi “kết nạp” thêm người anh em Cao đẳng Tài chính – Hải quan, Đại học Tài chính – Marketing đã có thêm 2 cơ sở mới ở Gò Vấp và Quận 9. Điều này làm cho mỗi lần đi học là một cuộc phiêu lưu thú vị nhưng cũng thấm đẫm mồ hôi. Một ngày đẹp trời, sinh viên Tài chính – Marketing có thể sáng học ở Quận 7, trưa học Quận 9 và tối học kỹ năng mềm ở Tân Bình đôi khi còn vòng về Gò Vấp để “thưởng ngoạn”.

      Nếu xét riêng về môn học thể dục, việc chạy cơ sở cũng đủ làm cho nhiều bạn “cường tráng” với lịch học: Cầu lông học tại Quận 7, điền kinh học tại Quận 9, bơi lội tại Quận 4. Không chỉ dừng lại ở đó, việc nhập học hay làm thủ tục hành chính thì có cơ sở riêng ở Nguyễn Trọng Tuyển, Tân Bình. Trường Đại học Tài chính – Marketing cũng “lạ lắm à nghen”!

      dai-hoc-tai-chinh-marketing-20

      Đi học cũng giống như đi phượt bạn à! (Nguồn: Báo Đất Việt)

      Đồng phục minion

      Đồng phục là một nét đặc trưng, mang điểm nhấn riêng biệt của mỗi ngôi trường

      Nếu như Hutech là màu áo cam chói lóa thì UFM là sắc vàng rực rỡ thể hiện sự năng động. Đâu chỉ có đồng phục, các UFMER còn sành điệu với nón lưỡi trai mang thương hiệu của trường. Dù các bạn có đi bất cứ đâu mà “diện” đồng phục thì ngay lập tức biết đó là thần dân của UFM đấy!

      Không chỉ thế, đồng phục UFM còn giúp nhiều bạn “tránh xe”, nghe có vẻ “ngộ” nhưng đây là sự thật 100% nhé! Nếu bạn nào đã từng học tại cơ sở 2C Phổ Quang thì hiểu việc qua đường như phim “Fast and Furious”.

      Tốc độ và lượng xe ở đoạn đường 1 chiều này khiến nhiều bạn “e sợ”, nhưng nhờ đồng phục rực rỡ đã giúp nhiều phương tiện nhận ra sinh viên và nhường đường. Đôi khi màu sắc làm cứu rỗi cả thế giới bạn à!

      dai-hoc-tai-chinh-marketing-2Đồng phục của thần dân UFM (Nguồn: sao360)

      >>Giải đáp nhanh thông tin hướng nghiệp 2020 tại đây

      Đêm kinh hoàng mang tên đăng ký học phần

      Hành trình đăng ký học phần của sinh viên Tài chính – Marketing là một câu chuyện buồn, à nhầm, một câu chuyện dài…

      Không giống những trường khác, việc đăng ký học phần diễn ra đúng vào “thời điểm giao thừa”– 12h đêm. Điều này làm nhiều bạn “đón giao thừa” theo phong cách “Star World”. Nào là call video với đồng đội này, đăng nhập tài khoản trước giờ G này, chuẩn bị laptop, máy tính, điện thoại để ứng phó với những cơn sóng dữ đang chực chờ và hàng loạt các tính toán cho phương pháp B,C, D.

      Mọi thứ đã sẵn sàng, kỹ càng từng chi tiết nhỏ, ấy thế mà đời không như là mơ nên đời thường hay giết chết mộng mơ… Cáp quang của trường bắt đầu bị cá mập cắn, và sau đó là “server hiện đang bị lỗi, xin thử lại sau”. Kết thúc cuộc chiến, nhiều bạn đi ngủ vào lúc 3h sáng nhưng kết quả đăng ký thì làm “người thương cũng hóa người lạ”.

      Giống như cơn gió lướt ngang đời ta, đăng ký học phần mỗi năm vài lần đến hẹn lại lên rồi trở thành thứ đặc sản của thời sinh viên mà mỗi lần nhắc lại là biết bao kỷ niệm đẹp cứ ùa về như những cơn mùa hạ đất Sài Thành năm ấy.

      dai-hoc-tai-chinh-marketing-3 Đăng ký học phần còn vất vả hơn cả đi học (Nguồn: Youtube)

      “Căn tin” đậm nét con đường tơ lụa

      Tất cả các cơ sở của trường Đại học Tài chính – Marketing đều có căn tin nhưng chỉ riêng 2C – Phổ Quang là không có nhưng lại lắm thức ăn ngon. Nơi đây được mọi người sống gần khu vực dựng lên, với 1 loạt các hàng quán trải dài khắp mặt sau của Quân Khu 7: Trà sữa, cafe, bánh mì, phở, hủ tiếu, tiệm photocopy…

      Theo nhận xét của nhiều bạn “con đường tơ lụa” này là nơi ngon và rẻ nhất trong các cơ sở của Đại học Tài chính – Marketing.

      Thử thách với bộ môn bơi

      Các môn học thể chất của trường rất đa dạng: cầu lông, điền kinh, võ thuật nhưng khiến nhiều bạn đau đầu và tò mò không kém đó là bộ môn bơi lội. Đây là môn học bắt buộc và làm nhiều sinh viên đặt câu hỏi nhiều nhất trên confession của trường: “trang phục bơi như thế nào, em không hề thích mặc sexy, tại sao lại học bơi?”.

      Trước khi bắt đầu là thế nhưng trong quá trình học khiến nhiều bạn khó khăn với bao phen “ngụp lặn” và “kĩ năng sinh tồn” được áp dụng trong mọi mặt trận.

      Edu2Review xin bật mí 1 điều nhé. Tuy việc học bơi khó khăn là vậy nhưng nhiều bạn đã vận dụng được nhiều kỹ năng lặn chứ không hề bơi đâu nhé!

      dai-hoc-tai-chinh-marketing-4 Môn bơi làm cho nhiều sinh viên của trường đau đầu (Nguồn: Baodautu)

      Các chú bảo vệ rất là dễ thương

      Trường Đại học Tài chính – Marketing có một điều lạ nhưng cũng là điều hay đó là nội quy cực kỳ nghiêm ngặt. Các bạn phải mặc đồng phục hoặc trang phục có cổ và đặc biệt phải mang thẻ sinh viên. Nếu như không có thẻ thì xác định là “em cứ đi đi”, các bạn sẽ không được vào lớp học. Tuy nhiên, nếu chịu khó “năn nỉ” thì cũng được các chú châm chước, tuy nội quy trường là thế nhưng nhiều chú bảo vệ vẫn cảm thông cho các bạn “não cá vàng”.

      Qua bài viết trên, Edu2Review hy vọng các tân sinh viên đã biết thêm nhiều điều bí mật thú vị về trường Đại học Tài chính – Marketing. Đừng quên truy cập vào Edu2Review để cập nhật nhiều thông tin hữu ích về các trường đại học nhé!

      Ngọc Xuân (tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top những trường đại học có học phí thấp nhất TP.HCM

      10/03/2020

      Trường Đại học Sư Phạm có mức học phí thấp nhất Việt Nam là 0đ, vậy còn những trường nào có học ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 8 trường đại học chỉ dành cho "Hội con nhà giàu"

      23/07/2020

      "Học phí khủng" của các trường "đại gia" chắc hẳn sẽ khiến bạn giật mình. Hãy cùng Edu2Review ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...