Làm thế nào để học tiếng Hàn cơ bản tại nhà hiệu quả? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Làm thế nào để học tiếng Hàn cơ bản tại nhà hiệu quả?

      Làm thế nào để học tiếng Hàn cơ bản tại nhà hiệu quả?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Chỉ cần một chút kiên trì, một chút nỗ lực và vài mẹo nhỏ bài viết dưới đây cung cấp, việc học tiếng Hàn cơ bản tại nhà của bạn sẽ đơn giản hơn rất nhiều!

      Chắc hẳn khi đã lựa chọn hình thức học tiếng Hàn cơ bản tại nhà, bạn đọc đều đã có lý do. Có thể bạn học vì tò mò, hứng thú với ngôn ngữ này, hoặc vì bạn không có thời gian đến các trung tâm. Dù gì đi nữa, trước khi bắt đầu học, hãy xác định thật kỹ mục tiêu học của mình để tránh bỏ cuộc giữa chừng. Sau đó thì đừng lo lắng vì những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn học tiến bộ và hiệu quả trông thấy.

      Bảng xếp hạng
      trung tâm tiếng Hàn tại TPHCM

      Lựa chọn giáo trình phù hợp

      Khi mới bắt đầu học sơ cấp, người học thường bối rối vì không biết bắt đầu từ đâu và lộ trình như thế nào. Giáo trình, tài liệu được xem là cứu tinh trong giai đoạn này. Ở những bài đầu tiên, sách sẽ hướng dẫn bạn về bảng chữ cái tiếng Hàn, những câu hội thoại và cấu trúc đơn giản.

      Các chủ điểm học thường xoay quanh những hoạt động quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày như ăn uống, gặp gỡ, mua sắm… Một trong những cái tên đáng tham khảo giữa vô vàn sách dạy hiện nay là "Tiếng Hàn tổng hợp dành cho người Việt Nam".

      Bộ giáo trình “Tiếng Hàn tổng hợp dành cho người Việt Nam” được sử dụng khá phổ biến hiện nay vì nội dung chi tiết và bài học phong phú. Bạn có thể tìm kiếm trọn bộ tài liệu trên mạng và tải về để học, đừng quên lưu cả các file ghi âm hội thoại và bài tập trong sách để luyện nghe.

      Giáo trình tiếng hàn tổng hợp cho người Việt  (Nguồn: koreantopik)Giáo trình "Tiếng Hàn tổng hợp dành cho người Việt Nam" (Nguồn: Koreantopik)

      Ngoài ra, nếu biết tiếng Anh, bạn hãy tìm đọc thử giáo trình dạy tiếng Hàn của Đại học Sejong, Yonsei. Cách giải thích cấu trúc ngữ pháp hay từ vựng trong sách không sử dụng từ ngữ phức tạp nên nhiều trung tâm dạy tiếng Hàn cũng chọn những giáo trình này cho học viên của mình. Một lưu ý rằng mỗi giáo trình sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau, bạn hãy cho mình thời gian xem và đọc qua vài giáo trình để chọn lựa tài liệu học phù hợp.

      Tải ứng dụng học tiếng Hàn

      Có rất nhiều ứng dụng với tính năng khác nhau hỗ trợ cho việc học tiếng Hàn. Cùng điểm qua một số ứng dụng được người học tiếng Hàn tải về nhiều nhất nhé:

      • Học phát âm và chữ cái: Poppopping Korean – Pronunciation
      • Từ điển: NAVER DICT (chỉ sử dụng được online), Vikodict (dùng offline)
      • Tra cấu trúc ngữ pháp: kGrammar (dùng offline), Koreanwiki (dùng online)
      • Học từ vựng: 6000 words, Memrise (dùng offline)
      • Học viết câu: Eggbun, Mondly

      Những ứng dụng học tiếng Hàn cho người mới học (Nguồn: HocTiengHanQuaPhimCungNinechocolate)Những ứng dụng học tiếng Hàn cho người mới học (Nguồn: HocTiengHanQuaPhimCungNinechocolate)

      Tương tự việc sử dụng sách, bạn hãy tải về dùng thử và tập ghi chép cẩn thận những gì học được từ ứng dụng, không nên tải về thật nhiều giáo trình và app rồi không sử dụng đến.

      Học theo quy trình nghe – nói – đọc – viết

      Học tiếng Hàn hay ngôn ngữ nào cũng vậy, một trong những điều quan trọng nhất là khả năng giao tiếp. Bạn nên nghe và tập nói lại theo các đoạn hội thoại trong giáo trình, luyện cả sự chính xác về phát âm và tự nhiên trong ngữ điệu.

      Đó cũng chính là tiền đề để bạn dễ dàng thực hiện các giai đoạn tiếp theo là đọc và viết. Khi đọc, hãy chú ý thật kỹ vị trí các thành phần chủ ngữ, vị ngữ, trạng từ chỉ thời gian, nơi chốn trong câu và những trợ từ bổ ngữ kèm theo. Dành thời gian đọc nhiều thì khả năng viết của bạn cũng sẽ tiến bộ rất nhanh.

      Để thực hiện tất cả các bước trên, bạn có thể dùng file ghi âm và phần ghi chép nội dung hội thoại trong giáo trình. Ngoài ra, để ôn tập lại những bài đã học thì một bài tập nhỏ khá hiệu quả dành cho người mới bắt đầu học tiếng Hàn là luyện viết chính tả như hồi còn học mẫu giáo: nghe đoạn ghi âm và chép lại nội dung.

      Nghe và đọc văn bản nhiều giúp cải thiện kỹ năng viết (Nguồn: Learn Korean Kpop)Nghe và đọc văn bản nhiều giúp cải thiện kỹ năng viết (Nguồn: Learn Korean Kpop)

      Xem clip dạy tiếng Hàn

      Bên cạnh việc đọc sách, xem clip hướng dẫn giúp bạn nghe giải thích và hiểu bài nhanh hơn. Với những bài học cơ bản, bạn có thể chọn lựa kênh YouTube dạy tiếng Hàn với giảng viên là người Việt và phát âm rõ ràng.

      Một nội dung cơ bản mà bạn nên học qua video là “Hiện tượng nối âm, âm câm trong tiếng Hàn”: một số phụ âm cuối của từ khi đọc sẽ phát âm nối sang từ tiếp theo, đối với phụ âm kép thì sẽ có quy tắc đọc âm nào sẽ được phát ra thành tiếng, âm nào không. Thông thường trong các giáo trình, những mục này sẽ được ghi chú cẩn thận để người học lưu ý nhưng file ghi âm lại không có hoặc nói không rõ ràng. Hãy tận dụng YouTube để xem cách các thầy cô hướng dẫn bạn nhé.

      Học về hiện tượng biến âm trong tiếng Hàn rất quan trọng (Nguồn: Hàn Quốc Sarang)

      Ngoài ra, clip bài hát dễ thương, truyện, thơ cho thiếu nhi tiếng Hàn và phân cảnh phim Hàn ngắn có phụ đề cũng giúp người mới học cảm thấy hứng thú và tiếp thu nhanh hơn.

      Làm các đề thi TOPIK

      Làm thử các đề ôn TOPIK (kỳ thi năng lực tiếng Hàn) có rất nhiều lợi ích: giúp bạn xác định được trình độ của mình, tạo động lực để bạn tiến tới các cấp độ cao hơn, giúp bạn làm quen được với cấu trúc đề thi để trong tương lai có thể đăng ký thi lấy bằng đi du học hoặc tìm kiếm việc làm.

      Với người mới bắt đầu, chăm chỉ theo giáo trình mỗi ngày thì chỉ trong 3-4 tháng là bạn có thể làm đề và đạt điểm TOPIK 1, 2 – cấp độ Sơ cấp.

      Tải đề ôn thi để tự kiểm tra trình độ (Nguồn: ytimg)Tải đề ôn thi để tự kiểm tra trình độ (Nguồn: ytimg)

      Trên đây là những gợi ý để người mới bắt đầu học tiếng Hàn tại nhà có một phương pháp học hiệu quả. Xác định thật rõ mục tiêu và bắt tay ngay vào thực hiện để cảm nhận sự tiến bộ của mình, các bạn nhé.

      Tú Uyên (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: Freepik – katemangostar


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      5 bài hát cho người mới học tiếng Hàn

      06/02/2020

      Bạn muốn học tiếng Hàn qua bài hát nhưng chưa tìm được? 5 bài hát tiếng Hàn sau đây sẽ giúp bạn ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Bến đỗ nào cho người giỏi tiếng Hàn?

      06/02/2020

      Lựa chọn nghề nghiệp luôn là một câu chuyện rất dài và mỗi người đều khó khăn khi quyết định. Bài ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật tại Dũng Mori có tốt không?

      01/07/2022

      Tiên phong đào tạo tiếng Nhật theo hình thức Blended Learning cùng phương pháp hay và đội ngũ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 10 trung tâm uy tín dạy tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu

      26/01/2021

      Tìm kiếm trung tâm uy tín, chất lượng để học tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu là quyết ...