Làm chủ công nghệ thông minh tương lai tại Đại học Công nghệ Miền Đông (MIT University) | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Làm chủ công nghệ thông minh tương lai tại Đại học Công nghệ Miền Đông (MIT University)

      Làm chủ công nghệ thông minh tương lai tại Đại học Công nghệ Miền Đông (MIT University)

      Cập nhật lúc 22/02/2023 10:09
      Tiên phong ứng dụng mô hình đại học thông minh cùng 17 ngành nghề chủ lực trong thời đại 4.0, Đại học Công nghệ Miền Đông (MIT University) đặt mục tiêu giúp sinh viên “Làm chủ công nghệ” tương lai.

      Danh sách

      Bài viết

      Công nghệ thông minh tương lai là một trong những thách thức to lớn của người lao động. Điển hình gần đây, khi sản phẩm trí tuệ nhân tạo ChatGPT ra đời đã “gây sốt” trên cộng đồng mạng. Nhiều người lạc quan trông chờ vào một tương lai tươi sáng với sự hỗ trợ đắc lực của công nghệ thông minh. Tuy nhiên, số khác lại lo sợ về một viễn cảnh “thất nghiệp đồng loạt” khi công nghệ trở nên “bá chủ” toàn cầu.

      Công nghệ sẽ không thể đứng yên mà luôn luôn phát triển không ngừng. Điều quan trọng không phải là bạn lo sợ nó mà phải biết chuẩn bị mọi thứ để làm chủ nó, hoặc ít nhất có đủ kỹ năng, kinh nghiệm để sử dụng nó như một công cụ làm việc hiệu quả.

      Vậy đâu mới là hướng đi đúng đắn cho các bạn sinh viên?

      Con người tạo ra công nghệ và hãy làm chủ nó!

      Một điều mà chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy là từ lâu, đặc biệt là những năm gần đây, công nghệ đã len lỏi và dần hiện hữu ở mọi “ngóc ngách” trong đời sống, công việc hàng ngày của con người. Từ chú xe ôm, cô bán hàng, các bạn sinh viên, nhân viên văn phòng ở mọi lĩnh vực hay cả những em nhỏ, tất cả mọi người đều biết và dùng công nghệ để giúp việc học tập, làm việc của mình trở nên thuận tiện, hiệu quả hơn.

      Con người sẽ hưởng lợi từ công nghệ rất nhiều nếu biết cách khai thác tiềm năng khổng lồ và không giới hạn của nó. Có thể thấy, những người giàu và có tầm ảnh hưởng nhất thế giới đa số đều là những người rất “nhạy” công nghệ và biết cách làm chủ công nghệ để làm chủ thế giới. Những gương mặt quen thuộc này có thể kể đến Elon Musk (Đồng sáng lập Tesla, sáng lập SpaceX), Jeffrey Preston Bezos (Công ty Công nghệ Đa quốc gia Amazon), Bill Gates (Tập đoàn Microsoft)....

      Như vậy, làm chủ hay biết sử dụng công nghệ là con đường tất yếu của hiện tại và tương lai, dẫn đến thành công. Chỉ cần làm chủ được công nghệ là bạn sẽ làm chủ được “cuộc chơi”. Công cụ do con người làm ra và sẽ được con người truyền cho nhau kinh nghiệm, kỹ năng để sử dụng. Công nghệ, máy móc lại còn kém xa con người ở khía cạnh tư duy, sáng tạo, cân nhắc, quyết định và tình cảm, cảm xúc. Công nghệ chỉ có thể đóng vai trò “bổ sung” chứ không thể “thay thế” được vị trí của con người. Như vậy, tại sao chúng ta lại lo sợ công nghệ? Ngược lại, hãy tự tin học hỏi để nắm bắt được công nghệ từ đó nắm được chìa khóa thành công trong thế giới 4.0.

      MIT UniversityĐại học Công nghệ Miền Đông trao cho sinh viên chìa khóa để có thể "làm chủ công nghệ"!

      Đại học Công nghệ Miền Đông (MIT University) giúp sinh viên tự tin “làm chủ công nghệ” với 17 ngành học chủ lực

      Đại học Công nghệ Miền Đông mang tầm nhìn là trường đại học quốc tế, đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực với định hướng mũi nhọn là các ngành công nghệ và kỹ thuật. Trong suốt 10 năm xây dựng và phát triển, MIT University đã đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, giỏi kiến thức - vững kỹ năng và có tư duy đổi mới, hội nhập và mạnh về công nghệ kỹ thuật.

      Để trở thành thế hệ “làm chủ công nghệ”, sinh viên cần được tiếp cận với nguồn kiến thức, kỹ năng chuyên môn chất lượng cũng như có thời gian thực hành, cọ xát với thực tế. Hiểu được điều đó, MIT University chú trọng trang bị cơ sở vật chất và thiết bị giảng dạy theo tiêu chuẩn quốc tế.

      Nổi bật nhất là khuôn viên khang trang rộng 24 hecta, đầy đủ chức năng như xưởng thực hành, phòng thí nghiệm thông minh, sân bóng đá, ký túc xá, thư viện… Đặc biệt, phòng thí nghiệm thông minh được tài trợ bởi Tập đoàn Siemens-AG (Đức), ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhất để truyền tải kiến thức một cách trực quan và sinh động.

      Xem thêm thông tin các ngành học, đánh giá của sinh viên về
      Trường Đại học Công nghệ Miền Đông (MIT University)

      Hệ thống cơ sở vật chất hiện đại góp phần giúp sinh viên "mở khóa" tối đa tiềm năng của mình

      Những năm gần đây, MIT University đẩy mạnh mô hình đại học thông minh. Ưu điểm của mô hình đại học thông minh là luôn tiệm cận với công nghệ tiên tiến, phương pháp học và dạy linh hoạt, truy cập dễ dàng tới các nguồn học liệu. Gắn với mô hình đại học thông minh là hệ thống lớp học thông minh, môi trường học tập thông minh, khuôn viên thông minh và cộng đồng học tập thông minh. Tất cả đều được cải tiến liên tục nhằm đem lại cho người học trải nghiệm học tập chất lượng và hiện đại nhất.

      Với hướng phát triển 4.0 này, PGS. TS Phạm Văn Song (Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Miền Đông) tin rằng MIT University sẽ sớm hoàn thành mục tiêu trở thành “trường đại học xuất sắc về kỹ thuật, công nghệ và đổi mới sáng tạo, không chỉ khu vực phía Nam mà có vị trí cao trong bảng xếp hạng đại học được quốc tế công nhận”.

      Một ngày làm sinh viên MIT University diễn ra như thế nào?

      17 ngành đào tạo tại Trường là những ngành mang tính tiên phong trong công nghệ kỹ thuật 4.0. Trong đó, Trường đầu tư “mạnh tay” cho những ngành chủ lực, giàu tiềm năng phát triển như Công nghệ Ô tô, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo, Dược học, Điều dưỡng.

      Chương trình đào tạo được rà soát để đảm bảo đáp ứng được thực tế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. MIT University cũng tuyển dụng giảng viên là các nhà khoa học có uy tín trong nước và quốc tế giảng dạy và nghiên cứu tại trường. Nhờ có sự đầu tư và kiểm soát chất lượng giáo dục chặt chẽ và hệ thống hỗ trợ việc làm cho 100% sinh viên, Trường đã đạt được con số ấn tượng 95% sinh viên có việc làm ổn định sau khi tốt nghiệp.

      Đại học Công nghệ Miền Đông95% sinh viên MIT University có công việc ổn định sau khi tốt nghiệp

      Đại học Công nghệ Miền Đông (Mã trường: MIT) đã mở cổng tuyển sinh 2023 với 5 phương thức xét tuyển dành cho sinh viên trên khắp cả nước. Đặc biệt, nhà trường dành 1.000 suất học bổng, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng cho những ai nhanh tay “xí chỗ” ngành học yêu thích. Xét tuyển đơn giản online bằng học bạ tại https://dangky.mit.vn.

      Đại học Công nghệ Miền Đông (MIT University)

      • Địa chỉ: Văn phòng Tuyển sinh và Truyền thông - Trường Đại học Công nghệ Miền Đông - Quốc lộ 1A, Khu phố Trần Hưng Đạo, Thị trấn Dầu Giây, Huyện Thống Nhất, Tỉnh Đồng Nai
      • Số điện thoại: (02513) 772 668
      • Website: https://tuyensinhmut.edu.vn

      Bảng xếp hạng
      trường đại học tại việt nam

      Edu2Review Team (Tổng hợp)

      Nguồn: Trường Đại học Công nghệ Miền Đông


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Xóa tan nỗi lo học phí khi nhập học tại Trường Đại học Công nghệ Miền Đông

      03/11/2021

      Học tại Đồng Nai nhưng chất lượng chẳng thua Sài Gòn, lại còn được hỗ trợ học phí và học bổng là ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Giải mã lý do Trường Đại học Công nghệ Miền Đông được nhiều thí sinh tin chọn

      17/08/2021

      Đại học Công nghệ Miền Đông sở hữu những ưu thế nổi bật để trở thành một trong những trường đại ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...