Lộ trình học tiếng Hàn cho người mới bắt đầu | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Lộ trình học tiếng Hàn cho người mới bắt đầu

      Lộ trình học tiếng Hàn cho người mới bắt đầu

      Cập nhật lúc 18/08/2020 14:10
      Bạn muốn giao tiếp bằng tiếng Hàn một cách tự nhiên nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Tham khảo ngay lộ trình học tiếng Hàn dưới đây để chinh phục nhanh chóng ngoại ngữ này.

      So với tiếng Trung và tiếng Nhật, thì tiếng Hàn không khó để học. Tuy nhiên, những bạn mới tiếp xúc với ngôn ngữ này dễ bị bối rối, không biết bắt đầu học từ đâu. Đặc biệt, đối với các nước sử dụng bảng chữ cái La-tinh như Việt Nam, việc nhớ, đọc và viết được các chữ cái của Hàn Quốc mất khá nhiều thời gian. Thế nên, vạch ra một lộ trình học tiếng Hàn chi tiết là một trong những điều cần thiết.

      BẢNG XẾP HẠNG
      TRUNG TÂM TIẾNG HÀN TP.HCM

      Học thuộc bảng chữ cái và cách đọc

      Bảng chữ cái tiếng Hàn hay còn gọi là Hangul gồm 10 nguyên âm, 14 phụ âm, 11 nguyên âm đôi và 10 phụ âm đôi. Các nguyên âm và phụ âm kết hợp với nhau sẽ tạo thành hệ thống chữ viết và từ ngữ của Hàn Quốc. Ngoài ra, còn có chữ Hanja, là các Hán tự dùng trong văn viết.

      Sau khi thuộc lòng mặt chữ và cách đọc thì bạn nên học luôn cả nguyên tắc ghép nguyên âm và phụ âm, nguyên tắc nối âm, nguyên tắc biến âm. Đây là những kiến thức cơ bản về ngôn ngữ cần phải nắm ngay từ bước đầu tiên trong lộ trình học tiếng Hàn của mình. Hãy cố gắng dành ít nhất 1 tháng để thành thạo những kiến thức cơ bản này.

      Các bạn có thể tham gia những khóa học sơ cấp tại các trung tâm tiếng Hàn để được giáo viên có chuyên môn hướng dẫn trực tiếp. Nếu không có thời gian, bạn có thể tìm các khóa học online hoặc giáo trình tiếng Hàn tổng hợp để tự học. Ngoài ra, việc xem các video có giáo viên người Hàn hướng dẫn trên YouTube cũng là một gợi ý hay.

      Bảng chữ cái tiếng Hàn (Nguồn: trungtamtienghan.edu)Bảng chữ cái tiếng Hàn (Nguồn: kyna)

      Học từ vựng

      Sau khi đã nắm được cách đọc, viết, ghép âm, nối âm, biến âm để tạo nên từ ngữ thì bước tiếp theo trong lộ trình học tiếng Hàn là hiểu ý nghĩa của các từ ngữ đó. Đối với mức độ giao tiếp thông thường, số từ vựng cần trau dồi sẽ tương ứng với trình độ TOPIK I (sơ cấp) là 1500-2000 từ.

      Đây là một lượng từ khá nhiều, nhưng đừng vì vậy mà cố gắng nhồi nhét càng nhiều từ vào đầu càng tốt. Điều này không hiệu quả mà còn làm bạn cảm thấy kiệt sức dẫn đến chán nản, không muốn học nữa.

      Cách tốt nhất để học từ vựng là học đều đặn một lượng từ nhất định khoảng 10-20 từ mỗi ngày theo chủ đề như đồ vật gia dụng, vật nuôi, cây cối… Như thế, bạn sẽ không bị quá tải, học tới đâu nhớ tới đó và dễ dàng hệ thống hóa từ vựng đã học vào bộ nhớ của mình.

      Bên cạnh việc học từ vựng, cách phát âm, luyện nghe và ngữ pháp cũng là những kỹ năng rất quan trọng. Với tiến độ như vậy, bạn sẽ nắm và sử dụng thành thạo khoảng 2.000 từ vựng sau 3-5 tháng.

      Từ chỉ cảm xúc trong tiếng Hàn (Nguồn: tienghancoban.edu)Từ vựng tiếng Hàn cơ bản (Nguồn: tienghansofl)

      Học ngữ pháp

      Không những cần từ vựng, bạn còn phải nắm vững cấu trúc ngữ pháp để có thể truyền đạt đúng ý của mình, tránh gây hiểu nhầm khi giao tiếp. Thế nên, có thể nói đây là một bước quan trọng trong lộ trình học tiếng Hàn của bạn.

      Chính vì vậy, bạn nên học từ vựng song song với các điểm ngữ pháp để có thể thực hành và luyện tập ngay. Hãy bắt đầu từ việc học các cấu trúc ngữ pháp của câu (khẳng định, phủ định...), cách chia động từ và các mẫu câu, kính ngữ thông dụng. Sau đó, tập sử dụng từ vựng đã học để đặt câu trong những tình huống giao tiếp cụ thể.

      Nắm vững cấu trúc ngữ pháp để có thể truyền đạt đúng ý của mình cũng như hiểu rõ ý của người khác (Nguồn: unica)Nắm vững cấu trúc ngữ pháp để có thể truyền đạt đúng ý của mình cũng như hiểu rõ ý của người khác (Nguồn: unica)

      Bạn cũng nên lựa chọn các giáo trình hoặc các trung tâm tiếng Hàn uy tín để được học một cách bài bản. Một điều cần lưu ý là học theo một giáo trình nhất định vì mỗi giáo trình sẽ có một cách truyền tải kiến thức khác nhau, việc nhảy từ giáo trình này sang giáo trình khác dễ dẫn đến việc bỏ sót hoặc hiểu sai, từ đó hình thành những lỗ hổng kiến thức mà sau này bạn sẽ phải tốn thời gian quay lại để lấp đầy.

      Nếu học đều đặn ngữ pháp cùng với từ vựng, thì sau khoảng 3 tháng, bạn có thể tham gia các cuộc trò chuyện về các chủ đề xung quanh cuộc sống hằng ngày.

      Tạo môi trường học cho bản thân

      Môi trường luôn là yếu tố quan trọng trong việc học bất kỳ ngôn ngữ nào. Dù không đang sinh sống tại Hàn Quốc, bạn vẫn có thể tự tạo một môi trường tiếng Hàn cho mình bằng cách cài đặt thêm bàn phím tiếng Hàn cho điện thoại hay máy tính để luyện tập viết thường xuyên; tìm đọc sách, báo, tin tức trên các trang mạng bằng tiếng Hàn, xem phim và nghe nghe nhạc Hàn Quốc...

      Nhờ vậy, bạn không những được luyện nghe, trau dồi từ vững mà còn học hỏi về văn hóa ứng xử, tư duy của người Hàn Quốc. Sự kết hợp giữa học và giải trí như vậy sẽ giúp cho bạn có thêm nguồn cảm hứng trên hành trình học tiếng Hàn của mình.

      Học tiếng Hàn qua bài hát (Nguồn: YouTube)

      Luyện tập hằng ngày

      Sau khi đã có được những kiến thức vững chắc về từ vựng, ngữ pháp, cùng với một môi trường tốt, thì điều cuối cùng bạn cần làm trên chính là luyện tập một cách đều đặn mỗi ngày.

      Có rất nhiều cách để luyện tập như:

      • Dành ra một khoảng thời gian trong ngày để làm bài tập về từ vựng, ngữ pháp.
      • Dịch nghĩa một mẫu tin tức, một bài nhạc, hay một đoạn hội thoại trong phim bạn thích. Bạn có thể học thêm nhiều từ vựng trong quá trình dịch bài.
      • Kết bạn với những người Hàn Quốc hay các bạn cùng học tiếng Hàn để có thể ứng dụng những gì mình học qua việc giao tiếp thực tiễn.

      Hàn ngữ không quá khó để học khi bạn có một lộ trình học rõ ràng. Đặc biệt, lộ trình này sẽ không có điểm kết thúc vì việc học không bao giờ là đủ. Bạn cần có tinh thần ham học hỏi, ý chí và tính kỷ luật cao để có thể đi ngày càng xa trên con đường học của mình. Edu2review hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công sức mà vẫn đạt được kết quả như mong muốn.

      Minh Thành (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: duhoc-vieclam


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Đội ngũ tâm huyết đứng sau thành công của Trung tâm Tiếng Hàn Kanata

      06/02/2020

      Trung tâm Tiếng Hàn Kanata đã trải qua hơn 13 năm hoạt động. Để phát triển được như ngày hôm nay, ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Chinh phục Hàn ngữ với những trung tâm tiếng Hàn tại Hà Nội (Phần 1)

      06/02/2020

      Nếu bạn đang đau đầu không biết lựa chọn địa điểm nào để học tiếng Hàn, hãy cùng Edu2Review điểm ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật tại Dũng Mori có tốt không?

      01/07/2022

      Tiên phong đào tạo tiếng Nhật theo hình thức Blended Learning cùng phương pháp hay và đội ngũ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 10 trung tâm uy tín dạy tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu

      26/01/2021

      Tìm kiếm trung tâm uy tín, chất lượng để học tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu là quyết ...